Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 10: Gộp Lại Hết.

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Lão Chu đầu quyết định để khuê nữ bái Trang tiên sinh làm lão sư, đương nhiên phải chuẩn bị thật tốt. Vì thế ngày hôm sau ngay cả lão đại cũng không ra ngoài làm việc.

Lão Chu Đầu trực tiếp bảo hắn đi mượn một chiếc xe đẩy với trưởng thôn, từ trong khố phòng chuyển ra hai túi lương thực.

Cả nhà đứng ngoài cửa nhìn vào, Chu lão đầu không thấy lo lắng trong mắt con dâu, sai lão đại và lão tam buộc chặt lương thực, sau đó dặn dò Chu lang: "Đi chợ, đổi lương thực thành tiền, mua thuốc ba ngày cho mẹ ngươi, mua thêm một miếng thịt, năm miếng thịt, nếu mua được thịt khô thì càng tốt."

Lão Chu đầu suy nghĩ một chút lại nói: "Nhìn xem trên chợ có bán vải bông tốt hay không, nếu có, mua về, làm cho Trang tiên sinh một bộ xiêm y, đúng rồi, còn có vải làm giày cũng đừng quên mua, mua tốt một chút."

Chu lang thứ hai nhớ kỹ từng cái một.

Mấy người Tiểu Tiền thị nghe thấy thứ cần mua, tim đập thình thịch, đây là hai túi lương thực đó.

Lão Chu còn đau lòng hơn các nàng, nhưng nghe tiếng cười vui vẻ từ bên ngoài bay vào, lão có thể bỏ qua loại đau lòng này, thấy đã dặn dò xong, lão Chu liền phất phất tay, để mọi người nên làm gì thì làm đi.

Mãn Bảo sáng sớm đã tỉnh, sau đó kéo Ngũ Lang Lục Lang cùng đi hái hoa dại.

Đợi trong nhà chuẩn bị xong, bọn họ cũng chuẩn bị xong rồi. Bọn họ cầm giỏ thứ ba Lang biên với đầy cỏ dại và hoa dại, vui vẻ đi theo sau lưng các đại nhân.

Phùng thị đi theo nhìn thứ trong giỏ của bọn họ, nhịn không được nói: "Các ngươi mang theo mấy thứ này đi làm gì?"

Đại Nha nói: "Tiểu cô nói muốn đem đi bán."

Phùng thị trừng to mắt: "Loại đồ vật này khắp núi đồi đều có, ai mua?"

Lúc này Mãn Bảo đang được Đệ Ngũ Lang cõng, nghe vậy lớn tiếng nói: "Nhị tẩu, đệ sẽ mua, đồ đẹp đệ đều nguyện ý mua."

Đây đúng là phá gia chi tử.

Phùng thị nhịn không được hỏi: "Tiểu cô có tiền không?"

Mãn Bảo thành thật lắc đầu, "Hiện tại không có, nhưng sau này sẽ có."

Nàng cực kỳ có lòng tin với mình, ngay cả khoa học cũng nói nàng rất thông minh, vậy nàng nhất định là rất lợi hại, kiếm tiền đương nhiên cũng sẽ không có vấn đề.

Phùng thị cũng không ngăn cản bọn họ, chỉ xem đây như trò chơi của bọn trẻ con, dù sao đồ vật này cũng là bọn họ tự mình cầm.

Chờ đến phiên chợ, mọi người liền bắt đầu tìm vị trí bày quầy.

Chu lang làm không ít rổ, rổ chờ tới bán. Gã quen đường quen đường chiếm một miếng, đặt đồ xuống bảo vợ bán, lại dặn dò lục tuần và lục lang: "Các ngươi coi chừng Mãn Bảo và đại đầu cho kỹ, đừng chạy lung tung."

Thứ sáu còn chưa nói gì, Mãn Bảo vỗ ngực tỏ vẻ "Nhị ca yên tâm đi. Muội nhất định xem trọng đám cháu trai, chúng ta không đi đâu cả."

Chu lang thứ ba cười, vươn tay sờ sờ đầu nàng.

Sau đó hắn đẩy xe đẩy tay cùng Chu Đại Lang đi bán lương thực.

Chợ phiên này là năm ngày một lần, đều là mấy thôn phụ cận tụ tập cùng một chỗ, tụ tập thành chợ trong thôn Đại Lê này.

Bởi vì nơi này có một ngọn núi, trên núi có đạo quán, trong đạo quán có mấy đạo sĩ, mười chín tháng giêng hàng năm, nơi này đều có một hội chùa miếu đặc biệt long trọng, ngay cả một số người trong huyện thành cũng sẽ ngàn dặm xa xôi tới tham gia.

Đó là hội chùa lớn, hội chùa nhỏ còn lại là gặp tiết quan trọng mà thiết lập, những truyền thống này đã nhiều năm.

Theo lời các lão nhân ở cửa thôn nói, từ lúc bọn họ còn là hài tử thì đã có những tập tục này.



Vì thế, khoa học còn đặc biệt tiếc hận, nói nó là hệ thống phổ biến chuyên môn thu thập sinh vật, Bách Khoa Quán bọn họ còn có một hệ thống chuyên môn thu thập loại dân tục này, chỉ riêng việc hội miếu này hình thành cũng không biết có thể diễn sinh ra bao nhiêu nhiệm vụ, nhất định có thể kiếm được rất nhiều điểm tích lũy.

Lúc ấy Mãn Bảo cảm thấy Khoa có chút thương tâm, vì thế lời ngon tiếng ngọt ném tiền ra ngoài, "Nhưng ta thích khoa khoa, ta không thích hệ thống khác."

Tóm lại, đây chính là một phiên chợ lớn mà thôn dân và các thôn dân có liên quan với nhau.

Như vậy vấn đề đã đến, tất cả mọi người là lấy tiền đổi vật sao?

Đương nhiên không phải!

Bảo đầy bảo bối thấy nhị tẩu dọn xong rổ, xẻng, bọn họ cũng lập tức đặt giỏ đựng cỏ dại hoa dại xuống, tạo thành một hàng với thương phẩm Phùng thị, sau đó ngồi xổm phía sau chống đỡ khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn người qua lại.

Chu lang đã kinh doanh nhiều năm ở chợ, thanh danh đã lan truyền từ lâu, cho nên vừa bày đồ xuống không bao lâu sau đã có một bà lão cõng gùi lên, lục lọi, hỏi: "Có thể đổi được trứng gà không?"

Phùng thị suy nghĩ một chút liền đáp ứng, nói: "Hiện tại trứng gà vẫn là hai văn tiền ba cái đi?"

Lão thái thái đồng ý.

Phùng thị bắt đầu tính xem rốt cuộc nàng ta sẽ cho nàng ta bao nhiêu quả trứng gà, "Vậy ngươi cho ta..."

Nàng tính toán một chút, lại cảm thấy mình tính toán không đúng, trán có chút đổ mồ hôi, trước kia những chuyện này đều là tướng công nàng làm, nàng bán đồ cho tới bây giờ đều tính là tiền.

Phùng thị lau mồ hôi, tràn đầy bảo vật thấy chị dâu nàng bị làm khó, vội vàng nhảy lên: "Nhị tẩu, nhị tẩu, ta biết, mẹnh nhà chúng ta có phải là mười lăm đồng một cái không?"

Phùng thị biết tiểu cô thông minh, hơn nữa cũng biết giữ lời, bình thường thích chơi một văn tiền với tướng công nàng, cộng thêm hai văn tiền là bao nhiêu, cho nên liên tục gật đầu nói: "Đúng vậy, giá của nhà ta chưa bao giờ thay đổi."

Đầy bảo liền tò mò nhìn lão thái thái: "Trứng của ngài ở nơi nào?"

Bản thân lão thái thái cũng không biết tính toán, nhưng trước khi bà ra ngoài, người nhà đã tính toán cho bà ta số trứng gà phải trả, nhưng bà ta vẫn hy vọng người Chu gia có thể tính sai.

Vừa rồi nàng thấy Chu lang không có mặt nên mới vội vàng lên.

Nàng đặt sọt xuống, mở ra để cho Mãn Bảo nhìn trứng gà của nàng: "Đều là gà dưới chuồng, được rồi."

Mãn Bảo liền nói: "Ta muốn đếm số đi."

Lão thái thái không quá cao hứng, "Ngươi còn không nói cho ta biết ngươi muốn bao nhiêu trứng gà."

Mãn Bảo trừng mắt hỏi: "Ta chưa đếm qua, ta làm sao biết được cần bao nhiêu quả trứng gà? Ta phải đếm."

Lời này vừa nghe liền biết là không biết, lão thái thái liền vui vẻ, cũng không ngăn cản, cười nói: "Vậy ngươi phải cẩn thận một chút, đừng làm hỏng trứng gà."

Mãn Bảo bảo đảm: "Yên tâm đi, đập hỏng tính cho ta."

Nàng lấy trứng gà từ trong ra, ba cái một đống, ba cái một đống, chất tám đống như vậy, lão thái thái đếm số trứng gà, trong lòng giật mình, muốn thu trứng gà về.

Mãn Bảo đã vỗ bàn tay nhỏ bé vui vẻ nói: "Đã đếm ra, đếm ra rồi, Nhị tẩu ngươi xem, đây là hai văn, đây là hai văn, hai văn... Tổng cộng là mười sáu văn."

Chủ quán đối diện nhìn toàn bộ hành trình, vui vẻ nói: "Tiểu cô nương này thật là thông minh."

Phùng thị cảm thấy vinh dự, "Đây là cô em chồng của ta, nhà chúng ta nàng thông minh nhất."

Thứ sáu và thứ bảy cũng rất tự hào, ưỡn ngực nói: "Muội muội ta!"



Lão thái thái nhìn hai tiểu tử cường tráng này, lời đến bên miệng liền nuốt xuống, ngược lại nói: "Cái mẹt nhà các ngươi là mười lăm văn, nếu cần nhiều một văn tiền của ta, ta đem đống này cất kỹ."

Mãn Bảo cảm thấy có lý, liền chủ động lấy hai quả nhỏ nhất trong đống trứng gà cho nàng, nói: "Mười lăm văn, hẳn là trả lại cho ngươi một quả trứng gà, nhưng nửa quả trứng gà không thể chia, cho nên chúng ta lỗ một chút, hai quả này ngài cầm về đi."

Lão thái thái nghẹn họng.

Phùng thị cũng nhìn thấy động tác của lão thái thái, cười híp mắt đáp lại, tay chân nhanh chóng thu trứng gà vào trong rổ nhà bọn họ, cười cười để lão thái thái chọn cái mẹt hợp ý của mình, còn nói: "Trứng gà chúng ta cũng không chọn to nhỏ nữa, cứ như vậy thay đi."

Mặc dù mình không chịu thiệt, nhưng lão thái thái vẫn có chút không vui, nhìn tràn đầy bảo nói: "Đứa nhỏ này trắng trẻo mập mạp, không giống xuất thân thôn hộ chúng ta."

Phùng thị cười nói: "Trong nhà tiểu cô là nhỏ nhất, cha mẹ chồng đau lòng, các ca ca cũng thương nàng, cho nên mới tỉ mỉ nuôi dưỡng, không phải ta khoe khoang, mười dặm tám thôn này cũng không có cô nương nào lớn lên tốt hơn tiểu cô nương nhà chúng ta."

Mọi người tập trung nhìn vào, đúng thật là vậy.

Đứa nhỏ này không chỉ có ngũ quan đáng yêu, mấu chốt còn vừa trắng vừa béo, khuôn mặt nhỏ nhắn tròn vo, đỏ bừng, vừa nhìn chính là người có phúc.

Chút giới hạn trong lòng lão thái thái cũng tiêu tan, cười tủm tỉm gật đầu nói: "Đẹp trai thật."

Mãn Bảo được khen, lập tức cao hứng hẳn lên, sau đó nhiệt tình cùng lão thái thái giới thiệu hàng hóa của mình, "Đại nương, người cũng nhìn đồ vật của ta đi, nhìn hoa của ta, bộ dạng thật xinh đẹp, cầm về đặt ở cửa sổ, nhìn tâm tình là tốt rồi."

Lão thái thái được gọi là đại nương, trực giác trẻ hơn không ít, vui vẻ nói: "Đưa cho ta à? Ngươi xem ngươi còn khách khí như vậy."

Đưa tay muốn cầm.

Đôi mắt bảo bối sáng lấp lánh nói: "Không phải tặng, một văn tiền một thanh, không đắt chút nào."

Lão thái thái vù một tiếng thu tay về, trừng to mắt hỏi, "Cái gì, hoa dại này còn cần tiền à, trên núi không phải tất cả đều là sao?"

"Đúng vậy," Mãn Bảo lẽ thẳng khí hùng nói: "Nhưng ta hái xuống rồi mà."

Phùng thị vội vàng nói: "Đại nương ngài chớ để ý, đây là bọn nhỏ đùa giỡn mà, bọn họ ở nhà cũng la hét muốn làm ăn, cho nên liền dẫn bọn họ ra ngoài mở mang kiến thức."

Lão thái thái lúc này mới dễ chịu một chút, nhưng cũng không tiếp tục đưa tay lấy hoa, sợ khắp nơi tìm bà đòi tiền.

Vì vậy chọn một cái mẹt liền vội vàng rời đi.

Vẻ mặt bảo bối lưu luyến nhìn nàng rời đi, cùng các tiểu đồng bọn giận dữ nói: "Sao lại không mua chứ, hoa của ta đẹp như vậy sao."

Các bạn bè:... Chúng ta đã sớm dự liệu được, cho nên không tiếc nuối một chút nào.

Đám bạn bè hứng trí bừng bừng nhìn người đi lại trên đường, có thể tới chợ bọn họ đã rất vui vẻ.

Lục tục có người đến mua giỏ và cái mẹt, lần nào cũng mang đầy bảo bối giúp nhị tẩu tính sổ, tính xong là đề cử hoa hoa cỏ thảo của mình, mỗi người đại nhân lúc đầu đều vui mừng đưa tay nhận, biết đòi tiền thì lập tức rụt tay lại.

Mắt thấy ngày tập hơn nửa, đại ca và nhị ca chưa trở về, một gốc cây hoa cỏ của bọn họ cũng bán không được, hoa còn có chút kiều diễm.

Mãn Bảo nhìn thở dài lo lắng, thấy cái mẹt trước mặt nhị tẩu không còn lại bao nhiêu, còn lại giỏ rất nhiều, bố trí hoa hoa cỏ cho nàng vào giỏ.

Phùng thị nhìn mà kinh hồn bạt vía: "Tiểu cô, ngươi sẽ không yêu cầu khách nhân mua giỏ phải mua hoa hoa cỏ cỏ của ngươi chứ?"

Chỉ là đơn thuần cảm thấy bán không được, hoa hoa cỏ cỏ lưu lại lãng phí, dự định đem bọn nó tặng người khác, ánh mắt sáng lên: "A, Nhị tẩu ngươi thật thông minh, sao ta không nghĩ tới biện pháp này?"

Phùng thị muốn khâu miệng của mình lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook