Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Chương 38:

Mạc Mặc

12/09/2024

Cô cũng mới biết, cha Liễu nhờ quan hệ xin cho anh cả Lưu Nhược Đông một công việc, vẫn là công nhân chính thức của nhà máy thép.

Cha Liễu rất khiêm tốn, không hề khoe khoang trước mặt cô, có lẽ cũng không nói với Ngụy Văn Tĩnh, nếu không Ngụy Văn Tĩnh sẽ không không nói với cô.

Nghĩ đến cha Liễu, lòng Liễu Nhược Nam thấy khó chịu, không biết bây giờ ông thế nào, có...

"Mẹ, mẹ cầm 200 này, mấy phiếu lương thực và phiếu thịt này cũng cất đi, đừng mang về quê nữa, để dành cho người nhà mình bồi bổ sức khỏe, nhìn em trai em gái gầy gò thế kia, chị hai cuối năm sắp lấy chồng, cũng phải ăn cho béo lên, ở quê đông người như vậy, chúng ta mang về, ông bà nội cũng không ăn được mấy miếng, những người khác, phải lo cho gia đình mình ổn định trước rồi mới lo cho người khác, mỗi tháng hai người gửi một nửa lương về quê, để người nhà mình đói bụng, nuôi con trai của người khác, mấy người chú cả có biết ơn hai người một câu nào không? Họ chỉ cảm thấy là nên như vậy thôi đúng không?”

“Chi bằng để người nhà mình ăn no một chút, sau này mỗi tháng đưa ông bà nội năm đồng tiền sinh hoạt, ở nông thôn cũng là một khoản tiền lớn rồi?”



”Trả hết 100 đồng nợ của gia đình, số còn lại để dành phòng khi gia đình cần, đừng để cha biết, cũng có thể lấy tiền cho anh hai đi xin việc, kiếm một công việc tạm thời cũng được."

Cha Lưu là người hiếu thuận, nhà có gạo có mì là nghĩ đến việc mang về quê một ít, để báo hiếu cha mẹ, nếu không bản thân ăn không thấy ngon. Mặc dù ông bà nội Lưu đối xử công bằng nhưng người già mà, có đồ ăn nào nỡ ăn? Mang về đều vào bụng người khác, còn luôn nghĩ đến việc để người có tiền giúp đỡ những người anh em trong thôn không có tiền, họ chỉ thấy cha mẹ Lưu đi làm nhưng không nghĩ đến việc họ phải nuôi dưỡng nhiều người như vậy, có nuôi nổi không.

"Chị cả, 50 đồng này và 8 thước vải, 10 phiếu công nghiệp này cho chị, đến lúc chị kết hôn, mua vài thứ mình thích để cất vào đáy hòm, đến lúc đó em có thể không có ở đây."

Khi trong nhà chỉ còn lại ba mẹ con, Liễu Nhược Nam lấy tiền phiếu đã chuẩn bị sẵn trong túi ra, lần lượt đưa cho mẹ Lưu và chị cả Lưu Nhược Anh.

Mẹ Lưu bận đi làm, chủ cũ gần như được chị gái hơn cô ba tuổi này một tay nuôi lớn, đi đâu cũng mang theo, không nỡ để chủ cũ làm bất cứ việc gì, chủ cũ được nuôi dưỡng nuông chiều, một nửa là công lao của người chị này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook