Hơn Cả Mê Luyến

Chương 5:

Lệ Sa Tại Hưởng

17/06/2021

Lisa nhận thấy được phản ứng kỳ quái của anh, đáy lòng xẹt qua một chút dự cảm không tốt, vừa muốn ngồi xổm xuống, nhặt lại hoa cùng chiếc đồng hồ cổ thì một cánh tay cường tráng đưa qua.

Giây kế tiếp, hoa Tulip màu đen thần bí đẹp lạnh lùng kia, đã nằm gọn trong bàn tay to, ngón tay thon dài cầm cành hoa, đôi mắt màu lam như băng dừng lại.

Cô rõ ràng thấy, vẻ lãnh khốc của anh ta khẽ biến. Tim cô đập mạnh, trực giác cho cô biết mình cần tránh đi càng nhanh càng tốt, nhưng bởi vì hào quang kinh diễm trong đáy mắt của anh làm cho thân thể của cô hoàn toàn mất sức, không thể nhúc nhích.

Ánh mắt cô gần như là mê luyến, hòa tan đôi mắt màu lam lạnh như băng. Người như anh ta, thế mà lại còn có vẻ mặt này, làm cho cô hoài nghi rằng mình có đang nhìn lầm hay không.

Đó chẳng qua chỉ là một đóa Tulip thôi... Nha, chậm đã! Cuối cùng cô đã biết, cái gì đã làm cho Vante anh ta kinh ngạc như thế.

Cho dù sự hiểu biết về lịch sử Âu Châu của cô khá ít, thì cũng đã từng nghe qua, tại thế kỷ 16, người Âu Châu đã điên cuồng vì loài Tulip này như thế nào, người hiện đại như cô khó mà tưởng tượng được.

Lúc ấy, thậm chí có người đã dùng một thùng vàng để có thể đổi lấy và trồng ra loài Tulip thân củ mang màu sắc khác biệt, kể từ đó chúng trở thành biểu tượng cho một thân phận cao quý, vô luận là vương công quý tộc hay phú thương, đều muốn sống chết tranh giành chỉ để có giống cây Tulip đặc biệt này.

Sang thế kỷ 19, người Âu Châu vẫn như cũ, vì Tulip mà khuynh đảo, nhất là hoàng thất, quý tộc, bọn họ tốn nhiều tiền nuôi người làm vườn, đào tạo họ trồng ra các kiểu dáng, màu sắc đặc biệt, hoàn hảo nhất, để có thể thể hiện hết danh dự tôn quý của mình trong giới thượng lưu này.

Tulip không còn nghi ngờ là loài hoa đáng giá nhất, chỉ cần có thể trồng ra một giống độc nhất vô nhị, muốn làm giàu tuyệt đối không phải là chuyện hão huyền.

"Ngươi từ nơi nào lấy được?" Vante thu hồi ánh mắt si mê bởi đóa hoa, giương lên, lấp lánh nhìn cô chăm chú.

"Tôi..." Lisa vừa mở miệng, mới phát hiện cổ họng mình đang run run, tim đập mất tốc độ bởi vì ánh nhìn quá mức thâm thúy của anh ta, "Nó là của tôi."

"Của ngươi?" Vante nheo mắt, bộ dáng kia gợi cảm lạ thường, ẩn chứa tuấn mỹ và tà khí không thể ngăn cản.

"Ừ. Đó là tôi từ quê hương mang đến." Cô không hề nói láo, bông Tulip "Vỹ Dạ" này còn có hạt mầm cùng thân củ đựng trong gói đồ, tất cả đều là từ thế kỷ 21 cùng cô xuyên qua thời không, tới chỗ này.



Ánh mắt của Vante nhìn cô dần thay đổi, thêm mấy phần nghiền ngẫm cùng đánh giá, anh ta lại nhìn đến thứ nằm trong lòng bàn tay trái, là chiếc đồng hồ cổ bằng bạc.

"Đồng hồ cổ này cũng là của ngươi?"

"Không... À.. Đúng vậy." Lisa toan phủ nhận, sau lại ấp úng sửa miệng.

"Nói láo!"

Ngực Lisa đột nhiên nhảy dựng lên, không hiểu tại sao Vanta anh ta lại đột nhiên nói lớn.

Vante rũ mắt xuống kiểm tra, lông mi dài khẽ chớp, ngón tay dài của anh ta tìm tới cái nút nhỏ ở phía bên của đồng hồ cổ, nhẹ nhàng đè một cái, nắp đồng hồ bật ra, bên trong lớp vỏ bằng bạc đó có khắc họa hình hoa Tulip đen.

Chuyện gì đã xảy ra, trên hoa Tulip được khắc lồng hai chữ viết tắt, trước khi Lisa cô xuyên qua hoàn toàn không hề tồn tại!

Trời ạ! Đây là ma pháp cổ quái gì thế này? Chẳng lẽ chính đồng hồ cổ này mang cô xuyên qua thời không?

"Ngươi đã sớm biết ta là ai?" Đôi mắt màu lam nheo càng chặc hơn, tiếng nói của Vante càng lạnh lẽo.

"Cái gì? Không... Không! Chuyện này quá hoang đường! Tôi không hiểu anh đang nói cái gì!"

"Phía trên này khắc, là tên của ta."

"Tôi căn bản không biết đó là tên viết tắt của anh!" Lisa hoảng hốt, ở dưới ánh mắt sắc lạnh của anh, có chút chật vật nói.

"Ngươi không biết? Nhưng Luân Đôn này ai cũng biết, ta luôn luôn muốn tìm người có thể trồng ra loài Tulip độc đáo nhất thế giới" Vante nở một nụ cười lạnh.



Hà Lan dựa vào xuất khẩu Tulip đến nước Mỹ, tạo ra rất nhiều lợi nhuận, thì các quý tộc Âu Châu lại yêu thích Tulip theo cách khác, họ thường thường mở hội trưng bày, trưng nó chung quanh các chỗ thu mua các loại hoa độc đáo, mượn điều này thỏa mãn lòng hư vinh.

Càng đừng nhắc tới nữ vương Victoria mùa hè năm nay, trong cung đình cử hành lễ triển lãm, đến lúc đó tất cả thành viên hoàng thất cùng quý tộc đều sẽ tham dự, thi tranh về tulip diễm lệ, không có ai muốn trở thành người thua cuộc.

Vante không chỉ muốn thắng được trận thi đua cung đình, cũng muốn mượn cơ hội này, khai thác để sản xuất ra nước ngoài.

Chỉ cần có thể tạo ra giống Tulip có một không hai, anh ta liền có thể xưng bá trên toàn thị trường thế giới, càng có thể chứng minh không phải chỉ có Hà Lan mới có thể trồng ra loài Tulip hoàn mỹ.

"Vậy... Không liên quan đến ta." Ánh mắt cùa anh ta quấn chặt khiến người khác kinh hãi.

Vante đến gần, vươn ngón tay, nâng cằm Lisa lên, khiến cả người cô chợt cứng lại, đôi mắt kia như muốn xuyên thấu cô vậy.

"Tên ngươi là gì?" Hơi thở của anh ta nồng đậm tràn ngập tính xâm lược, làm cho cô không khỏi ngừng thở.

"... Lisa”

Sau đó, ánh mắt của anh ta quét xuống, như ngọn lửa vô hình, một đường thiêu đốt cổ, xương quai xanh của cô, cuối cùng dừng lại ở bộ ngực cao vút.

Hô hấp ngắn ngủi của cô đình chỉ, dạ dày như xoắn lại, nôn nao khó chịu, cô gần như muốn mở miệng cầu xin anh ta di dời ánh mắt.

Vài giây đồng hồ dài như một thế kỷ cuối cùng trôi qua, ánh mắt chăm chú của Vante bắt đầu ngước lên, Lisa lộ ra vẻ mặt như được đại xá.

Nhưng chuyện phát sinh ở giây kế tiếp, làm cho cô không thể cười nổi nữa.

Vante ôm chặt người cô, áp sát cơ thể đang run rẩy không ngừng, khóe miệng cong lên, nói thật như đang đùa, tuyên bố: "Ta đã đổi ý, ngươi, không thể rời đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hơn Cả Mê Luyến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook