Độc Mẹ Quỷ Bảo

Chương 208: Đây là may mắn gì?

Lâm Uyên Mộ Ngư

29/11/2021

Theo logic mà nói, càng xuống thấp, càng đến gần magma, nhiệt độ càng cao sẽ không có thực vật, nhưng Thiệu Tình quét đèn pin xuống lại phát hiện càng xuống thấp thì càng có nhiều thực vật hơn.

Ban đầu nó chỉ là một lớp rêu, sau đó nó biến thành một đám cao hơn cỏ dại, xuống sâu hơn nữa, có thể nhìn thấy rải rác vài bông hoa, điều này thật đáng kinh ngạc.

Phải chăng sau mạt thế, thực vật đã biến dị và dễ thích nghi hơn? Bắt đầu thích môi trường nhiệt độ cao?

Thiệu Tình không biết, nhưng có một điều cô có thể chắc chắn là cô cần đi xuống. Ừ thì cứ xuống đi, bên ngoài không tìm thấy cây cỏ nào khác, nên hy vọng cuối cùng của họ là nằm trong đó.

Theo quy luật càng đi xuống càng nhiều thực vật, có thể thứ họ đang tìm kiếm đang ở gần magma .

Nhưng rất nguy hiểm.

Dưới đây là magma, nhiệt độ của magma đủ để làm con người tan chảy trong tích tắc, nói cách khác, chỉ cần họ vô tình rơi vào magma thì sẽ không còn cách nào sống sót.

Như vậy...... Ai đi xuống?

Yến Kì Nguyệt lẳng lặng đứng dậy, nhẹ nhàng ôm lấy Thiệu Tình, sau đó nói: "Để tôi đi xuống. Chúng ta không biết loại thực vật nào có thể trị bệnh cho Nhị Ngốc. Tôi thành thạo phương diện này. Tôi đi xuống, có thể từ từ tìm kiếm. "

"Không được!" Thiệu Tình không nói hai lời cự tuyệt ngay tức thì, cô cau mày, sau đó nói: "Rất nguy hiểm !"

"A Tình." Yến Kì Nguyệt nắm lấy vai Thiệu Tình, đứng dậy hôn cô, rồi nói: "Em đang muốn nói quá nguy hiểm, cho nên em đi xuống? Lần nào cũng như vậy, bỏ chúng tôi lại, một mình đối mặt với nguy hiểm, có bao giờ em nghĩ tới chúng tôi hay không?"

" Tôi là một người đàn ông mỗi lần đều phải nhìn người phụ nữ của mình mạo hiểm, vậy tôi có còn là đàn ông không? A Tình, đừng gánh vác mọi thứ trên vai. Hiện tại chúng ta đang ở bên nhau, hãy thử tin tưởng tôi, chia sẻ cho tôi.” Yến Kì Nguyệt vẫn luôn nghe lời Thiệu Tình nhất, nhưng lần này, anh không muốn Thiệu Tình phải mạo hiểm nữa, cô đã mạo hiểm đủ rồi, anh nhất định phải gánh vác một lần.

Thiệu Tình do dự một giây, sau đó nói: "Chúng ta đi cùng nhau."

Cô hoàn toàn không yên tâm để Yến Kì Nguyệt xuống một mình. Yến Kì Nguyệt không chịu để cô xuống một mình. Vậy điều hoà một chút, hai người cùng nhau đi xuống.

Kết quả này đối với Yến Kì Nguyệt đã rất tốt rồi, sau đó bọn họ bắt đầu thảo luận cách đi xuống, cách tốt nhất tự nhiên là cây leo của Thiệu Tình.

Thiệu Tình nhìn quanh một lượt, nhưng không tìm thấy thứ gì thích hợp để làm trụ, vì vậy cô phải buộc đầu cây leo này vào Sáng Sáng của cô và để Nhị Ngốc và Ito Y Đằng Cửu Mộc Tử canh giữ.

Một đầu dây khác được buộc vào eo của cô và Yến Kì Nguyệt, cả hai lần lượt đi xuống. Người ở dưới là Thiệu Tình. Đây là yêu cầu của Thiệu Tình. Cô nói rất rõ ràng. Nếu anh muốn ở dưới, thì cô sẽ đi xuống một mình, Yến Kì Nguyệt không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghe cô.

Thiệu Tình duỗi móng tay sắc nhọn ra, đâm vào vách đá rồi từ từ leo xuống, không gian bên dưới vẫn rất rộng, trên eo có cắm một hoa đèn lồng màu hồng nhạt, dưới ánh sáng của hoa đèn lồng, cô có thể nhìn thấy rêu dày đặc trên tường.

Yến Kì Nguyệt không có móng tay để dùng, nên anh phải dùng dao găm đâm vào vách đá để cố định cơ thể, hai người từ từ leo xuống, sau khi leo được một khoảng thời gian, họ vẫn còn cách xa magma, nhưng họ có thể cảm thấy độ nóng nó.

Lúc này trên hai bên vách đá đã mọc rất nhiều loại thực vật, Yến Kì Nguyệt bảo Thiệu Tình Đài hái thật nhiều bỏ vào không gian, đợi đến khi bọn họ đi ra ngoài mới phân biệt được từng thứ một.

Thiệu Tình không cảm thấy mệt, nhưng Yến Kì Nguyệt sẽ mệt. Họ bò lâu như vậy, Yến Kì Nguyệt đã cảm thấy hơi kiệt sức. Thiệu Tình ngừng lại, đỡ Yến Kì Nguyệt, để anh nghỉ ngơi một lúc, khi anh đã đỡ mệt, hai người tiếp tục đi xuống.

Thời gian trôi qua từng phút, khi mặt hồ magma đã hiện rõ, Yến Kì Nguyệt kinh ngạc kêu lên: “Nhìn kìa!”

Thiệu Tình cúi đầu xuống, lập tức nhìn thấy một bông hoa mọc ở ven hồ magma. Hoa rất đẹp, với những cánh hoa màu đỏ chồng lên nhau, màu sắc của cánh hoa từ nhạt đến đậm, giống như một ngọn lửa đang nở.

Nó rất đẹp, đặc biệt là khi nó được chiếu sáng dưới magma màu đỏ sẫm. Thiệu Tình thậm chí có thể tưởng tượng khi núi lửa phun trào, màu sắc của magma trở nên sáng rõ, ngay khi nó phun trào, cả bông hoa chìm trong magma, nó còn phải đẹp hơn nữa.

Nhưng tất cả những gì họ phải làm bây giờ là ngắt bông hoa này.

Đóa hoa này sống gần magma như thế, nói không chừng chính là thứ Thiệu Tình bọn họ muốn tìm.

Hai người lập tức tăng tốc leo xuống, càng đến gần magma thì càng phải thận trọng, lâu lâu sẽ có một hai viên đá đẩy vào magma và sẽ bị magma nuốt chửng trong tích tắc.

Cuối cùng, Thiệu Tình dẫn đầu đi đến nơi rất gần hồ magma, Thiệu Tình không cảm nhận được độ nóng, nhiều nhất cô cảm thấy da mình khô hơn bình thường, nhưng Yến Kì Nguyệt đã đổ đầy mồ hôi rồi.

Móng tay của Thiệu Tình cắm trên vách đá, tay kia vươn ra muốn chạm tới đóa hoa, gốc của đóa hoa nằm trong nham thạch, trông giống như cả đóa hoa đang trôi nổi trên nham thạch.

Trên thực tế, nó có một thân cây phía trên hồ macma, chỉ cần Thiệu Tình véo vào thân cây này, toàn bộ hoa có thể bị kéo ra.

Khi cô cầm lấy thân hoa, cô thấy một bong bóng bật ra từ mặt hồ macma, và sau đó, một con rắn màu đỏ nổi lên từ magma.

Thiệu Tình không hề chuẩn bị, mặc dù đã rất cảnh giác nhưng cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có sinh vật sống được trong magma nhiệt độ cao như vậy.

Vì vậy, khi con rắn chui ra, cô trực tiếp bị sốc, tay của cô run lên, cả đóa hoa cũng bị cô kéo ra ngoài.

Nàng vội vàng đem hoa nhét vào trong không gian, sau đó cả người dán vào vách đá, con rắn chui ra rất dài rất to, khuấy động magma, những chấm magma bắn tung tóe trên vách đá.



Vừa không thấy hoa, con rắn trở nên hung bạo, trực tiếp lao thẳng về phía Thiệu Tình, ở một nơi như thế này, trên đầu cô còn có Yến Kì Nguyệt, căn bản không hoạt động được, không thể trốn tránh, cũng chỉ có thể rút quân đao từ thắt lưng ra, cứng rắn đâm.

Đầu rắn đánh vào quân đao, cự lực kia, làm cho bàn tay của cô tê liệt , quân đao liền rớt xuống, trực tiếp bị magma nuốt chửng.

Thiệu Tình còn chưa kịp thương tiếc quân đao mình đã dùng bấy lâu nay, cả người rơi vào trạng thái cmn, bởi vì nhìn thấy magma đang không ngừng lan tràn đi lên, trời ơi, chẳng lẽ là núi lửa sắp phun trào?

Nếu núi lửa phun trào vào lúc này, cô và Yến Kì Nguyệt sẽ ở lại đây 100%, lực lượng của tự nhiên là không thể chống lại, ví dụ như lần phun trào núi lửa dưới biển trước đó suýt nữa bọn họ đã ở lại trên biển.

Trái tim của Thiệu Tình đã bị đập vỡ lồng ngực. Cô khiêng Yến Kì Nguyệt lên, cả người cô giống như một con khỉ khéo léo linh hoạt, nhanh chóng trèo lên, bên dưới có một con rắn lửa bị chọc giận, thè lưỡi rít lên, ý đồ tấn công Thiệu Tình.

Nhưng dường như nó không thể rời khỏi magma, sau khi phần lớn cơ thể nó ở ngoài magma, nó không thể chui thêm ra được nữa, nó chỉ có thể thè lưỡi phì phì trút giận rồi từ từ bị magma nuốt chửng.

Lúc này nếu ai đó có thể tiến vào magma, họ sẽ phát hiện ra đuôi của con rắn nằm trong đá. Có một vụ phun trào núi lửa nhỏ vào ngày mạt thế đến, một vụ phun trào không phun ra khỏi mặt đất, nó vô tình diễn ra vào lúc đó.

May mắn thay, sau ngày tận thế, động vật bắt đầu đột biến, nó không chết trong magma, một nửa cơ thể của nó lớn lên cùng magma đông đặc.

Khi Thiệu Tình cõng Yến Kì Nguyệt leo ngược lên, Nhị Ngốc bên ngoài cũng đang trải qua khảo nghiệm, đang ngồi trên mặt đất nhàm chán đếm đá chơi, dưới chân đột nhiên rung lên, có vô số rắn rết, côn trùng, kiến

chuột đột nhiên chạy ra khỏi hang, nhanh chóng chạy xuống núi.

Còn có một ít dã thú cũng như vậy.

Nhị Ngốc sững sờ, nhưng Y Đằng Cửu Mộc Tử phản ứng lại: "Không hay rồi! Núi lửa sắp phun trào!"

Cô ấy nói ngôn ngữ đảo quốc, Nhị Ngốc hoàn toàn không hiểu. Cho dù có hiểu, cậu sẽ không bao giờ rời bỏ Thiệu Tình tự mình rời đi.

Đúng lúc này, một con hổ biến dị từ bên cạnh nhảy ra, có vẻ như nó cũng là một thành viên chạy trốn vì núi lửa phun trào, nhưng nó đã tình cờ đâm vào nhóm Nhị Ngốc.

Cô gái mềm mại Y Đằng Cửu Mộc Tử là một cám dỗ lớn đối với con dã thú biến dị, cám dỗ đi lên cắn một miếng .

Thiệu Tình để lại Y Đằng Cửu Mộc Tử, Nhị Ngốc đương nhiên sẽ không để Y Đằng Cửu Mộc Tử bị ăn thịt, cậu chặn con hổ lại và ném Y Đằng Cửu Mộc Tử đến dưới Sáng Sáng.

Có Sáng Sáng bảo vệ Y Đằng Cửu Mộc Tử. Cô ta sẽ tương đối an toàn. Nhị Ngốc bị thương. Ngày thường, cậu đánh một con hổ biến dị cấp ba, cấp bốn hoàn toàn dẽ dàng, nhưng mà dưới tình huống trên người có thương tích, cậu chơi không lại con hổ biến dị này.

Nhị Ngốc cũng không ngốc, đánh không lại lập tức chui dưới tán Sáng Sáng, con hổ này nhất định không dám tiến vào phạm vi ánh sáng.

Nếu không, dưới sự bảo hộ của Sáng Sáng, cậu sẽ làm thịt con hổ này trong vài phút.

Rồi tai nạn xảy ra, con hổ vồ về phía trước và làm đứt dây leo, vẻ mặt Nhị Ngốc lập tức thay đổi, không quan tâm con hổ muốn gì, cậu vội vàng lao tới đầu dây leo bị đứt.

Hổ không ăn tang thi, nó chỉ quan tâm đến Y Đằng Cửu Mộc Tử, hiện tại không ăn được Y Đằng Cửu Mộc Tử, lại cảm thấy núi lửa sắp phun trào nên ngao ngao bỏ chạy.

Về phần Thiệu Tình cùng Yến Kì Nguyệt, Thiệu Tình đã từ bỏ leo lên từng bước, bởi vì nó quá chậm, cô nắm lấy dây leo mượn sức, giẫm lên vách đá chạy nhanh, dây leo đột nhiên trở nên lỏng , cô và Yến Kì Nguyệt bị rơi xuống.

Thiệu Tình mất cảnh giác và suýt rơi vào magma, ngay khi cô gần như tiếp xúc với magma và thậm chí magma văng vào người cô thì dừng lại.

Thiệu Tình lập tức biết, chắc là bên ngoài đã xảy ra chuyện, cô bám vào vách đá không khỏi đau đầu, những nỗ lực trước đó lại lãng phí, lại phải leo lên.

Thiệu Tình hoàn toàn không biết, Nhị Ngốc đang ở cửa hang, nắm chặt dây leo, quần áo bị lực kéo nhanh chóng sờn rách, cậu nắm chặt dây leo, chân móc vào một phiến đá bên ngoài lỗ hổng, chậm rãi kéo trở lại, trong quá trình đi cậu vẫn nắm chặt dây leo.

May mắn lúc này Thiệu Tình đã bám chặt vào vách đá, sẽ không tạo gánh nặng cho Nhị Ngốc nữa, cậu nắm chặt dây leo rồi từ từ lùi lại, Thiệu Tình bạn thấy có lực kéo ở eo, cô lập tức leo nhanh lên trên.

Một người kéo một người leo, bên dưới là magma rượt đuổi cực kỳ nguy hiểm.

Nhị Ngốc nắm lấy dây leo, quay trở lại dưới tán Sáng Sáng, buộc dây leo vào thân cây, sau đó kéo dây leo giúp Thiệu Tình, Y Đằng Cửu Mộc Tử cũng vội vàng chạy tới giúp.

Với sự giúp đỡ này, tốc độ leo của Thiệu Tình đột nhiên nhanh hơn nhiều, cuối cùng lao ra khỏi hang trước khi magma phun ra.

Vừa ra cô thấy Nhị Ngốc mặt xám mày tro, Thiệu Tình không kịp đau lòng Nhị Ngốc, cô thu hồi Sáng Sáng, cõng Nhị Ngốc, khiêng Yến Kì Nguyệt, túm lấy Y Đằng Cửu Mộc Tử, trên người treo một chuỗi này, sau đó nhanh chóng chạy xuống núi.

Tốc độ của cô quá nhanh, trong nháy mắt vượt qua đám dã thú chạy trốn kia, cô chính là nữ nhân như gió, vừa chạy đến chân núi liền nghe thấy một tiếng nổ, Thiệu Tình vừa quay đầu lại thì nhìn thấy một đám mây tro bụi hình nấm.

Núi Phú Sĩ thật sự phun trào.

Thiệu Tình không còn chút tâm tư nào nhìn nó nhiều hơn, bắt đầu mang theo bạn bè chạy trốn, họ phải trốn đến một phạm vi nhất định mới được coi là an toàn.

Trong phạm vi, thời khắc đều bị ảnh hưởng.

Thiệu Tình đã nhiều năm không bỏ mạng chạy trốn, cô giống như một cái động cơ điện nhỏ, treo trên thân ba người chạy nhanh, cuối cùng khi chạy được một khoảng cách an toàn, cô rất hiếm khi cảm thấy kiệt sức. Cũng không thể không khập khiễng ngã xuống đất.



Bốn người sợ hãi nhìn về núi Phú Sĩ phía xa, núi Phú Sĩ phun trào, động vật thực vật cách xa chung quanh nó đều gặp nạn.

Trong tương lai rất lâu về sau, sẽ không bao giờ đến núi Phú Sĩ để ngắm hoa anh đào nữa.

Dù thế nào đi nữa thì ít nhất họ cũng đã trốn thoát, đây đã là may mắn lớn nhất rồi.

Thiệu Tình thở phào nhẹ nhõm một hơi, sau đó nói: " Đi xa hơn một ít đi, tôi vẫn còn hơi lo lắng."

Sau khi nghỉ ngơi một lát, bốn người đi ra một đoạn xa, mới dựng trại nghỉ ngơi.

Khi nghỉ ngơi, Thiệu Tình đang ngồi ở cửa, nhìn về phía núi Phú Sĩ phía xa, trong khi Yến Kì Nguyệt đang ở trong lều, nghiên cứu những loại cây mà Thiệu Tình mang về.

Nhị Ngốc là người đáng thương nhất, trong vòng tay của Thiệu Tình, cậu muốn bày vết thương trên ngực của mình, nói không chừng có thể chạm yêu, nhưng cậu phát hiện ngoài quần áo rách nát, không nhìn thấy vết thương nào trên người mình.

Kế hoạch giả đáng thương thất bại......

Nhưng dù vậy, Thiệu Tình vẫn rất đau lòng, cô cởϊ áσ Nhị Ngốc ra, kiểm tra vết thương trên lưng cậu, sau khi thấy lưng cậu không bị ảnh hưởng gì, cô tìm cho cậu bộ quần áo mới để thay.

“Không sao đâu, đợi đến khi Kì Nguyệt nghiên cứu ra thuốc, vết thương của cậu sẽ lành hẳn.” Thiệu Tình an ủi sờ sờ đầu Nhị Ngốc, Nhị Ngốc thành thật ôm eo Thiệu Tình, áp mặt vào bụng.

Đây là tư thế mà cậu đặc biệt thích, Thiệu Tình đành phải ôm cậu, để cậu nghỉ ngơi hồi phục một lúc.

Tội nghiệp nhất có lẽ là Yến Kì Nguyệt, anh vừa thoát khỏi kiếp nạn, chưa kịp nghỉ ngơi thì anh phải bắt đầu nhận biết loại cây nào có tác dụng và có thể giúp được Nhị Ngốc.

Khi anh bước ra ăn tối, Yến Kì Nguyệt ngơ ngác, như thể tất cả suy nghĩ của anh đều đổ dồn vào những cái cây đó.

Buổi tối đi ngủ, cậu vẫn đang nghiên cứu, nếu không nghiên cứu ra sẽ không bỏ cuộc, sau đó anh bị Thiệu Tình kéo lên giường.

Cây đã có trong tay, có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào để nghiên cứu, nhưng không thể vì nghiên cứu nó làm cơ thể vốn không tốt của Yến Kì Nguyệt mệt muốn chết, vậy mất nhiều hơn được.

Khi bị lôi lên giường, Yến Kì Nguyệt vẫn còn vùng vẫy: “Để tôi nghiên cứu một chút, tôi có chút manh mối.”

"Trời đất bao la, ngủ lớn nhất." Thiệu Tình một phen ôm chặt cổ Yến Kì Nguyệt, kéo anh vào chăn, tiếp đó trái ôm phải ấp: "Hiện tại trạng thái Nhị Ngốc rất ổn định, không phải nóng lòng một ngày này, đừng để Nhị Ngốc khoẻ, anh lại ngã gục, cho nên chúng ta ngày mai lại nghiên cứu."

Bị Thiệu Tình ôm chặt, đầu Yến Kì Nguyệt áp vào ngực cô, anh cảm thấy mình sắp chảy máu mũi, và anh ấy đã ngây ngất trong giây lát.

Thiệu Tình xấu xa bóp cằm Yến Kì Nguyệt, sau đó nói: "Đừng từ chối tiểu mỹ nhân, đi theo ta, hầu hạ ta thật tốt, tương lai ngươi ăn ngon, muốn cái gì không có?"

Yến Kì Nguyệt nằm đó, bộ dạng mặc Thiệu Tình ức hiếp, u oán nói: "Dù sao em toàn nói, nhưng không đến thật sự."

Thiệu Tình phải cúi người hôn lên môi và cằm anh, xoa dịu anh: “Em điều dưỡng thân thể của anh lâu như vậy, ngươi muốn thất bại trong gang tấc sao? Muốn cố gắng của em uổng phí sao ?"

Yến Kì Nguyệt vừa mới u oán lập tức không nóng nảy nữa, bởi vì anh biết, Thiệu Tình thực sự vì tốt cho anh, anh ủy khuất chui vào ngực Thiệu Tình, lại bị Nhị Ngốc đẩy đi ra.

Cả hai người đều rất đáng thương, một người ốm, một người bị thương, vợ ở trước mặt mà chỉ có thể nhìn không thể ăn.

Đặc biệt là Nhị Ngốc, cho dù không phải bị thương, cậu cũng không thể ăn, trừ phi đột phá huyết dịch sôi trào ngắn ngủi cậu mới có năng lực ăn.

Quả thực đáng thương.

Cảm giác chờ đợi ngàn năm này còn khổ hơn Yến Kì Nguyệt rất nhiều, ít nhất một khi thân thể khôi phục, anh có thể ăn bất cứ lúc nào a.

Về phần Nhị Ngốc, vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng mọi thứ đang đi theo chiều hướng tốt, vì Thiệu Tình phát hiện ra theo thăng cấp cơ thể của Nhị Ngốc đang dần thay đổi.

Da thịt càng ngày càng mềm mại, sờ vào càng giống như người sống, trong cơ thể cũng có một ít máu, so với trước kia cũng bắt đầu lưu động.

Nếu tiếp tục phát triển như vậy, khi đạt đến tầng thứ tám hoặc chín, cậu có thể không khác gì người thường, đến lúc đó, Nhị Ngốc không cần phải vất vả như vậy. Tương đối ... chắc cũng sẽ khôi phục trí nhớ.

Cho nên Thiệu Tình một mặt hy vọng Nhị Ngốc có thể sớm khôi phục thành người bình thường càng sớm càng tốt, mặt khác, cô lo lắng rằng cậu sẽ lựa chọn rời đi sau khi trí nhớ được khôi phục. Đây là lựa chọn tiến thoái lưỡng nan.

Đôi khi cô thực sự muốn ích kỷ, để có thể giữ Nhị Ngốc như bây giờ, yêu cô, dựa vào cô và trong lòng chỉ có cô.

Bất cứ khi nào cô ấy nghĩ như vậy, Shao Qing sẽ phỉ nhổ chính mình, cô không có quyền cướp đoạt cơ hội trở lại bình thường của Nhị Ngốc.

Sợ thì sợ, nhưng dù sợ đến đâu thì tôi cũng phải đợi Nhị Ngốc bình phục, lấy thân phận một người bình thường đưa ra lựa chọn.

Khi đó, cho dù cậu có lựa chọn như thế nào, Thiệu Tình cũng sẽ không trách cậu, kết quả tệ nhất chỉ là quên nhau, tự mạnh khỏe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Mẹ Quỷ Bảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook