Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 4: Tiến hóa.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Ban đầu Accel dự định sau khi tóm gọn Magikarp vào trong Pokeball liền nhanh chóng thu hồi dây câu, mặc kệ kết quả cùng lắm cả ba đứa ôm Magikarp bỏ chạy. Bất quá nghĩ sâu tính kĩ một hồi cảm thấy trường hợp này không có khả năng thành công, chưa kể Magikarp chắc gì đã chịu ngoan ngoãn hợp tác.

Mang theo con Pokemon cứ vùng vẫy còn chịu đựng Ursaring ở phía sau rượt đuổi, tình huống oái oăm như thế vẫn không nên xảy ra là tốt nhất. Lựa chọn cuối cùng chờ đợi kết quả từ Magikarp.

Accel hơi nghiêng đầu giải thích kế hoạch cho Gary và Ash: “Nghe này, nếu nó thành công bị thu phục ta sẽ giật dây câu. Kế đó con Ursaring nhất định nổi giận xông tới, ta mang theo quả Pokeball Magikarp bẫy nó, hai người các ngươi tranh thủ chạy về tìm cứu trợ, rõ chưa?”

Ash lo lắng nói: “Không được, ngươi một mình dẫn dụ Ursaring độ nguy hiểm quá lớn.”

Gary gật đầu, khuyên Accel thay đổi kế hoạch: “Ash nói đúng, ta và Ash không thể bỏ mặc ngươi được.”

Gary nhặt vài hòn đá nhỏ rơi gần đó chèn vào dưới áo rồi nói tiếp: “Như này nó sẽ không nhận ra ai mới là người giữ Pokeball, đợi nó lựa chọn đuổi theo, hai người còn lại một lén lút theo sau hỗ trợ, một chạy gấp về báo tin. Nếu may mắn có thể đem cả Magikarp quay về.”

Accel lần đầu tiên nhìn Gary và Ash bằng cặp mắt khác, mọi khi chỉ như đám trẻ con chơi đùa mà thôi. Không ngờ tới lúc nguy cấp, hai tên này lại rất đáng tin cậy, không bỏ mặc bạn bè, tuy kế hoạch có phần hơi non nớt nhưng không phải hoàn toàn vô dụng, quan trọng nhất là sự an toàn được đề cao một chút.

Accel nhếch miệng cười: “Được, cứ thế mà làm!”

Ở phía bên kia, quả cầu Pokeball vẫn đang không ngừng rung lắc tới giai đoạn cuối. Ursaring từ trong cơn mộng cũng lấy về tỉnh táo, liếc ngang dọc hết sức chú ý để tìm kiếm kẻ phá đám. Nó chưa phát giác được dây câu, bầu trời dần ảm đạm phần nào giúp cho Accel kéo dài thêm thời gian. Đột nhiên cầu Pokeball dừng hẳn, không còn chút tiếng động nào.

Kéo theo âm thanh hệt tiếng nổ nhẹ, quả cầu Pokeball lơ lửng trên cao mở tung, thả ngược ánh sáng màu đỏ chứa Magikarp ra ngoài rồi cạch một tiếng rơi xuống mặt đất.

Magikarp tiếp tục điên cuồng giãy giụa ở trước mặt Ursaring. Cả ba Ash, Gary và Accel đều thoáng chốc hóa thành ba bức tượng, bọn họ đều nghĩ chắc chắn Magikarp sẽ bị thu phục, chuẩn bị sẵn đường trốn chạy cặn kẽ giờ hết thảy tan biến.

— QUẢNG CÁO —

Về phần Accel hắn thật sự muốn la hét mắng chửi, vì cái gì? Là một con Magikarp thường, nó còn thương tích đầy người thế kia vẫn không thể thu phục được? Không phải Magikarp ý chí rất yếu sao, cái gì mà khỏi đánh, bắt Magikarp chỉ ném Pokeball là xong, việc nhẹ lương cao, những quyển sách nghiên cứu Pokemon đều là lừa người!

Quay lại thực tế, Accel cũng biết mọi chuyện toan tính trước đã thất bại. Kiểu này thì không còn bất cứ cơ hội nào để cứu Magikarp nữa, không phải hắn nhẫn tâm mà đây là trường hợp bất khả kháng. Đã Magikarp nó tự lựa chọn số phận thì Accel không nhất thiết kiên trì can thiệp mãi.

Accel xoay người rời đi, không quên nhắc nhở Ash và Gary: “Ê, đi thôi, chúng ta ở lại không giải quyết được gì đâu. Này, nghe không?”



Ash và Gary chẳng hề đáp lời Accel, cảm thấy có điều kì lạ Accel liền quay trở lại, chạm vai Gary trông thấy hai người mặt mày hết sức kinh khủng, hồ hôi lạnh chảy dài ướt vai áo Gary.

Gary lắp bắp, giọng run run nói: “Ac... Accel cái ánh sáng kia...”

Accel: “Hả? Ánh sáng gì...”

Chưa hết câu, hiện rõ ràng trước mắt Accel là Magikarp toàn thân bị bao phủ bởi bạch quang óng ánh. Accel trừng to tròng mắt kém chút rơi ra ngoài, khó tưởng tượng nổi cảnh đang xuất hiện.

Đây là gì? Tiến hóa, một trong những đặc trưng kì diệu nhất của thế giới Pokemon. Ở game Pokemon tiến hóa dễ dàng nhất thông qua việc lên cấp, theo sự phát triển ngày càng nhiều hình thức tiến hóa mới nhưng đây vẫn là cách tiến hóa thông dụng nhất.

Pokemon sau khi tiến hóa sẽ như thoát thai hoán cốt, nhiều loài hình dạng đặc trưng của hình thái trước sẽ biến mất hoàn toàn. Không chỉ mỗi vậy, tiến hóa mang tới cho Pokemon sự phát triển cả về thể chất lẫn sức mạnh, các chỉ số tăng vượt trội.

Trong thế giới Pokemon thực tế mà Accel đang sống, tiến hóa không phải dựa nhiều theo đẳng cấp hay thực lực mà chủ yếu dựa vào sự trưởng thành của Pokemon. Một Pokemon được chăm sóc chu đáo, hợp lý tỉ lệ tiến hóa đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều so với các Pokemon hoang dã.

— QUẢNG CÁO —

Mặt khác, nhiều loài cần phải tiến hóa thông qua việc tích lũy kinh nghiệm chiến đấu, tăng cường kĩ năng và mài giũa bản năng. Những loài này có tỉ lệ tiến hóa ở hoang dã nhiều hơn trong tay các nhà huấn luyện không nghiêng về chiến đấu.

Nói tóm lại, tiến hóa là cách nhanh chóng nhất để một Pokemon đạt được sức mạnh. Không hẳn tiến hóa quyết định hoàn toàn thực lực, nó chỉ là một đường nhỏ trong những lối đi rắc rối phức tạp. Pokemon chưa tiến hóa được nuôi dưỡng và dạy dỗ bởi các nhà huấn luyện cấp cao thừa sức nghiền ép những Pokemon đã tiến hoá.

Sơ lược là như thế, tổng kết hết kiến thức có được từ kiếp trước lẫn học tập ở thế giới này khiến Accel tự tin khẳng định đây không phải trùng hợp.

Magikarp và Ursaring hẳn là đã từng chiến đấu với nhau trước đây giúp cho bọn chúng nâng cao kinh nghiệm lẫn khả năng chiến đấu. Có vài nghiên cứu cho thấy Magikarp tiến hóa thành Gyarados khi nó chịu áp lực tâm lý nặng nề ảnh hưởng.

Hiển nhiên điều kiện từ lúc bắt đầu khá là phù hợp. Kinh nghiệm chiến đấu Magikarp đã dư dả khi đối đầu Ursaring, hôm nay bị bất ngờ đánh cho không kịp hoàn thủ, nằm một chỗ cam chịu cộng thêm có người giở trò kém chút đem mình thu phục. Magikarp tức giận đến phát điên là điều dễ hiểu.

Ánh bạch quang càng lúc càng lan rộng, bao trùm cả khu vực xung quanh mang cả Ursaring và ba đứa Accel, Ash, Gary hấp thụ vào. Bạch quang hình Magikarp lấy mắt thường có thể thấy biến đổi nhanh chóng, từ cả người bắt đầu kéo dài và lớn hơn rất nhiều, so với đồng loại con Magikarp nó đã thuộc dạng khủng bố rồi, giờ đây tiến hóa thân thể nó đang bành trướng với tốc độ kinh khủng.



Vài giây sau, bạch quang dịu dần đi hiển lộ một con Pokemon đồ sộ với gương mặt dữ tợn. Lớp vảy đỏ chuyển thành xanh, ba chóp đỉnh đầu, hàm răng mở rộng trông khủng bố tới mức Accel cược có thể nhai nát sắt thép. Cả người so với vài giây trước Magikarp khác biệt một trời một vực, thân thể nó dài và uốn lượn xung quanh, Accel ước tính khoảng chừng tám chín mét còn ít.

Đây là dạng tiến hóa của Magikarp, Gyarados. Đôi con ngươi đỏ ngầu quét một vòng chung quanh bao gồm đang câm lặng ngước nhìn bản thân Ursaring. Gyarados phẫn nộ gào thét, gió cuốn lên từng cơn dữ dội như kiểu bất cứ lúc nào cuồng phong cũng có thể xuất hiện.

Gyarados vung vẩy chiếc đuôi cùng phần vảy cứng màu xám tro. Mỗi nơi lướt qua đều nghe tiếng ầm ầm va chạm khiến áp lực từ con Pokemon này trở nên khủng khiếp gấp bội. Bụi cỏ ba đứa Accel, Ash, Gary đang ẩn nấp bị thổi tung lên trời.

Các loài Pokemon nhỏ sống gần khu vực này vội vã bỏ trốn trong sự hốt hoảng. Từng bầy Pidgey và Butterfree loạn bay, các Oddish với đôi chân nhỏ nhắn vấp ngã run rẩy. Nếu ở khu rừng tập trung Pokemon đông đúc hiệu ứng sẽ không đáng sợ như thế, bởi nơi này là đồng bằng nơi các Pokemon yếu đuối chung sống hòa bình.

Ban đầu xuất hiện Ursaring ở đây đã gây nên mất trật tự, giờ lòi thêm một con Pokemon còn dữ tợn hơn là Gyarados, chẳng biết cục diện sẽ bị phá hoại đến mức nào. Ursaring cũng vì tiếng thét của Gyarados lấy lại bình tĩnh, biểu hiện trên mặt nó càng hiện rõ ràng sự thích thú chứ không tỏ ra chùn bước, đúng bản tính vốn có loài Ursaring.

— QUẢNG CÁO —

Ba đứa Accel, Ash, Gary không còn chỗ ẩn thân bắt đầu nội tâm rối loạn chẳng biết chính xác nên làm sao. Rốt cuộc cả ba đành bỏ chạy gây nên hai con Pokemon chú ý, nhất là Gyarados, nó biết chắc là con người vừa rồi giở trò hèn nhát xém chút thu phục bản thân là một trong ba đứa này. Nó uốn lượn thân hình, mặc dù không phải đang ở môi trường nước lợi thế nhưng nó vẫn cực nhanh, thoáng cái liền chặn đầu.

Gào lên hù dọa khiến Ash và Gary bủn rủn tay chân, Accel không cảm thấy sợ hãi chút nào, hắn đơn giản lo lắng rắc rối. Ngoại hình Gyarados ngoài đời tuy đáng sợ nhưng chưa tới mức đủ gây khó cho Accel. Chậm rãi kéo theo Ash và Gary lùi về sau, Accel suy tính không biết liệu xử lý thế nào đây.

Thân thể người thế giới này mạnh mẽ thật, nguyên thời không đám Ash từng bị cả bầy Ursaring săn đuổi, trúng chiêu nhiều đa số chỉ là thương ngoài da, đơn giản dùng Potion chữa liền lập tức khỏi, tuy vậy chịu tấn công vẫn đau và có khả năng bị thương nặng. Chưa kể bọn hắn hiện tại còn là trẻ con yếu ớt, tình huống chẳng khác gì đứng giữa bờ vực sinh tử.

Accel bỗng nhiên chú ý tới phần đuôi Gyarados đang có dấu hiệu cọ nguậy: “Nguy to!”

Gyarados vừa định dùng đòn đuôi tấn công, một mẻ hốt gọn cả ba đứa loài người đáng ghét thì đột nhiên trúng một chiêu Hyper Beam thẳng vào giữa thân. Tia rực lửa chiếu sáng lấp lánh giữa sắc trời nhạt nhòa, Gyarados ăn trọn Hyper Beam từ Ursaring gào lên đau đớn, bản năng cảm giác nguy hiểm gấp lùi nhanh về sau.

Hướng đối diện, Ursaring đứng cười khẩy, nó cảm thấy Gyarados thực chất cũng không mạnh lắm, Magikarp đã là bại tướng thì tiến hóa vẫn không thể thay đổi. Gyarados lắc đầu sang hai bên, căm tức nhìn chằm chằm Ursaring, miệng nó co lại, ở giữa từng tia từng tia ánh sáng màu cam đang cấp tốc tụ tập.

Ursaring cũng chẳng kém cạnh, vận sức chuẩn bị cho đòn Hyper Beam tiếp theo. Cả hai gần như cùng lúc phóng ra hai đòn tấn công, Hyper Beam đối đầu nhau giữa không trung, ở phía dưới cách hai ba mét là đám Accel, Ash, Gary vẫn cảm nhận được uy lực chiêu thức kinh khủng.

Hyper Beam giao đấu ngang tài ngang sức, dẫn đến hai nguồn năng lượng nổ tung trên trời, khói đen lan tỏa. Accel và Ash, Gary bên dưới phải cố hết sức bám chặt mặt đất để không bị thổi văng đi.

Khi áp lực biến mất cả ba lúc này mới nhận ra mình đã kẹt tại một tình thế bất lực. Vừa rồi nhờ Ursaring vô tình đánh lén khiến Gyarados dừng tấn công bọn hắn, nhưng bây giờ một đầu là Ursaring, đầu còn lại là Gyarados. Hai bên đều là thù, chạy không thoát mà ở yên tại chỗ hứng chịu hai con Pokemon chiêu thức giao đấu sớm muộn sẽ bị mài chết!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook