Sắc Dụ

Chương 99

Yên

19/11/2022

Phong bì là bức ảnh gửi tới do lần trước tôi đã điều tra thuộc hạ của Tống Huy Hoàng, tổng cộng có hai bức, cùng nhau ở quán cà phê và cửa hàng trẻ em, góc chụp rất tốt, dáng điệu của cả người đàn ông và người phụ nữ dựa vào nhau cho đứa trẻ ăn cũng rất rõ ràng. 

Tôi cũng biết một người đàn ông thiêu thành tro, tôi có thể nâng địa vị đều dựa vào anh ta, nhưng người phụ nữ bên cạnh anh ta rất kỳ lạ, tôi chưa từng thấy qua. 

Tôi xé những bức ảnh vào một chiếc túi nhựa, bước ra ban công và gọi cho người của Kiều Dĩ Thương. 

Anh ta nói rằng mấy ngày này anh Thương đi thu tiền thuê đất, và lái xe ngang qua cửa hàng bán đồ trẻ em, anh ta tình cờ phát hiện ra rằng Tống Huy Hoàng đã đi cùng một phụ nữ khoảng 30 tuổi để mua đồ trẻ em, ít nhất hai hoặc ba lần, đi mua sắm xong đến quán cà phê đối diện để ăn tối. 

Anh ấy đoán rằng hôm nay họ vẫn sẽ xuất hiện, và người phụ nữ đó rất thích một loại trà và cô ta phải đi ăn. 

Tôi hỏi người đàn ông Kiều Dĩ Thương hiện giờ là anh ta có biết anh đang điều tra bà Chu cho tôi hay không. 

Anh ta nói rằng anh Thương có điều gì đó muốn nói trước, chuyện của cô Hà không bao giờ bỏ cuộc, không cần phải báo cáo với anh ấy.

Tôi mỉm cười và nói cảm ơn rất nhiều với anh ta, hỏi anh ta làm thế nào để trả tiền được.

Anh ta chỉ nói đơn giản rằng anh Thương phân biệt thưởng phạt, và anh ta không thiếu tiền. 

Chúng tôi kết thúc cuộc điện thoại này, và tôi dựa vào ly rượu và chìm sâu vào suy nghĩ. 

Vợ của Tống Huy Hoàng rõ ràng đang rất hạnh phúc, cặp đôi này sẽ không rời xa trong thời điểm hiện tại nếu họ có kế hoạch sinh con mà không có biện pháp tránh thai, họ chắc chắn có kế hoạch tiếp tục chung sống với nhau. 

Và vì Thẩm Quỳnh Tư phản bội Chu Dung Thành, chiếm đoạt công ty, điều đó chứng tỏ rằng bà ta đã sẵn sàng chết, tương lai của bà ta không phải là tiền bạc, mà là lời hứa của Tống Huy Hoàng về tương lai tươi sáng cho bà ta. 

Có bạn đời, có tình yêu và có tiền là cuộc sống mãn nguyện nhất của người phụ nữ, đàn ông biết rõ điều này và anh ta đương nhiên sẽ nỗ lực hết mình để dệt nên giấc mơ này. 

Tống Huy Hoàng hiểu rằng nếu anh ta không hứa hẹn về hôn nhân và tương lai của mình, bà ta không thể mạo hiểm quay đầu chống lại người chồng của mình, người là cục trưởng cục công an thành phố, bà ta thực sự lo lắng về Chu Dung Thành, cái gì quan hệ vợ chồng cũ, những năm tháng bên nhau, không chết tiệt, sức mạnh của anh ta có thể làm cho Thẩm Quỳnh Tư và Tống Huy Hoàng trở thành đống xương. 

Một khi đàn ông quyết định bỏ vợ và con trai mình thì tình cảm của anh ta nhất định bị xóa sổ, trái tim đó từ lâu đã bị người phụ nữ bên ngoài làm cho mê muội và mệt mỏi với vợ anh ta bằng mọi cách. 

Quan hệ không còn, muốn chia tài sản thì chỉ có thể chơi ngang, Tống Huy Hoàng xúi giục Thẩm Quỳnh Tư nắm toàn bộ công ty, nếu Tống Huy Hoàng không thành thì sẽ lôi người vợ đang mang thai ra ngoài và để mọi người hiểu rằng anh ta chỉ ăn chơi, chơi bời với một người phụ nữ đã có gia đình, không quan tâm đến tiền bạc của cô ấy, nếu thành công, Tống Huy Hoàng chỉ có thể đi được hơn phân nửa, Thẩm Quỳnh Tư chẳng qua bị làm bia đỡ đạn. 

Phụ nữ trung niên ly hôn và sinh con, là những thứ vô dụng trong xã hội này, và họ giữ giá như bắp cải tăng giá, người giàu yêu thích những cô gái nhỏ đại minh tinh, Thẩm Quỳnh Tư mà không có tiền thì cũng bị coi thường, nếu không phải là vì con đường sau này của Tống Huy Hoàng không có cản trở, tuyệt đối bằng lòng lựa chọn bà ta, bà ta bị điên rồi mới tự đẩy mình vào ngõ cụt.

Tôi cười chế nhạo, trong lòng cảm thấy vô cùng vui sướng, nếu tôi không phân tích sai lầm của mình, Thẩm Quỳnh Tư đã là kẻ dối trá tình cảm, rồi của cải tiền tài cũng thành trống rỗng hết.

Mối quan hệ tay ba của chúng tôi không thể phân biệt được ai đúng ai sai, bà ta không phải là một người phụ nữ tốt, tôi không chủ động dụ dỗ Chu Dung Thành, anh ấy đã nhờ ông Rỗ hỏi tôi, có một câu nói trong nhóm rằng hôn nhân sắp tàn, đừng giận mà mắng mỏ nhân tình, một cái tát cũng không nghe thấy, vợ ngoan còn nhân tình không có cơ hội, người chồng trung nghĩa, ruồi không cắn được trứng liền. 

Quy tắc xã hội này là phải có đủ kiên nhẫn để giành giật người khác, và nếu bạn không đủ kiên nhẫn để thoát ra khỏi chính mình, nếu mọi người chú ý đến phép lịch sự, công bằng và xấu hổ trước tiên, hãy làm thế nào lẽ nào từ ích kỷ xuất hiện trong từ điển của con người. 

Chúa đã tạo ra một người phụ nữ giống như hồ ly tinh, điều này phải có giá trị tồn tại của cô ta, trẻ trung và xinh đẹp có thể không phải là sức nặng duy nhất để trói chặt một người đàn ông, nhiều người vợ cảm thấy rằng họ đã chán đàn ông khi họ không còn trẻ, thật ra không có não và không có phương tiện, nếu ai muốn cướp đi người đàn ông của tôi, tôi sẽ khiến cô ta thất bại kinh hoàng dù đã bốn mươi tuổi. 



Thẩm Quỳnh Tư không lừa dối, cuộc hôn nhân này không thể ly hôn, bà ta hoàn toàn là tự chuốc họa vào thân, dùng hồng mai báo thù cho người chồng lừa dối của mình, bản thân bà ta vô cùng ngốc nghếch, bà ta an toàn tự vệ, Chu Dung Thành không có kế hoạch để vượt qua, bà ta còn khá can đảm cho bản thân thêm động lực. 

Tôi xem nhìn thời gian lúc đó là 6:23, bây giờ vội qua vừa mới khoá lại được, tôi đã tìm ra số của Thẩm Quỳnh Tư từ danh bạ điện thoại, gửi cho bà ta một tin nhắn văn bản yêu cầu bà ta ở đó, tôi sẽ qua gặp nhau ở quán cà phê, tôi đã lo lắng rằng bà ta sẽ không nhìn thấy tôi rồi trốn và tránh ánh đèn thị phi vào lúc này, tôi đặc biệt nói với bà ta rằng tôi có việc phải nói với bà ta, và bà ta chắc hẳn rất quan tâm.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, tôi trực tiếp đóng cửa, mở tủ và tìm thấy một chiếc váy cực kỳ lộng lẫy và quý giá, xịt nước hoa mới của Dior, đeo trang sức kim cương xanh của Cartier, lấy ra bộ sưu tập Hermes da cá sấu trị giá gần 2,3 tỷ đồng của tôi, đã được tặng bởi Chu Dung Thành, tôi đặc biệt đặt thiết kế lại nó với tên của tôi được khắc bên cạnh khóa bạch kim, một cái duy nhất trên thế giới. 

Tôi thường mang theo hàng chục nghìn chiếc túi, một số do tôi tự mua và một số do Chu Dung Thành tặng, tôi có nhiều tiền hơn hầu hết những người phụ nữ khác bên ngoài, tôi đã kiếm đủ tiền khi đi theo ông Rỗ, và tôi có thể tiết kiệm tối đa để mua nhà ở vị trí đắt địa. 

Tôi thích trang sức lắm, tôi có thể tiêu tiền tỷ không chớp mắt một bộ trang sức để khoe, phụ nữ ai chẳng mê hào nhoáng, huống hồ tôi có vốn để thỏa mãn bản thân. 

Tôi thu dọn đồ đạc và đứng trước gương ngắm nghía, lộ ra độ tinh xảo và sang trọng bậc nhất. 

Lần trước Thẩm Quỳnh Tư ngạo nghễ đến với tôi, tôi lợi dụng, bị bà ta lẫn át bởi bà ta là chính thất còn tôi là thê thiếp, lúc đó tôi không muốn gặp bà ta một chút nào, tôi biết mình không thể đánh bà ta, nhưng bà ta tìm tôi biểu tình đến cửa tôi không thể trốn khỏi, sau lần đó, tôi đã ôm hận với bà ta. 

Trong vài tháng qua, bà ta tự bắn vào chân mình mà không hề suy nghĩ về điều đó, làm sao tôi có thể chào hỏi bà ta một cách đàng hoàng. 

Tôi xuống cầu thang và yêu cầu tài xế chở tôi vào thành phố, sau khi đỗ xe bên đường, tôi xuống xe và đưa anh ta đi mua đồ ăn nhẹ, anh ta hỏi tôi khi nào thì đón tôi, tôi nói ba giờ sau. 

Tôi đẩy cửa vào quán cà phê và hỏi người phục vụ xem có cô Thẩm đang đợi không. 

Cô ấy mỉm cười và chỉ về phía cửa sổ: “Có phải cô ấy không?”

Tôi nhìn theo ngón tay của người phục vụ, thì ra là Thẩm Quỳnh Tư, bà ta và Chu Dung Thành ồn ào đến mức này, cũng không có thoải mái nhiều, Tống Huy Hoàng bận chăm sóc vợ mang thai cũng không dành nhiều thời gian với bà ta như trước đây, nước da của bà ta không được ưa nhìn cho lắm, bà ta trở nên gầy hơn, và chiếc váy bông màu xám trùm lên người bà ta như một cái bao tải lớn, điều này càng khó coi hơn so với làn gió xuân đắc thắng như ngọc của tôi. 

Thẩm Quỳnh Tư ngẩng đầu lên khi nghe thấy tiếng động ở cửa, chúng tôi nhìn nhau, bà ta không hề thay đổi ý thức về phẩm giá của một người vợ chính thức trong bảy hay tám năm, bà ta ngồi với tư thế đầu thẳng đứng, nếu bà ta không mặc quá nhiều, tùy ý, khí chất vẫn còn khá đầy đủ. 

Tôi bước tới, bà ta cầm ly cà phê sữa trước mặt tôi, không chào tôi, im lặng uống cạn, tôi ngồi xuống và đặt chiếc túi ở vị trí bắt mắt nhất, quản lý đi qua thấy tôi ăn mặc đẹp, tiện tay cầm thực đơn từ người phục vụ đưa cho tôi, cười hỏi tôi gọi món gì, tôi chọn thêm hai ba món, cuối cùng gọi một ly nước chanh. 

Người quản lý xuống chuẩn bị bữa ăn, Thẩm Quỳnh Tư không biết là đang căng thẳng hay không hiểu tôi, bà ta gần như uống hết cà phê sữa trong cốc, còn tôi thì không, tôi mỉm cười và đợi bà ta đặt nó xuống lần nữa, mới bắt đầu nói: “Chị Thẩm, tôi không gặp chị đã mấy tháng rồi, chị có vẻ phờ phạc đi nhiều.” 

Khuôn mặt của bà ta bình tĩnh và kiêu ngạo, và bà ta thẳng thừng từ chối khi tôi gọi bà ta là chị: “Gọi tôi là bà Chu.” 

Tôi đưa tay ra và lấy cốc nước từ người phục vụ, tôi cúi đầu xuống và ngửi nó, vị chua của chanh khiến mày tôi nhíu lại: “Tôi gọi bà là gì cũng không sao, quan trọng là trong mắt người khác bà là cái gì, bà Chu từ lâu đã đổi chủ trong mắt thiên hạ, tôi rất tiếc vì điều này đã cướp mất ánh đèn sân khấu mà vị trí của bà.”

Tôi thở dài khi nhìn vào màn đêm mờ ảo bên ngoài cửa sổ: “Quá khứ thật sống động, phụ nữ thắng hay thua trong các cuộc chiến, trọng tài là đàn ông, người đàn ông nào đánh giá ai thắng sẽ thắng, bất kể khán giả xung quanh anh ta có la hét không hài lòng như thế nào.”

Thẩm Quỳnh Tư dùng ngón tay chạm vào mép cốc, chế nhạo rằng còn quá sớm, đừng vội đưa ra kết luận. 

Sau khi người phục vụ đặt gan ngỗng và salad lên bàn, tôi ngửi thấy mùi và không thể kìm chế được mà nôn ra, tôi bảo anh ấy mau mang đi đi, anh ấy hỏi tôi có ăn không, tôi nói tiền tôi sẽ đưa cho anh, và anh sẽ chia sẻ thức ăn. 



Người phục vụ thấy sắc mặt tôi có chút tái nhợt, tựa hồ rất khó chịu, lập tức bưng chén đĩa dọn xuống. 

Tôi uống vài ngụm nước chanh để kìm chế cơn nôn mửa, Thẩm Quỳnh Tư không thấy rằng tôi sai, bà ta hỏi tôi có muốn hợp tác với bà ta không, đừng bỏ qua, và nói một cách nhanh chóng. 

Tôi nhướng mày và nói: “Khá là thẳng thắn, bà vẫn coi mình là vợ của cục trưởng Chu sao? Số tiền tham ô được thực sự không phải con số nhỏ đâu.” 

Tôi đang mở chiếc khóa bạch kim của Hermès, lấy ra một chiếc gương nhỏ từ bên trong đưa cho bà ta, bà ta liếc nhìn nó, vẻ mặt hơi bối rối và hỏi ý của tôi là gì.

Tôi cầm chiếc gương và yêu cầu bà ta nhìn vào khuôn mặt của mình, sau hai hoặc ba giây, tôi rút tay ra và hướng gương vào mặt mình một lúc, tôi không trang điểm, bình thường phụ nữ không trang điểm, không phải tôi không thể mua nổi thứ xa xỉ này, nhưng những người mẫu dưới trướng của chị Bối đều đẹp phi thường, cho dù bị ném vào bếp than cũng là phôi thai xinh đẹp, nếu không thì làm sao có thể sống sót trong vòng tròn mốc meo. 

“Tôi muốn làm vậy với bà Thẩm để xem khuôn mặt thất vọng và thăng trầm của bà khác với khuôn mặt kiêu hãnh và xinh đẹp của tôi như thế nào, nhưng thôi đi, khi tôi thành công thay bà, đừng lặp lại những sai lầm tương tự.”

Thẩm Quỳnh Tư nghe thấy lời giễu cợt của tôi, sắc mặt bà ta đột nhiên trở nên vô cùng xấu xí: “Cô đang đùa tôi à?”

“Tôi không có khả năng này, bà là người mà ngay cả Chu Dung Thành cũng dám tính toán, trái tim nhân hậu của tôi chẳng là gì so với tham vọng lang thang hung ác của bà.”

Bà ta cầm một cốc nước, tay siết chặt , nhưng bà ta không biết phải nói gì để chuẩn bị trước lời lẽ của tôi, vì vậy bà ta chỉ có thể nhìn tôi đặt lại chiếc gương vào túi xách của mình. 

Tôi rất thích xõa tóc dài, chống má và nhìn chằm chằm vào bà ta: “Dung Thành và tôi đã nói nhiều hơn một lần, thực sự muốn ly hôn, vì vậy tôi sẽ đợi thêm một thời gian nữa, hôm đó ngồi cafe thấy áo cưới rất đẹp, lúc đầu tưởng anh ấy đi trang điểm cho đám cưới, đăng lên người thì thấy là của mình, vì bà Thẩm thấp và ngực bằng phẳng nên bà không thể mua chiếc váy đuôi các xinh đẹp đó được.”

Thẩm Quỳnh Tư hỏi tôi cô định nói gì với khuôn mặt nhợt nhạt. 

Khuôn mặt tôi đột nhiên khép lại với một nụ cười, và nghiêng người về phía trước: “Cơ thể bẩn thỉu của bà Thẩm, bà không thể hiểu được tình hình sao?” 

Bà ta nhếch mép chế nhạo: “Cô không bẩn à? Cô, một tên khốn vô lý, có khuôn mặt bẩn thỉu và buộc tội tôi ở bẩn.”

Tôi lười biếng dựa lưng vào ghế, chơi với viên ngọc bích từ trong ngực buông xuống: “Tôi không bao giờ che giấu sự bẩn thỉu của mình, Dung Thành biết tôi không có lấy chồng, chưa có con, cho dù tôi có xấu xa như thế nào, tôi cũng sẽ không nhúng tay vào gia đình con cái, huống chi là lừa dối, hơn nữa, tôi còn trẻ, khi đến tuổi này, bà có còn thời gian để dọn dẹp cuộc sống của mình không?”

Bà ta ấn cốc cà phê vào góc bàn và âm thanh bóp nghẹt khiến tôi bàng hoàng. Hai khuỷu tay chống lên bàn tê dại và đau đớn: “Tất cả là do cô ép buộc, nếu cô không lấy chồng tôi, cô sẽ không có được như ngày hôm nay.” 

Tôi mỉa mai: “Đồ khốn nạn, luôn bao biện cho bản thân, tôi làm vậy cũng là vì tôi nghèo, có ai thương cảm cho tôi không? Dục vọng và đạo đức va chạm nhau, bà đã chọn người trước đây một cách vô liêm sỉ, bà còn muốn lấy đi tài sản của Chu Dung Thành và bay với kẻ nhân tình của bà. Bà Thẩm, hãy cẩn thận rằng tội lỗi của bà sẽ bị trừng phạt lên con trai của bà.”

Tôi chưa kịp nói xong thì có một bóng người chợt vụt qua ngoài cửa sổ, tôi bình tĩnh nhìn, Tống Huy Hoàng bước ra khỏi chiếc BMW màu đỏ, đi vòng qua người lái phụ giúp vợ, hai người đi về phía đến quán cà phê.

Tất cả sự chú ý của Thẩm Quỳnh Tư đều đổ dồn vào tôi, bà ta không nhận ra ai đang bước vào ngoài cửa, bà ta bật ra một tiếng khinh bỉ: “Anh ấy phản bội tôi trước, anh ấy lừa dối trước, anh ấy nên bù đắp cho tôi và cho tôi mọi thứ, tôi cũng sinh cho anh ấy một đứa con trai, bảy tám năm tuổi trẻ của tôi đã tiêu hao hết vào anh ấy.”

Bà ta gồng ấn mười ngón tay của mình lên bàn, mu bàn tay nổi lên gân xanh: “Cả đời anh ấy vất vả, vinh quang leo lên từ một điều tra viên tội phạm nhỏ lên cục trưởng cục công an, công ty này anh ấy sẽ không bao giờ giao cho tôi, vì vậy tôi sẽ không bao giờ ly hôn.”

Bà ta càng ngày càng chế nhạo: “Tôi sẽ không để cho cô thành công nếu tôi chết, chồng tôi, hôn nhân của tôi, gia đình của tôi, ngay cả khi nó tan vỡ, tôi không thể chịu được nữa, chỉ có thể thuộc về tôi, để khả năng lớn của cô, để cho anh ấy muốn bỏ rơi tôi gả cho cô, tôi cự tuyệt ký, không ai có thể ép buộc.”

Tôi không vội, đừng khó chịu, nhắm mắt lại đếm thầm trong lòng, cửa tiệm cà phê số mười bị đẩy ra, tôi uể oải cười: “Bà Thẩm, nhìn lại phía sau, có phải của nhân tình của bà kia không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Dụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook