Lvss Chi Giá Y

Chương 94: Tin Đồn

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 94: TIN ĐỒN

Chiều tối ngày hôm sau, Hogwarts khai giảng, Severus mặc một thân đồng phục Slytherin đi ra khỏi phòng ngủ, liền thấy phần lớn Slytherin đã đến đây, đang thì thầm khe khẽ với nhau trong phòng sinh hoạt chung, thấy y đi ra, phần nhiều là vẻ mặt kinh hãi, đặc biệt là mấy nữ phù thủy vẫn điên cuồng mê đắm Voldemort, trong ánh mắt còn ẩn chứa một tia khinh thường. Xem ra tin tức đã truyền khắp trong các quý tộc Slytherin, thực ra cũng đúng, hiện tại quý tộc Slytherin gần như đều gia nhập vào Tử Thần Thực Tử, mà dạ tiệc ngày đó phần lớn Tử Thần Thực Tử đều tham gia.

Vẻ mặt Severus không chút thay đổi đi qua phòng sinh hoạt chung, con ngươi đen thâm thúy bình tĩnh không chút gợn sóng, nhanh chóng bỏ rơi đám rắn nhỏ tâm tư khác thường ở phía sau.

Đám rắn nhỏ nhìn thiếu niên tóc đen hoàn toàn không có bất cứ khác thường nào, áo choàng phù thủy màu đen cuộn sóng xinh đẹp, không khỏi hai mặt nhìn nhau, bọn họ thật sự là không biết nên xác định quan hệ của Prince và Chúa tể Hắc ám như thế nào, dù sao hai người ở trong Hogwarts không hề có một chút cử chỉ mờ ám nào, nhưng người nhà đã xác nhận báo cho, nhất định không thể trêu chọc Prince.

“Merlin, chẳng lẽ Prince thật sự là tình nhân bí mật của Chúa tể Hắc ám?”

“Nghe nói ngày đó ở trang viên Malfoy, Chúa tể Hắc ám không chỉ khiêu vũ với cậu ta, còn là chủ động mời Prince.”

“Đúng vậy, hai người còn là sóng vai nhau đi vào, khả năng là tình nhân thật sự rất lớn mà?”

“Nhưng trước đó hoàn toàn không thể nhìn ra?”

“Buồn cười, hành tung của giáo sư Voldemort nếu không muốn để lộ thì ai có thể phát hiện, cậu giờ thử nghĩ lại xem, lúc trước Prince xin tư cách Bậc thầy Ma dược, sao nhanh như vậy đã xong rồi? Cậu ta trở thành gia chủ Prince cũng chỉ mới hai tháng, mà xin kiểm tra tư cách Bậc thầy Ma dược, bình thường ít nhất cũng phải mất một hai tháng đấy? Còn có trận mưa đồ ngọt lần ấy, bút tích lớn như vậy, chỉ sợ không chỉ vì Prince là Bậc thầy Ma dược mới xuất hiện đi?”

“Không phải đâu, giáo sư Voldemort lãng mạn như vậy, lại là đối với một nam phù thủy âm trầm đầy mỡ, ít nói ít lời, bộ dáng lại bình thường như Prince sao?”

“Hừ, cậu là đố kỵ đi, cậu đã quên trước kia không ít nữ phù thủy coi Prince là đối tượng kết hôn tốt nhất à?”

“Ha ha, vậy cậu cũng nhìn mấy cô nàng khác kìa, đều sắp muốn nuốt sống Prince rồi, mấy cô nàng đó cũng không ngờ Chúa tể Hắc ám có thể coi trọng một nam phù thủy!”

“Mấy cô ấy cảm thấy Prince cũng chỉ là tình nhân của Chúa tể Hắc ám thôi, đang nghĩ làm cách nào để quyến rũ giáo sư Voldemort đó mà, phải biết nam phù thủy kết hôn đồng tính là cực ít.”

“Đồng tính kết hôn ít thì sao chứ, thủ lĩnh của nhà chúng ta không phải cũng có tâm tư như vậy à?”

“Suỵt, lần này nghe nói gia tộc Lestrange và Rosier làm sai chuyện, bị hung hăng trừng phạt mà. Nghe người ta đồn, chính là vì tâm tư của Rabastan bị giáo sư Voldemort phát hiện thì phải?”

“Merlin, vậy chẳng phải là nói rõ Chúa tể Hắc ám thật sự thích Prince? Nhưng mấy nữ phù thủy này không phải còn nói cái gì mà tình nhân, con nối dõi?”

“Đó là hy vọng hão huyền, với thân phận và địa vị của Prince hiện tại, cùng với cá tính lạnh lùng cứng rắn của cậu ta, căn bản là không thể nào trở thành tình nhân.”

“Vậy ý cậu là, nếu chúng ta gia nhập Tử Thần Thực Tử, thậm chí còn có thể có thêm một vị chủ nhân?”

“A…”

Đám rắn nhỏ đang trốn trong góc xì xào bán tán, nhất thời đánh mất bộ dáng cao quý ưu nhã, khóe miệng bắt đầu run rẩy, chuẩn bị đến Đại sảnh đường dùng cơm.

Severus cũng không biết sau khi y đi rồi thì đám rắn nhỏ nói cái gì, từ lúc y ngồi vào bàn dài của Slytherin, bốn phía liền bắn đến đủ loại ánh mắt hoặc lén lút, hoặc nhìn thẳng đánh giá, nhất là bên bàn dài Gryffindor, chờ đến khi y ngẩng đầu liền nhìn thấy Sirius và James, hai Gryffindor này tin tức nhanh nhạy, biểu hiện như thế cũng không kỳ lạ, Severus không bận tâm lắm cúi đầu tiếp tục dùng cơm, y cũng không muốn khi trở lại phòng ngủ sẽ bị Voldemort ép ăn khuya.

Sirius thấy Severus không hề để ý đến ánh nhìn chăm chú của cậu, vẻ mặt không khỏi trở nên ảm đạm. Trước khai giảng một ngày, cha mẹ liền nói với cậu những lời đồn về Severus và giáo sư Voldemort, nhưng mà cậu không tin. Trước kia Severus hẳn là thích Lily, đến giờ cũng mới chỉ qua thời gian nửa năm, tình cảm của cậu ấy luôn khép kín, sao có thể nhanh chóng tiếp nhận người khác như vậy, cho dù đối phương là người mà toàn bộ Slytherin thần tượng.

Dưới cái nhìn của Sirius, Severus là không giống đám rắn nhỏ không có lý trí khác. Nếu thật sự là thích, cậu ấy căn bản sẽ không để ý đến sự khác biệt về thân phận, lúc trước cậu ấy và Lily là bạn bè, cho dù James ngăn cản như thế nào, cho dù phải nhận sự xem thường, xa lánh của bạn học cùng nhà, cậu vẫn như cũ theo ý muốn của bản thân làm bạn với Lily. Cho nên nếu Severus không thích, cho dù là Chúa tể Hắc ám cũng chưa chắc có thể ép cậu ấy đồng ý.



Hơn nữa có lẽ cha mẹ chỉ là hiểu lần, Sirius nghĩ. Chúa tể Hắc ám và Severus cách nhau những hơn ba mươi tuổi, tuy rằng phù thủy cách nhau nửa thế kỷ cũng không phải vấn đề, nhưng Severus hiện tại cũng chỉ hơn mười sáu tuổi, một nam phù thủy bậc cha chú như vậy, thích một người cùng là nam chưa trưởng thành, nghĩ như thế nào cũng cảm thấy rất quái dị. Hơn nữa gia tộc của ông ấy và Severus đều chỉ còn một người, Slytherin không phải là chú trọng sự truyền thừa nhất à?

Chỉ là sau khi cậu nhìn thấy Severus một lần nữa, trong lòng lại bắt đầu bất an, hơn nữa thấy cậu ấy không hề để ý đến ánh nhìn chăm chú của mình, mà ánh mắt sợ hãi của đám rắn nhỏ trên bàn dài Slytherin cũng đủ để nói rõ những lời đồn đãi này đều không phải tin đồn vô căn cứ.

James cũng nghe cha mẹ nhắc đến tin tức liên quan đến Severus và Chúa tể Hắc ám, nhưng lúc ấy cha mẹ là dạy dỗ cậu, không được có bất cứ xung đột nào với Prince nữa, thậm chí còn phải cố gắng thông qua Lily giao hảo với Prince. Điều này khiến cậu không vui đến cực điểm, hiện tại trong lòng Lily, Prince đã là người bạn tốt nhất, lợi hại nhất, nếu cậu còn nghe lời cha mẹ, khiến Lily và Prince càng tốt hơn, vậy cậu ở trong lòng Lily còn địa vị nào đáng nói chứ?

Nhưng nhìn thấy bộ dáng hiện tại của bạn tốt, James mới nhớ tới, vốn bọn họ là đồng ý giúp đỡ tác hợp cho Sirius, nếu Prince trở thành người của Chúa tể Hắc ám, không phải có nghĩa là Sirius thất tình? Nghĩ đến một lần trước Sirius liều mạng giúp mình như vậy, James vẫn quyết định là cống hiến sức lực của mình, nói không chừng về sau Lily sẽ khen cậu mà.

“Sirius, mình có tin tức tốt nói cho cậu!”

Cậu vỗ vai Sirius thấp giọng nói.

“Là gì vậy?”

Sirius hứng thú liếc mắt nhìn James một cái, vừa rồi cậu đã chú ý, tuy rằng Severus không xuất hiện cùng lúc với Voldemort, nhưng là khi hai người tình cờ nhìn nhau, vẫn khiến cậu cảm nhận có chút gì đó ái muội, cũng không biết rốt cuộc có phải là trong lòng cậu có vướng mắc hay không nữa.

“Mình tìm được ở nhà một quyển phép thuật tên thật rất hiếm, cho nên Bản đồ Đạo tặc có hy vọng hoàn thành, đến lúc ấy áo tàng hình cũng có thể cho cậu mượn.”

James đắc ý mở miệng, sau khi Bản đồ Đạo tặc được làm xong rồi, cậu có thể đem khoe trước mặt Lily, đây chính là sáng chế vĩ đại nhất của nhóm Đạo tặc.

Sirius nghe vậy mắt liền sáng lên, đợi đến khi có áo Tàng hình và Bản đồ Đạo tặc rồi, không phải là cậu có thể tìm đến Severus bất cứ lúc nào sao? Cậu nhất định phải cố gắng nghiên cứu chế tạo được Bản đồ Đạo tặc ngay trước lễ Tình nhân.

“A, quá tuyệt vời, không hổ là anh em tốt của mình!”

Sirius tự cho rằng đã giải quyết được một vấn đề khó, vô cùng vui vẻ, sau khi nói chuyện cùng với cha mẹ, cậu vẫn luôn vô cùng bất an, miệng nói sau khi quay về trường học sẽ đến hỏi Severus, nhưng cũng biết đến hỏi về một tin đồn chưa được chứng thực, chỉ có khả năng là sẽ bị trực tiếp ném ra ngoài.

James cười hắc hắc ngây ngô, khiến Lily liên tục liếc mắt đầy tò mò sang đây, cô cảm thấy không khí của Đại sảnh đường hôm nay đặc biệt quái dị, nhất là bên bàn dài Slytherin, nhưng cố tình lại không biết vì cái gì.

Bầu không khí quỷ dị này cho đến lúc nhập học chẳng những không hề giảm bớt, ngược lại từ nhà Slytherin chậm rãi kéo ra bao trùm toàn bộ Hogwarts, thường xuyên có thể nhìn thấy một vài phù thủy máu trong tốp năm tốp ba khe khẽ thì thầm. Không lâu sau, Lily cuối cùng từ miệng James vô tình nghe được tin đồn, hoàn toàn sợ đến ngây người, cô chưa từng nghĩ tới bạn thân từ thuở ấu thơ của mình sẽ có quan hệ thân mật gì đó với Chúa tể Hắc ám.

Không biết vì sao, Lily bỗng nhiên nhớ tới đề nghị thay đổi ma dược sinh con của mình, như vậy lúc ấy mặt Severus đỏ lên, là vì nghĩ đến cậu ấy và giáo sư Voldemort? Bọn họ đều là thành viên duy nhất của gia tộc, cho nên đề nghị của cô vô cùng có ích? Lily vội vàng lắc đầu, cô thật sự không thể tưởng tượng được bộ dáng bạn tốt của mình có con.

Nhưng nhìn thấy Sirius mỗi ngày đều rất cố gắng học tập phép thuật tên thật, Lily không khỏi dâng lên cảm giác thông cảm trong lòng, cô hiện tại càng nghĩ càng cảm thấy, Severus nhất định là đã tiếp nhận giáo sư Voldemort. Vì không rơi vào hoàn cảnh hai bên cùng khó, Lily bắt đầu trốn tránh Sirius. Mỗi lần đi đâu đều kéo James đi cùng. Cũng may bọn họ đã công khai quan hệ người yêu, ngay cả Sirius cũng cho rằng Lily muốn ở cùng với James, căn bản không hề nghĩ nhiều.

Toàn bộ tinh lực của cậu đều đặt trên Bản đồ Đạo tặc, bởi vì em trai Regulus đã hoàn toàn phản chiến, không chăm nom giúp cậu nữa. Thời gian không phụ lòng người, đêm trước lễ Tình nhân, Sirius cuối cùng cũng thành công làm ra Bản đồ Đạo tặc.

Chỉ là khi Bản đồ Đạo tặc thể hiện tác dụng rõ ràng là không phải là điều cậu hy vọng, vào nửa đêm, Sirius quay lại phòng ngủ khởi động Bản đồ Đạo tặc, sau khi cẩn thận tìm kiếm trong một đám điểm đen dày đặc thì, cuối cùng thấy được cái tên mình vẫn nhớ thương kia, sắc mặt lại trong nháy mắt trở nên xanh mét.

Remus ở bên cạnh thấy toàn thân Siriu đều phát run, vội vàng đi qua đỡ lấy, lo lắng mở miệng.

“Chân Nhồi Bông, cậu làm sao vậy?”

Nói xong theo ngón tay cậu nhìn lại, phòng ngủ của Slytherin phần lớn là hai người một phòng, chỉ có một vài ngoại lệ, nhưng là hiện tại, căn phòng rõ ràng chỉ có một người kia, rõ ràng có hai cái tên: Severus Prince, Voldemort Slytherin.



Remus không khỏi im lặng, cậu cũng nghe thấy lời đồn đãi, nhưng mà hơn một tháng này, giáo sư Voldemort và Prince đều không xuất hiện cùng nhau, cậu còn tưởng rằng là lời đồng không có thật. Bọn họ đã sớm biết Severus ở một mình một phòng, ngay lúc chuẩn bị đi ngủ giáo sư Voldemort lại xuất hiện trong phòng ngủ Severus, quan hệ của hai người gần như là không cần nói cũng hiểu.

Sirius kinh ngạc thất thần một hồi, cầm lấy áo tàng hình James cho mượn phóng ra ngoài cửa.

James và Lily đi ra ngoài, phòng ngủ chỉ còn cậu và Remus, người sói vội vàng tiến lên ngăn cản, mặc kệ tâm tư của Severus là như thế nào, Sirius hiện tại đi tìm Severus như vậy, nghĩ cũng biết là không có kết quả tốt.

“Chân Nhồi Bông, cậu bình tĩnh một chút, cậu muốn đi làm cái gì?”

Sirius quay đầu, sắc mặt càng đỏ hơn, bị Remus dùng sức níu tay, cũng dần dần khôi phục lý trí, trong đầu nhớ lại lời khuyên của cha mẹ.

“Sirius, Prince quả thực là vĩ đại, nhưng con phải biết cậu ta là một Slytherin, hiện tại Lord đã rõ ràng biểu hiện ra là có ý với cậu ta, bản thân con cảm thấy mình nắm chắc được hơn Lord sao? Càng không nói trước kia quan hệ của con với cậu ta cũng không tốt. Cha con cũng không phải vì gia tộc Black mới khuyên con, con cho là Lord sẽ giống tên nhóc James Potter kiêu căng không có đầu óc kia sao? Ngài ấy căn bản không để ý đến chuyện Prince có người theo đuổi hay không, chỉ cần con không dùng thủ đoạn hèn hạ nào, ngài ấy cũng sẽ không để ở trong lòng. Cha mẹ lo lắng cho con, nếu con càng lún càng sâu, Prince lại không lựa chọn con, con phải làm sao đây? Sirius, con cũng lớn rồi, không nên làm ra những chuyện không thể cứu vãn được.”

Sirius không khỏi nản lòng quỳ rạp xuống đất, nhìn hai cái tên gần như trùng lên nhau ở trên Bản đồ Đạo tặc, đau lòng cùng bi ai cũng theo đó mà tràn ngập trong lòng.

Remus thấy thế, cũng hiểu được Sirius rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì, im lặng ngồi ở bên cạnh cậu, nhìn thời gian từ từ trôi qua, cho dù James quay lại, cho dù đã qua giờ giới nghiêm, hai cái tên chồng lên nhau trước sau vẫn không có bất cứ thay đổi nào.

Trong phòng ngủ của Severus ở dưới hầm, hai Slytherin tóc đen tự nhiên là không biết, có một phù thủy nhỏ ở trên tháp Gryffindor thông qua một tấm Bản đồ Đạo tặc nhìn chằm chằm vào tên của hai người, kích tình qua đi, Severus vô lực nằm trên người Voldemort nhẹ nhàng thở dốc.

Voldemort lười biếng nằm trên giường, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng trắng nõn mịn màng của thiếu niên.

“Sev, hôm nay Dumbledore có chút kỳ lạ?”

Voldemort bỗng nhiên nhớ tới buổi tối hôm nay Dumbledore dường như có thay đổi, ngay cả khí thế cũng biến hóa một chút.

Severus khó hiểu ngẩng đầu nhìn Voldemort.

“Kỳ lạ?”

“Đúng, biểu hiện của lão hôm nay rất kỳ lạ, tuy rằng vẫn ăn rất nhiều đồ ngọt, nhưng lại không phải loại sung sướng phát ra từ đáy lòng, hơn nữa thái độ đối với ta cũng thay đổi rất nhiều.”

Voldemort đếm kỹ sự khác thường của Dumbledore.

Severus không khỏi nhíu mi, cảm thấy khó hiểu vì tin tức trong lời nói của Voldemort.

Voldemort nhớ tới tin tức nhận được lúc trước, Dumbledore hình như đã phát hiện ra vấn đề của thế giới Muggle, chẳng lẽ là bị đả kích? Hắn nói suy nghĩ này cho Severus.

Severus lắc đầu:

“Albus là Gryffindor, tuy rằng bình thường nhìn không ra, nếu phát hiện ra lý luận bảo vệ Muggle của mình lại giống như cất chứa một tai họa ngầm lớn, ông ta sẽ đi sửa lại, cũng sẽ không khoanh tay chịu chết, hơn nữa ông ta cũng không cần phải che giấu, dù sao với biểu hiện của ngươi trong khoảng thời gian này, đã nói rõ ngươi sớm phát hiện ra sự thật về thế giới Muggle.”

Severus nhớ tới lúc trước, Harry Potter phát hiện ra những bí mật liên quan đến Dumbledore, ông ta thật sự là một người biết sai liền sửa, dùng đời sau cứu lại sai lầm của phù thủy.

Voldemort tuy rằng đã sớm biết trong lòng Severus có sự kính nể với lão ong mật, nhưng vừa nghe y nói như vậy, cũng không thoải mái trong lòng, dứt bỏ những suy nghĩ về sự khác thường của Dumbledore, tập trung tinh lực đặt lên người người yêu để dời đi lực chú ý của hai người, nhìn người yêu lại một lần nữa bị *** nhuộm dần, thầm đắc ý trong lòng.

Hắn chính là rất ghét Dumbledore, càng không hy vọng lão ở trong lòng Severus, chiếm được bất cứ địa vị gì, phải biết là trong mười mấy năm hắn thất bại, Severus và Dumbledore thật đúng là tin tưởng lẫn nhau, có thể có được sự tin tưởng của một gián điệp hai mặt, chuyện này thật sự là rất khó nói. Về phần Dumbledore khác thường, hắn sẽ nhanh chóng biết nguyên nhân. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook