Kiếm Nghịch Thương Khung

Chương 122: Đột phá Tiên Thiên. (1)

EK

03/01/2014

Mở ‘ luyện khí - - Cơ Sở Thiên ’ nhìn một chút, Huyền Thiên mới biết làm cách nào khảo thí thuộc tính của bản thân.

Quá trình vô cùng đơn giản, hai cảm ứng thạch này có linh tính, chỉ cần đem thân thể tiếp xúc với cảm ứng thạch, cảm ứng thạch sáng lên, đại biểu cho thuộc tính tương ứng của võ giả, nhưng mà sáng lên mạnh yếu đại biểu cho thuộc tính cao thấp.

Tảng đá bên phải khắc năm ấn ký, phân biệt đại biểu cho năm cấp bậc.

Cấp bậc đầu tiên là bình thường nhát, cấp bậc thứ hai là hài lòng, đệ cấp bậc thứ ba là ưu tú, cấp bậc thứ tư là hoàn mỹ, cấp bậc thứ năm là siêu hoàn mỹ cấp.

Ngũ hành thuộc tính là thuộc tính trụ cột, đại bộ phận nhân loại đều có thuộc tính ngũ hành, nhưng mà có số ít sẽ thiếu thốn một loại, thậm chí cực nhỏ người sẽ thiếu hai loại, mà cái gọi là thân thể thiếu thốn ngũ hành chính là thân thể thiếu một loại thuộc tính nào đó, tu luyện công pháp vũ kỹ sẽ đặc biệt chậm chạp, mặc dù là tuyệt thế thiên tài, cũng giống như vậy, luôn luôn có một ít khuyết điểm.

Thể chất thuộc tính mạnh yếu chính là tư chất của võ giả, đại bộ phận võ giả đều là thuộc tính bình thường, một ít thiên tài sẽ ở cấp hài lòng, thuộc tính tương ứng cao hơn một chút, có thể là cấp hài lòng, cũng có thể là cấp ưu tú.

Một ít thiên tài đặc biệt yêu nghiệt, thậm chí có thuộc tính cấp hoàn mỹ.

Tuyệt đại đa số thiên tài có một thuộc tính ngũ hành nổi bật, chỉ có một số ít thiên tài khác có hai thuộc tính ngũ hành nổi bật.

Luyện Khí Sư cùng Đan Dược Sư cũng như nhau, không phải người người nào cũng làm được.

Đan Dược Sư cần võ giả có thuộc tính hỏa mộc nổi bật, hơn nữa hỏa thuộc tính cần ngoài cấp ưu tú, mộc thuộc tính thì cần cấp hài lòng, điều kiện như vậy đủ để cho tuyệt đại đa số võ giả vô duyên với chức nghiệp Đan Dược Sư này.

Điều kiện của Luyện Khí Sư so với Đan Dược Sư càng hà khắc, cũng cần ngũ hành song thuộc tính, hỏa thuộc tính cùng kim thuộc tính, hơn nữa hai chủng thuộc tính này đều cần đạt tới ngoài cấp ưu tú.

Hai chủng ngũ hành thuộc tính đều đạt tới cấp ưu tú, điều kiện hà khắc như vậy đủ để giải thích số lượng Luyện Khí Sư trên Thần Châu đại địa thưa thớt ra sao, so với Đan Dược Sư còn ít hơn nhiều lắm.

Lý giải được điều kiện của Luyện Khí Sư cùng phương pháp khảo sát thuộc tính, trong nội tâm Huyền Thiên hơi có vẻ kích động, chuẩn bị khảo thí thuộc tính của mình.

Không nói thân phận địa vị của Luyện Khí Sư.



Huyền Thiên là một gã kiếm khách, nếu như có thể trở thành một gã Luyện Khí Sư, trong tay cầm kiếm do mình chê tạo, không thể nghi ngờ là chuyện làm lòng người sôi trào.

- Kiếm là kim thuộc tính, dùng thể ngộ của ta với kiếm thì thể chất của ta có kim thuộc tính không thấp, không biết là cấp bậc gì.

Trong nội tâm Huyền Thiên suy nghĩ, bàn tay duỗi ra, đặt lên cảm ứng thạch vàng óng ánh.

Lập tức cảm ứng thạch phát ra kim sắc quang mang thập phần đẹp mắt, hào quang trực tiếp đạt tới ấn ký đầu tiên, bao phủ đến ấn ký thứ hai sau đó là ấn ký thứ ba, kim quang tiếp tục hướng lên, cuối cùng đạt tới hai phần ba ấn ký thứ tư mới dừng lại.

- Kim thuộc tính cấp ưu tú, chỉ kém một phần ba, muốn đạt cấp hoàn mỹ thì kim thuộc tính của ta không kém quá nhiều.

Huyền Thiên mỉm cười.

Có một loại ngũ hành đạt tới cấp ưu tú đã là thiên tài vượt qua người bình thường rồi, kim thuộc tính đạt tới cấp ưu tú chính là người nổi bật trong thiên tài.

- Kim thuộc tính là cấp ưu tú, không biết hỏa thuộc tính của ta là cấp bậc gì.

Huyền Thiên nghĩ thầm, đồng thời bàn tay đặt lên cảm ứng thạch hỏa thuộc tính.

Trong lúc đó một đạo xích kim sắc quang mang phóng ra ngoài, so với kim quang còn chói mắt hơn gấp mười lần, xích quang mạnh tới mức con mắt của Huyền Thiên không mở ra được.

- Đây là cấp bậc gì? Hào quang này rất chói mắt, nhưng rốt cuộc là cấp bậc gì?

Huyền Thiên cả kinh nói ra, con mắt híp lại thành đường nhỏ, nhìn qua cảm ứng thạch.

Chỉ thấy cả cảm ứng thạch hỏa thuộc tính đều tản ra xích sắc quang mang, năm ấn ký toàn bộ sáng lên.

Tay của Huyền Thiên rời khỏi cảm ứng thạch thì hào quang biến mất không còn, trong mắt Huyền Thiên tràn đầy khiếp sợ, kinh hỉ nói:

- Hỏa thuộc tính của lão tử đạt tới cấp siêu cấp hoàn mỹ?



Có được một loại thuộc tính hoàn mỹ cũng đã là thiên tài cấp yêu nghiệt, có được cấp bậc siêu cấp hoàn mỹ? Đó là cái gì? Yêu nghiệt trong yêu nghiệt, tuyệt phẩm trong thiên tài.

Mà Huyền Thiên không chỉ có hỏa thuộc tính siêu cấp hoàn mỹ, còn có được kim thuộc tính cấp ưu tú, thuộc tính tư chất như vậy làm chín thành chín võ giả cảm thấy mặc cảm xấu hổ.

Hơn nửa tiếng sau Huyền Thiên mới từ trong kinh hỉ khôi phục tinh thần, kinh hỉ nói:

- Hỏa thuộc tính siêu cấp hoàn mỹ, kim thuộc tính cấp ưu tú, chiếu theo ‘ luyện khí - - Cơ Sở Thiên ’ nói thì lão tử không chỉ có thiên phú Luyện Khí Sư, còn là siêu cấp thiên tài trong Luyện Khí Sư.

Cho dù là luyện khí hay là luyện đan, chính yếu nhất đều rơi nằm ở chữ ‘ luyện ’, ‘ luyện ’ là khâu trọng yếu nhất, luyện khí cùng luyện đan cũng dùng hỏa mà luyện, cho nên cho dù là Luyện Khí Sư hay là Đan Dược Sư, hỏa thuộc tính không thể nghi ngờ là trọng yếu nhất.

Huyền Thiên có được hỏa thuộc tính siêu hoàn mỹ thì nói hắn là siêu cấp thiên tài trong Luyện Khí Sư cũng không quá phận.

Trong nội tâm Huyền Thiên cao hứng, vui tươi hớn hở đem hai khối cảm ứng thạch thả vào trong không gian giới chỉ, lại đem hạt giống Tiên Thiên lấy ra.

Hiện tại tâm tình Huyền Thiên thật tốt, ý niệm trong đầu vô cùng khoan khoái dễ chịu, thời điểm con người cao hứng thí thân thể hoạt động sinh động nhất, chính là thời khắc tốt nhất luyện hóa hạt giống Tiên Thiên.

Tuy nói hiện giờ tu luyện ba đoán của ‘ Cửu Đoán Công ’ đã được rồi, nhưng đoán thứ tư cần đạt tới Tiên Thiên cảnh mới có thể tu luyện, mà hiện giờ hắn tu luyện ‘ Cửu Đoán Công ’ còn không bằng trước luyện hóa hạt giống Tiên Thiên tiến vào Tiên Thiên cảnh, lại tu luyện ‘ Cửu Đoán Công ’ cũng không muộn, đến lúc đó tốc độ tu luyện sẽ nhanh hơn hiện giờ.

Huyền Thiên ngồi trong thạch thất, tay phải nâng hạt giống Tiên Thiên lên đặt vào cổ, nội khí bay vọt, hạt giống Tiên Thiên bị nội khí kích phát, lập tức sinh động, tự động phiêu phù trôi nổi trên lòng bàn tay của Huyền Thiên.

Tay trái Huyền Thiên ép xuống, che hạt giống Tiên Thiên lại, hai tay hợp hạt giống Tiên Thiên vào giữa, lòng bàn tay hóa thành hấp lực, hấp thu hạt giống Tiên Thiên, chuyển hóa thành lực lượng của mình trùng kích Tiên Thiên cảnh.

Hạt giống Tiên Thiên này là Tiên Thiên chân khí thuần túy, đều không cần luyện hóa, trực tiếp hấp thu vào trong người, thân là năng lượng thuần túy nhất, cho nên dễ dàng hóa thành Tiên Thiên chân khí của mình.

Huyền Thiên tu luyện ‘ Tiên Thiên Công ’ đã đạt đến cảnh giới Đại viên mãn, nội khí có thể chuyển hóa làm Tiên Thiên chân khí, chênh lệch chỉ là thời gian.

Hiện tại luyện hóa hạt giống Tiên Thiên và hấp thu Tiên Thiên chân khí càng ngày càng nhiều, nội khí trong cơ thể ảnh hưởng cơ hồ sôi trào lên, tốc độ chuyển hóa làm Tiên Thiên chân khí nhanh hơn gấp mười lần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Nghịch Thương Khung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook