Mang Không Gian Xuyên Về 70, Blogger Làm Đẹp Bóc Bạch Liên Hoa, Vạch Mặt Trà Xanh

Chương 42: A

Tử Linh

17/09/2024

Hơn nữa, tình trạng của Tô Nam cần uống thuốc, chưa nói đến tiền thuốc, việc sắc thuốc cũng là một vấn đề lớn. Mỗi nhà đều cần nhân lực ra đồng kiếm công điểm, trừ một số ít là trẻ con và người già.

Nhưng người già và trẻ con thì sao sắc thuốc được?

Theo ông lão Hoàng biết, nhà họ Tiêu năm ngoái mới xây nhà mới, giờ chắc cũng cạn túi, trong tay không có nhiều tiền dư, chưa kể còn nợ nần bên ngoài. Dù muốn chịu trách nhiệm với Tô Nam cũng không có lý gì phải nuôi không cô ấy.

Huống hồ, Tô Nam bị ngã bị thương, không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu con trai nhà họ Tiêu. Ai bảo cô ấy một thân một mình chạy lung tung lên núi trong khi không quen biết đường xá?

Tiếu Phương Trì cũng đã suy nghĩ đến tình hình của gia đình mình, nên im lặng, không biết phải trả lời thế nào.

Anh ta muốn chịu trách nhiệm đến cùng, nhưng nhà này không phải do anh ta quyết định, anh cũng không thể ích kỷ như vậy, khiến cả nhà phải gánh chịu mọi thứ.

“Việc của thanh niên tri thức Tô để tôi làm giúp. Môi trường ở điểm thanh niên không phù hợp để dưỡng thương, cô ấy ở tạm nhà tôi cho đến khi lành hẳn.” Nghĩ kỹ rồi, cuối cùng anh ta quyết định.

“Anh, anh làm sao làm xong việc của hai người?” Tiếu Phương Vân là người đầu tiên phản đối, đứng ra phản bác.

Vốn dĩ Tiếu Phương Trì đã là lao động chính của nhà họ Tiêu, mỗi ngày đều phải kiếm được công điểm cao nhất, vì chỉ có như vậy, đến cuối năm chia lương thực mới có thể trả hết nợ nần bên ngoài do xây nhà.

Nhưng công điểm đầy đủ đâu có dễ kiếm, trong làng chỉ có mấy người kiếm đủ điểm, công việc phân công đều vừa khổ vừa mệt, dù cha của Tiếu Phương Trì là đại đội trưởng, cũng không thay đổi được sự thật này.

Người trong làng ai cũng khôn ngoan hơn người, ngày thường đại đội trưởng phân công nữ lao động nhà mình làm việc nhẹ nhàng, nhắm mắt mở mắt cũng cho qua, vì việc nhẹ nhàng đồng nghĩa với công điểm thấp, nhìn ở góc độ khác, lại là chuyện tốt.

Nhưng công điểm đầy đủ, ha ha, nếu phân công cho người nhà làm việc nhẹ nhàng, mọi người chỉ cần mỗi người một bãi nước bọt là đủ dìm chết anh ta.



Vì vậy, Tiếu Phương Trì mỗi tối về nhà, không ngoại lệ đều mệt đến mức ngã đầu xuống là ngủ.

Nếu sau này còn phải làm giúp công việc của Tô Nam, không phải là liều mạng sao?

“Đúng vậy, không ổn, không ổn.” Tiêu Hồng Hải cũng nhíu mày, mặt đầy phản đối.

“Chịu trách nhiệm cũng không phải như vậy, ở nhà chúng ta thì được, nhưng Phương Trì, con không thể ngốc đến mức làm việc giúp cô ấy thật chứ, mệt chết người.” La Quỳnh Chi kéo một chiếc ghế ra ngồi bên cạnh, mí mắt cụp xuống, trông thật dữ dằn.

Nếu thật sự làm theo lời Phương Trì nói, chẳng phải là nhà mình phải nuôi không một cô gái sao?

Khi mọi người đang tranh cãi không dứt, Chu Nhượng vốn im lặng nãy giờ lên tiếng ngắt lời họ.

“Không cần các người lo, để tôi lo.” Giọng nói kiên quyết của anh khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên.

Nói xong, anh bước vào phòng, thấy Tô Nam vẫn đang hôn mê, nhưng sắc mặt đã khá hơn nhiều, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Tiếu Phương Trì đuổi theo vào phòng, khóe miệng khẽ giật giật, như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng ngàn lời vạn chữ hóa thành một câu: “Vẫn là để thanh niên tri thức Tô ở lại nhà tôi đ.”

Ngập ngừng, anh ta bổ sung thêm một câu: “Anh cũng biết tình hình ở điểm thanh niên, nhiều người chen chúc, sơ ý một chút là va chạm, làm sao dưỡng thương được?”

“Tôi đưa cô ấy đến bệnh viện.”

Nghe vậy, Tiếu Phương Trì khẽ ho một tiếng, không tự nhiên gãi gãi sau đầu, giải thích: “Có thể các anh mới đến nên không hiểu rõ, ở đây nguồn lực y tế thiếu thốn, cho nên dù là bệnh viện công xã hay bệnh viện huyện, trừ khi là bệnh đặc biệt lớn, nếu không nhập viện thì nhiều nhất cũng chỉ được ở lại ba ngày.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Không Gian Xuyên Về 70, Blogger Làm Đẹp Bóc Bạch Liên Hoa, Vạch Mặt Trà Xanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook