Ta Mở Quán Rượu Thời Mạt Thế

Chương 11:

Hồ Lục Nguyệt

12/04/2024

Tinh hạch của thời mạt thế,giống như vàng trước đây, là tiền tệ cứng. Một viên tinh hạch có thể đổi được rất nhiều lương thực, nước và quần áo. Thiếu niên này, vừa rồi thà bị đánh cũng không chịu giao nộp tinh hạch, vậy mà bây giờ lại lấy ra tặng người khác?

San Hô nhìn thiếu niên, bỏ tinh hạch vào lại túi của anh: "Cậu tự giữ lấy, tôi không cần."

Nhìn bóng lưng thiếu niên rời đi, đôi vai gầy gò cúi xuống, giống như một đứa trẻ bị bỏ rơi. Yến Vu Phi thở dài: "Đứa trẻ này không có dị năng, bị người ta bắt nạt, thật đáng thương."

San Hô không nói gì, đưa ngón trỏ tay phải ra, nhẹ nhàng xoa lên chiếc nhẫn bạc trên ngón út tay trái. Chiếc nhẫn không gian này là món quà Hải Tinh để lại cho cô, trong thành ngầm thiếu thốn mọi thứ này, Hải Tinh lại tự học thành tài, nắm vững kỹ thuật nén không gian, quả là một thiên tài.

Dung lượng của chiếc nhẫn không lớn, đựng một gói hạt cỏ ánh trăng, một gói đất của thành ngầm, một bản đồ bố trí thành phố đồng quê do em trai cô vẽ, một chiếc hộp vuông kỳ lạ.

Trên bản đồ bố trí đó, chính giữa viết hai chữ "Quán rượu", lấy quán rượu làm trung tâm, dẫn ra sáu đại lộ, chia thành phố thành sáu hình quạt. Bên ngoài thành phố là một cánh đồng xanh ngát, trong thành phố có khu dân cư, công viên, trường học, cửa hàng, bệnh viện...



Đây là ý tưởng "thành phố đồng quê" mà Howard đưa ra cách đây hơn hai nghìn năm. Hải Tinh tìm thấy trong một cuốn sách cũ, sau đó không ngừng nghĩ về bản thiết kế tuyệt đẹp đó, lúc rảnh rỗi lại vẽ đi vẽ lại. Góc trên bên trái của bản đồ bố trí, vẽ một mặt trời đỏ rực, hai người nhỏ nắm tay nhau, cười đùa dưới ánh mặt trời.

Góc dưới bên phải chỗ trống có viết một dòng chữ: "San Hô, em muốn xây dựng một thành phố như thế này. Để những đứa trẻ trong thành ngầm cũng có thể nhảy múa dưới ánh nắng mặt trời."

Cả đời chưa từng bước ra khỏi thành ngầm, chưa từng cảm nhận được hạnh phúc khi được ánh nắng mặt trời chiếu rọi, nhưng ước mơ của Hải Tinh lại xa vời hơn những người cùng trang lứa, trái tim cậu rất rộng lớn, chứa đựng tất cả những đứa trẻ trong thành ngầm.

Nhưng trái tim của San Hô lại rất nhỏ bé, cô chỉ muốn Hải Tinh vào thành trung tâm để học lên cao. Nhưng Hải Tinh đã chết.

Nghĩ đến tất cả những điều này, trái tim vốn đã chai sạn của San Hô đau đến nghẹt thở, hai tay lại bắt đầu run rẩy. Cô nhìn bóng lưng của thiếu niên, trong lòng thầm nói: "Hải Tinh, cậu Đường này giống em thật!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Mở Quán Rượu Thời Mạt Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook