Thập Niên 60: Quân Hôn Khó Bỏ, Cưng Chiều Cô Vợ Mỹ Nhân

Chương 2:

Chiêu Nhiêu

03/04/2024

Diệp Thư Quốc vừa nói, vừa dùng ánh mắt đánh giá Diệp Thiển Hân, thấy em gái nghe mình nói xấu Nghiêm Vệ Đông cũng không có phản ứng gì, nhưng trong lòng vẫn có chút không yên tâm.

Hôm qua còn thề sống thề chết không muốn về thành phố, sao chỉ sau một đêm đã nghĩ thông suốt rồi?

Năm ngoái, dưới sự kêu gọi của phòng tri thức thanh niên, Diệp Thiển Hân vừa tốt nghiệp cấp ba đã được điều động xuống nông thôn, năm nay cuối cùng cũng có thay đổi chính sách, nhà họ Diệp vội vàng đón cô về huyện, nhờ người quen xin cho cô một suất công nhân ở nhà máy dệt len.

Đây vốn là một cơ hội tốt để về thành phố, nhiều thanh niên trí thức chen chúc nhau mà ngay cả một suất phỏng vấn cũng không có.

Nhưng Diệp Thiển Hân không biết nghĩ thế nào, vì một thanh niên trí thức nghèo ở nông thôn, sau khi về nhà thế nào cũng không chịu đi đăng ký, một lòng muốn quay về nông thôn.

Thanh niên trí thức nghèo đó chính là Nghiêm Vệ Đông, hai người vốn là bạn học, tuy sống ở huyện nhưng gia cảnh bình thường, thành tích học tập bình thường, tính cách nhút nhát, không có gì nổi bật.



Sau khi Nghiêm Vệ Đông xuống nông thôn thì như biến thành một người khác, vừa đến làng đã nhảy xuống sông cứu con trai của trưởng thôn, được đại đội khen thưởng, vài ngày sau lại gửi bài thơ cho báo, được đăng báo, trực tiếp được phân công đến trường cấp ba dạy học, lập tức nổi tiếng.

Hắn ta và Diệp Thiển Hân vốn không có giao tình gì, nhưng trong số rất nhiều bạn học thanh niên trí thức, sau khi xuống nông thôn, Nghiêm Vệ Đông lại đặc biệt quan tâm đến Diệp Thiển Hân.

Tổ tiên nhà họ Diệp từng làm quan, cũng coi như là gia đình thư hương, những năm đầu cách mạng diễn ra dữ dội, bà nội Diệp sáng suốt, đã nộp toàn bộ vàng bạc, đồ trang sức, nhà cửa, giấy tờ đất đai cho nhà nước.

Như vậy, nhà họ Diệp hoàn toàn suy sụp, những năm trước chỉ có thể chen chúc nhau trong một căn phòng thuê công, nhưng may mắn là bảo toàn được sự bình an của cả gia đình.

Năm ngoái, cách mạng kết thúc, chiếc mũ tư sản nửa vời trên đầu nhà họ Diệp đã được gỡ bỏ hoàn toàn, sau khi được cải chính, nhà nước đã bồi thường một khoản tiền, còn phân lại cho họ tứ hợp viện mà họ từng ở trước đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Quân Hôn Khó Bỏ, Cưng Chiều Cô Vợ Mỹ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook