Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 18:

Huyen

01/04/2024

Hạ vẫn mỉm cười rộng lượng: “Em đẹp nhất. Đẹp hơn cả hoa.”

Quỳnh đã quen với cách nói sến súa của bạn đời, vẻ mặt không hề thay đổi: “Hạ, anh có cảm thấy đứa trẻ này rất quen thuộc không? Như thể chúng ta đã biết nhau từ lâu vậy?”

Hạ gật đầu: “Có cảm giác đó. Vì nó giống em. Đôi mắt, cái mũi và cả tai đều rất giống. Nhưng đứa trẻ quá gầy, người hiến tế nói nó không khỏe, luôn sốt. Như vậy không tốt.”

Nghe Hạ nói vậy, Quỳnh cũng nhận ra đứa trẻ thực sự rất giống mình, khiến trái tim anh tràn ngập niềm vui. Dù cho đứa trẻ sinh ra không giống mẹ hay cha, đứa trẻ mà mình nhặt được lại giống mình đến thế, thật tuyệt! “Chúng ta nhận nuôi nó được không? Ba nó đã mất, và có vẻ như nó không có cha. Một bán thú nhân nuôi một đứa trẻ bán thú nhân chắc chắn rất vất vả, nên đứa trẻ mới gầy yếu và ốm đau như vậy cũng không lạ. Cũng không biết nó thuộc bộ tộc nào, bán thú nhân không có dấu hiệu trên người.”

“Nhìn quần áo và đồ vật mà nó mang theo, bộ tộc của nó chắc chắn rất mạnh mẽ. Những thứ đó tôi chưa bao giờ thấy qua.” Ánh mắt Hạ lóe lên sự thông minh, không giống như vẻ ngây thơ trước đó khi nói chuyện với bạn đời.

Quỳnh chỉnh lại chiếc chăn da thú cho Đinh Tiếu, thở dài: “Dù sao đi nữa, dù mạnh mẽ đến đâu họ cũng không bảo vệ được người của mình. Hôm nay anh chuẩn bị bữa tối đi, nấu ít canh cá, người hiến tế nói ăn cá có lợi cho người bệnh.”



Khi Đinh Tiếu tỉnh dậy, anh cảm thấy cơ thể mình đau nhức hơn hẳn những ngày qua trong rừng rậm. Cố gắng cử động cánh tay, anh thậm chí còn nghe thấy tiếng xương kêu. Nếu như trước đó không xác nhận rằng mình chắc chắn không gãy xương, anh chắc chắn sẽ lo lắng mình có thể bị tàn phế. Vật lộn để ngồi dậy, sau khi thở hổn hển một hồi, Đinh Tiếu mới có sức lực để nhìn xung quanh mình.

Anh thấy mình đang ở trong một căn nhà đơn sơ và tối tăm, dường như được làm từ bùn và đá. Đây là cảm nhận đầu tiên của Đinh Tiếu. Căn nhà có diện tích khoảng 40 mét vuông, với chiều cao khoảng 3.5 mét, không quá lớn nhưng cũng khá rộng rãi cho một phòng ngủ. Dưới thân anh là một chiếc giường gỗ lớn, chạm khắc rất cứng cáp. Kích thước của nó khá lớn, dài khoảng 3 mét và rộng khoảng 2.5 mét. Với chiếc giường lớn như vậy, tỉ lệ phòng không hề cảm thấy không hợp lý. Bên cạnh giường có một chiếc bàn gỗ hình vuông, trên đó đặt một bình gốm có nắp và một cái đĩa, trên mâm còn có hai khối lớn vật thể màu xanh lục, từ mùi hương phát ra, anh tin đó là một loại trái cây.

Trong phòng còn có một chiếc bàn lớn và vài chiếc ghế gỗ, có vẻ như chúng được sử dụng như ghế ngồi. Có vẻ như trên bàn có thứ gì đó, nhưng với ánh sáng trong phòng, anh thực sự không thể nhìn rõ là cái gì.

Đinh Tiếu nhận ra rằng đây là ban ngày, bởi vì đối diện giường có một cánh cửa mở, không có cánh cửa mà chỉ có một tấm màn che. Ánh sáng trong phòng lọt vào từ phía ngoài cửa.

Không có bất kỳ trang trí nào trên tường, và phòng cũng không chứa đồ đạc lộn xộn. Mọi thứ trông rất sạch sẽ nhưng cũng khá trống trải. Điều này cho Đinh Tiếu biết rằng nơi đây có khả năng sản xuất không phát triển, hoặc nói cách khác, “rất nghèo”. May mắn là, những túi đồ của anh đều nằm trên giường. Kiểm tra và thấy mọi thứ vẫn còn đó, Đinh Tiếu cảm thấy yên tâm. Ít nhất, điều này chứng tỏ rằng những người đã đưa anh về đây không có ý định lấy đồ của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook