Nam Soa Nữ Thác

Chương 84

Lăng Lăng Quân

11/04/2017

Kỳ môn.

Ninh Tiểu Mộng dựa vào cửa sổ thư phòng, vẻ mặt mờ mịt nhìn thiên không.

“Nương tử, ngươi sao vậy?” Tạ Nhiên bước vào thư phòng, nhìn thấy biểu hiện kì lạ của nương tử nhà mình, tiến lên ôm lấy nhẹ giọng an ủi, “Lại nghĩ đến chuyện thanh kiếm kia sao? Không phải ta đã nói với ngươi rồi sao, không cần lo lắng, sẽ không có ai cho rằng Liễu Tiếu là đồ đệ của ngươi.”

Ninh Tiểu Mộng thở dài, dựa vào lòng Tạ Nhiên, vẻ mặt uể oải nói: “Đúng vậy, có thể sẽ không có ai cho rằng Liễu Tiếu là đồ đệ của ta…”

“Nương tử?” Thấy dáng vẻ càng thêm u ám của nương tử nhà mình, Tạ Nhiên có hơi luống cuống.

“Tướng công a…” Ninh Tiểu Mộng nằm trong lòng Tạ Nhiên ngẩng đầu lên, điềm đạm đáng yêu nhìn hắn: “Hiếm khi ta thu được một đồ đệ giỏi như vậy, nhưng mà… nhưng mà cư nhiên lại không thể đem khoe ra…”

Biết nương tử nhà mình cư nhiên lại vì chuyện này mà khó chịu, Tạ Nhiên im lặng không còn lời nào để nói.

“Tư chất của đứa nhỏ Liễu Tiếu này tốt đến có thể hù chết người khác, không chỉ căn cốt kì giai, người cũng thông minh, chiêu thức võ công chỉ cần hơi chỉ dẫn một chút đã có thể học một biết trăm ngay lập tức, là kỳ tài võ học chân chính.” Ninh Tiểu Mộng nói: “Hơn nữa võ học trong lòng nàng không hề bị ràng buộc bởi lề lối cũ, lại trời sinh có cảm giác nhạy bén hơn hẳn người thường, khi ta so chiêu với nàng, có đôi khi nàng xuất kiếm căn bản là không có chiêu thức, chỉ là mấy chiêu đâm chém chặt đơn giản nhất đã có thể hóa giải chiêu kiếm của ta. Có thể thu được một đồ đệ như vậy, ta… ta thực sự rất vui vẻ…” Đang vui vẻ đến hai mắt lấp lánh nước mắt, đột nhiên lại nghĩ tới chuyện người đồ đệ này cầm theo một thanh kiếm có thể làm mất sạch mặt mũi của nàng đi xuống núi, cho nên không thể công bố nàng cho thiên hạ biết, cũng không thể đem người đồ đệ này ra khoe, lập tức lại khổ sở lên.

“Đứa nhỏ chết tiệt này, thật không có mắt thẩm mĩ, kiếm tốt không cần, cứ thích cái loại tục vật kia. Cũng không ngẫm lại nàng cầm cái thứ ánh vàng lấp lánh đó đi hành tẩu giang hồ sẽ hại ta bị người ta hoài nghi không có mắt thẩm mĩ có mắt không tròng…” Ninh Tiểu Mộng nói nói một hồi, không nhịn được lại tức giận.

“Nhưng mà đứa nhỏ này thực sự là rất thiên tài, ta chỉ dạy nàng học kiếm năm ngày, nàng lại xem tất cả kiếm phổ của Kỳ môn tự học năm ngày, khi so chiêu với ta, nàng đã biết sử dụng năm chiêu thức cao thâm nhất của Kỳ môn…” Ninh Tiểu Mộng nói đến đây, vẻ mặt lại buồn bã lên — có một đồ đệ thiên tài như vậy, nhưng lại không thể mang ra ngoài khoe, thống khổ a thống khổ!!!

“Cái gì???” Tạ Nhiên kinh ngạc, “Nương tử, ý ngươi là năm chiêu thức áp đáy hòm do tằng tằng sư tổ của chúng ta, tức là người sáng lập Kỳ môn năm đó sáng tạo ra, Liễu Tiếu đã có thể sử dụng???”



Ninh Tiểu Mộng thực khẳng định gật đầu.

“Nhưng mà… nhưng mà năm chiêu kia không phải là chỉ có năm cách khởi đầu hoàn hảo thôi sao? Không phải nói là sau đó tất cả đều dựa vào bản thân mình phát huy, phát huy tốt bách chiến bách thắng, phát huy không tốt sẽ bị chết rất khó coi sao???” Tạ Nhiên thực sự giật mình, phải biết rằng năm chiêu này chính hắn cũng không sử dụng được.

“Từ trạng thái Liễu Tiếu so chiêu với ta mà xem, đứa nhỏ này mỗi lần đều phát huy gần như hoàn mĩ.” Tuy rằng công lực quá yếu ảnh hưởng đến sự phát huy, nhưng đã thực sự rất tốt.

“Không phải nói là muốn dùng năm chiêu thức kia, cần phải có nội lực mạnh mẽ, khinh công hạng nhất, kinh nghiêm phong phú, ứng biến nhanh, hiểu rõ kiếm như cánh tay của mình, lại còn phải đạt đến cảnh giới siêu thoát trong lòng vô chiêu, trong tay cũng vô chiêu sao?” Tạ Nhiên vội vàng truy vấn.

“Đúng vậy, tuy nói rằng Liễu Tiếu đứa nhỏ này nội lực còn kém một chút, khinh công còn yếu một chút, độ thành thạo khi sử dụng kiếm cũng còn kém một chút, kinh nghiệm khi đối địch cũng không đủ, nhưng nàng bẩm sinh cảm giác nhạy bén, năng lực ứng biến rất mạnh, quan trọng nhất là, trong lòng đứa nhỏ này không có ràng buộc, cảnh giới trong lòng vô chiêu, trong tay cũng vô chiêu cũng không cần học, trời sinh đã như vậy, cho nên tuy rằng trình độ còn thiếu một chút, nhưng nàng thực sự đã có thể sử dụng.” Vừa nghĩ đến đồ đệ bảo bối của mình lợi hại như vậy, Ninh Tiểu Mộng lập tức quên mất chuyện không vui, mừng rỡ đến mặt cũng sắp nở hoa.

Tạ Nhiên buồn bực.

Hắn sợ Liễu Hiếu đi ra ngoài bị người khác khi dễ, đặc biệt đem năm chiêu thức cao thâm nhất của Kỳ môn, đơn giản đi một chút, giao cho Liễu Hiếu. Còn nhớ rõ ràng là mình đã nói với Liễu Hiếu như thế này “Bất quá bộ kiếm pháp này ngoài thi triển trông đẹp mắt ra, một chút tác dụng cũng không có, chỉ có thể dùng để hù người khác. Ngươi chỉ cần bày ra kiếm chiêu, người không biết sẽ cho ngươi là tuyệt thế cao thủ. Bất quá đánh thật lại không được, người ta sẽ biết được ngươi kì thực là cái bao cỏ ngay lập tức.” Nhưng mà, không ngờ Liễu Tiếu lại chỉ học với nương tử nhà mình trong vài ngày ngắn ngủi đã có thể sử dụng được năm chiêu này. Giờ thì tốt rồi, nếu để cho vị đồ đệ thông minh nhưng lại tinh quái mà mình thu nhìn thấy uy lực chân chính của năm chiêu này, e là sẽ ở trong lòng khinh bỉ hắn.

“Tướng công, ngươi xem, hiếm khi thu được một đồ đệ giỏi như vậy, nhưng mà, nhưng mà ta lại không thể đem đi khoe, trong lòng ta, thực sự là… thực sự là khó chịu cực kì.” Thử nghĩ mà xem, có một đồ đệ như vậy lại không để đem ra ngoài khoe với người khác, chẳng khác nào cẩm y dạ hành*, một chút lạc thú cũng không có. Ninh Tiểu Mộng chau mày, vẻ mặt đau đớn.(*mặc áo lụa đi trong đêm, ý là đẹp mà không ai nhìn thấy)

Tạ Nhiên hiểu được tâm trạng của nương tử nhà mình, vừa sợ vì thanh kiếm ánh vàng lấp lánh kia bị người khác giễu cợt, vừa không nỡ buông tha cho lạc thú đem khoe ái đồ. Nhất là khi nương tử nhà mình đã bị đám bằng hữu kia của bọn họ cười nhạo trêu chọc qua, bị người khác khoe ra đồ đệ đả kích qua, trái tim bị tổn thương của nương tử nhà mình thực sự rất cần tâng vị đồ đệ thiên tài này lên thật cao thật cao a.

Này… thực sự là vô cùng khó lựa chọn a! Tạ Nhiên vẻ mặt đau khổ, cùng nương tử nhà mình lâm vào khổ tư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Soa Nữ Thác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook