Ma Pháp Sư Mạnh Nhất Trái Đất [Thực Tế Ảo]

Chương 3

Lâm Phong Tảo

05/06/2022

7 giờ tối, mọi người trên thế giới đều chờ mong 《 Vĩnh Hằng 》chính thức ra mắt.

Đèn báo trên "Kén"- khoang trò chơi chuyên dụng của Vĩnh Hằng chuyển từ màu đỏ sang màu xanh là có thể đăng nhập.

Vô số người chơi chưa từng thấy thiết bị công nghệ cao như thế này trước đây, sôi nổi nằm vào trong, trước mắt họ hiện lên một vầng sáng sặc sỡ, tinh thần phảng phất bay xa, tiến vào một khoảng không gian kỳ lạ....

Bên trong dãy núi, tọa lạc một thị trấn nhỏ.

Ở đại lục Valtu, trấn nhỏ như vậy nhiều không đếm xuể, thông thường những trấn nhỏ này đều bao trùm bởi không khí trầm lặng, người trẻ tuổi thì đều cố gắng hướng đến thành thị xa hoa mưu cầu phát triển, chỉ còn một số người già lựa chọn lưu lại thị trấn.

Tuy nhiên ngày hôm nay, vô số thị trấn nhỏ đã đồng thời chào đón các hành khách đến từ thế giới khác.

"Đậu má, thật nhiều người!"

"Đây là game giả lập chân chính đây sao... Xúc cảm này, cảm giác gió thổi nhẹ vào mặt này...."

"Công ty Hồng Phong thật không có lừa tui! Thật sự là một thế giới thứ hai nha!"

"Nhường đường một chút, nhường đường một chút, đừng có đẩy tui..."

"Mới vào có cần phải làm nhiệm vụ không ta? Hay là vẫn đánh quái rồi thăng cấp? Có hay không nói lớn cho tui một tiếng."

" Tui không biết, tự mình từ từ tìm hiểu đi, tui đi dạo xung quanh trước đây."

" Anh bạn ơi, thêm bạn bè đi!"

Thôn núi nhỏ vốn dĩ yên bình bỗng chốc trở nên náo nhiệt, khắp nơi có thể nhìn thấy được một nhóm người trẻ tuổi đang tò mò đánh giá xung quanh.

Mà ở bên trong đám người chơi, có một thiếu niên vẻ ngoài vô cùng xuất chúng đang thất thần đứng yên một chỗ.

Cả đám người mang biểu cảm tràn đầy hứng thú, tò mò, chỉ có duy nhất thiếu niên đáy mắt đầy sự kinh ngạc không dám tin.

Đây không phải là đại lục Valtu sao?

An Kha cẩn thận nhắm mắt lại cảm nhận xung quanh. Là một Đại Ma Đạo Sư, cậu có tinh thần lực vô cùng cường đại, lúc này cậu khai mở tinh thần lực cường hãn của bản thân, cảm nhận được nguyên tố ma pháp có trong không khí.

Nếu nói lượng nguyên tố ma pháp có trên Trái Đất cằn cỗi tựa như lượng nước chảy trong sa mạc thì nguyên tố ma pháp ở nơi này lại như đại dương mênh mông, bất tận.

Phóng mắt nhìn về phía xa, dãy núi kia có hình dạng khá kỳ lạ, phảng phất như là hình ảnh của một vị thiếu nữ nằm ngã xuống đất, điều này cũng làm An Kha có cảm giác quen thuộc sâu đậm.

"Núi nữ thần phương Bắc..."

An Kha lầm bầm nói ra tên của ngọn núi này, nơi mà cậu được sinh ra.

Đã gần 200 năm cậu chưa trở về nơi đó.

Một đám người chơi vội vàng bước ngang qua người cậu, một lúc lâu sau, An Kha mới thu hồi vẻ kinh ngạc trong ánh mắt, bắt đầu cẩn thận tự hỏi.

Tuy không biết chuyện gì xảy ra, nhưng không hề nghi ngờ, nơi này chính là Đại lục Valtu quen thuộc của cậu.

Nửa năm sống ở Trái Đất, An Kha đã dần làm quen với xã hội hiện đại, vốn tưởng rằng sau này mình sẽ tha hương cả đời, lại chưa từng nghĩ rằng mình sẽ trở về quê hương bằng cách không tưởng như vậy.

An Kha suy đoán, có lẽ công ty Hồng Phong đã vô ý phát hiện không gian thông đến Đại lục Valtu, sau đó có thể thiết kế tạo ra một thông đạo, rồi biến nó thành game giả thuyết?

Lập luận với trăm ngàn sơ hở, bất quá trước mắt xem ra cũng chỉ có thể tạm thời lý giải như vậy.

An Kha cũng không suy nghĩ quá rối rắm. Đối với cậu, dù với phương thức nào đi nữa, có thể đưa cậu một lần nữa trở lại Đại lục Valtu cũng thập phần may mắn rồi.

Phải nói rằng, nếu không phải nhìn thấy núi nữ thần phương Bắc ở đằng xa, An Kha đã gần như quên mất thị trấn nhỏ nơi mình được sinh ra.

200 năm là khoảng thời gian đủ để làm thay đổi quá nhiều thứ. Cậu đã từng quen thuộc hết thẩy từng chỗ ở nơi đây, nhưng giờ sớm đã là cảnh còn người mất.

Ma pháp sư có được tuổi thọ cực kỳ dài, sau khi trở thành Đại ma đạo, thời gian đã không còn có ý nghĩa.

An Kha đã từng sống ở trấn nhỏ này cùng với người nhà và bạn bè, 200 năm trôi qua, nơi này đã sớm thành một nắm đất vàng. Mà trong khoảng thời gian 200 năm này, cậu vẫn luôn đi du lịch ở các đại lục khác, một lần cũng không có trở về nhà.

Thật là khiến người ta hoài niệm.....

An Kha đứng im tại chỗ, cảm nhận tình trạng bản thân trước mặt

Ma lực trong cơ thể trống rỗng, đây là việc mà An Kha đã dự kiến trước.



Trước kia do vô tình xuyên đến Trái Đất, để chống đỡ được sự xé rách khủng bố của đường hầm không gian, An Kha đã sớm sử dụng hết ma pháp ở trên người.

Ở lại Trái Đất hơn nửa năm, mất đi ma pháp nguyên tố để có thể hồi phục ma lực nên hiện tại ngay cả ma pháp sư sơ cấp nhất cậu cũng không bằng.

Cũng may là tinh thần lực cường đại khi còn là Đại Ma Đạo Sư của cậu vẫn còn như cũ, tinh thần lực được trói buộc cùng với linh hồn, sẽ không vì ma lực biến mất mà biến mất theo.

Có tinh thần lực của Đại Ma Đạo Sư làm cơ sở, An Kha có niềm tin rằng trong một khoảng thời gian ngắn sẽ lại khôi phục lại thực lực vốn có.

Đột nhiên, An Kha dường như nghĩ tới cái gì đó, cậu dừng lại, nhìn xung quanh, dựa theo trí nhớ đi đến một địa điểm nào đó.....

Mười phút sau, An Kha rốt cuộc tìm được đồ vật bản thân muốn tìm.

Trước mắt cậu là một cây cổ thụ lớn màu đỏ đầy trang nhã, không có gì quá đặc biệt nhưng nó có tuổi thọ rất dài. Ngay thời điểm An Kha được sinh ra, cây cổ thụ đã tồn tại ở đây, hiện tại tuổi nó cũng phải đến bảy tám trăm năm lịch sử.

Cậu tìm được một khúc gỗ, hướng đến phía nam đối diện với cây cổ thụ rồi đi vài bước, sau đó bắt đầu dùng khúc gỗ đào đất mềm dưới chân.

Sau hai trăm năm, cũng không biết vật lúc trước cất giấu ở đây có còn hay không.....

Cũng may lúc trước còn bé nên cậu chôn không sâu lắm, chỉ chốc lát sau An Kha đã tìm thấy nó.

Phủi sạch bùn đất bên ngoài, trước mắt cậu là một chiếc hộp gỗ sắp thối rữa.

An Kha vẻ mặt hoài niệm mà mở ra hộp gỗ, bên trong là một quyển ố vàng sổ nhật ký, cùng với một cái màu bạc vòng cổ.

"Lantis......"

An Kha lật cuốn nhật ký ố vàng cùng chiếc vòng cổ, lẩm bẩm nói.

Lantis là bạn tốt lớn lên từ nhỏ của An Kha, so với An Kha lớn hơn 3 tuổi, hai người từ nhỏ không có gì giấu nhau, sau đó lại cùng nhau thi đậu Học Viện Ma Pháp Hoàng Gia, trở thành ma pháp sư chính thức.

Trước đó, không ai có thể ngờ đến, một thị trấn nhỏ rất dỗi bình thường có thể đồng thời xuất hiện hai thiên tài ma pháp xuất sắc.

An Kha trở thành Đại Ma Đạo trẻ nhất Đại lục Valtu, được ca tụng là ngôi sao mới ngàn năm khó gặp trong giới ma pháp, cũng trở thành trưởng lão vinh dự của hiệp hội ma pháp, được người người ngưỡng mộ. Chẳng qua sau khi An Kha trở thành Đại ma đạo, cậu liền bộc lộ bản tính ham chơi, sa vào hưởng lạc, ma lực cấp bậc chậm chạp không tăng lên, khiến không ít lão pháp sư mong chờ cậu có thể đột phá giới hạn vô cùng đau đớn.

Mà Lanitis, đã đi trên một con đường hoàn toàn khác.

An Kha thở dài, mở quyển nhật ký cũ trên tay.

"..... tháng X ngày X, trời quang. Hôm nay lại là một ngày nhàm chán, Lantis nói muốn mời ta ăn bánh hoa tươi của đại thẩm Jim, thế mà đến tối cũng không đến ăn, đúng là đồ lừa đảo."

"tháng X ngày X, trời quang, Lantis vẫn là không có mời tui ăn bánh hoa tươi, không vui nha."

"tháng X ngày X, trời quang. Chơi cùng châu chấu, chơi bùn."

"tháng X ngày X, trời quang. Lantis nói chỉ cần lần này kiểm tra đạt chuẩn liền sẽ thật sự mời tui đi ăn. Rõ ràng trước đó đã đáp ứng tui, thế mà lại nhân cơ hội ra điều kiện, đúng là quỷ hẹp hòi, nói lời không giữ lấy lời, không thèm để ý tới hắn."

" tháng X ngày X, nhiều mây. Học tập. Chơi cùng châu chấu, chơi bùn."

"tháng X ngày X, trời quang. Cùng em gái Tuyết Lê qua nhà mọi người, nàng nhất định bắt tui phải làm công chúa, còn chính mình làm vương tử. Rõ ràng tui mới là người thích hợp để làm vương tử. Nhưng mà tui mặc váy công chúa cũng rất đẹp".

"tháng X ngày X, trời âm u. Ba ngày sau chính là lúc kiểm tra, không thể tiếp tục chơi! Phải học tập cho tốt!"

"tháng X ngày X, trời quang. Chơi với châu chấu, chơi bùn, đi thăm từng nhà."

"tháng X ngày X, trời quang. Tuy rằng kiểm tra không đạt tiêu chuẩn, nhưng Lantis vẫn mời tui ăn bánh hoa tươi, còn tặng tui một cái vòng cổ đẹp, chúng tui đúng là bạn bè tốt nhất!..... Nhưng mà bánh hoa tươi thật khó ăn"

"tháng X ngày X, trời nhiều mây. Em gái Tuyết Lị nói mấy ngày nay Lantis đều ở cùng đại thẩm Jim làm bánh hoa tươi, hèn gì khó ăn như vậy. Bất quá tui vẫn thích Lantis nhất."

"......"

(Đọc truyện tại trang hoitadao.design để ủng hộ nhóm)

An Kha mặt không cảm xúc mà đóng lại quyển nhật lý trên tay.

Thằng bé ngốc nghếch này là ai vậy?

Tui trước kia ngốc như vậy sao?

Ngay lúc An Kha với vẻ mặt đau trứng muốn đem sổ nhật ký lần nữa chôn lại, trước mắt cậu đột nhiên xuất hiện một cái hệ thống giả lập bán trong suốt.

【 An Kha sổ nhật ký 】: vật phẩm đặc thù của Đại Ma Đạo Sư An Kha. Alves trân trọng quyển nhật ký, lưu lại tình cảm của thời thiếu niên của cậu, là điển tàng đánh giá cả đời



An Kha: "......"

Hắn vốn là dân nơi này cũng bị mang vào trong giao diện trò chơi ư?

Không, trọng điểm là.... Thiếu niên ôm ấp tình đầu là cái quỷ gì vậy?

Đừng có phiền phức đem nhật ký của tui tự tiện sửa lại thành vậy chứ!

An Kha tức giận đến ngứa răng, tưởng tượng trực tiếp đem quyển nhật ký xé nát, nghĩ lại thấy luyến tiếc.

Cậu thử lẩm bẩm một câu "Hệ thống – ba lô", quả nhiên khoảng không trước mặt bỗng hiện lên một cái không gian nhỏ.

Đối với người suốt ngày ở nhà chơi game như An Kha thì mấy cái công năng trong game này quá quen thuộc, cậu đem nhật ký bỏ vào trong ba lô, nghĩ chút, vẫn là đem cái vòng màu trắng bạc đeo lên trên cổ.

Coi như là kỷ niệm tình bạn của chúng ta.

Ngay sau đó, thông tin về vòng cổ cũng xuất hiện trên bản tin.

【Tín vật Lantis】: vật phẩm đặc thù. Lantis đưa cho Đại Ma Đạo Sư An Kha · Alves tín vật đính ước, lưu lại một một đoạn tình cảm đơn phương.

Thuộc tính: Giới hạn ma lực cao nhất +20%, tốc độ hồi phục ma lực +35%, tính kháng ma pháp tinh thần +3.

Điều kiện của trang bị: dành riêng cho An Kha Alves

"......"

Vừa mới nói đừng có tự tiện suy diễn xong!

Cái gì mà tín vật đính ước, tình yêu đơn phương..... Rõ ràng chính là tình huynh đệ trong sáng.

Cái tin bịa đặt này có tin là tui tìm nơi chăm sóc khách hàng báo cáo mi đó!

An Kha cố nhịn cảm xúc muốn đem vứt cái vòng cổ, mà một lần nữa đeo lại lên trên cổ.

Giới hạn ma lực cao nhất, tốc độ hồi phục ma lực.... đây đều là dựa vào thuộc tính mà An Kha cần.

Quên đi, vì một ngày sớm khôi phục thực lực.... Coi như không thấy gì là được.

Tắt không gian trước mặt, An Kha đứng tại chỗ suy nghĩ cả nửa ngày trời cũng không biết nên đi đâu, nên làm cái gì.

Đi tìm bạn già trước kia.

Hmm thôi bỏ đi, với cái tính hay tiện miệng của cậu, những người bạn trước kia đã sớm chứa đầy một bụng oán niệm đối với cậu, nếu như bọn họ mà biết mình quay về, lại còn không còn chút ma lực nào...

An Kha có thể đoán trước mình sẽ bị biến thành một con heo, sau đó bị treo lên hong khô ở cửa thành.

...Vẫn là chờ thực lực khôi phục rồi tính sau vậy.

"Không đúng nha... mình chẳng phải đang chơi game sao?" Thật lâu sau, An Kha mới nhớ đến mục đích ban đầu của bản thân.

Rõ ràng bỏ nhiều tiền như vậy để mua "Kén", chính là để có thể trải nghiệm game mới, thuận tiện kiếm tiền chặn miệng Giang Duy Dật. (Giang Duy Dật: Cậu tiêu tiền của ai hả? Hả? Là tiền của ai hả?!)

Thay vì ở nơi này rầu rĩ, chi bằng làm một người chơi trải nghiệm cuộc sống một chút.

An Kha hạ quyết tâm, đem hộp gỗ trống trơn này lại nhét về chỗ cũ, đắp đất lên rồi dẫm dẫm hai cái, liền rời khỏi chỗ này.

Các người chơi tiến vào game đã trải qua nửa tiếng tìm hiểu, đối với thế giới này bắt đầu có chút hiểu.

Mười lăm phút trước, một người chơi đi dạo loanh quanh trên trấn tìm được "Đại sảnh chuyển nghề", trông như là mới được dựng tạm lên, đồ đạc bên trong cực kỳ đơn sơ, bên trong có một số người hướng dẫn nghề nghiệp khác nhau đang nghiêm túc trả lời các vấn đề của người chơi.

Tin tức thì một truyền mười, mười truyền trăm, cực kỳ nhanh, trừ bỏ các người chơi không chờ nổi nên ra ngoài thôn đánh quái, còn lại các người chơi đều ùa nhau đi vào "Đại sảnh chuyển nghề", bắt đầu hành trình tu luyện của bản thân.

An Kha đi theo dòng người đang di chuyển vào "Đại sảnh chuyển nghề", cậu không có giống như mấy người chơi khác vội vã tiến vào, mà chỉ tìm một chỗ yên lặng, nhắm mắt lại, lặng lẽ khai mở tinh thần lực khổng lồ của Đại Ma Đạo Sư ra xung quanh.

Quả nhiên cậu nghe thấy được mấy lời nói lặng lẽ của "Đạo sư chuyển nghề"

Khi pháp sư đạt đến cấp bậc nhất định có thể sử dụng tinh thần lực của bản thân tiến hành truyền âm, so với phương thức trao đổi thông thường thì tiện lợi và có tính bảo mật cao hơn nhiều. Bất quá, phương thức trao đổi này dễ bị các pháp sư cấp bậc cao hơn nghe được, cho nên thông thường khi trao đổi, người ta thường dùng chút mánh khóe để tiến hành trao đổi thông tin trong suốt quá trình.

Dĩ nhiên, các đạo sư nghề nghiệp ở đây không cho rằng các muggle có thể nghe được cuộc trò chuyện bí mật giữa họ, nên cũng chả thèm sử dụng mánh khóe, một bên vừa giải đáp các vấn đề của người chơi,vừa ung dung dùng tinh thần lực trao đổi với nhau.

Lại bị An Kha ở một bên góc tường hoàn toàn nghe thấy hết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Pháp Sư Mạnh Nhất Trái Đất [Thực Tế Ảo]

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook