Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Chương 7:

Phúc Hồng Trang

18/04/2024

Mấy người nói nửa ngày, không thấy Khương Mật tiếp lời, cùng nhìn về phía Khương Mật.

Từ Nhạc Ninh xù lông: "Sao cô không nói lời nào!"

Khương Mật lấy lại bình tĩnh nhìn bọn họ, mỉm cười: "Ai, đừng dừng. Các người tiếp tục đi, tôi đang nghe rất hăng say, so với lời thoại trong phim còn thú vị hơn. Có phải nói mệt mỏi hay không? Có muốn uống ngụm nước hay không? Hay là tìm băng ghế nghỉ ngơi một lát? Đợi lát nữa nói tiếp?"

Từ Nhạc Ninh tức giận dựng thẳng lông mày, chỉ vào Khương Mật: "Cô đừng giả ngu với tôi? Vinh Nghiệp đã nói xin lỗi với cô, cô còn muốn làm gì? Không phải vì thấy Âm Âm hướng về cô sao! Cô thật sự cho rằng chúng tôi dễ bắt nạt sao?"

Khương Mật: "Xin lỗi tôi, tôi không nghe thấy đâu?"

Vệ Vinh Nghiệp trào phúng: "Mẹ nó, bộ dạng cô té ngã giống heo, ngu xuẩn cũng giống như đầu heo?"

Khương Mật bịt tai Tiểu Tương: "Tôi lại cảm thấy anh rất giống người."

Vệ Vinh Nghiệp mới đầu nghe không hiểu, còn đang suy nghĩ lời này có ý gì, sao nghe không đúng! Thanh niên bên cạnh trợn tròn mắt: "Cô ta mắng cậu không phải người?"

Dáng dấp giống người gì, rõ ràng chính là người.

Vệ Vinh Nghiệp rống: "Con mẹ nó cô mới giống người!"

Khương Mật mới không đọ lớn tiếng hơn anh ta, đời trước cô lăn lộn nửa đời người, lời khó nghe gì mà chưa từng nghe chứ, cô lại hôn lên mặt Tiểu Tương Bao một cái, trấn an Tiểu Tương Bao một chút, đói bụng, muốn về nhà ăn bánh bao thịt.



Khương Thư Âm ngọt ngào nói: "Mật Mật, vừa rồi anh Vinh Nghiệp đã xin lỗi em, anh ấy cũng mua một cây bút máy bồi thường cho em."

Vệ Vinh Nghiệp thở hổn hển, lấy một cây bút máy mới tinh từ trong túi xách ra đưa cho Khương Mật, "Chúng ta thanh toán xong."

Khương Mật bừng tỉnh đại ngộ, không muốn, "A, hóa ra vừa mới nãy xin lỗi tôi à. Nhưng tôi thấy bạn học Vệ ẩn tình đưa mắt nhìn chị họ, còn tưởng rằng xin lỗi chị họ chứ." Cô rộng lượng xua tay: "Không sao. Nhưng mà, sau này xin lỗi người khác, nhất định phải nhìn vào mắt đối phương, như vậy mới có lễ phép." Cô chỉ chỉ bút máy: "Lần trước tôi tặng bút máy cho anh, là cảm ơn anh lúc trước giúp tôi phụ đạo toán học, dù sao, lúc trước tôi còn tưởng rằng đáy lòng anh lương thiện, mới có thể giúp học sinh đáng thương là tôi này. Nếu là do chị họ cầu xin anh phụ đạo tôi, vậy tôi không nên cảm ơn anh. Chị họ, chiếc bút máy này nên tặng cho chị, cảm ơn chị nhé."

Khương Thư Âm cảm động: "Mật Mật, em sao lại cảm ơn chị, những thứ này đều là chuyện chị nên làm." Lại giải thích: "Anh Vinh Nghiệp vừa mới thành tâm thành ý xin lỗi, anh ấy không nhìn em, là bởi vì, bởi vì..." Cô ta suy tư một lát, cũng không nghĩ ra từ ngữ thích hợp.

Từ Nhạc Ninh hừ lạnh: "Vệ Vinh Nghiệp vì sao không nhìn cô, cô còn không biết nguyên nhân sao? Còn không phải chê cô bộ dạng khó coi, lớn lên như vậy, còn dám đến xem phim?"

"Nếu không, chúng ta đi ra đường phố hỏi xem, tôi có thể đến xem phim hay không?" Khương Mật nhìn chằm chằm răng cửa lớn của Từ Nhạc Ninh: "Làm bạn học một hồi, tôi khuyên cô hôm nay đừng mở miệng nói chuyện. Cô buổi sáng ăn hành tây hay là rau xanh thế?"

Từ Nhạc Ninh vừa muốn mắng Khương Mật, nghe nói như thế lập tức câm miệng, cảm nhận được tầm mắt của những người khác, nhất là Diêm Hạo Dương cũng đang nhìn cô ta, hai má cô ta lập tức đỏ bừng, mắt cô ta rưng rưng, giậm chân chạy ra khỏi rạp chiếu phim.

Mấy nữ sinh vội vàng đuổi theo, Khương Thư Âm nhìn thoáng qua Khương Mật, cũng đuổi theo.

Khương Mật lại nhắc nhở một câu: "Chú ý vệ sinh." Nói xong ôm Tiểu Tương Bao đi ra ngoài.

"Con mẹ nó cô ta thật sự là một kẻ tâm thần gây chuyện, chọc người ta tức đến mức khóc còn muốn đi?" Vệ Vinh Nghiệp ở phía sau thở hổn hển mắng, đưa tay kéo cổ áo Khương Mật, bỗng nhiên kéo cô và Tiểu Tương Bao trở về.

Khương Mật:? Còn phép lịch sự không đấy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook