Độc Mẹ Quỷ Bảo

Chương 192: Rời bến

Lâm Uyên Mộ Ngư

25/09/2021

Đây đã là ngày thứ ba Thiệu Tình và những người khác lênh đênh trên biển, vốn dĩ Thiệu Tình định tự mình làm một chiếc thuyền nhỏ rồi từ từ trôi đến đảo quốc, không ngờ bọn họ tới bãi biển xem xét. Có rất nhiều thuyền đánh cá, thuyền ngắm cảnh, thuyền máy v.v.

Có thuyền cũng vô dụng, cần phải có người lái. Thiệu Tình vốn muốn tìm một căn cứ ở gần đó. Ở căn cứ gần biển như vậy, trước đây hẳn có ngư dân lái thuyền.

Về việc liệu họ có chịu lái và vượt biển đến đảo quốc hay không, Thiệu Tình cho rằng mặc dù tinh hạch không phải là toàn năng, nhưng chúng vẫn rất hữu ích trong một số tình huống.

Nhưng không biết có phải Thiệu Tình đã quá may mắn, khi tìm thuyền, họ tìm thấy một người có vẻ trẻ, tuổi sắp hai mươi. Da màu lúa mạch và sắp giống với cổ đồng.

Sau đó hắn bị một con bạch tuộc quấn lấy, lôi xuống biển.

Biển phải là nơi nguy hiểm nhất sau mạt thế, dưới biển có quá nhiều sinh vật biển, đa số sinh vật biển sau khi đột biến đều có sức tấn công cao, biển cả sâu vô cùng, không ai biết được có dạng sinh vật gì sống dưới đáy biển.

Con bạch tuộc này có lẽ đến bãi biển để săn mồi, hoặc cũng có thể theo thủy triều lên, thiếu niên không biết làm gì ở bãi biển, kết quả thành con mồi.

Thiệu Tình nhìn chằm chằm vào con bạch tuộc khổng lồ, đôi mắt thâm thúy, hồi lâu mới hỏi Yến Kì Nguyệt: “Anh có muốn ăn râu bạch tuộc nướng than không?”

Yến Kì Nguyệt nhìn cô, đôi mắt cô sáng lấp lánh, chắc người thực sự muốn ăn là cô. Yến Kì Nguyệt giật giật khóe miệng, rồi nói: "Không bằng cứu cậu ta, có lẽ cậu ta có thể lái thuyền, vậy chúng ta không cần phải tìm xung quanh. Nếu không biết lái, chắc cậu ta cũng quen người biết lái đúng không? ”

Lại tìm được một người bạn,Thiệu Tình vui vẻ buộc con bạch tuộc cao bằng một người lớn.

Thiếu niên vốn đã tuyệt vọng, nhắm mắt chờ chết nhưng cơ thể đột nhiên xóc nảy, mở mắt ra thì thấy mình đang lơ lửng trên không với những xúc tu của một con bạch tuộc quấn quanh người, nhưng con bạch tuộc đã ở giữa không trung.

Con bạch tuộc bị dây leo xanh treo ngược, một người phụ nữ đang đứng trước mặt cậu ta, cô rút dao ra và dùng sức khiến cậu ta đầu ngã xuống bãi cát.

Thiệu Tình cũng nhặt râu mực buộc vào người thiếu niên, râu mực giãy động vẫn còn tươi roi rói.

Cô nắn phần râu mực mềm và trơn, nghiêm túc nói với Yến Kì Nguyệt: "Trưa hôm nay chúng ta hãy ăn bạch tuộc nhé. Râu bạch tuộc có thể nướng trên vỉ sắt. Chúng ta có một vỉ nướng. Nó chắc sẽ rất ngon. Phần còn lại có thể cắt thành sợi và cho vào nồi hầm với trứng. Tiếc là không có rau hẹ, nếu không bạch tuộc xào với rau hẹ thật tuyệt.

"Có thể cất trữ một ít, chờ có rau hẹ thì xào." Yến Kì Nguyệt sờ sờ cằm, sau đó nói, Thiệu Tình đối với điều này rất vui vẻ: “Anh nói đúng. Trước khi ra khơi, chúng ta có thể đi xem có rau nào em không mang theo không, sau đó thu thập thêm một ít.”

Nghe hai người bàn cách nấu con bạch tuộc như thế nào, thiếu niên ngẩn người: …

Sau khi thảo luận xong, Thiệu Tình hỏi thiếu niên: "Cậu biết lái thuyền chứ?"

Thiếu niên sững người một lúc lâu, rồi vô thức gật đầu.

“Tuyệt vời.” Thiệu Tình cảm thấy mình đã làm rất tốt việc cứu người, một viên đá trúng hai con chim, quả thực không thể tốt hơn.

Thiệu Tình cúi xuống vỗ vai thiếu niên: “ Chàng trai, bàn bạc với cậu chút chuyện tốt được không?”

Thiếu niên còn đang bối rối: “Có chuyện gì…"

" Là thế này, tôi định vượt biển. Tôi muốn đến đảo quốc, nhưng không biết lái thuyền, nên muốn thuê cậu lái. Về phần thù lao, cậu có thể chọn tinh hạch hoặc lương thực.” Thiệu Tình nghiêm túc nói.

Cô đã chuẩn bị tốt, nếu thiếu niên không đồng ý, cô sẽ trực tiếp trói hắn lên thuyền, đến lúc đó, hắn đã lên thuyền giặc, chỉ có thể lái về phía trước.

Thiếu niên ngây người nhìn chằm chằm Thiệu Tình hồi lâu, sau đó thấp giọng hỏi: “Thức ăn được không?”

Thiệu Tình xua tay: “Không thành vấn đề, cậu là người được thuê, tự nhiên có thể đưa ra điều kiện. Chỉ cần điều kiện không quá đáng, tôi có thể thỏa mãn cậu."

Thiếu niên biết rằng một khi xuống biển, chính là cửu tử nhất sinh. Có quá nhiều nguy hiểm khó lường, từ những sinh vật biển biến dị, đặc biệt là những sinh vật biển lớn có thể được gọi là quái vật biển, đến lốc xoáy, gió giật, sóng thần, núi lửa ngầm, đá ngầm, v.v ..., đủ loại nguy hiểm, chỉ cần gặp phải một cái, cũng đủ khiến bọn họ trở tay không kịp.

Nhưng điều kiện của Thiệu Tình quá rộng rãi, cậu không nỡ từ bỏ, có thể thấy Thiệu Tình là một dị năng giả mạnh, cô chắc chắn không thiếu lương thực và những thứ tương tự.

Nếu như hắn có thể dựa vào cái này đổi lấy một chút, có thể để cho anh chị em của mình sống tốt một thời gian.

Lần này, cậu ta bị bạch tuộc bắt chỉ vì đi kiếm ăn, mỗi lần thủy triều lên hoặc xuống, trên bãi biển sẽ có rất nhiều hàu biển, sò biển, cá nhỏ ... bị bỏ lại. Cậu muốn đến lấy một ít trong số này về cho anh chị em của mình ăn.

Trong mạt thế, không phải ai cũng sống tốt như mấy người Thiệu Tình, nhiều người giống như thanh thiếu niên này, ăn không đủ no và vật lộn trong mạt thế.

Cậu ta sụt sịt khóc: “Tôi sẽ lái thuyền cho chị, chị có thể cho tôi thêm hai bao thóc không?”

“Được.” Thiệu Tình hào phóng nói. Trước khi đi, cô dẫn bạn bè của mình quét sạch một số kho thóc, hầu hết đều được nhóm bạn đưa về Giang Thành, số còn lại cô mang theo 20 bao gạo, vài bao bột năng, ít đậu đỏ và đậu xanh để nấu cháo.

Thiếu niên hơi kinh ngạc, hai má ửng hồng, liền nói nhỏ: "Chị để cho tôi trở về sắp xếp, sau đó cùng chị đi được không?"



" Có thể, chúng tôi cũng cần mua một số thứ. Cậu ở đâu, cùng nhau trở về đi!" Thiệu Tình liếc mắt nhìn con bạch tuộc đang giãy dụa, dùng quân đao mổ nó vứt bỏ xương sụn túi mực nội tạng. Râu và thịt ngon ném vào không gian.

Thiếu niên bị sự tàn bạo của Thiệu Tình nắm giữ: Thiếu niên QAQ

Thiếu niên sống trong một căn cứ nhỏ sát biển, căn cứ này không lớn, tổng cộng có hai ba trăm người, cũng không lớn bằng một dong binh đoàn lớn.

Nghe nói nguyên mẫu căn cứ này do nhiều ngư dân ở ven biển hình thành sau mạt thế, đa số là người trong thôn nên không khí vẫn rất hòa hợp.

Thiếu niên dẫn họ đến căn cứ, vì thiếu niên dẫn đường nên họ đi thẳng vào mà không bị kiểm tra.

Ngay khi trở về nhà của chàng trai, một cô gái trẻ dẫn khá nhiều trẻ con bước ra chào đón cậu.

Có bốn năm đứa trẻ đang ríu rít, đứa lớn bảy tám tuổi, đứa nhỏ mới bốn năm tuổi.

Thiếu niên nói: "Giới thiệu với cô ..." Sau đó mới nhớ tới mình còn chưa có giới thiệu, ngượng ngùng nói: "Tôi tên là Phong Lan, đây là chị gái Phong Duyệt, chị gái là giáo viên mẫu giáo. Những đứa trẻ này đều trẻ con may mắn sống sót trong làng chúng tôi, chúng hiện đang sống với chúng tôi. ”

Thiệu Tình cũng đơn giản giới thiệu bản thân và hai người Yến Kì Nguyệt, sau khi vào phòng, cô bắt đầu dọn lương thực ra ngoài.

Có mười lăm bao gạo, cô để lại năm bao để ăn trên đường, ba bao bột, ít rau và các loại thịt khô mà cô lưu trữ, anh chị em Phong gia nhìn thấy đều sửng sốt.

“Đây là phần thưởng chúng ta đã nói.” Thiệu Tình nhẹ giọng nói: “Không biết có đủ không, đây là giới hạn hiện tại tôi có thể cho cậu.”

“Đủ… đủ… đủ .. . ” Phong Lan thì thào, hắn vốn tưởng Thiệu Tình có thể cho hắn ba, năm túi ngũ cốc là rất tốt rồi, không ngờ Thiệu Tình lại hào phóng như vậy, vừa ra tay chính là hơn mười túi.

Phong Duyệt khó hiểu nhìn Phong Lan, Phong Lan cắn môi giải thích: "Em muốn cùng chị Tình ra khơi, rất nhanh sẽ trở lại. Chị ở nhà chăm sóc tốt cho nhóm Nhị bảo. ..... "

Thân thể Phong Duyệt run lên, cô cũng biết biển nguy hiểm, nhất là ra khơi sau mạt thế, nói một sống chín chết là dễ nghe.

Nhưng cô đành chịu, nhà còn mấy đứa trẻ phải nuôi, đơn giản hai người bọn họ không đủ sức, có lương thực này thì ít nhất một năm rưỡi không phải lo không có gì ăn.

"Về sớm......" Phong Duyệt run run nói.

Thiệu Tình không quen nhìn bộ dạng phó sinh ly tử của họ, vỗ vỗ vai Phong Duyệt: "Chỉ cần tôi còn sống, sẽ không để cho em trai cô gặp nạn. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ an toàn trở về. ”

Sau khi trấn an hai chị em, Yến Kì Nguyệt được Thiệu Tình đưa ra ngoài mua hàng, sau đó cô đặt Nhị Ngốc, để Nhị Ngốc nghỉ ngơi ở một bên, cô đi vào bếp.

Râu bạch tuộc rất dài, được Thiệu Tình cắt thành từng khúc, lúc đó dù nướng hay chiên trên vỉ sắt đều được.

Đối với các bộ phận khác, Thiệu Tình thái chúng thành khoanh thành dải, một số được sử dụng để làm thịt nướng, một số được sử dụng để hầm súp và xào.

Buổi trưa hôm nay, nhóm bọn họ sẽ ăn con bạch tuộc này.

Yến Kì Nguyệt nhanh chóng mua một số loại tảo biển, rong biển, những loại rau chỉ ở bờ biển mới có, nhân tiện mua một ít rau hẹ trong căn cứ.

Bởi vì anh vẫn nhớ Thiệu Tình nói muốn ăn rau hẹ cuốn bạch tuộc xé.

Than sẵn có, đồ nướng cũng có sẵn, lần này Thiệu Tình đặt một nửa ván sắt và một nửa vỉ nướng trống dùng đặt các loại xiên giống như dụng cụ nướng thịt cừu.

Như vậy là có thể trực tiếp nướng trên vỉ, cộng thêm xiên nướng.

Khi Yến Kì Nguyệt quay lại, anh thấy những đứa trẻ xung quanh Thiệu Tình đều đang nhìn Thiệu Tình, người đang nướng bạch tuộc trên ván sắt.

Đổ ít dầu, bạch tuộc mềm phải xâu thành sợi, xèo xèo trên vỉ sắt, tỏa mùi thơm, cô cũng cắt một ít cà rốt rắc lên trên rồi quét một lớp dầu hạt tiêu, dầu mè, khi nướng gần xong, rắc một chút thì là lên trên là có thể ăn được.

Vì nhiều trẻ nhỏ nên cô không cho quá nhiều dầu hạt tiêu, vài đứa trẻ ăn với miệng đầy dầu mỡ, ánh mắt sùng bái nhìn Thiệu Tình.

Thiệu Tình có ảo tưởng rằng cô đã trở thành một đầu bếp.

Phần nướng bên kia đa dạng hơn như rau hẹ nướng, khoai tây nướng, thịt thái chỉ, quan trọng nhất là chả bạch tuộc.

Sau khi cho mọi người ăn gần hết, Thiệu Tình vỗ bụng tỏ vẻ rất hài lòng, sau đó cùng Phong Lan lên đường.

Phong Duyệt dẫn ba người đi chọn một chiếc không lớn không nhỏ, một người có thể điều khiển, có thể chịu mưa gió, có khả năng đi đường dài.



Như vậy liền xuất phát.

Người bận rộn nhất là Phong Lan do cậu ta phụ trách lái thuyền, người bận rộn thứ hai là Thiệu Tình, do cô ta phụ trách nấu ăn, mỗi ngày Yến Kì Nguyệt và Nhị Ngốc nằm tắm nắng trên boong thuyền.

Trên thuyền còn có lưới đánh cá, khi dừng chân nghỉ ngơi vào ban đêm, Phong Lan sẽ thả lưới bắt một ít cá, những con cá biển tươi ngon này sẽ được Thiệu Tình và những người khác vớt lên, quá nhỏ, không ngon sẽ thả đi, để lại những con ăn ngon, bổ sung cho ba bữa ăn của họ.

Thỉnh thoảng Thiệu Tình sẽ làm chút cháo cá hay gì đó, tóm lại là cuộc sống rất nhàn nhã.

Khi may mắn, họ cũng có thể thả lưới được hai con cua lớn, loại cua lớn này có vỏ màu tím, ăn ngon hơn nhiều so với cua biển thông thường.

Thiệu Tình ngay từ lần đầu tiên ăn đã nghiện, mỗi ngày đều hy vọng Phong Lan thả lưới thêm hai lần, ngoài ra được hoan nghênh là tôm, tóm lại là có rất nhiều đồ ngon.

Cô ăn uống phong phú hơn so với khi còn ở trên đất liền, Thiệu Tình nấu một ngày ba bữa biến đổi đa dạng, ít nhất mỗi ngày bốn món mặn, một món canh.

Đặc biệt là nước lèo, không có loại nào nặng.

Hôm nay có thể là canh cá, ngày mai sẽ làm canh trứng rong biển, ngày mốt là canh rong biển thịt lát, khi mới đi biển, Phong Lan còn gầy, trong vòng mấy ngày làm việc liền tăng được vài cân. Khuôn mặt đầy đặn, tròn rất nhiều.

“Ăn cơm thôi!” Yến Kì Nguyệt được phân dọn bàn ăn lên boong tàu, sau đó bưng các món ăn đến, Thiệu Tình vươn đầu gọi Phong Lan, Phong Lan đi ra ngoài ăn.

“Nào, ăn thêm đi.” Thiệu Tình gắp rất nhiều thịt vào đĩa của Phong Lan, khi Phong Lan vừa đi cùng bọn họ, cậu gầy đến đáng thương, Thiệu Tình nhớ tới một lần Phong Lan tắm.

Thực ra không phải tắm, họ đã ra khơi rồi và nguồn nước ngọt rất hiếm nên họ chỉ nhúng khăn vào nước rồi lau người hoặc gì đó.

Khi cô xuống boong tàu, Thiệu Tình đi nhầm phòng, sau đó cô nhìn thấy, cô xấu hổ vì cảm thấy mình giống như một kẻ biếи ŧɦái, đi thẳng vào phòng của người nào đó, kết quả nhìn lên là Phong Lan mặc quần cộc, gầy đáng thương.

Cảm giác như da bọc xương, xương sườn nhô ra, tay chân nhỏ bé không giống người hai mươi tuổi.

Khi đó, em trai Phong Lan xấu hổ đến mức đưa tay ra che ngực, Thiệu Tình không nhịn được nói: "Ban ngày bảo cậu ăn thêm cậu còn ngại ngùng. Nhìn đi, cậu gầy khi chạm vào khẳng định rất cộm tay "

Sau đó cô chợt nhận ra những gì mình nói nghe như đùa giỡn, liền ho khan nói: "Không phải tôi muốn sờ, ý của tôi là hình như cậu sờ sẽ cộm tay ..." càng giải thích càng không rõ ràng, cô vội vàng chạy.

Yến Kì Nguyệt nhìn Thiệu Tình gắp rau cho em trai Phong Lan, anh có chút ghen tị, ậm ừ, cho đến khi Thiệu Tình cũng gắp một đống thức ăn cho anh, mới an ủi được bình dấm chua.

Cuối cùng Thiệu Tình gắp một đống vào bát mỗi người.

Sau khi ăn xong, Phong Lan nhớ ra mình còn có việc quan trọng, nghiêm túc nói: "Phía trước có đá ngầm, không thể vượt qua được. Dù sao thì con đường này cũng đã biết, còn đường vòng không biết, nguy hiểm đã biết cũng an toàn hơn so với không biết"

"Cậu em, cậu cứ mạnh dạn đi về phía trước......" Thiệu Tình thiếu chút nữa hát lên, che giấu khụ một tiếng, sau đó nói: "Kể từ khi tôi chọn cậu thì đã tin vào cậu.."

Phong Lan cũng lần đầu tiên đi biển xa như vậy, lại chỉ có một mình cậu, cũng không có tiền bối thông thuộc lộ trình, nhất định hồi hộp, khẩn trương.

Nhưng mà, lấy tiền của người ta giúp người ta giải trừ tai họa, huống chi trong tay cậu không chỉ nắm mạng của mấy người Thiệu Tình, còn có của chính cậu, nếu muốn quay về gặp chị em cậu, cậu phải lái cẩn thận.

Sau bữa tối, mấy người nằm cạnh nhau trên boong, nhìn mặt trời dần lặn, Phong Lan tìm một nơi an toàn để dừng thuyền, thả neo, đêm nay nghỉ ngơi ở đây.

Khi trời tối, gió lại nổi lên, Thiệu Tình đi ra khỏi boong tàu, mỗi tay một người trở về phòng ngủ.

Vì bị thương, Nhị Ngốc đáng thương nhất, phải một mình ngủ trên giường, nhưng để quan sát thương thế của Nhị Ngốc, Nhị Ngốc ngủ trong phòng của Thiệu Tình.

Chỉ là, chiếc giường khác được đặt ở đối diện với chiếc giường Nhị Ngốc ngủ, Thiệu Tình và Yến Kì Nguyệt ngủ trên chiếc này.

Vì lý do này, Nhị Ngốc vẫn nhìn Thiệu Tình với ánh mắt u oán, cậu muốn ngủ với Thiệu Tình ... muốn ôm Thiệu Tình, muốn ôm Thiệu Tình anh anh anh.

Sau khi xác định tâm tư của chính mình, lúc Thiệu Tình cùng hai người ngủ chung, cô cũng không còn khó xử nữa, trên giường cô rất thoải mái, đem người ôm vào lòng, ôm chặt như thế nào ngủ ngon.

“Ngủ ngon, bảo bối.” Thiệu Tình nâng cằm Yến Kì Nguyệt hôn lên chóp mũi anh, không nhìn thấy Nhị Ngốc u oán, cô quay đầu đi ngủ.

Nghe anh Phong Lan nói, khi vào vùng đá ngầm sẽ rất nguy hiểm, lúc nào họ cũng phải cảnh giác, không ngủ được nên trước khi đến vùng đá ngầm nên ngủ đủ giấc rồi mới nói chuyện.

Yến Kì Nguyệt cũng rướn người hôn lên khóe môi Thiệu Tình, đặc biệt thỏa mãn: “Chúc ngủ ngon em yêu.”

Nhị Ngốc: QAQ

Các người ngược đãi thương binh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Mẹ Quỷ Bảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook