Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Chương 92: Tỉnh Hành biến mất

Thư Thư Thư

16/04/2020

Châu Châu đồng ý giúp Lưu Thiên Sư bắt quái, tự nhiên hợp tác với hành động của anh. Buổi sáng sau khi ăn xong và đi ra ngoài, khẩu trang, kính râm và mũ bóng chày không rời người họ, chỉ chừa lại một đôi mắt.

Sự nổi tiếng của cô trên Internet vẫn chưa giảm, cô chỉ có thể ra ngoài trong bộ dạng này.

Dù cô không gây náo trên Internet, cô cũng không thể đi ra ngoài mà không che đậy gì đươc. Cô đi bộ trên đường được vài phút thì đã bị mọi người nhận ra, chứ đừng nói đến những con yêu quái chết tiệt, người qua đường lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào cô.

Sau khi đến nơi của Lưu Thiên Sư, Châu Châu chấp thuận những lời sắp xếp của Lưu Thiên Sư, đi theo anh nhìn hai người đàn ông được chọn ra. Thấy hắn có giao du với những người phụ nữ kia, Châu Châu đi lên, âm thầm đi ngang qua và ngửi.

Thực ra Châu Châu không cần ngửi mùi, cô cũng có thể nhận ra Hoa Thanh. Lúc đó vì để bảo vệ Hoa Thanh, cô đã nói cô không thấy rõ Hoa Thanh. Kết quả là cô đã tạm thời nói dối rằng mình có thể ngửi ra được, nên mới rơi vào tình huống rắc rối này.

Lý do tại sao cô chủ động giúp Lưu Thiên Sư bắt quái là vì cô vẫn ôm ảo tưởng về Hoa Thanh, cô vẫn muốn biết sự thật từ miệng Hoa Thanh, để Lưu Thiên Sư không nhầm lẫn. Nhưng Hoa Thanh không chịu ra gặp cô, thành ra loại ảo tưởng này ngày càng ít đi.

Châu Châu nghĩ tại sao cô ấy không ra gặp cô nhỉ?

Cô ấy sợ cô sẽ thất vọng sao?

Trước đó cô ấy đưa cô đi tu luyện, từng nói với cô rất nhiều lời tốt đẹp và việc tốt cô ấy làm, cô ấy còn nói cô ấy muốn tu luyện thành một nàng tiên.

Kết quả sau khi rời đi, lại lấy đi từng mạng từng mạng một.

***

Châu Châu đã hợp tác với Lưu Thiên Sư, giúp ông quan sát trong hai ngày.

Phụ nữ xung quanh hai đối tượng được chọn làm mục tiêu cô đã nhìn qua rất nhiều, nhưng không thấy Hoa Thanh.

Vào ngày thứ ba, Châu Châu vẫn ra ngoài để giúp Lưu Thiên Sư ngửi thân phận của phụ nữ. Trong những ngày gần đây, cô không còn quan tâm đến những thứ trên Internet nữa, tâm trí cô tất cả đều dồn vào việc bắt yêu.

Những người phụ nữ xung quanh quanh hai người đàn ông thì đã được xác định từ hai ngày trước đó, nhưng dường như cuộc sống của họ không có Hoa Thanh.

Châu Châu vô thức nhẹ nhõm, cô nghi ngờ nói: “Đây có thực sự là hai người duy nhất sinh ngày 8 tháng 8 năm 1988 không?”

Lưu Thiên Sư xác định việc sàng lọc thông tin là hoàn toàn chính xác, ông cũng không vội, nói với Châu Châu: “Triệu Hàn Bành tự sát mới chỉ vài ngày thôi, cô ấy chỉ mới có được phách cuối cùng không bao lâu, còn lâu lắm mới đến lần hành động tiếp theo, chúng ta chỉ cần nhìn chằm chằm thôi.”

Nói xong, ông hỏi Châu Châu: “Châu Châu, cô nghỉ bao lâu?”

Cái này không chắc chắn lắm, Châu Châu nói với ông: “Có thể dài hoặc cũng có thể là ngắn.”

Lưu Thiên Sư suy nghĩ: “Nếu cô bận thì cũng không sao, chúng tôi lạc quan về sự an toàn của hai người này. Đến lúc những gương mặt mới xuất hiện, chúng tôi sẽ gửi ảnh cho cô, cô dành thời gian xác định người qua ảnh là được.”

Châu Châu gật đầu: “Được thôi.”

Theo sau điều này trong thời gian dài vẫn là không tìm thấy gì.

Lưu Thiên Sư không kiên nhẫn, Châu Châu cũng không nói gì.

Thực ra cô cảm thấy rất mâu thuẫn, về mặt cảm xúc cô không muốn bắt Hoa Thanh, mặt khác, cô không muốn người dân vô tội nào bị giết. Mặc dù cơ thể người đó vẫn còn sống, nhưng linh hồn lại bị Hoa Thanh giữ lấy, cho phép một linh hồn khác được quyền sống trong đó.

Giống như là đã chết.

Sau bữa trưa, mục tiêu số một mà hai người theo dõi đã vào công ty suốt một lúc mà chẳng chịu ra. Châu Châu chỉ nghi ngờ là do anh ta chán nên đi loanh quanh.



Cô đi vào cửa hàng tiện lợi, mua một gói thạch đậu bỏ vào túi.

Cô tránh đến những nơi đông người, cố gắng để không bị người khác nhận ra.

Cô đi dạo trong một công viên nhỏ, buổi chiều người rất ít, vì vậy cô quay vào. Cô đi đến một nơi có cây sồi dày tươi tốt, nhìn thấy một chiếc ghế dài màu nâu bèn ngồi xuống gỡ khẩu trang ăn đồ ngọt.

Răng miệng đều thật ngọt ngào.

Đôi mắt cô bị chiếc kính râm chặn lại, tầm nhìn rất tối.

Khi chỉ còn lại ba hạt thạch trong bọc, điện thoại di động của cô reo lên. Châu Châu cứ nghĩ là Lưu Thiên Sư yêu cầu cô quay lại tìm quái, lấy ra nhìn, mới phát hiện đó là cuộc gọi của mẹ Tỉnh.

Đây là người không phổ biến cần được tôn trọng, Châu Châu nhấc điện thoại lên đặt lên tai mình, nói trước: “Xin chào, dì.”

Mẹ Tỉnh thường không gọi cho Châu Châu, mỗi lần gọi, bà lại thì thầm. Nhưng lần này thì không, giọng nói có vẻ hơi lo lắng, hỏi Châu Châu: “Châu Châu, con có ở cạnh Tỉnh Hành không?”

Tỉnh Hành thức dậy từ rất sớm, còn khi cô dậy thì cũng đi gặp Lưu Thiên Sư luôn.

Cô nói với chiếc điện thoại bên tai: “Không ạ, có chuyện gì vậy ạ?”

Giọng nói của mẹ Tỉnh lại sốt sắng hơn: “Vậy con có biết thằng nhóc đó đi đâu rồi không?”

Châu Châu bối rối: “Buổi sáng anh ấy đi làm rồi ạ.”

Mẹ Tỉnh nói với cô: “Viện sĩ An gọi cho dì nói hôm nay thằng nhóc ấy không đi làm, nó cũng không xin nghỉ nữa. Viện sĩ An có chuyện muốn tìm nó nhưng gọi thì không ai trả lời, sốt ruột quá cho nên mới tìm đến dì. Dì hỏi tiểu Vưu rồi, dì cũng gọi cho bên học viện của nó nhưng họ nói họ không thấy Tỉnh Hành đâu.”

Châu Châu véo cái túi có ba hạt thạch còn lại trong tay: “Dì đợi con một chút.”

Nói xong, cô cúp điện thoại, vội vàng vào nhật ký cuộc gọi gọi cho Tỉnh Hành. Suốt ba lần không một ai trả lời, đây là một chuyện trước đây chưa từng xảy ra.

Miễn là Tỉnh Hành không ở trong phòng thí nghiệm hoặc là bận làm việc, anh sẽ trả lời điện thoại.

Một linh cảm đáng ngại dâng lên không thể giải thích được trong lòng, Châu Châu đứng dậy khỏi băng ghế, hơi bất lực, vừa quay người đi ra khỏi công viên nhỏ vừa tiếp tục gọi cho Tỉnh Hành.

Nhấn gọi hơn chục lần, không một ai kết nối.

Đây là điều đáng lo và dằn vặt nhất.

Anh không đến học viện hay trường học, vậy anh còn có thể ở đâu được nữa?

Trong lúc gọi giáo sư Vương, Châu Châu cố bình tĩnh lại. Giáo sư Vương chưa hề nhìn thấy anh, cô nghĩ anh đã vào phòng cờ vua chơi, giống như trong lúc hoảng loạn được nhìn thấy bác sĩ.

Tỉnh Hành đột nhiên mất tích, đã mất tích rất lâu.

Châu Châu không có tâm trạng giúp Lưu Thiên Sư xác định quái nữa, cô gọi trực tiếp cho Lưu Thiên Sư, nói với ông rằng cô phải làm một việc trước, sau đó trực tiếp lái xe đi.

Cô lái xe nhanh như bay trên đường, khi về đến nhà cô lập tức hỏi chú Phùng, chú Phùng nói từ sau buổi sáng rời đi Tỉnh Hành không trở về nữa. Vì vậy cô cũng không nán lại nữa, lái xe trực tiếp đến trường. Trong trường cô không tìm thấy Tỉnh Hành, đến học viện, rồi lại vào phòng cờ vua.

Cô tìm hết mọi nơi có thể tìm, nhưng không thấy dấu vết của Tỉnh Hành đâu.



Hơn nữa, điện thoại di động của anh luôn không người nghe máy.

Cô không thể tìm thấy người, không biết đã xảy ra chuyện gì, Châu Châu lo lắng muốn khóc.

Nhưng ngay khi Châu Châu sắp khóc đến nơi, mẹ Tỉnh lại gọi cho cô, nói với cô: “Châu Châu, con ghé qua đây, tìm thấy xe của Tỉnh Hành rồi.”

Biết tin Châu Châu cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều, cô cúp điện thoại đi đến địa chỉ mẹ Tỉnh gửi cho cô. Tuy nhiên, khi tìm thấy chiếc xe của Tỉnh Hành cô mới biết, không có ai trong chiếc xe cạnh hồ.

Điện thoại của anh bị bỏ lại trong xe, có vô số cuộc gọi nhỡ trên màn hình khóa.

Mẹ Tỉnh đã sớm không kìm nén được nét mặt mình, khi thấy Châu Châu, bà nắm lấy tay cô nói: “Chuyện gì xảy ra thế? Không phải đi làm rồi sao? Tại sao nó lại lái xe đến đây? Bản thân Tỉnh Hành đã đi đâu rồi?”

Châu Châu chiến đấu với cơn hoảng loạn mà nói: “Đừng lo lắng, dì.”

Một người mặc đồng phục cảnh sát đến, nói: “Tôi đã tìm kiếm xung quanh rồi, không thấy có bất kỳ điều gì lạ hết, chiếc xe hẳn là do cậu ấy lái đến đây, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm cậu ấy giúp các vị, các vị cứ chờ nhé. Người lớn rồi nên chắc là ổn.”

Trong trường hợp này, không muốn về cũng phải về.

Trong lúc Châu Châu đưa mẹ Tỉnh về đến nhà riêng, họ luôn hỏi han nhau, nói là khi nào Tỉnh Hành trở về, dù là anh về nhà nào đi nữa thì cũng phải thông báo cho nhau, trấn an đối phương.

Châu Châu về đến nhà thì trời cũng đã tối, Tỉnh Hành vẫn chưa về.

Dì Vưu đã chuẩn bị bữa tối ở nhà, nhưng cô không thèm động đũa.

Dựa vào ghế sofa, cô thật sự rất lo lắng.

Dì Vưu đi đến ngồi xuống cạnh cô, sắc mặt trông không tốt lắm, nhưng bà vẫn thuyết phục cô: “Châu Châu, ăn ít đồ đi, tiên sinh sẽ ổn thôi.”

Đôi mắt Châu Châu trống rỗng, nhìn dì Vưu, khẽ cất giọng nói: “Anh ấy chưa từng thế này bao giờ, dì biết công việc quan trọng với anh ấy thế nào mà. Thế mà hôm nay anh ấy lại vắng mặt không đi làm, lái xe đến ngoài đồng hoang, còn ném điện thoại trong xe...”

Dì Vưu cũng cảm thấy sự kỳ lạ của Tỉnh Hành hôm nay vượt quá mức, chẳng một điều gì giống như những việc anh hay làm. Bà cũng lo lắng đến độ không ăn nổi cơm, bà không thể hiểu tại sao lại như thế, sau đó thì thầm trong miệng: “Có phải là trúng tà rồi không?”

Dì Vưu chỉ thuận miệng nói ra, nhưng Châu Châu lại chợt khựng lại ngay khi nghe thấy. Trong một khoảnh khắc, cô vội vàng cầm lấy điện thoại di động, thở dốc gọi trực tiếp cho Lưu Thiên Sư.

Sau khi điện thoại kết nối, cô không đợi gì thêm mà cất tiếng hỏi: “Chú có chắc không, Thiên Sư? Chú có chắc là cô ấy đang tìm người sinh ngày 8 tháng 8 năm 1988 không?”

Lưu Thiên Sư không biết tại sao Châu Châu lại đột ngột gọi tới như vậy, hỏi: “Chuyện gì vậy?”

Châu Châu kìm nén cảm xúc của mình, âm thanh gần như nghiến răng: “Chú có chắc không??”

Lưu Thiên Sư bị Châu Châu hỏi như vậy, ông cũng bừng tỉnh ngay lập tức. Ông vốn cũng khá chắc chắn, nhưng bây giờ lại lưỡng lự: “Trong điển tịch không ghi chép rõ ràng lắm, nhưng dựa trên lẽ thường thì chắc là chính xác.”

Châu Châu hiểu, đây chỉ là những điều Lưu Thiên Sư suy đoán thôi.

Cô không nói nên lời nữa, cúi đầu xuống, nhắm mắt lại, hít một hơi, rồi cúp điện thoại, đứng dậy đi thẳng ra ngoài, cô bước nhẹ và gần như nhón chân lên khỏi mặt đất.

Dì Vưu không biết chuyện gì đang xảy ra, nên bà đứng dậy bước hai bước đi theo: “Châu Châu, con đi đâu đấy, có muốn dì đi cùng con không?”

“Dì không thể đi cùng đâu.”

Lời còn chưa nói xong, Châu Châu đã biến mất ở lối vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook