Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 32: Ăn Không Uống Không 1

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Cố An An nhìn thoáng qua Vương Đại Anh, chậm rãi đứng dậy rồi cầm lấy áo bông đặt ở lò sưởi đầu giường lên, thấy áo bông nóng hầm hập mới vừa mặc vào vừa hỏi: "Bác dâu hai, bác gọi con ạ?"

Con ngươi Vương Đại Anh trợn đến độ sắp lòi ra ngoài: "Mày ăn không uống không, trưa trầy trưa trật rồi, mặt trời cũng chiếu đến mông rồi mày còn hỏi gọi mày làm gì á? Có con gái nhà ai giống mày không? Định chờ người lớn nấu cơm rồi dâng tận miệng à?"

Cái câu nói "ăn không uống không" được xem là một trong những câu chửi banh chua nhất ở thôn nhà họ Cố, hàm ý là hết ăn lại nằm, đối với cô gái mười sáu mười bảy tuổi mà nói, lời này cực kỳ độc ác. Dù sao cũng sắp đến tuổi lấy chồng rồi, có bốn chữ "ăn không uống không" gắn trên đỉnh đầu thì làm gì có nhà nào trong thôn nhà họ Cố dám rước loại con dâu này về.

Cố An An sửa sang lại quần áo, sau đó an ủi Cố Đông Đông bị dọa sợ, lúc này mới ngẩng đầu lên gằn từng chữ: "Bác dâu hai, lời này của bác cũng quá bất công rồi. Củi lửa bên trong phòng bếp nào có mượn bác phải đụng một móng tay đâu, đều là một mình con lên núi nhặt về."

"Hai vại dưa chua kia, cũng là con nhân lúc sáng sớm tinh mơ, trời vẫn còn sương mù lên núi hái về, hai tay đông lạnh đến đỏ bừng. Bác dâu hai, bác đã từng giúp đỡ hái chút cải dưa nào chưa?"

"Hơn nữa miếng đất phần trăm ngoài kia, hiện nay vẫn còn nửa luống củ cải và cải trắng đó. Bác dâu hai, đất kia là bác xới à? Hay củ cải kia là do bác trồng?"



Vương Đại Anh muốn phản bác, lại bị cái trừng mắt của Cố An An chặn lại, cô nói tiếp: "Chúng ta lại tính tới trong nhà đi, đồ ăn trong nhà từ trước đến nay đều do bác dâu cả phụ trách, con chịu trách nhiệm rửa bát đũa, về phần việc vặt trong nhà, cũng là một mình con quét tước trong ngoài, thậm chí trước kia, ngay cả quần áo của nhà bác cũng là con giặt. Còn nhớ lúc đó là mùa đông, con phải cầm quần áo đến bờ sông, đập tan băng trên mặt mới có nước để giặt, giặt sạch sẽ mới lại cầm đến cho bác. Bác dâu hai, lúc bác nói con "ăn không uống không", không biết bác có thấy mình đuối lý không?"

"Hay nói cách khác, bác dâu hai, bác đã làm được gì cho cái nhà này?"

Vương Đại Anh bị Cố An An nói đến không thốt nên lời, bà ta lập tức quăng cái nồi xuống rồi lăn lộn dưới đất khóc lóc om sòm: "Tôi không muốn sống nữa, không sống nổi nữa mà. Bây giờ ngay cả một đứa con gái cũng dám bắt đầu ghét bỏ tôi, chưa từng gặp qua loại con cháu nào bất kính với người lớn đến mức này."

An An giúp đỡ Đông Đông đã tỉnh ngủ đứng dậy, sau đó mặc quần áo cho cậu bé. Cô lạnh lùng đảo mắt qua Vương Đại Anh đang khóc lóc om sòm trên đất, ôm Đông Đông vào ngực rồi nói: "Nếu bác dâu hai ghét bỏ con và Đông Đông ở nhà ăn không uống không, vậy chúng con đến nhà khác ăn cơm là được, nào dám làm phiền bác dâu hai."

Nói xong, nhân dịp Vương Đại Anh vẫn chưa hoàn hồn, cô đặt Cố Đông Đông xuống đất, dắt tay cậu ra khỏi nhà. Cô cúi đầu nói nhỏ bên tai Đông Đông: "Đông Đông, lát nữa ra ngoài, hễ nhìn thấy người thì em cứ khóc, nói bác dâu hai ghét bỏ chúng ta ăn không uống không."

Con ngươi Cố Đông Đông đảo như lạc rang, hiển nhiên là cậu bé còn chưa tỉnh ngủ, nhưng mà đối với cậu bé, lời nói của chị gái chẳng khác nào thánh chỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook