Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 13:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Lý Ái Anh muốn nói gì đó, môi mấp máy nhưng cuối cùng im lặng. Lúc này, nhiều người đang nhìn, không phải chỗ cô ta mở miệng. Thẩm lão đầu hít sâu, giận dữ nhưng giọng vẫn bình tĩnh, "Ân Ân... yêu cầu này không hợp lý đâu. Hơn nữa, Thẩm Húc vừa mới mất, cô đã đòi chia nhà, ai cũng thấy không hợp tình hợp lý. Nếu Thẩm Húc biết cô không hiếu thảo, có lẽ cũng sẽ hối hận vì đã cưới cô vào nhà họ Thẩm."

Đối với căn nhà cũ, Thẩm lão đầu nghĩ nếu Thẩm Húc còn sống, ông có thể đồng ý cho Lục Ân Ân, nhưng bây giờ Thẩm Húc đã chết, giao nhà cho người ngoài, ông không thể chấp nhận được. Lục Ân Ân nhìn Thẩm lão đầu, ánh mắt bình tĩnh nhưng vì mặt cô tái nhợt, má còn vết máu khô, nhìn thẳng vào ông. Khi Thẩm lão đầu không chịu nổi ánh mắt này, Lục Ân Ân mới lên tiếng, "Bố nói gì con cũng nhận, bảo con không hiếu thảo con cũng chịu, nhưng Thẩm Húc không phải vậy. Hơn nữa..."

"Sau khi Thẩm Húc gặp chuyện, con đã ba lần đề nghị lập mộ phần cho anh ấy, nhưng bố mẹ đều từ chối. Thậm chí... chị dâu còn nói lập mộ phần là lãng phí gỗ và vải. Đây là lời thật từ nhà mình, con không nói sai một từ."

Câu nói này khiến mặt mọi người nhà họ Thẩm biến sắc. Câu nói này làm lộ ra sự bất nhân của cha mẹ Thẩm Húc và sự bất nghĩa của anh em, truyền ra ngoài, danh tiếng không còn gì tốt đẹp.

Người ngoài sân ngạc nhiên không nói nên lời, không ngờ... nhà họ Thẩm từ trên xuống dưới đều có lòng dạ trắng đen. "Tôi đã nghi rồi, sao Lục thanh niên trí thức lần này không nhịn được, nghe thế này tôi cũng không nhịn được."

"Nhà họ Thẩm từ trên xuống dưới đã hỏng rồi..."

"Ai nói không đúng, nếu Thẩm Húc còn sống, thấy cha mẹ và anh em mình như vậy, chắc cũng cắt đứt quan hệ."



"Thật là nhà họ Thẩm cả lũ đều vô ơn, bây giờ sống tốt ai cũng biết là nhờ Thẩm Húc gửi 25 đồng mỗi tháng về. Bây giờ gặp chuyện lại không lập mộ phần..."

"Nhìn Lục thanh niên trí thức vẫn là người có tình có nghĩa, kết hôn mới một tháng mà còn đáng tin hơn gia đình hai mươi mấy năm."

Thẩm lão đầu nghe những lời bàn tán, mặt càng khó coi. Từ khi Thẩm Húc đi lính, ông chưa từng mất mặt như vậy ở làng!

Nhớ lại khi Thẩm Húc quyết cưới Lục Ân Ân, lòng ông càng tức giận. Nếu không cưới Lục Ân Ân, bây giờ đã không có nhiều chuyện như vậy. Đội trưởng gõ mạnh ống điếu vào nền gạch, sân nhà họ Thẩm im lặng, tất cả nhìn vào ông, không biết ông sẽ xử lý thế nào. Thẩm lão đầu căng thẳng, biết rằng đội trưởng thường giải quyết mọi chuyện một cách hòa nhã. Hơn nữa, yêu cầu của Lục Ân Ân thực ra không quá đáng, đội trưởng nếu muốn ông giao nhà cũ cũng không phải không thể, chỉ sợ Lục Ân Ân còn có yêu cầu khác.

“Chuyện này theo lý không phải tôi nói, nhưng ông Thẩm à, nhà ông trước kia thế nào ông cũng biết, bây giờ thế nào ông cũng biết, tại sao bây giờ ông sống tốt hơn, không cần tôi nói, thật ra mọi người đều biết, chính là nhờ Thẩm Húc giỏi giang, nhưng các ông đã làm gì?”

“Tôi…” Ông Thẩm vừa định biện hộ cho mình, nhưng dưới ánh mắt thấu hiểu mọi việc của đội trưởng thì lại ngậm ngùi im lặng. “Yêu cầu của cô Lục không quá đáng, dù Thẩm Húc đã qua đời, nhưng lúc sống anh ấy đóng góp lớn nhất cho nhà các ông, sau này có người chăm sóc cũng là chuyện tốt. Căn nhà cũ đó để cho cô Lục dọn vào, còn những việc khác, cô Lục nếu còn yêu cầu gì thì có thể nói ra.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook