Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 7: Dao đạo tặc

Khả Ái Suất Suất

28/09/2021

Marin, Looper, kể cả Huni vừa mới gia nhập SKT vào mùa 7. Ai mà không thống trị cả khu vực đường trên?

Cứ cho là EDG sẽ dùng tư cách hạt giống số 1 để đi chung kết thế giới, cũng sẽ chẳng có ai cho rằng họ sẽ đoạt được quán quân.

Thành tích trong vòng chung kết thế giới năm ngoái của EDG thực sự quá tệ. Ngay cả thời kỳ hoàng kim là mùa 5, đánh bại SKT tại MSI, đến chung kết thế giới cũng chỉ lọt vào top 8.

Mà MSI năm đó, có thể nói là do tổ tiên phù hộ…

Nhưng thảo luận về chung kết thế giới còn hơi sớm. Bởi vì đối với EDG hiện nay, có thể lội ngược dòng với 3 trận thắng liên tiếp hay không, còn phải trông chờ rất nhiều vào tuyển thủ đi rừng mới này.

Ván có lẽ thắng được, nhưng ván thứ 4, thứ 5 thì sao?

Cả khán giả tại hiện trường và khán giả theo dõi qua phát sóng trực tiếp đều không dám tin, EDG có thể sáng tạo nên lịch sử.



Thời gian trận đấu rất nhanh đã tới phút 30. Khoảng thời gian này, hai bên hạn chế va chạm với nhau. Phút thứ 30 là thời điểm mà xạ thủ nổi lên thống trị.

Uzi đã có được 3 món trang bị: ‘Gươm của Vua Vô Danh’, ‘Cuồng đao Guinsoo’ và ‘Cuồng cung Ruinaan’. Với lượng trang bị này, nếu được bắn, Kog’Maw có thể bắn cả thế giới.

Iboy cũng có cho mình 3 món trang bị cơ bản, ngoài ra còn có thêm 1 cái ‘Khăn giải thuật’. Cân nhắc đến chuyện về cuối game, sát thương phép của Orianna rất lớn, Tiểu Chiêu lên thêm cho mình 1 cái ‘Kiếm răng cưa’.

Còn ‘Giáp thiên thần’ ở trong phiên bản này có rất ít xạ thủ sử dụng. Bởi vì mảnh hợp thành của nó chẳng ngon lắm đối với xạ thủ, khi mà công thức của nó là ‘Giáp lưới’ + ‘Áo choàng bạc’ là 2 món trang bị dành cho chống chịu. Do đó, trước khi hợp thành, nó có rất ít tác dụng với xạ thủ.

Mặt khác, ‘Giáp thiên thần’ ngoại trừ giúp xạ thủ hồi sinh lần nữa ra, còn lại không có ích lợi nhiều lắm. Lối lên đồ phổ biến ở thời điểm hiện tại, ngoài 3 món trang bị cơ bản, các xạ thủ sẽ chọn ‘Đao thủy ngân’ hoặc là ‘Chùy gai Malmortius’ để nâng cao khả năng sống sót của bản thân.

Sau khi xạ thủ có được 3 món trang bị, đã đến thời điểm bọn họ lên tiếng.

Nhưng đừng quên, Graves của Tống Mệnh cũng là xạ thủ!

Mặc dù gã Graves này thiệt thòi khá nhiều so với các tướng xạ thủ khác. Nhưng trong trận này, lượng trang bị gã đang mang trên người rất khủng khiếp.

‘Đao đụng độ’, ‘Giày ninja’, ‘Kiếm ma Youmuu’, ‘Áo choàng bóng tối’ và ‘Dao đạo tặc’.

Nhìn những trang bị này không phải là quá xa hoa, nhưng sức mạnh của nó hẳn là khán giả tại hiện trường vẫn còn ấn tượng.

Thú vị hơn, Tống Mệnh mua một món trang bị khiến người khác kinh ngạc. Đó chính là ‘Dao đạo tặc’!

Tống Mệnh còn nhớ trong kiếp trước, lúc món trang bị này ra mắt chẳng có ai bận tâm đến. Thậm chí sau nhiều lần được tăng sức mạnh, cũng chẳng có ai mua nó, dẫn đến trang bị này bị xóa khỏi trò chơi.



Nguyên nhân chính là do hiệu quả mà nó đem lại so với giá thành không cao.

Dao đạo tặc:

Giá: 750g

+15 sát thương vật lý

Nội tại DUY NHẤT: +20 tốc độ di chuyển ngoài giao tranh

Nội tại DUY NHẤT: Sau khi hạ gục đủ 3 quái lớn từ rừng địch (Thời gian cooldown 60 giây), tự động chuyển thành ‘Dao hung tàn’

Chỉ nhìn vào thuộc tính thì nó rất có giá trị.

‘Dao hung tàn’ cung cấp 30 sát thương vật lý, ngoài ra còn có 10 điểm sát lực. Mà chỉ cần ăn 3 quái lớn bên rừng địch là sẽ được chuyển đổi, chẳng phải là rất tốt hay sao?

Hơn nữa còn tiết kiệm được 350 vàng. Về mặt lý thuyết, ‘Dao đạo tặc’ có giá trị rất cao. Nhưng tại sao không ai dùng nó?

Theo Tống Mệnh biết, thì ở trong các trận đấu giải và xếp hạng bậc cao, rất khó để kích hoạt được nội tại của trang bị này. Cho dù là hai bên đổi rừng ở giai đoạn đầu, nhưng khi đối phương phát hiện bạn mua ‘Dao đạo tặc’, chắc chắn sẽ kêu gọi đồng đội đề phòng bạn sang xâm lăng rừng.

Hơn nữa, mua 2 thanh ‘Kiếm dài’ tốn 700 vàng lại được cộng 20 sát thương vật lý. Bạn bỏ thêm 50 vàng, nhưng lại mất đi 5 sát thương vật lý. Cho nên, xét về hiệu quả so với giá thành, thật sự không nên mua ‘Dao đạo tặc’.

Riot cũng đã từng giải thích, mục tiêu của trang bị này là để người chơi nhận được nhiều lợi ích khi dám mạo hiểm. Nhưng cũng chính vì điều này, tuyển thủ chuyên nghiệp và người chơi bậc cao không muốn mạo hiểm quá lớn như vậy.

Tống Mệnh dám lên trang bị này, là nhờ vào lợi thế của đội mình lúc này.

Chỉ 3 con quái lớn thôi mà!

Với lợi thế hiện tại, vẫn có thể thực hiện được. Ví dụ như đường giữa gây áp lực để rừng đi cướp.

Đội đang dẫn trước muốn mở rộng chênh lệch ra, tất nhiên phải hạn chế kinh tế của đối phương!

Lượng tiền từ lính khó mà ngăn được, bên kia thế nào cũng có thể ăn được.

Cách đơn giải, trực tiếp nhất đó là cướp tài nguyên và đẩy trụ. “Dọn rừng hộ” đội bạn cũng là một kiểu cướp tài nguyên.

“Này Nhuế Xán, đợi chút!” Tống Mệnh hơi ngượng ngùng gọi.

“Sao vậy?” Scout nghe Tống Mệnh gọi, có chút nghi hoặc.

“Có thể chừa lại quái lớn cho tôi không? Tôi có cái này nè.” Tống Mệnh vừa nói, vừa dùng Alt+chuột trái ping vào trang bị ‘Dao đạo tặc’.



“Ồ, cậu mua cái này à…” Scout gật đầu, giữ máu con chim to lại, chờ Tống Mệnh đến ăn. Sau đó cậu ta còn lẩm bẩm: “Đó giờ có thấy Clearlove mua cái này đâu.”

Meiko nghe vậy, cũng nói đùa với Tống Mệnh: “Scout chắc chưa quen đó. Dù sao thì bãi chim nhà mình cậu ấy cũng không được đụng vào.”

“Haha, con này cho cậu đó. Cho tôi bãi chim bên mình, tôi thiếu ít tiền nữa là đủ ‘Mũ phù thủy Rabadon’ rồi.” Scout cười nói.

Tống Mệnh cũng đáp lại một cách sảng khoái: “Rừng nhà mình cứ ăn thoải mái. Tôi đâu phải là anh Minh Khải. Ăn đi ăn đi!”



Minh Khải đang ở trong phòng nghỉ của EDG, nghe thấy những lời đó cùng với tiếng cười vui vẻ của các thành viên đang thi đấu, cảm thấy rất đau lòng.

Mặc dù mọi người chỉ nói giỡn, nhưng không khí giữa các thành viên thật sự rất khác so với thời điểm có anh ta thi đấu. Mọi người vui vẻ hơn rất nhiều.

Anh ta luôn cho rằng, đấu giải là một chuyện rất nghiêm túc. Lúc đấu giải không được nô đùa, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung. Nhưng khi xem ván đấu này, đột nhiên anh ta phát hiện dường như suy nghĩ của mình hơi sai lầm.

“Minh Khải, cậu nhìn lại cậu đi, đừng để dư luận bên ngoài ảnh hưởng nữa. Cậu xem, đồng đội đang thi đấu mà cũng trêu chọc cậu kìa.” HLV A Bố cũng muốn nhân cơ hội này, nhắc nhở vị tuyển thủ lớn tuổi này một chút.

Không thể phủ nhận quá khứ huy hoàng của Clearlove. Nhưng hiện nay, anh ta lại không có sự can đảm và khả năng tạo bầu không khí thoải mái giống như Tống Mệnh.

“Haizz…” Minh Khải thở dài. Hình như anh ta đã hiểu tại sao đội của mình luôn không dành được thành tích tốt.



Thế trận giằng co giữa hai bên vẫn đang tiếp tục. Mặc dù cả hai xạ thủ đều đã có hơn 3 món trang bị chủ chốt, nhưng đối mặt với đường trên của hai bên vẫn hơi khó nhai.

Shen và Maokai là hai tướng chống chịu khá phổ biến ở phiên bản này. Đặc biệt là Maokai, vẫn luôn là thương hiệu đường trên của EDG. Mỗi tuyển thủ đường trên của EDG đều không thể thiếu vị ‘Ma cây’ ở trong bể tướng.

Thậm chí trong mùa giải 11 ở thế giới trước kia của Tống Mệnh, EDG còn phát điên đến nỗi cho huấn luyện viên dùng cái tên Maokai luôn.

Má! Có tức không chứ. Nghe nói phiên bản này không thể chơi Maokai ư? Chúng tôi cho Maokai thành huấn luyện viên luôn! Xem còn ai cản được Maokai ra sân!

Maokai vĩnh viễn là linh hồn của EDG chúng tôi!



Tống Mệnh thường xuyên thấy những lời chế nhạo như vậy ở trên mạng trong kiếp trước của hắn.

*Maokai đúng thật là nickname HLV hiện nay của EDG.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook