Hữu Danh

Chương 4: Sống chung

Mộc Canh Mộc Canh

25/01/2022

Đối với dư luận xoay vần như xuân vận(1) trong giới giải trí mà nói, một nghệ sĩ duy trì cùng một đoàn đội quản lý từ hai năm trở lên, nếu như không phải là người có địa vị cực kỳ vững chắc, thì chính là kiểu không có tiếng tăm mấy, không có tiền đổi đoàn đội khác.

(1) Xuân vận: hành trình về quê nghỉ Tết Nguyến đán của người Trung Quốc

Trương Mạn dẫn dắt Hứa Kinh Trập đã hơn mười năm nay, từ khi mới ra mắt, cô đã bắt đầu đi theo anh rồi, ban đầu là làm việc dưới trướng một công ty chuyên sản xuất phim điện ảnh và truyền hình, ngoài Hứa Kinh Trập cô còn đồng thời dẫn dắt thêm vài tiểu minh tinh nữa. Nhưng điều đó là minh chứng rõ nhất cho câu nói, một minh tinh có nổi tiếng hay không, vai trò của đoàn đội đại khái cũng chỉ chiếm một phần, chín phần còn lại đều phải dựa vào chính bản thân nghệ sĩ đó tự mình gặt hái được.

Hứa Kinh Trập nhận từ vai nam thứ đến nam chính, từ diễn viên mới xuất sắc nhất đến Thị Đế nổi danh cả nước. Ngay sau khi anh thành lập phòng làm việc cá nhân, Trương Mạn liền không hề do dự đầu quân sang đó.

Trong nghề truyền tai nhau, Hứa Kinh Trập phải dài lâu đến trình độ nào, mà ngay cả trợ lý ngắn hạn nhất của anh cũng đã đi theo anh năm năm. Gần đây bởi vì phải nghỉ kết hôn và sinh con nên mới cần tìm trợ lý sinh hoạt thứ hai, do Trương Mạn trực tiếp phỏng vấn.

Chu Hiểu Hiểu có phần khẩn trương, cô vừa tốt nghiệp, bởi vì tạm thời không tìm được công việc phù hợp, chả hiểu âm sai dương lệch ra sao lại bị đưa đẩy đến làm trợ lý nghệ sĩ. Trước đó cô cũng chỉ có mấy tháng kinh nghiệm làm bảo mẫu thực tập cho mấy idol ở show tuyển tú, còn chưa thực sự phục vụ cho nam diễn viên nổi tiếng cỡ như Hứa Kinh Trập bao giờ.

Trương Mạn lật giở bản sơ yếu lý lịch của Chu Hiểu Hiểu, rồi cầm điện thoại lên tiếp tục xử lý công việc, cô thực sự rất bận rộn, kể từ sau khi tin tức "tình cảm" của Hứa Kinh Trập và Lương Ngư bùng nổ, thời gian nghỉ ngơi một ngày nay của toàn bộ đoàn đội bao gồm cô gộp lại có khi còn không nổi 24 tiếng đồng hồ, liên tục ở trong trạng thái làm việc quần quật không ngừng.

"Cho nên là hai người bọn họ hẹn hò rồi dẫn nhau đến thuê phòng, làm sao có thể ở đó chơi NP được." Trương Mạn không biết đã là lần thứ bao nhiêu lặp lại câu trả lời với bên truyền thông nào đó ở đầu dây bên kia, "Thuê phòng làm gì ấy hả? Thuê phòng làm gì, cậu hỏi câu này không phải bằng thừa à?"

"Bên nhau từ lúc nào? Trong văn bản thanh minh chúng tôi cũng nói rõ rồi, ở bên nhau ba năm, chuẩn bị chuyển đến sống chung rồi, sống ở đâu? Chuyện này làm sao nói cho đằng ấy biết được, chúng tôi ít nhiều vẫn còn có đạo đức nghề nghiệp chứ, đằng ấy đừng làm khó chúng tôi mà."

Chu Hiểu Hiểu: "....."

Trương Mạn giơ ngón trỏ chỉ hướng sofa, ý bảo cô ngồi xuống, nâng điện thoại trên tay tiếp tục nói chuyện: "Báo cáo kiểm tra thuốc đều công khai, không thể làm giả được, hai người họ đều là người trưởng thành, yêu đương ra sao chúng tôi cũng không nắm bắt cặn kẽ được..... Người ưu tú sẽ ở bên người càng ưu tú hơn, ý của tôi không phải là thầy Hứa không ưu tú bằng thầy Lương, lúc cậu viết nhớ lưu ý một chút."

"Ảnh hưởng á?" Còn có thể có ảnh hưởng gì được chứ, thời đại bây giờ cũng tự do cởi mở cả rồi à, hai người ưu tú như bọn họ ở bên nhau không phải đã là chuyện khiến quần chúng đã tai đã mắt rồi sao? Thầy Hứa nhà chúng tôi mỗi năm đều khiêm tốn quay phim, trước giờ không đi con đường hình tượng này, không phải ai ai cũng tận mắt chứng kiến rồi sao? Đoàn đội quản lý hai bên cũng hoàn toàn tôn trọng tình cảm và lựa chọn của hai thầy ấy." Trương Mạn đợi thêm một lúc, dường như muốn bổ sung thêm gì đó, cuối cùng mới khách khí nói thêm: "Làm phiền cậu viết xong gửi trước bản thảo cho chúng tôi nhé, ảnh đơn của thầy Hứa chúng tôi sẽ cung cấp, còn về phần ảnh đôi thì cứ tạm thời để đó đi..... chuyện công bố ảnh đôi trước? Ây dà, chuyện này chẳng giấu gì đằng ấy, bạn yêu à, chuyện này không phải là chuyện bọn tôi được quyền quyết đâu, địa vị của thầy Lương với thầy Hứa trong giới ra sao, cậu cũng biết mà, phải đợi hai người họ gật đầu chấp thuận đã, cậu nói xem có đúng không?"

Trương Mạn vừa dứt lời, Thái Thái ở bên cạnh lại đưa điện thoại qua, cũng không rõ Trương Mạn nhìn thấy cái gì, tiếp đó gật đầu, giây kế tiếp liền nở một nụ cười hết sức duyên dáng chuyển đề tài: "Ôi, bạn yêu à, lần trước tôi mới gặp cậu ở thẩm mỹ viện Diễm Hoạ đúng chứ? Trùng hợp thật, ở đây tôi có hai tấm thẻ hội viên VIP một năm của bên đó, đang định khi nào gặp thì tặng cho cậu, giữa tôi với cậu còn khách sáo làm gì, bản thảo lần này còn phải nhờ cả vào cậu, vẫn dùng hòm thư lần trước chứ, đến lúc đó tôi sẽ bảo Thái Thái phản hồi lại cho cậu, được rồi, bai bai bạn yêu nhé."

Thái Thái mặt mũi vô cảm đứng một bên nghe Trương Mạn nói xong, tầm mắt cũng chẳng buồn xê dịch, đợi Trương Mạn cúp máy mới hỏi: "Là chủ biên mới ạ?"

Trương Mạn thở dài thườn thượt: "Là giám đốc mới, trước đây nghe bảo là khá lợi hại, V xã tốn không ít tiền đào về, nếu như không phải bên Xzar trả cho chúng ta nhiều tiền như vậy, cũng không phải là chúng ta không cân nhắc cho họ công bố ảnh đôi trước." Cô đảo mắt qua Chu Hiểu Hiểu ngồi trên ghế sofa, mới nhớ ra vẫn còn người đang đợi điện thoại, đỡ lấy đầu mình, không biết nói gì, "Thật ngại quá, quả thực là chị đang hơi bận, bảo bối, em chờ thêm chút nữa nhé?"

Chu Hiểu Hiểu tự dưng được gọi là "bảo bối" tất nhiên cũng chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi một bên tiếp tục chờ, bị ép phải nghe một tràng dài những thứ cô chẳng tốn đồng nào để nghe.

Thái Thái ngồi một bên lật dở danh sách trong tay, bình thường cô phụ trách sắp xếp lịch trình, nhưng mấy ngày nay phải kiêm luôn cả chức trợ lý sinh hoạt. Lúc này nếu như nói có người muốn Chu Hiểu Hiểu nhanh chóng nhận chức nhất ngoài cô ra chắc cũng chẳng còn ai khác, Trương Mạn một bên trao đổi công việc qua WeChat, một bên lắng nghe Thái Thái báo cáo.

"10h sáng mai có buổi gặp của một thương hiệu cao cấp, buổi chiều đến Ikea mua sắm, bên truyền thông đã sắp xếp ổn thoả rồi, buổi tối chị có định thực hiện buổi livestream không?", Thái Thái hỏi.

Trương Mạn nghĩ ngợi một lúc: "Lần trước vừa mang hàng rồi, nếu mới công khai tình cảm đã vội vã livestream ngay có hơi gấp gáp quá, người trưởng thành kết giao chú trọng sự riêng tư, lần livestream này có nên để tương tác không nhỉ?" Cô ngừng lại một lúc, lại thay đổi ý kiến: "Thôi kệ đi, cứ hỏi ý kiến thầy Hứa ấy."

Chu Hiểu Hiểu trước giờ chỉ dẫn dắt sao nhỏ, quản lý của họ cũng chỉ gọi thẳng tên riêng của idol nhà mình. Cô cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một quản lý có tiếng tăm như Trương Mạn sau lưng nghệ sĩ của mình từ đầu đến cuối vẫn nhất quán gọi một tiếng "thầy Hứa."

Trương Mạn tự mình gọi điện thoại cho Hứa Kinh Trập, đầu bên kia rất nhanh đã bắt máy.

Cô trước hết phổ biến lịch trình ngày mai một lượt, cuối cùng mới hỏi đối phương chuyện livestream. Hứa Kinh Trập đại khái là không đồng ý, Trương Mạn cũng không khuyên răn gì thêm, trực tiếp nói "được".

Chu Hiểu Hiểu nghe xong, sống lưng cũng bất giác thẳng tắp.



Trương Mạn cúp điện thoại, cuối cùng mới có thời gian cho cuộc phỏng vấn này, lại tiếp tục bảo bối dài bảo bối ngắn với Chu Hiểu Hiểu.

"Thôi chị không vòng vo nhiều nữa, thật ra CV của em chị đã xem xong lâu rồi, chị cũng hỏi qua lãnh đạo trước đây của em rồi, mấy minh tinh nhỏ lúc trước em từng dẫn dắt, chị cũng nắm được một chút." Trương Mạn thu dọn cẩn thận tập tài liệu của Chu Hiểu Hiểu, mỉm cười: "Kiệm lời, kín miệng, tận tâm, thật lòng mà nói, em rất thích hợp với đoàn đội của bọn chị."

Chu Hiểu Hiểu có hơi thụ sủng nhược kinh, trên thực tế từ trước khi vào nghề, cô không có hứng thú với mấy chuyện minh tinh gì đó cho lắm, đương nhiên hai người Hứa Kinh Trập và Lương Ngư cũng không nằm trong phạm vi "có hứng thú hay không" này, hai người họ giống như tiết mục kết thúc <Không thể quên đêm nay> mỗi đêm Xuân Vãn, thứ chống lưng cho họ chính là quốc dân độ.

"Con người thầy Hứa rất tốt, em không cần quá khẩn trương đâu." Trương Mạn kêu Thái Thái cầm USB qua, đặt xuống trước mặt Chu Hiểu Hiểu.

"Trong này có tất cả mọi tư liệu sinh hoạt của thầy Hứa, em cố gắng thuộc nằm lòng, chuyện bây giờ anh ấy sống cùng với thầy Lương, cũng không cần phải quan ngại gì cả, chỉ cần nghe theo thầy Hứa là được, những người khác không phải là ông chủ của em."

Chu Hiểu Hiểu vừa gật đầu, vừa nhận lấy USB cất vào túi, lúc này Thái Thái đã đem hợp đồng nhậm chức đến, nếu không còn vấn đề gì có thể trực tiếp ký tên.

"Chuyện đó.... " Chu Hiểu Hiểu trước khi đặt bút xuống vẫn là không nhịn được, quyết định cống hiến tin tức bát quái đầu tiên cho sự nghiệp lao động sau này của mình, nửa chờ mong, nửa dè dặt hỏi: "Nếu như thầy Lương không phải ông chủ, lẽ nào lại là bà chủ thật sao?"

Hứa Kinh Trập sau khi cúp điện thoại liền đứng trên tầng hai cúi đầu nhìn xuống dưới.

Dương Kiệt Thuỵ đang chỉ đạo kiểm kê đồ đạc chuyển đến biệt thự, không chỉ mang vật dụng thường ngày và quần áo đến, Lương Ngư còn chuyển thêm vài món đồ gia dụng sang, Hứa Kinh Trập đảo mắt liền nhìn thấy một bình hoa theo phong cách Phục Hưng, không nhịn được hơi nhướn mày.

Dương Kiệt Thuỵ ở bên dưới gào lên: "Để tâm vào một chút đi! Cái bình hoa đấy có giá 90 vạn (*) đấy! Đừng có mà làm vỡ!"

(*) Xấp xỉ 3,23 tỉ VNĐ

Hứa Kinh Trập: "......"

Dương Kiệt Thuỵ cũng đi theo lên lầu, nhìn thấy anh liền mỉm cười: " Ây dà, Thầy Hứa, thật làm phiền cậu quá!"

Hứa Kinh Trập nhìn phía sau anh ta một lượt, hỏi: "Còn nhiều đồ lắm không vậy?"

Dương Kiệt Thuỵ: "Cũng không nhiều lắm đâu, chỉ còn một giường, hai sofa, ba tủ quần áo... Nhà cậu có phòng chiếu phim rồi nhỉ?"

Trong biệt thự đương nhiên là có phòng chiếu phim rồi, những thứ khác trong nhà Hứa Kinh Trập có thể qua loa, chỉ riêng phòng chiếu phim anh lại bỏ ra rất nhiều tiền trang hoàng, quy mô phải tầm cỡ một rạp VIP cỡ nhỏ rồi.

Hai người cũng đã quyết định sống chung rồi, Hứa Kinh Trập làm sao có thể nhỏ mọn đến độ ngay cả một phòng chiếu phim cũng không chịu chia sẻ được chứ. Thực ra anh cũng hiểu rõ, một khi đã hợp tác, ngoại trừ tập trung đối ngoại, đối nội cũng không thể quá xa cách, tốt xấu gì thì cũng đã ký hợp đồng ba năm, anh cũng không muốn lúc kết thúc quá khó coi, chuyện một núi không thể có hai hổ là hoàn toàn không cần thiết.

Dương Kiệt Thuỵ khá hài lòng, y có phần giống như cha mẹ đến giúp con lựa nhà, đảo khắp trong ngoài nhà một lượt, lúc muốn yêu cầu gì cũng sẽ không khách khí, trực tiếp nói: "Dù gì cũng phải mất ba năm, nếu có gì không vừa ý cứ thẳng thắn với nhau, sống chung phải hiểu rõ đối phương mới có thể sống thoải mái được. Cậu nói xem có phải không, thầy Hứa?"

Hứa Kinh Trập cũng tốt bụng mỉm cười đáp lễ, xem như nhận lời với y.

Lúc Dương Kiệt Thuỵ vẫn còn ở đó, Trương Mạn dẫn theo Chu Hiểu Hiểu qua nhà. Cô gái nhỏ lần đầu được thấy nam diễn viên có địa vị lớn như Hứa Kinh Trập gần ngay trước mắt, mặt rất nhanh đã đỏ ửng, căng thẳng đứng phía sau Trương Mạn, lúng túng không biết phải làm sao.

"Chu Hiểu Hiểu." Trương Mạn giới thiệu, "Cũng không tệ đâu, tôi sắp xếp để cô bé đi theo anh nhé?"

Hứa Kinh Trập nhìn thoáng qua Chu Hiểu Hiểu, lịch sự gật đầu nói: "Chào em."

Chu Hiểu Hiểu bị doạ sợ, vội vàng cong người, cúi đầu: "Xin chào, xin chào thầy Hứa, em đã xem qua rất nhiều tác phẩm của anh, em là fan của anh đấy ạ."

Hứa Kinh Trập: "....."



Trương Mạn buồn cười gần chết: "Em không cần phải thế đâu, anh ấy không phải kiểu như vậy, không câu nệ gì cả, không phải fan càng tốt mà."

Chu Hiểu Hiểu cứ úp úp mở mở mãi, Hứa Kinh Trập ngược lại cũng không mất tự nhiên mấy. Dương Kiệt Thuỵ rõ ràng vẫn còn chưa muốn rời đi, chủ động đến chào hỏi mấy người bọn họ: "Trợ lý mới à? Hứa Kinh Trập, cậu tuyển người cũng hơi gấp nhỉ."

Trương Mạn ngoài cười nhưng trong không cười: "Không có gì, thầy Hứa nhà chúng tôi ít công chuyện, tìm trợ lý cũng dễ thôi mà."

Dương Kiệt Thuỵ: "Vậy hay là chúng tôi cũng đưa trợ lý của thầy Lương đến đây làm quen hoàn cảnh một chút?"

Trương Mạn nhìn về phía Hứa Kinh Trập, xem chừng anh cũng không có ý kiến gì, thế là lại cứng rắn nhắc dặn dò lại Chu Hiểu Hiểu một lượt: "Ở đây em chỉ cần nghe theo lời thầy Hứa là được, những người khác không phải là ông chủ của em."

Dương Kiệt Thuỵ đương nhiên là cũng nghe thấy, âm dương quái khí "ha" một tiếng, nhưng cũng không nói gì.

Trương Mạn không thể ở lại đó quá lâu, cô vẫn còn nhiều sự vụ khác phải xử lý, Chu Hiểu Hiểu liền tận chức tận trách thủ trong biệt thự của Hứa Kinh Trập, thay anh trông coi nhân viên vận chuyển nhà hoàn thành công việc.

Dương Kiệt Thuỵ rồi cũng phải rời đi, y còn thật sự đi dặn dò trợ lý tối nay theo cùng Lương Ngư đến đây.

"Tối nay thầy Lương còn công việc, có lẽ sẽ về hơi muộn." Y cười cười nói: "Thầy Hứa nhớ để cửa mở cho cậu ấy nhé."

Hơn 1 giờ sáng, xe bảo mẫu của Lương Ngư mới dừng lại trước cửa biệt thự của Hứa Kinh Trập, Tiểu Lạc xuống xe trước, thay Lương Ngư lấy túi, cô dường như đang dùng giọng địa phương, khẩu âm phương Nam rất nặng: "Hay là để em cùng vào với nhé, anh?"

Lương Ngư đáp một tiếng "không cần", Tiểu Lạc chỉ có thể đưa túi lại cho y: "Sáng mai em lại đến đón anh nhé?"

Lương Ngư hỏi: "Ngày mai anh phải làm những gì?"

Tiểu Lạc: "Sáng mai không có lịch trình gì, buổi chiều phải đi Ikea mua sắm."

Lương Ngư không giữ nổi bình tĩnh: "Thế thì em đến đón anh làm gì? Anh không được ngủ chắc."

Tiểu Lạc làu bà làu bàu: "Đây dù gì cũng là nhà người ta, anh lạ giường, em sợ anh ngủ ở đây không quen thôi."

Lương Ngư có hơi cạn lời: "Giường anh cũng chuyển cả qua đây rồi, em đừng có lo lắng vớ vẩn nữa."

Tiểu Lạc ngoan ngoãn gật đầu, cô lại theo thói quen bước theo Lương Ngư, lúc đến cửa nhà mới bị Lương Ngư giữ lại: "Em cũng nói rồi, đây là nhà người ta, em đừng tuỳ tiện bước vào, về nhà đi."

Tiểu Lạc khẽ "ừ" một tiếng, Lương Ngư nhìn biểu tình của cô, chỉ có thể khuyên nhủ một chút: "Ngày mai em lại qua đây, Dương Kiệt Thuỵ đã nói với đối phương sẽ có trợ lý đến làm quen hoàn cảnh, người ta cũng đồng ý rồi, lúc đó tầm chiều chiều em đến là được."

Tiểu Lạc lại vui vẻ đáp ứng, con người cô rất đơn thuần, nghĩ gì nói nấy: "Thầy Hứa cũng tốt bụng thật đấy."

Lương Ngư chỉ "ha" một tiếng, tựa hồ như nghe được điều gì đó hết sức buồn cười, không hề lưu tình tạt cho trợ lý của mình một xô nước lạnh: "Anh ta tốt ở chỗ nào chứ? Khách khí một tí mà em đã mê man lên rồi à? Chuyện NP vẫn còn chưa làm sáng tỏ đâu đấy, đàn ông ở điều kiện tốt như vậy mà em tin anh ta giữ mình trong sạch á?"

Tựa hồ vẫn còn chưa nói đủ, Lương Ngư lại trầm mặc một hồi mới lạnh giọng nói tiếp: "Đầu óc em tỉnh táo chút đi, anh ta ngoài đến khách sạn làm tình với người khác ra thì còn làm gì khác được nữa? Lãng phí thiên phú ghê ha."

Lời tác giả: Đến tận lúc này, thầy Lương vẫn đinh ninh cho rằng, thầy Hứa chắc chắn là có tham gia vào vụ NP kia.

Lý luận: Ảnh đẹp trai như vậy, làm sao có thể không đến đó làm tình được cơ chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hữu Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook