Một Đời Thành Ma

Chương 3: Vì Sao? Ta Không Thể Thành Tiên?

Lão Gia Vô Danh

11/02/2022

Trời âm u tĩnh mịch, yên lặng đến đáng sợ bây giờ trong phủ chỉ còn lại một mình Diệp Phàm, mọi người đã về từ sớm, riêng Khương Lập đã bị hắn đuổi đi.

Gió lạnh nhàn nhạt lướt qua, dưới ánh trăng là một cái áo trắng nam tử, gương mặt đau thương đang đứng như trời trồng miệng lẩm bẩm. " Vì sao..... vì sao vậy.."

Hắn gằn giọng tự hỏi: " Vì sao vậy, chẳng phải nói khi ta làm việc tốt hành thiện tích đức thì sẽ có được cuộc sống hạnh phúc sao? vậy còn những lời các ngươi đã hứa với ta thì sao? ca ca ngươi đã hứa khi ta mười sáu sẽ đưa ta đi đến kinh thành đi dạo thanh lâu, Phụ thân chẳng phải ngươi đã hứa với ta sẽ cùng ta luyện võ vào mỗi tối . Mẫu thân ngươi đã hứa với ta sẽ tự tay nấu canh cho ta, các ngươi còn hứa sẽ mãi mãi bên ta, vì sao các ngươi lại thất hứa."

Hắn ngộ ra rồi hắn thật sự ngộ ra rồi, từ nay về sau trong cuộc đời của hắn dù ngắn hay dài dù tươi đẹp hay bi thống vĩnh viễn thiếu đi các người. Đời trước hay đời này cũng vậy hắn chú định vĩnh viễn phải cô độc.

- "Con người khi nào cảm thấy sợ hãi nhất cô độc nhất có phải là khi ta một mình chống lại thế gian? không hay chỉ là đối với ta, khi cô độc nhất chính là khi vĩnh viễn mất đi thân nhân, bằng hữu." Nước mắt tuôn rơi trên gương mặt anh tuấn, bây giờ đã trở nên vô cảm hắn lẩm nhẩm.

Hắn tự vấn trong dằn vặt đau khổ, bi ai của hắn ai có thể hiểu được? cũng như hạnh phúc khi được ở bên người thân, hắn tựa hồ chỉ có thể vĩnh viễn nhớ về, vì đối với hắn tất cả chỉ còn là hồi ức.

Cứ như vậy trôi qua năm năm, thân hắn sống nhưng tâm hắn đã chết, hắn chỉ có thể tìm đến hơi rựu để có thể quên đi thực tại tìm về với những kí ức hạnh phúc bên thân nhân trong giấc mộng của bản thân hắn, để hắn cảm thấy không còn cô độc để hắn có thể về nhà.

Một người đàn ông trung niên trên khuôn mặt có nét tan thương không còn là người luôn lạnh mặt, không còn một người luôn luôn đằng đằng sát khí, hắn bây giờ chỉ là một thúc thúc, hắn là thân nhân cuối cùng của Diệp Phàm.

Giọng nói của hắn có pha một chú bi thương cũng như là đau khổ khi nhìn thấy đứa cháu của mình sống dở chết dở: "Tiểu Phàm chúng ta về thôi."

Hắn nhẹ nhàng đưa tay Diệp Phàm qua cổ mình, rồi lẳng lặng trả tiền rựu đưa Diệp Phàm về, mặc dù hắn biết rằng Diệp Phàm sẽ lại chạy ra mộ phụ mẫu rồi ngủ nhưng hắn vẫn đưa Diệp Phàm về vì hắn là thúc thúc, là thân nhân cuối cùng.

Năm năm cuộc sống của hắn cứ như vậy, sáng đi uống rựu tối đi về, màng trời chiếu đất có gì than, vì đối với hắn, đất hay không chẳng quan trọng nữa rồi, hắn chết rồi hắn đã chết triệt để rồi, thứ còn điều khiển cơ thể hắn chỉ con là một chút bi thương dằn vặt.

Sau khi uống rựu say hắn đều đến mộ của phụ mẫu mà ngủ, bởi vì hắn uống rựu là vì muốn sống trong hồi ức tươi đẹp khi phụ mẫu, ca ca của hắn còn sống. Hắn ngủ với đất vì hắn không muốn cảm nhận cái lạnh từ lòng người, những kẻ lúc trước hắn từng giúp đỡ bây giờ chỉ muốn tránh xa hắn, càng xa càng tốt, hắn ngủ với đất nhưng hắn có thể cảm nhận được hơi ấm của gia đình.

Diệp Hoàng đứng từ xa nhìn lại, đôi mắt đượm buồn, hắn luôn dằn vặt tự trách bản thân hắn thân là tu tiên giả vậy mà ngay cả khi mình bị diệt tộc cũng phải nhờ người khác thông báo, khi hắn biết tin thì gia tộc đã bị diệt rồi, khi hắn biết tin thì cháu của hán đã thật sự chết tâm rồi.

* Ngày mai có lẽ ta nên hướng dẫn nó tụ khí, cho dù là không có linh căn, hắn cũng có thể trở thành võ phu thời gian tiến giai võ phu cũng tốn khoảng ba năm rồi, được bao lâu hay bấy lâu vậy.* Diệp Hoàng nội tâm thở dài, hắn thở dài một phần là vì nếu Diệp Phàm đi trên con đường võ phu có lẽ tương lai sẽ ứng nghiệm, cũng có thể hắn tiến giai thất bại mà chết lúc nào không hay.

................................................................



Trời đã sang đông, vẫn như thường lệ, Diệp Phàm vẫn khoác một bộ áo ngoài màu tuyết dự định đi đến quán rựu. Chỉ khác một chút ngoại hình hắn đã thay đổi từ thiếu niên anh tuấn đã trở thành thanh niên cao ráo, chừng khoảng 1m80 nhưng lúc nào trên gương mặt cũng là nét u buồn, đôi mắt đục ngầu mờ mịt, quần thâm dày thành vòng, đầu tóc bù xù rối bời, trông vô cùng giống ăn xin, nhưng đó là khi hắn không có bộ đồ màu tuyết, trông hắn lúc này giống như tên công tử ăn chơi xoa đọa, cũng đúng miêu tả đó rất hợp với hắn lúc này.

- "Tiểu Phàm." Diệp Hoàng nhẹ giọng gọi.

Vẻ mặt lạnh nhạt không cảm xúc hắn hỏi: "Người muốn nói gì với con thúc thúc."

-" Con có muốn báo thù không?" Đôi mắt ánh lên một tia kiên quyết.

Lúc này Diệp Phàm hít sâu đã có chút sinh khí nhưng vội vụt tắt hắn hỏi: "Trả thù? bằng cái gì đây? không lẽ ta đến chỗ hắn hô hào đòi giết hắn sao? hay người muốn ta tu hành hà hà ."

Hắn cười lớn tựa hồ như điên loạn hắn nói: "Năm năm trước khi phụ mẫu vừa mất, ta đã biết trên đỉnh của phong sơn có một vị tiên giả ở đó, ta liền đi cầu đạo ta đã quỳ ba ngày ba đêm ở đó, để được cái gì người biết không? ha ha ha để rồi tiên nhân đi ra hắn chỉ nói tâm trí ta kiên định nếu như ta có linh căn thì ta nhất định sẽ trở thành cường giả, nhưng thật đáng tiếc ta không có linh căn, đời này ta không thể thành tiên, hắn bảo ta về đi đừng tốn công vô ích, ta là phế vật ngay cả báo thù cũng không thể hahaha." Hắn cười nhưng nước mắt cứ không ngừng tuôn rơi, tựa hồ ai đó vừa đâm thêm một nhát dao nữa vào trong tim hắn, hắn đau khổ, hắn bi ai, nhưng ai có thể hiểu cho hắn? ai có thể giúp hắn đây.

- "Ngươi không thể tu tiên nhưng nếu ngươi tinh thông phù triện hay bói toán như ta vẫn có thể..." Diệp Hoàng dịu dàng.

Tựa hồ điều vừa nghe thấy là thứ nhảm nhí nhất hắn từng nghe được, không để Diệp Hoàng nói hết hắn đã ngắt lời: "Để làm gì? ta truy cầu tiên đạo là vì báo thù, người nói ta đi học bói toán để làm gì chứ hahaha, người đừng làm ta cảm thấy buồn cười nữa thúc thúc."

Diệp Hoàng trầm mặc: " Ngươi có thể trở thành võ tu."

Tựa hồ thấy gương mặt nghi hoặc của Diệp Phàm hắn nói tiếp: "Người tu hành chia thành người tu võ và người tu tiên, còn có người tu đạo nhưng có một số rất ít nên ta sẽ không nói đến."

"Người tu võ dung nhập linh khí vào xác thịt gân cốt, người tu tiên dung nhập linh khí vào linh căn, người tu đạo cảm ngộ đạo bản thân dung nhập đạo bản thân vào trong thiên địa nhưng cách này trăm nghìn người thử thì mới có một người thành tiên, cho dù ngươi có ngộ ra đạo bản thân thì cũng rất khó mà dung nhập đạo của chính mình vào trong trời đất, vì vậy ngươi không có duyên với tu tiên, nhưng không nói là ngươi không thể tu võ những cảnh giới của người tu tiên ngươi phải nghe thật kĩ không được bỏ sót một từ nào."

"- Luyện khí có cửu trọng.

- Dịch linh sơ kì - trung kì - đại viên mãn.

- Kết đan sơ - trung - đại viên mãn.



- Hóa anh sơ - trung - đại viên mãn.

- Nhập thần sơ - trung - đại viên mãn

- Phản hư, sau phản hư thì ta không biết có thể phi thăng cũng có thể không.

Người tu võ khi đến giới hạn nhất định của cơ thể, sẽ không tiếp tục kết đan như người tu tiên nên cảnh giới võ tu như sau:

- Võ đồ sơ - trung - đại viên mãn.

- Võ phu sau cảnh giới này mỗi người phải tự đi ra cách tu hành của bản thân, vì vậy người ta mới nói không linh căn là không thể thành tiên. ngươi thành công tìm ra cách tu hành của bản thân thì ngươi sẽ thắng thiên thành tiên, ta nghe nói mỗi khi tiến cấp cảnh giới võ tu thường sẽ bị thiên phạt, đương nhiên đó là với điều kiện ngươi không chết khi sáng tạo công pháp của bản thân."

Một mặt nghi hoặc Diệp Phàm hỏi: "Vì sao không sử dụng công pháp của những người đi trước để lại."

Diệp Hoàng thở dài ngước lên trời rồi lại cuối xuống nhìn Diệp Phàm: "Nếu có thể thì ngươi nghĩ vì sao người ta lại nói không có linh căn là không thể thành tiên, nói cho dễ hiểu là không thể truyền thụ."

-" Ý người là không thể đưa công pháp bản thân mình sáng tạo cho người khác?" Diệp Phàm nhíu mày, gương mặt khó hiểu.

- "Đúng vậy nếu ngươi tu hành trước mắt người khác thiên đạo sẽ che mắt, nếu ngươi đọc ra công pháp sẽ bị thiên đạo cấm ngôn, cho dù ngươi có ghi ra pháp quyết thì cũng chỉ có ngươi nhìn thấy. Phần còn lại là vì rất ít võ tu có thể thành công sáng tạo cảnh giới mới, phần lớn những người không có linh căn sẽ an nhàn một đời làm phàm nhân võ tu chỉ có những kẻ có chấp niệm với việc trường sinh hoặc trong lòng chứa oán niệm. Ta vốn không muốn cho ngươi thành võ tu nhưng ngươi sống như vậy có khác gì đã chết, vậy thì ta cho ngươi một cơ hội cũng như cho bản thân ta một cơ hội, Ngươi Có Muốn Thành Võ Tu?" Hắn nhấn mạnh câu hỏi, tựa hồ đây là quyết định mang tính thách thức nhất trong cuộc đời hắn.

- ''Ta muốn." Diệp Phàm trả lời như chém đinh chặt sắt.

- "Ngươi có thể sẽ chết. " Diệp Hoàng hướng đôi mắt bi thương nhìn thẳng vào Diệp Phàm hỏi với giọng khàn khàn.

- "Ta vẫn muốn, ta muốn báo thù ta cần lực lượng, thúc thúc ta muốn thành Võ Tu." Gương mặt kiên quyết ánh trên đôi mắt của hắn là sự hận thù như muốn huyết tẩy nhân gian.

Diệp Hoàng nói thêm: " Thật ra nếu võ tu trước khi chết truyền thừa kí ức thì cũng có thể. Nhưng bất quá tỉ lệ truyền thừa là một - một nên không ai lại mang cách trường sinh của mình cho kẻ khác, cùng lắm thì đem nó xuống mồ thôi"

Diệp Phàm vuốt vuốt cằm: " Vậy ta tự sáng tạo là được, đường ta đi chính bản thân ta xây mới an toàn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Đời Thành Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook