Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 62: Người thắp sáng đêm khuya

Hoa Thanh Thần

18/11/2017

Thời gian trôi qua vùn vụt, thời tiết càng ngày càng nóng nực.

Bệnh tình của Hạ Trọng Đường mỗi lúc một trầm trọng. Tất cả các danh y chốn kinh thành đều đã được mời đến, thậm chí ngay cả những đại phu có tiếng ở những vùng ngoại biên cũng đều tới thăm bệnh, nhưng bệnh tình của ngài vẫn chẳng hề thuyên giảm, lúc nào ngài cũng trong tình trạng mê man, mỏi mệt.

Thấy ngài như vậy tôi không khỏi đau lòng. Người ta thường nói, có bệnh thì vái tứ phương, vạn bất đắc dĩ, tôi mới nghĩ tới Hoa Thanh Thần - “chuyên gia phụ khoa”. Nói không chừng hắn ta lại có phương thuốc độc môn, cho dù là thứ thuốc thế nào, chỉ cần có thể trị khỏi cho Hạ Trọng Đường là được.

Hoa Thanh Thần hình như vừa mới quay về từ nước Thanh Long. Trước kia hắn thường xuyên chạy tới Thụy Vương phủ, sao lần này quay về lại thay đổi nhiều vậy, bao lâu rồi mà vẫn không thấy bóng dáng đâu.Nghe nói, hắn vẫn ngày ngày tới Hiệt Hương Các, nhưng không phải đi tìm các vị cô nương để giải khuây mà là tìm cô nương uống rượu cùng, nhiều hôm hắn say đến mức bất tỉnh nhân sự, phải để người ta khiêng về phủ. Các cô nương ở Hiệt Hương Các giờ cứ nhìn thấy hắn là sợ, hình tượng phong lưu, lịch lãm xưa kia của hắn hoàn toàn biến mất, thay vào đó là bộ dạng của một tên nát rượu. Lại nghe nói, do hắn nhiều ngày không khám bệnh, thái độ phục vụ quá kém cỏi đã bị Thái y viện thu hồi “giấy phép hành nghề”, hiện giờ đang ở nhà vô tích sự. Còn nghe đồn, em gái của hắn - Hoa Thanh Lâm - không biết đã làm gì đắc tội với hắn, bị hắn đuổi ra khỏi nhà, gả tới tận nước Bạch Hổ xa xôi, hơn nữa lại còn gả cho Tây Lăng Xuyên - vua nước Bạch Hổ háo sắc vô lương, thê thiếp thành đàn, nổi danh thiên hạ.

Tôi hỏi Tầm rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Tầm nói cũng không biết rõ tình hình, chỉ biết Hoa Thanh Thần vì một người phụ nữ ở nước Thanh Long mà thành ra bộ dạng như hiện giờ. Tầm không những chẳng thông cảm với hắn, lại còn ác độc nói: “Muốn trách thì phải trách bản thân hắn ta, tạo nghiệt quá nhiều, bây giờ đến lúc gặp phải báo ứng. Nàng không cần phải lo lắng, cũng chẳng chết được đâu!”

Tên Hoa Quỷ lăng nhăng này thật đúng là không biết chọn bạn mà chơi, tôi cảm thấy bi thương thay cho hắn. Có điều nói đi cũng phải nói lại, hai người bọn họ đúng là kẻ tám lạng người nửa cân, chẳng ai kém cạnh ai.

Vì Hạ Trọng Đường, vừa sáng sớm, tôi đã ép Đồng Võ phải lôi Hoa Thanh Thần từ Hiệt Hương Các về Hạ phủ. Khi nhìn thấy bộ dạng dở sống dở chết của hắn, suýt chút nữa tôi ngất ngay tại chỗ. Hai con mắt hắn đỏ lòm, giống như cặp mắt của gấu mèo, đầu tóc rối bù, râu ria lởm chởm, hơn nữa... lại còn có cả rỉ mắt, trông chẳng khác gì một tên ăn mày. Cập nhật nhanh tại diendanle~quy~don

Tôi ép Hoa Thanh Thần uống mấy bát canh để tỉnh rượu, lại bắt người hầu “làm vệ sinh” cho hắn từ đầu đến chân, cho đến lúc hắn hoàn toàn tỉnh táo đã quá buổi trưa.

Khi Hoa Thanh Thần khám bệnh cho Hạ Trọng Đường xong, liền nói với tôi rằng: Hạ Trọng Đường mắc tâm bệnh, trước đây từng chịu đả kích khá nặng nề, cho nên không còn thuốc chữa trị. Trước khi ra về, thậm chí hắn còn tặng tôi mấy chữ: “Xin bớt đau buồn!”

Tôi hoàn toàn chẳng thể ngờ được, kết quả tìm Hoa Thanh Thần về lại như thế này. Nhìn Hạ Trọng Đường gầy guộc yếu đuối nằm trên giường, tôi bất giác nước mắt tràn mi. Rốt cuộc là tại sao chứ? Trong lòng ngài còn ẩn chứa chuyện gì, là Hạ Tích Mai sao? Rốt cuộc quan hệ giữa ngài với Hạ Tích Mai là gì? Tại sao ngài lại buông xuôi sinh mệnh của bản thân chứ?

“Phụ thân, người hãy tỉnh lại đi, có thể nói cho con biết rốt cuộc là vì sao không?” Tôi vừa gạt nước mắt, vừa khẽ lay người Hạ Trọng Đường.

Hạ Trọng Đường cuối cùng cũng mở mắt ra, mơ màng nhìn về phía trước. Đột nhiên, ngài nắm chặt lấy bàn tay tôi, kích động lên tiếng: “Phượng... Phượng... là nàng sao? Phượng... ta... xin... lỗi...”



Phượng? Ngài đang gọi ai nhỉ? Người có tên là “Phượng” đó rốt cuộc là ai? Là mẫu thân của Hạ Chi Lạc ư? Chẳng phải bà tên là Lạc Ngâm Tâm sao?

Tôi cũng nắm lấy bàn tay Hạ Trọng Đường, lập tức lên tiếng: “Là thiếp, là thiếp đây!”

“Xin lỗi nàng, ta không thể nào đi tìm nàng được, bởi vì ta đã làm mất Huyết Phượng Hoàng rồi, chẳng thể nào tìm lại được...” Hạ Trọng Đường đột nhiên bật khóc. “Thì ra... thứ đó đã bị Tiểu Mai đem giấu đi, Huyết Phượng Hoàng đã bị Tiểu Mai ném vỡ rồi... ta... ta... khụ khụ... khụ khụ...” Hạ Trọng Đường nói đến đây, tâm trạng trở nên rất kích động, sau đó lại ho sặc sụa.

“Phụ thân, người làm sao vậy?” Dien.dan.lequydonn

“Lạc Nhi, thì ra là con?” Hạ Trọng Đường nghe thấy tiếng gọi của tôi, nhận ra người đang ở bên cạnh là tôi, người lại thất vọng, lạc lõng vô cùng: “Phụ thân mệt mỏi quá, phụ thân muốn được nghỉ ngơi!”

“Dạ!” Tôi đắp tấm chăn mỏng lên cho Hạ Trọng Đường, nhìn vào tấm lưng gầy gò của ngài, trong đầu cực kì hỗn loạn. Sau khi nghe thấy tiếng thở đều đặn của ngài, tôi nhẹ nhàng bước ra ngoài.

Trên đường quay về Vương phủ, tôi cứ suy nghĩ xem rốt cuộc “Phượng” là ai? Dựa vào mấy câu nói của Hạ Trọng Đường, tôi có một kết luận như sau: Có một người phụ nữ tên là “Phượng”, là người mà Hạ Trọng Đường vô cùng yêu thương, không biết tại sao hai người lại bị chia cắt, kể từ đó “Phượng” cũng mất tích. Hạ Trọng Đường nhất định phải có cái Huyết Phượng Hoàng gì đó mới có thể tìm được bà, thế nhưng Huyết Phượng Hoàng đó lại bị một người tên là Tiểu Mai đem giấu đi, sau đó lại ném vỡ. Như vậy đồng nghĩa với việc, Hạ Trọng Đường sẽ không bao giờ tìm lại được người phụ nữ tên “Phượng” kia nữa. Phải chăng chính vì lí do này, Hạ Trọng Đường mới đau buồn sinh bệnh?

Đã lớn tuổi rồi mà vẫn còn yêu đương? Người tên là Tiểu Mai chắc chính là Hạ Tích Mai, nếu như tôi đoán không nhầm, dựa vào con hạc giấy ở trong phòng Hạ Trọng Đường, tôi có thể thấy rõ Hạ Tích Mai có lẽ rất yêu thương ca ca của mình là Hạ Trọng Đường. Tôi cảm thấy hết sức kinh ngạc, rốt cuộc chuyện này là sao? Loạn luân hả? Còn nữa, vậy Lạc Ngâm Tâm là gì chứ?

Đùng... Một tiếng sấm rền vang trên trời khiến tôi thoát khỏi những suy nghĩ miên man.Ngẩng đầu nhìn, mây đen đã giăng kín cả bầu trời, tôi thầm than dài một tiếng, sắp mưa to gió lớn rồi!

“Tiểu thư, đừng đứng ngây ra đó nữa, chúng ta mau tìm một chỗ tránh mưa thôi!” Thanh Thanh vội kéo tôi lúc này vẫn còn đang ngây lặng người ngắm bầu trời chạy đi.

Không đến một phút sau, mưa trút xuống không ngừng. Con nha đầu ngốc nghếch Thanh Thanh chỉ chú ý tránh mưa nên đã dẫn nhầm đường. Thực ra nên trách tôi mới đúng, ai bảo tôi đương yên đương lành lại ngây ngô đứng đó.

Trước khi y phục bị nước mưa thấm ướt, hai chúng tôi chui được vào một căn miếu hoang cũ nát để tránh. Tôi chỉnh đốn lại y phục, tìm một chỗ sạch sẽ ngồi xuống, sau đó lại nhìn ra bên ngoài tiếp tục lặng người đi, đợi đến khi mưa ngừng.



Trong lúc đang mải suy nghĩ, một tiếng cười quen thuộc truyền tới. Đột nhiên, cả thân người tôi ớn lạnh, cảm thấy vô cùng căng thẳng, sợ hãi! Tôi vội vã đứng dậy, tiếng cười đó, tiếng cười già nua đó, tôi chẳng thể nào quên được… Đó là tiếng ười của Tinh Túc lão quái đeo chiếc mặt nạ xấu xí. Tiểu Song - dien♦dan♦le•quy•don...

“Thật trùng hợp quá, Thụy Vương phi, chúng ta lại gặp mặt rồi!” Giọng nói vừa truyền tới thì hắn cũng đã từ bên ngoài bước vào, vẫn đeo chiếc mặt nạ xấu xí đó.

“Á!” Thanh Thanh vừa nhìn thấy hắn đã sợ đến mức ôm chầm lấy tôi.

“Lão già chết tiệt, ta với ngươi cũng chẳng thân thiết gì, vô duyên vô cớ chạy tới đây làm gì chứ?” Tôi vỗ nhẹ lên bàn tay của Thanh Thanh thay lời an ủi, rồi quay sang nói với Tinh Túc lão quái.

“Ha ha ha, vẫn cứ ghê gớm, đanh đá như mọi khi, có điều, ta rất thích!” Khi hắn nói ra câu “ta rất thích”, cả người đã bay đến trước mặt tôi, hơn nữa còn nhẹ nhàng đẩy Thanh Thanh đứng cạnh tôi sang một bên. Sau đó, tôi liền thấy Thanh Thanh nằm im trên mặt đất, hai mắt nhắm chặt.

“Thanh Thanh!” Tôi thét lớn, muốn lại gần xem Thanh Thanh bị sao rồi, còn chưa đi được bước nào đã bị Tinh Túc lão quái chặn lại.

“Không cần phải lo lắng, nó chỉ ngủ thiếp đi mà thôi!”

Giọng nói kì quái của lão quái này khiến tôi bắt đầu sợ hãi, bất giác lui về phía sau vài bước.

“Lão đầu chết tiệt, rốt cuộc ngươi… muốn… muốn làm gì?” Vì hoảng sợ nên giọng nói của tôi cũng run run.

“Hả? Sao thế? Cảm thấy sợ rồi sao? Ta cứ tưởng rằng ngươi lúc nào cũng nghênh ngang, không sợ trời, không sợ đất cơ đấy?” Hắn tiến lên phía trước, liên tục ép sát tôi.

Đột nhiên, thân người tôi chạm vào chiếc bàn cũ nát phía sau, tôi đã chẳng còn đường nào để lui nữa, còn hắn cùng với chiếc mặt nạ đáng sợ đang không ngừng tiến sát lại. Hắn đột nhiên đưa tay vuốt lên mặt tôi thật nhẹ nhàng. Tôi vô cùng tức giận và thẹn thùng, đập mạnh vào tay hắn rồi thét lên: “Ngươi là đồ biến thái hả? Sờ soạng gì thế?”

“Biến thái? Có nghĩa là gì hả? Ngươi với hắn đều mắng ta như vậy, rõ ràng chẳng phải là một cụm từ hay ho gì cả. Được thôi, cứ coi như ta là vậy đi!” Hắn lại phát ra tiếng cười khủng bố như lúc trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook