Mang Nhà Nhỏ Xuyên Đến 60, Mỹ Nhân Cùng Quân Ca Nuôi Con Nơi Hải Đảo

Chương 36:

Vạn Hỉ Nghi

27/06/2024

Lật tung mấy cái rương, tìm được những tấm vải đều là màu nhạt, những màu này căn bản không che được ánh sáng.

"Tìm gì vậy?" Lục Yến Lễ nhìn cô lục tung lục tung.

"Em muốn tìm một tấm vải để làm rèm cửa, buổi sáng mặt trời chói mắt, hơn nữa từ bên ngoài còn có thể nhìn thấy vào." Giang Chi Chi vừa nói vừa lục tung rương.

"Không tìm thấy sao?"

"Không có, những tấm vải này màu đều quá nhạt, không che được ánh sáng."

"Vậy chúng ta đến cửa hàng bách hóa xem sao, anh còn một ít tem vải." Tem vải trên tay Lục Yến Lễ vốn định dùng để may cho Giang Chi Chi một bộ quần áo mới, bây giờ cô muốn làm rèm cửa thì làm rèm cửa vậy.

"Được." Hai người cầm tem vải và tiền ra khỏi cửa, mới đi được vài bước, Giang Chi Chi đã thấy mệt, từ đây đến cửa hàng bách hóa phải đi bộ khoảng hai mươi mấy phút, đi xe đạp cũng phải mất mười mấy phút.

Lục Yến Lễ bảo cô đợi ở ven đường, anh vào một hộ gia đình ven đường, đẩy một chiếc xe đạp ra, bảo Giang Chi Chi ngồi ở đằng sau.

Trên đường đi, Lục Yến Lễ nghĩ vẫn nên mua một chiếc xe đạp, trước kia anh một mình, lại ở trong ký túc xá, không thấy có gì, bây giờ có vợ rồi mới thấy không có xe đạp thực sự bất tiện.

Rất nhanh đã đến cửa hàng bách hóa, Lục Yến Lễ dựng xe ở cửa, hai người đi vào, Giang Chi Chi chọn một hồi, cuối cùng chọn một tấm vải màu xanh đen khá dày, tấm vải này dùng để làm rèm cửa rất thích hợp.



Tiếp đó hai người lại đến bến tàu, nhiều người đi biển đánh cá trở về đều sẽ lén lấy cá tôm hải sản đánh được đổi với người khác lấy tem phiếu lương thực, tem vải các loại, hoặc cũng sẽ đổi một số thứ mà nhà mình không có.

Lãnh đạo trên đảo cũng đều biết, chỉ là nhắm một mắt mở một mắt.

Hai người mua một con cá biển khoảng hai cân, còn mua một cân tôm biển, lại đến chợ bên cạnh cửa hàng bách hóa mua rau, rau trên đảo này thực sự còn đắt hơn cả hải sản.

Chợ này là chợ duy nhất trên đảo có thể giao dịch, hải sản trong đó là do người ta chuyên đánh bắt, rau và thịt trứng cơ bản đều là vận chuyển từ bên ngoài vào.

Mua thức ăn xong hai người lại đạp xe về nhà.

Buổi tối, Lục Yến Lễ làm cơm tối trong bếp, Giang Chi Chi thì ở trong phòng nghiên cứu cách sử dụng máy khâu, chiếc máy khâu này là của hồi môn mà anh chị hai chuẩn bị cho cô, lúc đầu được để trong rương lớn vận chuyển đến đảo.

Giang Chi Chi hồi nhỏ từng thấy người khác dùng máy khâu như thế nào nhưng bản thân chưa từng tự dùng.

Trên dưới, từ đầu đến cuối nghiên cứu một hồi lâu, cuối cùng cũng học được cách sử dụng, mất một hồi lâu, cuối cùng cũng làm xong rèm cửa.

Vừa lúc này cơm tối cũng đã nấu xong, Giang Chi Chi quyết định vẫn ăn cơm xong rồi mới treo rèm lên.

Món chính hôm nay là cơm hấp, còn có một con cá hấp và một đĩa rau xanh xào, cùng tôm biển luộc, Lục Yến Lễ biết nấu cơm nhưng tay nghề chỉ ở mức trung bình, ít nhất là so với Giang Chi Chi, một blogger ẩm thực thì đúng là chỉ ở mức trung bình.



Hơn nữa con cá biển này chưa được xử lý sạch, có hơi tanh, Giang Chi Chi ăn cơm, trong lòng thầm quyết định sau này vẫn nên tự nấu cơm, nếu không cứ thế này thì cô đoán là mình sẽ gầy mất.

Thấy Giang Chi Chi không ăn mấy miếng cá, Lục Yến Lễ cũng hơi nghi ngờ tay nghề nấu nướng của mình nhưng tay nghề nấu nướng của anh là tốt nhất trong đám chiến hữu của anh, mọi người ăn đều khen ngon.

"Có phải con cá anh làm không ngon không?"

"Cũng được, chỉ hơi tanh một chút." Giang Chi Chi nói thật.

"Cá biển ít nhiều gì cũng hơi tanh, lần sau anh chú ý hơn, em ăn tôm đi, tôm biển này rất ngon." Nói rồi gắp một con tôm đã bóc vỏ bỏ vào bát Giang Chi Chi.

"Không sao, cái kia, sau này em nấu cơm nhé, em nấu cơm anh rửa bát được không?" Giang Chi Chi nói xong nhìn anh đầy mong đợi, cô không phải kén ăn, chỉ là đã quen ăn đồ mình nấu.

"Được, em thích ăn gì thì cứ nấu, nấu xong anh dọn." Lục Yến Lễ cười đáp, trong mắt không khỏi có chút thất vọng, bắt đầu tự hoài nghi, mình nấu cơm thực sự khó ăn vậy sao?

Giang Chi Chi nhìn anh thực ra rất muốn nói, không phải anh nấu khó ăn, mà là do em nấu ngon hơn thôi!!

Sau bữa tối, hai người treo rèm cửa trong phòng lên, lại đóng đinh ở hai bên cửa sổ, để tiện ban ngày vén rèm lên.

Nhìn căn phòng đã treo rèm cửa, Giang Chi Chi đều cảm thấy an toàn hơn, Lục Yến Lễ cũng thấy mình buổi tối có thể buông thả hơn một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Nhà Nhỏ Xuyên Đến 60, Mỹ Nhân Cùng Quân Ca Nuôi Con Nơi Hải Đảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook