Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 6: 1 bắn thành danh

Khả Ái Suất Suất

28/09/2021

“Vị trí của Kog’Maw…” Mile trông thấy vị trí của Kog’Maw chỉ cách Graves trong gang tấc, vừa dứt lời thì đột nhiên thấy Graves lao đến!

Graves đã kích hoạt ‘Kiếm ma Youmuu’ tăng tốc độ di chuyển, đột ngột đi đến trước mặt Kog’Maw!

Lúc này Uzi vẫn khinh thường nghĩ: “Graves đến được thì sao? Ông đây vẫn còn đầy cây máu, đằng sau còn có Orianna và Morgana bảo kê. Hồi Máu, Tốc Biến vẫn còn. Chẳng có chút nguy hiểm gì cả?”

Thế nhưng diễn biến tiếp theo khiến Uzi phải trợn tròn mắt.

Khi Graves đến, đầu tiên là tung Bom Mù làm chậm. Sau đó combo QAER(A là đánh thường), kích hoạt Ý chỉ thần sấm, dùng luôn Thiêu Đốt, gây ra một lượng sát thương khổng lồ!

Nhìn thấy Graves sau khi sử dụng Đạn Nổ Thần Công mà không bị giật lùi, bình luận viên hiểu ngay, kích động la lên: “AER!”

*AER là combo ngắt hiệu ứng giật lùi của Graves, hình như đã bị Riot fix lại.

Tiếng bình luận vừa dứt, Kog’Maw đã gục xuống!

Kog’Maw chết, để cho EDG làm chủ hoàn toàn cuộc giao tranh!

Mà cái chết bất ngờ của Kog’Maw trong tay Uzi, làm cho hiện trường lặng ngắt như tờ. Một lúc sau, mọi người mới tranh luận sôi nổi.

“Móa!!! Kog’Maw đâu rồi?”

“Thằng Graves này hack sát thương à! Giống như làm ảo thuật một phát, Kog’Maw mất tiêu!”

“Mấy ông nhìn mặt Uzi kìa, cậu ta chắc cũng đang ngỡ ngàng, hẳn là đang tự hỏi: Sao tự nhiên màn hình lại xám rồi?”

“Đệt, thì ra Graves có thể dồn sát thương ghê như vậy. Ai cũng cho rằng, Graves lên ‘Ma vũ song kiếm’ mới tối ưu. Nhưng từ tình huống trước mắt có thể thấy, còn có một trường phái đó là sát lực.”

“Tống Mệnh này có phải học lỏm Trương Gia Văn(Streamer) không? Trương Gia Văn cũng thường xuyên lên đồ theo hướng sát lực. Chẳng hiểu vì sao trong đấu giải lại không có ai dùng.”

“Trong đấu giải phải đảm bảo lượng sát thương cả trận ổn định. Mặc dù bây giờ có sát thương khổng lồ, nhưng dần dần sát thương ấy sẽ giảm xuống theo thời gian trận đấu.”

“Nhưng Kog’Maw bị bốc hơi đó. Vậy chẳng phải lối chơi này có hiệu quả ư?”



Khán giả tranh luận dữ dội về việc Graves lên đồ như vậy, có hợp lý hay không? Nếu như giao tranh chính diện, Graves tuyệt đối sẽ không có cơ hội đối mặt với Kog’Maw như vậy.

Tống Mệnh phải luồn lách tìm kẽ hở. Nhưng kẽ hở đó không phải nhờ vận may mà hắn có được. Hắn đã lên kế hoạch từ trước. Chỉ là xảy ra sự cố nhỏ, nhưng kết quả cuối cùng vẫn làm Tống Mệnh hài lòng.

Tống Mệnh tính chờ khi Maokai bên mình mở giao tranh, rồi hắn sẽ điều khiển Graves bất ngờ đánh bọc ra, giết chết Kog’Maw trong tay Uzi, từ đó thắng được giao tranh. Nhưng Syndra bị đá ngược về, cũng cho hắn một cơ hội hoàn hảo để thực hiện ý đồ, làm cho Uzi phải ngồi đếm số. Thậm chí gã còn nguyên Hồi Máu và Tốc Biến.

Diễn biến tiếp theo của giao tranh, Maokai lao lên trói chân Morgana, Graves dễ dàng gặt thêm một mạng nữa. Còn Leesin đã dồn hết kỹ năng vào Syndra nên rất khó chạy thoát khỏi họng súng của Tristana. Orianna sau khi dùng hết bộ kỹ năng đã sớm lui ra vị trí an toàn, trông thấy Kog’Maw ngã xuống, lập tức quay đầu bỏ chạy. Còn Shen thì nhờ vào kỹ năng Vô Ảnh Bộ và Tốc Biến của mình, mà may mắn chạy thoát.

Trong cuộc giao tranh 5vs5 này, EDG dùng 1 đổi 3, hoàn toàn có được lợi thế! Mà bước ngoặt của giao tranh đó là pha ‘One shot’ của Graves, dập tắt hoàn toàn ý đồ dùng giao tranh tổng để lật ngược tình thế của RNG.

Sau cuộc đụng độ, con Rồng Lửa vừa ra đã nằm gọn trong túi của EDG. Ở thời điểm phút thứ 20 của trận đấu, EDG sở hữu cho mình 3 con Rồng và 4 mạng hạ gục, lợi thế nghiêng hẳn về bên phía của EDG!

Việc có cho mình 2 con Rồng Đất và 1 con Rồng Lửa, có thể nói EDG đã có được tài nguyên tối ưu nhất cho mình ở giai đoạn đầu trận đấu.

Nếu có ai thắc mắc, tại sao họ không kiểm soát luôn Sứ Giả Khe Nứt?

Câu trả lời đó là ở phiên bản này, Sứ Giả Khe Nứt vẫn chưa có giá trị lắm. Trừ khi là một đội chơi xoay quanh đường giữa, đường trên và rừng, có lẽ mới có thời gian ăn nó.

EDG là một đội chuyên đánh quanh nửa cánh dưới, nên không có thời gian dành cho loại tài nguyên không mấy quan trọng này…

Thời điểm phút thứ 20, Baron Nashor đã ra, đây là mục tiêu quan trọng tiếp theo hai bên cần phải tranh đoạt.



Trong kênh đàm thoại của RNG, sau cái chết của Kog’Maw, tất cả thành viên đều im lặng.

Ming thấy tâm trạng của mọi người, muốn điều chỉnh không khí trong đội: “Không sao không sao, mọi người cứ đánh tốt là được, chúng ta vẫn còn cơ hội.”

Uzi thở dài nói: “Haizz, lúc nãy các cậu không nên xông lên như vậy. Cứ ở xung quanh bảo kê cho tôi bắn là được rồi.”

Trong lời của Uzi cũng không có ý trách cứ đường trên và rừng, chỉ là cảm thấy có chút tiếc nuối khi không được chơi trong giao tranh vừa rồi. Dù sao thì chính gã cũng không ngờ đến, khả năng sốc sát thương của Graves lại kinh khủng như vậy.

“Tôi đá được Syndra về vậy mà vẫn không đánh thắng…” MLXG nói với giọng bất đắc dĩ.



“Khoan tranh luận đã, đây là chuyện sau trận đấu này. Lát nữa Hương Oa thử xem, có thể đá Graves về được không.” Tiểu Minh thấy hai người có tính khí khá nóng nảy này sắp cãi nhau đến nơi, bèn vội can.

Xiaohu cũng gật đầu một cái: “Sát thương của Graves rất cao, mọi người chú ý chút.”

Có thể nhận thấy, sau cuộc giao tranh vừa rồi, bầu không khí giữa các thành viên RNG hơi nặng nề. Thực sự không ngờ tới, tuyển thủ đi rừng được thay vào đột ngột này, lại mang đến áp lực lớn đến vậy.

“Không sao không sao, thằng đi rừng bên kia cũng có chút hay ho, lát nữa tôi sẽ xử nó!” MLXG tức giận nói. Ván này Tống Mệnh đã gây cho gã không ít phiền toái.

Nhưng MLXG cũng hiểu rõ tình hình hiện nay, Tống Mệnh có 3 mạng hạ gục, gã không thể nào đụng độ trực diện được. Dù bây giờ đã kết thúc giai đoạn đi đường, chuyển sang giai đoạn giữa trận đấu, là thời điểm Leesin mạnh nhất. Nhưng gã vẫn bị Tống Mệnh áp chế hoàn toàn.

Nếu gã muốn tìm lại mặt mũi và tôn nghiêm trong trận này, thì chỉ có thể trông chờ vào giao tranh tổng.

Nói cho cùng, ở giao tranh vừa rồi, pha ‘Insec’ của MLXG cũng rất xuất sắc. Nếu như không có màn ‘Ảo thuật’ của Graves, thì có lẽ vừa rồi RNG có thể lật ngược rồi.

Nhưng đáng tiếc, điểm sáng trong giao tranh đã bị Tống Mệnh cướp đi. Lúc này, MLXG hết sức nóng lòng chờ cơ hội tiếp theo.



“Pha giao tranh vừa rồi thật mãn nhãn! Chỉ là hơi đáng tiếc cho MLXG, dù đã cố gắng thực hiện cú đá ngược về đẹp mắt.”

“Phát súng kia của Graves đã bắn nát cơ hội vùng vẫy của RNG!”

Trong giới bình luận, Mile là một người kỳ cựu, thấy một hạt giống mới đang nảy mầm, thật sự rất hào hứng.

“Hơn nữa, vừa rồi Graves có được 2 mạng, Iboy cũng có được mạng của Leesin. Hai chủ lực đều xanh, giao tranh ở Baron sắp tới sẽ rất dễ đánh.” wAwa phân tích thế trận.

Hai bình luận viên phân tích nhiều như thế nhưng có vẻ như hiện trường vẫn còn dư âm sau màn tỏa sáng vừa rồi của Graves.

“Tôi tưởng tượng thế này, nếu như tuyển thủ mới này có thể dẫn dắt EDG lội ngược dòng với 3 trận thắng liên tiếp trước RNG, thì không biết hiện trường sẽ thế nào nhỉ? Thật đáng mong đợi!”

“Hoang đường! Trong lịch sử trước giờ của LPL, chưa từng xuất hiện tình huống đó! Mà dù là sau này cũng không có khả năng xảy ra. Nếu có, tao cạo đầu!”

“Nhược điểm của EDG quá rõ ràng. Nếu không bổ sung một đường trên mạnh mẽ thì vĩnh viễn không thể nào đoạt được hạng nhất. Trong những năm qua, các đội vô địch thế giới ai mà chẳng có cho mình một tuyển thủ đường trên lợi hại chứ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook