Pokemon Du Ký

Chương 56: Âm thanh bất chợt

Thánh Lăng

20/02/2019

Như tất cả chúng ta đều biết. Trong cái thời đại thông tin giải trí phát đạt hiện nay. Bạn có muôn vàn sự lựa chọn để sử dụng thời gian nghỉ ngơi rảnh rỗi của mình.

Đọc một cuốn sách, nghe một giai điệu âm nhạc. Làm một món ăn ngon, xem một chương trình truyền hình mới hay tập tiếp theo của một bộ phim. Đi dạo phố hay cùng bạn bè tụ tập chơi bời. Có lẽ còn có thể lên mạng chat chat facebook, đọc truyện mạng hay “troll” nhau trong một diễn đàn nào đó… Nhiều nhiều lựa chọn lắm lắm dành cho bạn.



Những lúc như thế này, bạn có thể nguôi ngoai, tự an ủi phần nào khi đám người thời xưa được hưởng ba vợ bốn nàng hầu, trong khi hiện đại xung quanh ta giờ vẫn còn ở chế độ một vợ một chồng.

Nói vậy thôi để thấy sinh sống ở thời đại này cũng là một điều may mắn. “cười”

Thật vậy! Như bạn thấy, chuyện để giải trí thời nay thật nhiều. Bạn không lo không có gì mà tiêu khiển. Và còn nhiều điều tuyệt vời nữa bạn có thể kể tới không hết nếu bạn suy nghĩ kĩ hơn.



Ông cha ta xưa thường có câu. Thời gian là vàng là bạc. Đối với luận điểm này, Black trước nay là tin không hề nghi ngờ. Khả năng dù bạn biết nó vàng nó bạc nhường nào. Nếu không thể sử dụng tốt nó, câu nói trên sẽ chỉ làm người ta trở nên xót xa tiếc hận mà thôi.



Nơi này là chốn dã ngoại ở thế giới pokemon.

Không đèn đóm hay ánh sáng văn minh công nghiệp của nhân loại có thể chiếu sáng tại nơi đây. Bạn không thể lướt wep nghe nhạc, đọc truyện hay xem phim như trước….

Nói chung với Black bây giờ, thời gian trở thành thứ dằn vặt cậu.



Cái thói quen hơn hai mươi năm sống làm cậu thường khó mà ngủ sớm được mỗi khi trời tối.

Và khi trong mảnh trời đất mênh mông này, bạn lại sống giữa vùng núi thẳm rừng sâu âm u tĩnh lặng. Xung quanh bạn là xào xạc tiếng gió lùa qua kẽ lá.

Black rất không muốn nghĩ đến chuyện ma quỷ vào lúc này. Có điều cảnh sắc buồn thiu, rùng rợn, thỉnh thoảng âm thanh hú lên của một loài động vật nào đó xung quanh… Tất cả khiến cậu trở nên thật khó chịu.

Đã nhiều đêm cậu thao thức khó ngủ, chuyện đó bắt đầu ngay từ lúc cậu đến thế giới này. Những lúc như vậy, nỗi nhớ nhà sẽ lại trỗi lên trong lòng cậu.

Nếu là hồi xưa, giờ phút này, có khi cậu đang tán nhảm với đứa bạn trên mạng, bật một phim điện ảnh hot hot để xem, hay đang vui đùa “troll” một cô bạn gái đáng yêu mà cậu mới làm quen được…v v.



Đôi lúc, rời xa khỏi thế giới đang sống, ta mới chợt nhận ra rằng: Được sống cuộc sống như trước kia đó là một chuyện hạnh phúc đến nhường nào.



Đêm nay, Black không còn phải thức một mình.

Cũng không có gì. Đám pokemon vẫn bé ngoan đi ngủ sớm như mọi khi. Một ngày huấn luyện, chiến đấu mệt mỏi qua đi, ta lúc này không nên làm phiền chúng nghỉ ngơi nữa. Giờ chỉ có Black vẫn cố ngồi tán gẫu với Red. Dù rằng cậu ta cũng đã híp cả mí mắt buồn ngủ rồi.

Không sao. Chia sẻ nỗi đau, cái khó chịu,… của chính mình với người khác sẽ làm bạn bớt đau thương, bực bội,… hơn nhiều. Black quyết định vẫn là giày vò Red thêm một quãng thời gian nữa rồi mới tính buông tha cậu ta.



Black tán nhảm hết bài này đến bài khác. Red chỉ có thể từ ban đầu há miệng hốc mồm nghe, cho tới sau này dần dần mà trở nên chết lặng. Còn bây giờ, cậu ta chỉ còn có thể ừ, à, gật gù cho qua chuyện mà thôi.

Cũng không có sao. Lâu rồi mới gặp đồng giới, đồng độ tuổi thanh niên như vậy để tán phét được nhiều và thoải mái như thế. Này làm Black nhớ lại những kỉ niệm khó quên trên địa cầu. Người ta vẫn thường mượn rượu tiêu sầu, Black thì chỉ mong kể chuyện, tán gẫu cho vơi đi nỗi nhớ nhà.

Nói chung Black khá hài lòng về sự anh minh của mình lúc trước, khi cậu quyết định đi cùng với Red một đoạn đường.

Đêm! Thời gian vẫn đang tiếp tục trôi qua…



Đang lúc Black bật mí về những bí kĩ kinh người mình học được qua “Tán gái sát thủ” mà cậu đọc được. Lúc này, đột nhiên mặt đất bỗng rung mạnh. Tiếng động, tiếng va chạm ầm ầm nổi lên.

Red cũng tỉnh cả ngủ mà nhìn về phía Black.

Hai người ánh mắt trao đổi trong giây lát rồi bắt đầu di chuyển về nơi âm thanh phát ra.

Biết đâu đấy lại là một con pokemon làm ra không biết chừng.

Cả hai nhanh chóng xuyên qua cây cối xung quanh rồi mất bóng trong màn đêm thăm thẳm.





Trên đường chạy đi, Black và Red gặp nhiều loại pokemon hoảng sợ chạy trốn qua trước mặt mình.

Hai người gặp một cặp đôi Nidoran dắt nhau chạy ngang qua. Một đám pokemon côn trùng Caterpie, Weeedle … trản đầy cả đường đi. Bầu trời là đám chim chóc, đám côn trùng như Butterfree, Venomoth, Spearow… giờ đang xôn xao bay lên lộn tùng phèo. Mặt đất thì xuất hiện từng đám từng đám Diglett dày đặc. Xen lẫn có thể bắt gặp được một vài con Dugtrio trong đó.

Black không ngờ nơi này lại nhiều Diglett và Dugtrio xuất hiện đến vậy. Thật sự là kí ức của cậu về đám pokemon này khi ở khu giải trí chơi game rất sâu sắc rồi. Lúc đó nếu cậu nhìn thấy chúng có khi lập tức muốn “nôn mửa” xúc động mất. Có điều bây giờ xuất hiện nhiều Diglett, Dugtrio ở đây như vậy chắc hẳn phải có điều gì đó liên quan ở đây.

Hiện giờ cả cánh rừng đã nhốn nháo lên vì tiếng động tạo ra. Trong đêm vắng, âm thanh càng dễ dàng trở nên cực kì rõ ràng và nổi bật.

Black gặp một con Eevee chạy nhanh băng qua người.

Cậu rất muốn chửi thề một câu khi lúc này lại có thể bắt gặp được nó.

Nói chung, ở kiếp trước trong tất cả các loại pokemon, có thể nói Eevee là một trường hợp cực kì nổi bật và hút người lựa chọn. Nó có thể tiến hóa theo bảy dạng thuộc tính khác nhau thành bảy dạng thuộc tính pokemon khác biệt. Chúng có đủ cả các hệ Water (nước), Fire (lửa), Electric (điện), Psychic (tâm linh), Dark (bóng tối), Ice (băng), Grass (cỏ). Và Normal (thông thường) của chính Eevee.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có một con Eevee dịu ngoan như con mèo trong đội hình hiện tại. Không chỉ đẹp về hình thức, hút hàng với phái nữ. Sức mạnh của Eevee cũng đáng để bạn phải quan tâm, suy nghĩ.

Và nói thật, xưa nay trong game nếu không có một con Eevee để bỏ vào trong kho dữ liệu sưu tập pokedex thì danh sách pokemon bạn thu thập rất đáng đánh điểm trừ rồi.

Nói chung, vì nhiều lý do mà bây giờ Black rất muốn có một con Eevee. Chưa kể đến việc bây giờ đội hình của cậu còn khiếm khuyết và khá yếu so với yêu cầu. Có điều thật sự là bắt gặp được chúng không dễ dàng chút nào. Đám Eevee này thường rất nhút nhát và có tính cảnh giác rất cao. Chúng lại thường hay lần mò sống trong các hang hốc bí ẩn trong rừng. Lần này bắt gặp quả thật là cơ hội trời ban cho cậu.

Có điều bên cạnh Red cũng đã đang chạy nhanh tới nơi phát ra âm thanh. Black đành nước mắt chảy ngược vào tim chạy theo bước chân đồng nghiệp.

Động tĩnh gây ra lớn như vậy, chuyện xảy ra rất không tầm thường và đáng giá cân nhắc. Eevee giờ mất bóng sau này còn có thể bắt. Không gặp được con này ta có thể bắt gặp con khác. Có điều chuyện lạ là sẽ chỉ xảy ra một lần mà thôi. Cái gì cần lấy hay bỏ, Black vẫn là hiểu rõ.

Ôi, biết là chuyện nó đúng lý như vậy. Nhưng giá mà anh không gặp mày, anh sẽ không buồn và khó chịu như hiện nay. Tâm thần buồn bực mất mát, cảm xúc đan xen hỗn tạp khó tả…v v. Này là bệnh. Mà bệnh thì cần phải trị.

Lần này kẻ gây ra tiếng động mà không cho anh một câu trả lời hài lòng, không cho anh một cái kết cục mỹ mãn là anh sẽ còn đau lòng dài dài đấy.

Dằn lại tâm thần không cho mình quay lại truy đuổi Eevee, Black quyết tâm dâng cao đuổi tới phía trước.

Anh đang tiến tới gần …



Kết thúc chương 56.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook