Người Cá Rơi Xuống - Nhân Ngư Đình Trệ

Chương 5

Lân Tiềm

29/07/2021

Bạch Sở Niên chỉ có một căn nhà nhỏ vỏn vẹn 100m2 trong thành phố, đi làm thường không về nhà, bên trong trống trải, phòng khách có bàn trà bên trên chất đống đồ ăn vặt với mấy mẩu thuốc lá đựng trong gạt tàn.

Hắn lấy một chai nước trong tủ lạnh, ngồi vào bàn, mở nắp chai sau đó uống vài ngụm rồi ăn hộp cơm trưa đã đặt tối qua, tiện tay bật TV lên xem tin tức, tùy tiện ném người cá xuống sàn nhà.

"Anh lấy vải quấn người lại đi, vải thấm nước, nhìn sàn nhà dính đầy nước rồi." Bạch Sở Niên vừa ăn vừa nói.

Người cá mờ mịt mà nghiêm túc nghe, đoán ý mà Bạch Sở Niên nói, chỉ tay lên mảnh vải đang quấn trên người: "Oa?"

"Không nói chuyện được thì đừng nói, anh nghĩ như vậy là đáng yêu hả."

Trên thực tế, anh không thể hiểu hết ngôn ngữ của Bạch Sở Niên, chỉ có thể hiểu một số từ đơn giản mà anh thường được nghe, đồng thời dựa vào chuyển động cơ thể và biểu cảm của Alpha để đoán ý.

Cho nên ở trong mắt anh, lời Bạch Sở Niên nói chính là: "%@<-【%[email protected]) anh <+-%%×-đáng yêu %+."

Vì thế anh gật đầu, sau giơ cái đuôi mình lên vỗ vào người Bạch Sở Niên.

Bạch Sở Niên bất lực lau mặt.

Hành động của anh cá trên cạn có thể nói là rất vụng về, anh vặn người bò đến bên cạnh bàn trà xem lướt qua mấy thứ trên bàn, chợt nhìn thấy nửa chai nước mà Bạch Sở Niên cầm trên tay, cảm thấy cũng không tệ. Anh cầm trên tay, ngắm nghía một lúc để nghiên cứu cách mở nắp rồi bất ngờ đẩy mạnh đầu chai nước khoáng vào miệng, rắc một tiếng cắn đứt nửa chai rồi ăn nó. Sau đó, anh tao nhã uống hai ngụm nước để làm dịu cơn khát của mình, nhân tiện ăn nốt nửa chai còn lại.

Bạch Sở Niên cũng không để ý tới anh.

Sau khi ăn xong miếng cơm cuối cùng, Bạch Sở Niên cúi người túm lấy đuôi người cá, lôi Omega vào phòng tắm, bật vòi hoa sen dội nước lạnh lên mặt anh, thô lỗ chà xát những vết bẩn trên mặt.

Người cá yên lặng, cố gắng phối hợp đứng yên, nhưng khi Bạch Sở Niên rút cây kéo từ trong ngăn tủ, ngồi xổm xuống nắm lấy cổ tay mảnh khảnh của anh, muốn giúp anh cắt băng vải quấn quanh người thì anh lại giãy giụa.

Sức lực của Alpha luôn lớn hơn, Bạch Sở Niên siết chặt cổ tay của anh: "Đừng nhúc nhích, ghê tởm, cắt ra rồi băng bó một lớp sạch sẽ hơn."

Băng quấn trên người anh giúp giữ ẩm trên cạn, giúp da không bị khô, thiếu nước và cháy nắng.

Anh nhìn chằm chằm vào cây kéo trong tay Bạch Sở Niên, nhìn lưỡi dao sắc bén, muốn rút tay về, hai người cùng đẳng cấp, cho dù Bạch Sở Niên là Alpha thì cũng không gây ra sức ép quá lớn lên người anh, trong lúc giằng co tay anh không cẩn thận đánh lên mặt Bạch Sở Niên.

Nhìn qua có vẻ như anh đã tát Alpha.

"Rambo!"

"A?" Người cá không hề dùng sức, thậm chí còn không nhận ra mình đã làm sai chuyện gì nên sững sờ khi nghe đối phương hét tên mình.

Sắc mặt Bạch Sở Niên tối sầm lại, từ trong hộp thuốc lấy ra một bọc băng, ném cho anh.



"Tôi không quan tâm nữa, anh tự làm đi."

Bạch Sở Niên không có thói quen ngâm bồn nên trong phòng không có bồn tắm, hắn đổ đầy nước vào máy giặt để người cá có thể ngâm mình vào trong đó tránh thiếu nước mà chết, hắn đóng cửa phòng tắm lại đi ra ngoài xem TV.

Kênh tin tức đang phát sóng vụ nổ ở khu trò chơi ngoài ngoại ô. Các nhân viên y tế lần lượt dùng vải trắng che các xác chết trong đống đổ nát, còn cảnh sát và lính cứu hỏa thì kéo dây xung quanh để duy trì trật tự.

Bạch Sở Niên là đặc nhiệm trong Liên minh trong ba năm, hắn dễ dàng tránh né hoặc phá hủy các thiết bị giám sát, không có ai có thể tìm ra manh mối.

Màn hình điện thoại đặt bên cạnh lóe lên hai lần, ghi chú "Lão đại", là hội trưởng Ngôn Dật gọi tới, Bạch Sở Niên suy nghĩ một chút, hít sâu một hơi rồi trả lời điện thoại.

Giọng nói Ngôn Dật trong điện thoại có chút nghiêm túc: "Cậu đang ở đâu?"

Bạch Sở Niên nhỏ giọng đáp: "Ở nhà."

"Cậu mang đối tượng thí nghiệm đặc biệt về nhà, còn tự ý rút ức chế khi không được phép?"

"Ừm, vậy thì sao?" Bạch Sở Niên sốt ruột hỏi, "Tôi đã từng cắm thử thứ đó rồi, đau kinh khủng."

"Cậu đã thấy thí nghiệm nguy hiểm như thế nào mà. Mau đưa thí nghiệm về Phòng thí nghiệm Liên minh để kiểm tra, sức công phá của thí nghiệm đặc là không thể kiểm soát."

"Anh ấy rất ngoan." Bạch Chu Niên lơ đễnh rút tàn thuốc trong gạt tàn, thật lâu sau mới mím môi hứa: "Tôi sẽ quan sát anh ấy, anh ấy sẽ không ra ngoài phá hoại đâu."

"Tiểu Bạch, cậu muốn tôi hạ lệnh lục soát hả?"

"..."

Ngay lúc Bạch Sở Niên nghĩ cách để tranh cãi với hội trưởng Ngôn, thì một cuộc gọi khác lại gọi đến, Bạch Sở Niên nhìn lướt qua màn hình, ngay lập tức nói đùa với Ngôn Dật: "Lão đại, Cẩm thúc có việc tìm tôi, tôi cúp máy trước, chắc là có việc gấp, đợi lát nữa tôi sẽ gọi lại cho anh."

Nửa câu sau Ngôn Dật còn chưa kịp nói thì hắn đã nhanh chóng cúp máy, còn chưa kịp thở đã tiếp chuyện với Lục Thượng Cẩm.

"Cẩm thúc, có chuyện gì vậy?" Bạch Sở Niên vì mớ hỗn độn này mà đau phát đau, xoa xoa thái dương, nhấn trả lời.

Lục Thượng Cẩm không có nói cụ thể qua điện thoại, mà gọi Bạch Sở Niên đến công ty tìm anh.

Bạch Sở Niên mệt mỏi nhặt áo khoác lên, cởi thắt lưng súng rồi cầm chìa khóa xe đi ra ngoài.

Lục Thượng Cẩm là ông chủ hiện tại của Tập đoàn Phi Ưng, là một nhân vật quan trọng trong Liên đoàn Kinh doanh Quốc tế, đồng thời là bạn đời Alpha của hội trưởng Ngôn. Đối với Bạch Sở Niên, anh ấy vừa là cấp trên vừa là bậc trưởng bối, ngày thường đều quan tâm chăm sóc hắn, biệt thự mấy trăm vạn và xe thể thao đều do Cẩm thúc tặng.

Lục Thượng Cẩm đợi hắn trong phòng chờ, tuy đã qua 40 tuổi nhưng dáng người vẫn như trước, anh mặc âu phục tay cầm ly cà phê nhàn nhã xem văn kiện.

"Ngồi đại đi, hôm nay công ty không có người." Lục Thượng Cẩm nhờ trợ lý mang trái cây tươi đã cắt cho Bạch Sở Niên, "Hai ngày này Ngôn Dật có giao nhiệm vụ gì không."



Bạch Sở Niên dùng nỉa xiên vào trái cherry, mơ hồ trả lời: "Liên minh có rất nhiều việc vặt."

"Được rồi, khi về tôi sẽ nói với Ngôn Dật cho cậu nghỉ lễ." Lục Thượng Cẩm mỉm cười, "Nếu không bận gì thì giúp một chút."

Bạch Sở Niên nhướng mày: "Ngài cứ nói thẳng?"

Lục Thượng Cẩm đẩy danh sách những người đăng ký dự thi tới: "Con trai tôi chuẩn bị thi ATWL, tôi nói nhưng thằng nhóc không nghe. Hầu hết các thí sinh trong bài kiểm tra này đều là Alpha. Tôi lo lắng thằng nhóc Omega này sẽ bị thương. Ngay cả khi không bị thương thì lòng tự trọng cũng sẽ bị ảnh hưởng, người làm ba này cũng cảm thấy đau lòng".

Kỳ thi ATWL là kỳ thi chiến đấu đồng đội cấp độ cao. Tự lập nhóm, tùy ý sử dụng tất cả các loại súng và dụng cụ khi thi, sống sót sau 48h thì coi như đạt. Sau khi vượt qua, sẽ nhận được điểm hoàn thành ngẫu nhiên. Đồng thời, các ứng viên được phép đấu với nhau, thắng thua phụ thuộc vào thực lực của họ.

Bạch Sở Niên nghẹn một chút nói: "Ý ngài là muốn tôi tham gia kỳ thi của học sinh hả? Đừng, lỡ đâu tôi đánh mấy đứa nhóc khóc thì phải làm sao đây."

Kỳ thi kiểu này thực ra cũng không công bằng. Những gia đình giàu có quyền thế luôn biết cách lợi dụng sơ hở. Mang một vài người đánh đấm giỏi vào lập nhóm chung với con mình, đảm bảo cho con mình sẽ đạt được thành tích cao. Thậm chí là trên thị trường còn có một nhóm tổ đội hoạt động như vậy, chẳng qua là do chi phí quá đắt, gia đình bình thường không có đủ khả năng chi trả.

Lục Thương Cẩm không quan tâm: "Cậu còn chưa tới 20 tuổi? Hơn nữa ai bảo cậu đánh người ta khóc, tôi muốn cậu đi theo chăm sóc con trai tôi. Cậu diễn đi, đừng tỏ ra quá mạnh, ngu một chút, đừng làm tổn thương con trai tôi."

Bạch Sở Niên suy xét trong chốc lát: "Được, nhưng tôi cũng muốn nhờ ngài một chuyện."

Lục Thượng Cẩm lật xem văn kiện, "ừ" một tiếng.

"Tôi có một người bạn do phạm lỗi nhỏ nên hiện tại đang trốn ở trong nhà của tôi, tôi sợ lão đại tức giận bắt về." Bạch Sở Niên ngẩng đầu, mặt không đỏ tim đập mạnh mà bịa chuyện, "Bạn của tôi cũng khá mạnh, đội con trai ngài còn bao nhiêu chỗ trống? Tôi có thể đưa anh ấy vào đó trốn không? Sau 48h, chắc lão đại cũng đã bớt giận. Chỉ cần trốn một lúc là được. "

"Bạn?"

Bạch Sở Niên cân nhắc trả lời: "Anh ấy không có chân, đi đứng không dễ dàng."

Lục Thượng Cẩm trầm ngâm: "Hừm... người tàn tật, thật đáng thương. Được rồi, không thành vấn đề, tôi sẽ nói chuyện với Ngôn Dật. Bắt giữ một đứa trẻ tàn tật làm gì, kì cục."

Bạch Sở Niên thở phào nhẹ nhõm, lát nữa về nhà xem người cá thế nào rồi.

Vừa mở cửa nhà thì hắn đã ngửi thấy mùi nước giặt nồng nặc, Bạch Sở Niên sững sờ, chân giẫm nước đọng trên mặt đất.

Theo dòng nước bước tới cửa phòng tắm, trong lòng Bạch Sở Niên lộp bộp vài tiếng.

Đẩy cửa phòng tắm ra, một mảng lớn bọt nước giặt trào ra làm ướt nhẹp khuôn mặt của hắn, trên mặt đất là một chai nước giặt rỗng tuếch, trên tường dính đầy bọt, còn Rambo thì ngồi trong máy giặt đang khởi động xoay vòng vòng.

"Tổ tông!" Bạch Sở Niên điên cuồng tự nhéo mình.

Note: Lục Thượng Cẩm và Ngôn Dật là nhân vật chính trong "Chấp sự thỏ tai cụp".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cá Rơi Xuống - Nhân Ngư Đình Trệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook