Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 11: : Điểm Tích Lũy Đến

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Nhị Nha bên cạnh nhìn mà vui vẻ, Phùng thị trừng mắt nhìn các nàng, lập tức khuyên bảo: "Cô trẻ, giỏ nhà chúng ta vốn không dễ bán, ngươi lại mang theo hoa cỏ bán, vậy thì càng bán không được, trên những hoa cỏ núi khắp nơi đều là, nhà nông dân chúng ta ai thiếu cái này?"

"Nhưng ta thấy rõ ràng bọn họ rất thích, vừa rồi ta muốn đưa cho bọn họ, bọn họ đều nhận." Mãn Bảo cảm thấy bọn họ là keo kiệt, không nỡ tiêu tiền mà thôi.

"Đồ được cho không đương nhiên là phải, nhưng muốn tiền thì không đáng."

Mãn Bảo suy nghĩ một chút, rất có ý nghĩ của mình, "Không đúng, hoa hoa cỏ nếu lớn lên không đẹp mắt, trắng đến mức người ta cũng sẽ không lấy, cho nên chúng ta phải tìm một số người không keo kiệt, để bọn họ nhìn thấy hoa cỏ xinh đẹp của chúng ta rồi, chắc chắn sẽ mua."

Phùng thị nói: "Nhưng người trong chợ đều keo kiệt."

Mãn Bảo sụp đổ bả vai, "Được rồi, vậy hôm nay chúng ta không bán nữa, tặng không đi, chờ chúng ta tìm được người không keo kiệt thì bán."

Phùng thị hài lòng, để bọn họ lấy hoa hoa cỏ bố trí giỏ mà bọn họ mang đến.

Đại Nha và Nhị Nha lập tức ra tay giúp đỡ.

Đừng nói, bố trí như vậy của rổ kinh quả thực dễ nhìn hơn rất nhiều, hơn nữa còn xếp thành một hàng đặc biệt dễ thấy, thoáng cái liền hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

Ngay cả những người trong nhà không thiếu rổ đều dừng bước lại nhìn thêm hai lần, vừa vặn đụng phải những người trong nhà cần rổ, thì trực tiếp đi lên hỏi giá.

Giá cả trên chợ như một ngày, rất ít khi tăng giá, cho nên giỏ nhà họ có giá với nhà khác. Chu lang tay nghề cũng không kém, khách nhân chọn chọn một người hợp ý hoặc trả tiền hoặc lấy vật đổi vật.

Những vật phẩm có thể trao đổi được trên chợ thường là trứng gà, vải vóc và lương thực.

Mà vải rất đắt, hàng năm bọn họ còn phải nộp lên một số vải nhất định để làm phú, đại đa số vẫn là lấy trứng gà và lương thực trong nhà để đổi.

Đương nhiên cũng có tiền dùng, chính là ít.

Một chuyến đi tới, Phùng thị thu không ít lương thực và trứng gà, đều phân loại cất trong giỏ và sọt.

Nhìn thấy mặt trời càng lúc càng lớn, Phùng thị lo lắng nhìn thoáng qua cuối phố, trượng phu và đại bá vẫn chưa về.

Thấy mấy đứa nhỏ đều có chút rụt rè, chỉ biết bọn nó đều đã đói bụng, liền từ trong cái gùi lấy ra hai tờ bánh, xé mở phân cho bọn nó, "Này, uống nước một chút, đợi đại bá cùng cha các con trở về là có thể về nhà rồi."

Thứ sáu và thứ bảy cũng nhận nửa cái bánh từ chị dâu, tách ra gặm một lúc, ngồi xổm thở dài nói: "Nhất định là không dễ bán, vụ thu hoạch vụ thu vừa qua, nhà ai cũng không thiếu lương thực."

"Phi phi phi, đồng ngôn vô kỵ, gió lớn thổi qua, tướng công bọn họ nhất định thuận thuận lợi lợi, "Phùng thị nói: "Ngũ thúc, ngươi có thể nói nhiều lời may mắn một chút nha."

"Cát Lợi còn không tiện nói sao? Mỗi ngày ta đều ở trong mộng cầu nguyện với thần tài, hi vọng nhà chúng ta đại phú đại quý, nhưng cũng không thấy nó linh nghiệm."

Mãn Bảo cảm thấy rất hứng thú, liền ở trong lòng hỏi hệ thống, "Khoa học, thần tài có phải ở trên trời hay không? Ngươi có thể nhìn thấy nó sao?"

Hệ thống: "... Không thể, hơn nữa trên đời này hẳn là không có Thần Tài."

"Sao lại không có chứ, hàng năm chúng ta đều bái hắn, còn có Táo vương gia, Thổ Địa gia..."

Hệ thống: "Người tương lai kiên định vô thần luận, cho nên cho rằng trên thế giới này không có thần tiên."

Câu chuyện này vừa hay ngược lại với câu chuyện Mãn Bảo nghe từ khi còn nhỏ, nàng sững sờ một lúc lâu, sau đó nhanh chóng nghĩ thông suốt, kích động nói: "Nhất định là vì thế giới của các ngươi không có thần tiên, bọn họ chạy tới thế giới của chúng ta rồi."



Hệ thống: "Ngươi có thể nghĩ như vậy cũng không tồi."

Mãn Bảo nói: "Thần tiên kia có thể lợi hại hơn ngươi sao? Cũng có thể hưu một cái biến đồ không còn, hưu một cái lại biến đồ vật ra, sau đó còn có thể hưu hưu hoàn thành tâm nguyện của ta sao?"

"Ta hoàn thành tâm nguyện của kí chủ, đều là dưới điều kiện tiên quyết kí chủ hoàn thành nhiệm vụ ta bố trí, cho nên trên đời này không có tặng cho không làm mà hưởng."

Mãn Bảo như có điều suy nghĩ gật đầu: "Ngươi cũng giống thần tiên, ta nghĩ thần tiên cũng nghĩ như vậy. Nhưng thần tiên lại không nói chuyện với ta, ta làm sao biết nhiệm vụ của nó là gì?"

Hệ thống không nói gì.

Mãn Bảo lại tự mình suy tư, tự mình độ tiên, Mãn Bảo rất nhanh đã có suy nghĩ, ở trong lòng quát to một tiếng "Ta biết rồi!"

Sau đó hắn lôi kéo豁 thứ sáu nói: "Ngươi như vậy không được, ngay cả buổi tối khi ngủ thì cầu nguyện, có thể thấy được ngươi lòng không thành, ngươi phải giúp thần tài làm việc, nó mới có thể thỏa mãn nguyện vọng của ngươi."

Thứ sáu hỏi, "Ta giúp hắn làm chuyện gì?"

"Ví dụ như quét dọn vệ sinh cho hắn, giúp hắn bưng trà đưa cơm." Mãn Bảo có lý có chứng nói: "Ta đối với Trang tiên sinh chính là làm như vậy, ta quét dọn vệ sinh cho tiên sinh, tiên sinh liền dạy ta biết chữ, ta bưng trà đưa cơm cho tiên sinh, tiên sinh liền đem giấy viết xong đưa cho ta, ngươi cũng đối xử với thần tài như vậy."

Thứ sáu là người cười ha ha, liền hỏi Mãn Bảo: "Vậy Thần Tài ở đâu nha?"

Các bạn bè cùng nhau ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh lam, cùng nhau phát ra sự tiếc hận than thở, "Hắn ở trên trời kìa."

Phùng thị mặt không chút thay đổi nghe bọn họ nói chuyện đồng tính, toàn tâm toàn ý sửa sang lại đồ vật đổi được, nhưng thôn dân bày quầy bán hàng gần đó lại mừng rỡ không thôi, khen với nàng ta: "Đại tẩu, hài tử nhà ngài thật là thông minh."

Hài tử nhà bọn họ sẽ không nghĩ những chuyện này, nói những lời này, mỗi ngày trừ chơi bùn chính là muốn lên núi tìm quả dại ăn.

Phùng thị liền cười nói với bọn họ: "Tiểu hài tử, một ngày vừa ra, đều đã quen, ai cũng không biết trong đầu bọn họ đang suy nghĩ cái gì."

Mọi người liền vui tươi hớn hở cười, "Cũng phải, con của chúng ta trước kia ba tuổi nói chuyện chúng ta đều nghe không hiểu."

Phùng thị không ăn bánh, cố ý giữ lại một cái cho Chu Đại Lang và Nhị Lang, thấy Mãn Bảo cầm một miếng bánh nhỏ đang gặm rất ngon, nhưng cả buổi cũng gặm không xuể, liền biết nàng có quen không.

Dù sao không có đi xa nhà, ở nhà đều ăn nóng.

Nghĩ nghĩ, Phùng thị để cho Ngũ Lang nhìn quầy hàng, nàng ta lấy ra hai quả trứng gà, dự định đi vào trong thôn tìm hộ gia đình đem trứng gà nấu chín cho cô em gái nhỏ ăn.

Mãn Bảo thấy nàng vừa đi, lập tức từ trong ngực, thật ra là lấy từ chỗ Khoa lấy ra một cái khăn tay ôm.

Mở khăn tay ra, bên trong là kẹo bọc giấy dầu, lần này được ban thưởng khá nhiều, bởi vì trong tương lai, thứ này đã bị diệt sạch, trong Bách Khoa Quán có ghi chép của nó, cũng có ảnh chụp, nhưng không có ghi chép.

Mãn Bảo không chỉ có thực thu trái cây của nó, còn ghi lại một cây non, cho nên Bách Khoa Quán lần đầu tiên hào phóng cấp cho nàng năm mươi điểm tích lũy.

Khoa khoa khấu trừ nợ lịch sử của nàng, thật ra chính là điểm tích lũy trước kia khoa lấy tích góp của mình đổi kẹo dụ dỗ nàng đi đào thảo lục, tổng cộng mười tám cái.

Cuối cùng Mãn Bảo còn lại ba mươi hai cái, đây là điểm tích lũy đạt được nhiều nhất trong lịch sử Mãn Bảo, trước kia thu vào hoa hoa cỏ cỏ, vài loại mới có thể gom góp được một điểm tích lũy.

Vẫn là khoa học và bách khoa quán tranh thủ được, bởi vì thực vật lúc trước nàng thu vào đều là thực vật trong Bách khoa quán đã tồn tại thực lục, mà lại trong tương lai còn tồn tại.



Điểm tích lũy kia là cổ vũ điểm tích lũy.

Bất quá Mãn Bảo cảm thấy lời cổ vũ này vẫn rất dễ nghe, một mực coi đây là kiêu ngạo, mỗi lần lấy được điểm tích lũy liền đổi thành kẹo, chưa từng nghĩ tới muốn trả nợ khoa học.

Loại tiểu hài tử này ăn kẹo rẻ nhất, một điểm tích lũy có thể đổi một bao lớn, bên trong một bao lớn đại khái có một trăm viên, khoa học đã nói qua, là cân xứng, giá bán sỉ, đặc biệt rẻ.

Đủ loại màu sắc đều có.

Lúc đầu, Mãn Bảo đặc biệt thích màu sắc rực rỡ, nhưng khoa học suy nghĩ cho sự an toàn của nàng, thứ giúp nàng mua đều là kẹo đường màu vàng và hơi đỏ, không khác màu đường hiện tại là mấy.

Về phần loại màu sắc đặc biệt rực rỡ kia, khoa khoa từng vì nàng mua một bao, ở lại trong hệ thống chậm rãi ăn.

Phần lớn số kẹo khác đều bị nàng phân chia ra, bởi vì nàng là một đứa bé ngoan hào phóng.

Mãn Bảo có kẹo cũng không lén giấu, thỉnh thoảng nhét cho các ca ca và cháu trai và các cháu gái một viên.

Làm Đại Nha Nhị Nha cùng Mãn Bảo quan hệ tốt nhất, các nàng ăn kẹo nhiều nhất.

Cộng thêm lão Chu đầu, Tiền thị và mấy tẩu tẩu luôn có thể nhận được nước đường do nàng ta hóa, cho nên kẹo của nàng ta tiêu hóa cực kỳ nhanh.

Đêm qua điểm tích lũy vừa đến, nàng liền mua một bao kẹo, sau đó ở trong hệ thống lột thật nhiều viên, còn từ trong rương báu nhỏ của mình lấy ra mỗi lần Nhị ca mua đường mang về gói kỹ giấy dầu, hôm nay còn cầm khăn tay của mình gói lại một lớp.

Thấy nhị tẩu đi rồi, Mãn Bảo liền lặng lẽ lấy kẹo ra, nhỏ giọng thương lượng với các bạn bè: "Chúng ta bán những kẹo này đi?"

Bọn người Thứ sáu nhìn thấy những viên kẹo này, nhịn không được chảy nước miếng một cái, hỏi: "Kiệt Bảo, ta nhớ lần trước nhị ca đến chợ mua kẹo đường đều bị chúng ta ăn sạch, ngươi lấy từ đâu vậy?"

Mãn Bảo vừa liên hệ khoa khoa với thần tiên, bởi vậy đặc biệt thần bí, đặc biệt kiêu ngạo nói: "Thần tiên cho."

Các bạn bè đều không tin, bởi vì trước đó nàng nói rõ ràng là một bạn khoa cấp, đi lên trước nữa, nàng đã nói là con cháu đời sau của bọn họ cho, còn nói qua là một người tên hệ thống đưa.

Cho nên đối với muội muội (tiểu cô) mà nói, mọi người hoàn toàn không tin.

Mặc dù không tin, nhưng vẫn phải theo thông lệ hỏi một câu, sau đó liền bắt đầu nhìn chằm chằm kẹo nói: "Nhiều như vậy khả năng không bán được dễ dàng lắm, chúng ta có cần ăn trước một chút hay không?"

"Đúng vậy, không bán được." Đầu To cũng cổ động đầy bảo, "Vẫn là ăn trước một chút đi, thiếu thì bán càng tốt hơn."

Mãn Bảo cũng không ngốc, bọc đường lại, nói: "Không được, hiện tại trong nhà khó khăn, chúng ta phải học cách chịu khổ, cho nên tạm thời không có đường ăn."

Mọi người ủ rũ cúi đầu.

Mãn Bảo an ủi bọn họ: "Chờ nhà chúng ta có tiền là tốt rồi, đến lúc đó kẹo của ta sẽ không bán nữa, cho các ngươi ăn hết, bây giờ còn phải mua thuốc cho nương."

Không sai, sở dĩ Mãn Bảo vội vã muốn bán kẹo như vậy, chính là muốn mua thuốc cho mẹ nàng, ngày hôm qua, thuốc của Tiền thị liền bị chặt đứt, đêm qua khó chịu thở nửa đêm, Mãn Bảo ngay từ đầu ngủ say như chết, về sau cha nàng thức dậy cho mẹ nàng lấy nước che lưng, nàng liền tỉnh lại, lúc này mới chuồn vào trong không gian bóc đường giấy.

Nàng cảm thấy, hiện tại chuyện gì cũng không quan trọng bằng mua thuốc cho mẹ nàng.

Mọi người vẫn rất hiếu thuận, nghe vậy lập tức đồng ý, cũng tỏ vẻ nhất định sẽ cố gắng đem kẹo bán đi.

Vì vậy mọi người bắt đầu chia nhau tìm kiếm người mua thích hợp, đối phương phải mang theo hài tử, ăn mặc còn phải tốt một chút mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook