Độ Ấm Môi Em

Chương 59: Trở về

Phất Lý Xuyên Âm

23/04/2024

Thời gian lặng lẽ trôi qua trong sự bận rộn.

Xuân đi thu đến, hai năm nói nhanh không nhanh mà nói chậm không chậm. Nó đủ để thay đổi rất nhiều người rất nhiều chuyện, nhiều thứ nhiều cảnh.

Hai năm trước tập đoàn Vinh Quang đứng trước bờ vực phá sản, sau khi vượt qua nguy cơ, một năm trước đã hủy bỏ quan hệ liên hôn với tập đoàn Hoà Á, truyền thông đưa tin xôn xao, mặc dù giá cổ phiếu có giảm nhưng rất nhanh đã ổn định trở lại.

Hiện giờ Vinh Quang dưới sự dẫn dắt của Vu Vãn, ngày một phát triển hơn, giá trị thị trường tăng gấp đôi so với thời kì hoàng kim.

Mà hai năm qua, Vu Mục thay đổi rất lớn, thu tâm lại chuyên tâm gầy dựng sự nghiệp, khiến cho người ta thật bất ngờ hơn chính là, cậu ta thực sự rất có mắt nhìn, đầu tư vào mấy bộ phim điện ảnh lớn, doanh thu phòng vé cùng danh tiếng đều bùng nổ. Hoàn Ảnh lại tiến hành một loạt chỉnh đốn và cải cách, ký không ít hợp đồng với nghệ sĩ nổi tiếng, Vu Mục thậm chí còn dẫn dắt Hoàn Ảnh chen chân vào top 3 công ty giải trí hàng đầu ở Trung Quốc.

Điều này khiến cho Vu Vãn phải lau mắt mà nhìn cậu ta.

Nửa năm trước, giải trí Hoàn Ảnh chính thức tách khỏi tập đoàn Vinh Quang, bắt đầu kinh doanh độc lập.

Thời thế thay đổi theo từng ngày, không ít doanh nghiệp trong vòng một đêm không còn sót lại chút gì, lại có bao nhiêu doanh nghiệp mới như măng mọc sau mưa, chui từ dưới đất lên, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành bá chủ mới trong lĩnh vực đầu tư.

Thời gian hai năm, đủ cho giới kinh doanh long trời lở đất.

Một tháng trước.

Một công ty tên Quỹ Vốn Dịch Vãng liên tục xuất hiện trên tạp chí kinh tế tài chính —-

Quỹ Vốn Dịch Vãng  đã thu mua toàn bộ tài sản của Nhã Hùng TV Trung Quốc, đồng thời cũng đầu tư một tỷ đô la vào Nhã Hùng.

Quỹ Vốn Dịch Vãng đầu tư chiến lược 590 triệu đô la vào khoa học kỹ thuật AI.

Quỹ Vốn Dịch Vãng tuyên bố rằng bọn họ đã đầu tư chiến lược vào công ty chuyển phát nhanh Y Thông trong nước.

 Quỹ Vốn Dịch Vãng cùng tập đoàn Quảng Văn Thượng Hải cùng nhau tuyên bố, Dịch Vãng sẽ đầu tư 12 tỷ nhân dân tệ để mua cổ phần của tạp chí tài chính kinh tế* nhằm mở rộng lĩnh vực dịch vụ dữ liệu.

(*CBN: Là một tập đoàn truyền thông tài chính ở Trung Quốc đại lục hoạt động trên tất cả phương diện truyền thông như báo, tạp chí và truyền hình. Trực thuộc đài phát thanh và truyền hình Thượng Hải. Nguồn Baidu.)

Truyền thông Thu Điền tuyên bố, tư bản Dịch Vãng sẽ đầu tư chiến lược và kiểm soát cổ phần của truyền thông Thu Điền.

……

Trong một tháng vừa qua, Quỹ Vốn Dịch Vãng liên tiếp có những động thái lớn, khiến cho truyền thông vô cùng coi trọng và đưa tin, nhất là sắp tới Quỹ Vốn Dịch Vãng còn phách lối thu mua khoa học kỹ thuật Sang Hưng, lập tức dẫn đến rất nhiều sự chú ý cả trong và ngoài ngành.

Nguyên nhân lớn nhất chính là, gần đây khoa học kỹ thuật Sang Hưng không ngừng lộ mặt tiêu cực trên tin tức.

Nó cùng tập đoàn Vinh Quang có một vụ kiện tụng độc quyền đã kiện trọn vẹn hai năm, gần đây rốt cuộc cũng có kết quả, Vinh Quang thắng. Khoa học kỹ thuật Sang Hưng kéo dài hơi tàn được hai năm, hiện giờ không chỉ phải đối mặt với khoản tiền bồi thường khổng lồ, đồng thời tổng giám đốc Lục Sang, bởi vì hai năm trước trộm thông tin cốt lỗi của Vinh Quang, phải đối mặt với việc ngồi tù.

Không ai biết tại sao Quỹ Vốn Dịch Vãng lại thu mua công ty sắp phá sản này, lại không ngừng tung tin rầm rộ như vậy.

Xưa nay giới truyền thông rất có tinh thần hóng hớt, vì vậy bắt đầu đào sâu vào công ty này.

Truyền thông phát hiện, vào hai năm trước Quỹ Vốn Dịch Vãng được đăng ký ở Mỹ, kết quả là không đến hai năm nó chính thực được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Người sáng lập kiêm CEO rõ ràng còn là người Trung Quốc.

Càng khiến cho người ta phải giật mình hơn chính là, vị CEO này chỉ mới 26 tuổi đã vinh quang lọt vào bảng danh sách người giàu có.

Truyền thông lại đào sâu hơn, phát hiện ông lớn giới kinh doanh này, đúng là con trai của ảnh hậu Tô Lan – Lục Thời Dập.

Lại càng đào sâu hơn nữa, thật không ngờ đến, còn đào ra được không ít tin tức viền hoa về vị ông lớn trẻ tuổi này – Có tin đồng ông lớn đã từng là tiểu bạch kiểm của nữ tổng giám đốc của tập đoàn Vinh Quang.

Quần chúng ăn dưa rất kinh ngạc, ông lớn thực sự còn trải qua loại hoạt động này sao?

Chẳng lẽ thu mua khoa học kỹ thuật Sang Hưng, chính là vì trút giận thay kim chủ ngày xưa.

Dù sao lúc trước Vinh Quang phải đối mặt với khoản tiền vi phạm hợp đồng kết xù như vậy, suýt chút nữa phá sản cũng vì khoa học kỹ thuật Sang Hưng. Cho nên có quần chúng ăn dưa suy đoán, vị ông lớn này nhất định vẫn còn vương vấn chút tình cảm với nữ tổng giám đốc của Vinh Quang.

Chỉ mới một tuần trước, Quỹ Vốn Dịch Vãng đột nhiên tuyên bố chuyển trụ sợ chính từ Mỹ về Trung Quốc



Ngay khi mọi người đang hiếu kỳ, không biết chuyển đến nơi nào ở trong nước, tòa cao ốc Đại Hoa đối diện tòa cao ốc của tập đoàn Vinh Quang chỉ cách vẻn vẹn một con đường cái, bỗng nhiên truyền ra tin tức đổi chủ.

Nghe nói, một vị nhân sĩ thần bí đã ra giá cao mua cả tòa cao ốc này.

“Ai lại lắm tiền như vậy, mua toàn bộ tòa cao ốc?”

“Mua cao ốc, định chuẩn bị cho thuê văn phòng để thu tiền thuê à? Hay là dự định thành lập công ty riêng?”

Các nhân viên trong tập đoàn Vinh Quang đã hiếu kỳ hơn một tuần lễ. Ngày hôm nay hết giờ làm việc, lúc các nhân viên bước ra khỏi Vinh Quang nhìn thấy tòa cao ốc Đại Hạ phía đối diện, chẳng biết từ lúc nào, đã treo lên bốn chữ to đùng — Quỹ Vốn Dịch Vãng.

Logo của Quỹ Vốn Dịch Vãng tràn đầy khí thế, vừa phô trương lại bắt mắt.

“Ôi Chúa ơi! Là Quỹ Vốn Dịch Vãng kìa, không ngờ đến lại chuyển tổng bộ đến đối diện Vinh Quang của chúng ta, khó trách cần phải mua cả tòa cao ốc này!”

“Nghe nói tổng giám đốc của Quỹ Vốn Dịch Vãng vô cùng đẹp trai, còn rất trẻ tuổi! Thật muốn nhìn xem anh ta trông như thế nào.”

“Tôi xem các tin tức trên mạng nói, tổng giám đốc của Quỹ Vốn Dịch Vãng chính là con trai của Tô Lan!”

“Woa! Thiệt hay giả vậy? Con trai của Tô Lan thực sự lợi hại như thế sao?”

Gần đây có không ít nhân viên của Vinh Quang chú ý đến tin tức kinh tế tài chính, dù sao các vụ thu mua đầu tư của Quỹ Vốn Dịch Vãng ở trong nước, thực sự là quá phô trương mà, truyền thông đưa tin khắp nơi, không muốn chú ý cũng khó đấy.

Có một nhân viên lâu năm ở Vinh Quang bỗng nhiên nói, “Tổng giám đốc của Quỹ Vốn Dịch Vãng, chính là bạn trai cũ của Vu tổng nhà chúng ta, các người không biết sao?”

“A a a, đây là quả dưa lớn động trời gì? Ai có thể phổ cập cho tôi một chút được không?!!” Một nhân viên mới vào đây làm việc chưa đến hai năm, đột nhiên nghe thấy tin tức này, khiếp sợ đến mức hả mồm thành hình chữ “O”, đồng thời còn kích động như điên.

Bạn trai cũ của Vũ tổng nhà bọn họ, không chỉ chuyển công ty về nước mà còn mua cả tòa cao ốc phía đối diện với Vinh Quang của bọn họ, đây là tiết tấu gì?!

“Chẳng lẽ vị sếp Lục này …..Muốn theo đuổi lại Vu tổng của chúng ta?”

“Nếu như là sự thật, bỏ ra một số tiền lớn để theo đuổi như vậy, quả thật là lãng mạn mà!:

“Woa woa woa, ai có thể nói cho tôi biết một chút, tại sao lúc trước Vu tổng và sếp Lục chia tay hay không?!”

Các nhân viên của Vinh Quang kích động tám chuyện lịch sử tình cảm của hai vị tổng giám đốc này, mà lúc này không biết ai đột nhiên hét lên một tiếng, chỉ tay về phía xa xa, “Các người mau nhìn bên kia đi, có trai đẹp!”

“Woa, người đàn ông đó là ai vậy, rất đẹp trai lại cực kỳ phong độ nha!”

“Ồ, nhìn thế nào cũng cảm thấy có chút quen mắt nhỉ?” Sau khi một nhân viên làm việc lâu năm ở Vinh Quang cẩn thận quan sát, bỗng nhiên kích động vỗ mạnh vào đùi, “Mẹ ơi! Đó là bạn trai cũ của Vu tổng nhà chúng ta!!!”

“Bạn trai cũ của Vu tổng? Không phải là tổng giám đốc Quỹ Vốn Dịch Vãn phía đối diện sao!!!”

Khi Vu Vãn bước ra khỏi thang máy dành cho tổng giám đốc, nhìn thấy bên ngoài tòa cao ốc tụ tập không ít nhân viên, tất cả đều lộ ra vẻ mặt hưng phấn, không biết đang bàn luận chuyện gì đó.

“Bên ngoài đã xảy ra chuyện gì?” Vu Vãn vừa đi, vừa nghiêng đầu hỏi Dương Tụng đi bên cạnh.

“Vu tổng, ngài nhìn tòa cao ốc phía đối diện đi.” Dương Tụng hất cằm lên nhìn về phía xa xa.

Vu Vãn ngẩng đầu, bốn chữ “Quỹ Vốn Dịch Vãng” ở tòa cao ốc phía đối diện, bất ngờ đạp vào mắt cô.

Bước chân chợt dừng lại.

Tập đoàn Vinh Quang tọa lạc tại khu phố tài chính phồn hoa trên đường Tam Hoàn, xung quanh đều là những tòa cao ốc cao chót vót, san sát nối tiếp nhau. Mỗi lần tan sở, đường phố đông nghịt người, trên vỉa hè tất cả đều là thành phần trí thức mặc tây trang mang giày da.

Hôm nay vào giờ tan tầm này, con phố tài chính người đến người đi, vẫn náo nhiệt giống như trước đây.

Dường như Vu Vãn cảm nhận được có điều gì đó không bình thường, quay đầu nhìn lại, trong đám người hối hả đó, không hề có dấu hiệu báo trước gì, vừa chuẩn xác lại không sai lệch nhìn thấy một bóng hình vô cùng quen thuộc.

Hốc mắt của cô lập tức đỏ lên.

*



Bên kia đường, lúc này có một chiếc xe thể thao màu đen cực ngầu đang đậu ở đó, điều gây chú ý hơn chiếc xe thể thao chính là chủ nhân của chiếc xe đó.

Nam chủ nhân mặc tây trang màu đen được thiết kế riêng, với chất liệu vải cao cấp, áo sơmi trắng với khuy măng sét tinh xảo cùng đồng hồ đeo tay giá trị xa xỉ, thân hình cao ngất, ngoại hình xuất chúng gây chú ý. Đang nhàn nhã dựa vào cửa xe, trong tay cầm một bó hoa hồng màu hồng phấn, đeo kính râm, tuy dáng vẻ lạnh lùng nhưng toàn thân tản ra hơi thở người sống chớ đến gần, hình tượng này cực kỳ giống tổng giám đốc bá đạo đến đón bạn gái tan làm trong tiểu thuyết ngôn tình.

Cảnh tượng bắt mắt này, khiến cho các nhân viên nữ đứng xung quanh xem đến nhiệt huyết sôi trào. Nếu hình ảnh này xuất hiện trong video, bọn họ chỉ hận không thể nhào lên thè lưỡi ra liếm màn hình mà thôi.

“A a a! Vu tổng ra kìa!” Bên ngoài tòa nhà Vinh Quang, có một nữ nhân viên tinh mắt phát hiện ra bóng dáng của Vu Vãn.

Mặc dù sếp Lục đeo kính râm, không nhìn thấy ánh mắt của cậu, nhưng nhân viên của Vinh Quang có thể mạnh liệt cảm nhận được, đôi mắt đằng sau kính râm đang nhìn về phía Vu tổng của bọn họ.

“Ôi ôi ôi! Thật kích động quá!”

Các nhân viên của Vinh Quang, từng người một đều kích động chờ đợi người bạn trai cũ có mối quan hệ yêu đương với tổng giám đốc của mình, sẽ có một khung hình đứng chung thế kỷ.

Đêm nay Vu Vãn có một buổi tiệc, tài xế đã đậu xe ở con đường bên ngoài tòa cao ốc đợi cô.

Mà xe của Lục Thời Dập, thật đúng lúc dừng lại bên cạnh chiếc xe đến đón cô.

Vu Vãn điểu chỉnh lại tâm trạng của mình một chút, bỏ qua những ánh mắt hóng hớt kia, bước ra ngoài tòa cao ốc.

…….

“Đến rồi! Đến rồi!” Nhân viên của Vinh Quang không thể khống chế nổi sự kích động, thậm chí còn có người lặng lẽ lấy điện thoại ra, livestream trong nhóm chat hóng dưa của đám nhân viên trong công ty.

“Thỏ không ăn cỏ gần hang, trái tim tôi đập nhanh quá, tại sao còn khẩn trương hơn cả người trong cuộc vậy?”

 “Sếp Lục thực sự đang đợi Vu tổng của chúng ta à? Mọi người không nhìn lầm đấy chứ?”

“Tuyệt đối không sai! Các người đoán thử xem ai sẽ lên tiếng chào hỏi trước?”

“Ba mét, hai mét, một mét. A a a, chạm mặt rồi!! Chạm mặt rồi!!!”

“Thỏ không ăn cỏ gần hang, Vu tổng thật lạnh lùng, ngay cả một ánh mắt cũng không bố thí cho sếp Lục!!! Ha ha ha……”

“Mau nhìn mau nhìn đi, sếp Lục chủ động xuất kích kìa, tiến đến gần Vu tổng của chúng ta!!”

“Ai nha, sếp Lục nói gì vậy? Không nghe được một câu nào, sốt ruột quá! Tôi có thể chạy đến nghe lén không?!”

*

Cách đó không xa, Lục Thời Dập bị Vu Vãn phớt lờ, bỗng nhiên lên tiếng gọi người lại, “Vu tổng, tối nay có hẹn à?”

Vu Vãn dừng bước, đứng cạnh cửa xe của mình, lúc này mới nghiêng đầu nhìn cậu.

So với hai năm trước, khí chất trên người Lục Thời Dập thay đổi rất nhiều. Đường nét trên khuôn mặt có góc có cạnh hơn, mất đi khí chất thanh xuân trong quá khứ, đã có khí chất thành thục của một người đàn ông. Mỗi cái giơ tay nhấc chân dường như đều mang theo sự tự tin cùng trầm ổn từ trong xương cốt.

Đồng thời, dường như cũng trở nên lạ lẫm hơn, đã không còn là Lục Thời Dập trong trí nhớ của Vu Vãn nữa…..

Lục Thời Dập cởi kính râm ra, hai bước đi đến trước mặt Vu Vãn, thân hình cao lớn giống như cố ý chặn cửa xe ghế sau lại.

Vu Vãn nhìn cậu, chóp mũi ê ẩm, hốc mắt lại lần nữa nóng lên. Cô thầm thở dài, giờ phút này cô cố gắng kiềm chế cảm xúc đang dâng trào giống như thủy triều ở trong lòng.

Lúc này mới hơi ngẩng khuôn mặt lạnh như băng lên, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng, không mang theo bất kì cảm xúc nào, “Chúng ta quen nhau à?”

Lục Thời Dập hơi cúi người, đến gần cô, dùng giọng điệu ngã ngớn mà cô quen thuộc nhất, mang theo ý cười nói, “Anh là tiểu chó săn của em, em quên rồi sao?”

Cậu còn cố ý nhấn mạnh hai chữ “Của em”, như nhãn hiệu độc quyền dán trên người cô.

“…..” Cái giọng điệu quen thuộc cùng nụ cười gợi đòn quen thuộc nơi khóe miệng kia, cuối cùng cảm xúc của Vu Vãn không thể kiềm chế được nữa, trong nháy mắt hốc mắt ngập sương mù, cô quay mặt đi, giọng nói trầm khàn hỏi, “Rốt cuộc là sói hay là chó?”

“Gâu gâu —- Hú hú hú—-” Dù sao cũng là tổng giám đốc của một công ty niêm yết trên thị trường, nhưng Lục Thời Dập hoàn toàn không để ý đến hình tượng của bản thân, còn không biết xấu hổ ở trước mặt Vu Vãn lại bắt chước tiếng sói hú, lại làm tiếng chó sủa, hết sức không biết xấu hổ kề sát vào vành tai cô nói, “Em muốn anh là con gì, thì anh chính là con đó.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độ Ấm Môi Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook