Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 33: Ăn Không Uống Không 2

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Vừa ra khỏi sân nhà họ Cố đã gặp Triệu Quế Phương vừa đi giặt quần áo về. Nhà mẹ đẻ của Triệu Quế Phương và Vương Đại Anh cùng một thôn, sau đó hai người lại đồng thời gả vào thôn nhà họ Cố. Chỉ khác mỗi chỗ là Vương Đại Anh gả cho con trai của trưởng thôn, còn Triệu Quế Phương thì gả cho kế toán của thôn nhà họ Cố, tên là Cố Hướng.

Hai người Triệu Quế Phương và Vương Đại Anh, trước khi gả đi đã thích so sánh với nhau, sau khi gả đi rồi, Vương Đại Anh lại ỷ vào mình làm vợ của đội trưởng nên không ít lần nói kháy Triệu Quế Phương.

Triệu Quế Phương cũng là người có thể nhẫn nhịn, trước mặt thì cười một cái, nhưng sau lưng lại lén thọc cho một đao.

Mà khi hai chị em Cố An An xuất hiện, vừa đúng lúc đưa cán đao cho Triệu Quế Phương, cho bà ta có cơ hội đâm Vương Đại Anh.

Bà ta đặt chậu gỗ xuống đất, hai tay xoa vào khăn vải dắt ở thắt lưng, đùa Cố Đông Đông đang khóc nhè: "Ôi ngoan, sao Đông Đông lại khóc đến mức này?"

Cố An An vừa nghe thấy câu hỏi của Triệu Quế Phương, hốc mắt đã đỏ lên, cô có chút bối rối, vội vàng che kín miệng của Cố Đông Đông: "Đông Đông, không được nói."

Đông Đông lúc này cũng hiểu được ý của chị gái, cậu bé cạy tay chị gái ra, khóc đến nỗi hít thở không thông: "Bác dâu hai ghét bỏ chị em con ăn không uống không, không muốn cho bọn con ăn cơm, còn nói chị gái con bỏ bê việc nhà."

Trong lòng Triệu Quế Phương vui đến nở hoa, ngoài mặt lại cực kỳ thân thiết, giọng nói cực kỳ độ lượng: "Bác dâu hai của mấy đứa đúng là quá lắm rồi, vậy mà cũng dám bắt nạt trẻ con."



Ánh mắt Đông Đông phiếm lệ, cậu bé hỏi: "Thím Triệu à, củi lửa trong nhà con đều là do chị gái lên núi nhặt mà có, dưa chua trong nhà cũng do chị gái con lên núi hái rau cải dưa, ngay cả đất phần trăm bên ngoài chị gái con cũng xới rồi trồng trọt. Mấy ngày trước, chị con còn giúp bác dâu hai giặt quần áo dù lúc đó mặt sông đã kết thành băng rồi. Rõ ràng chị con chịu khó như thế, nhưng vì sao bác dâu hai vẫn mắng chị con, còn nói chị con ăn không uống không?" Lời của trẻ nhỏ trước sau như một mới rõ ràng nhất, khiến cho đám người tụ tập hóng hớt ngày càng nhiều.

Ai cũng sợ náo nhiệt không đủ.

"An An không lười như vậy đâu. Người trong thôn này ai cũng biết An An làm việc rất giỏi. Con đi ra ngoài hỏi một chút xem, nào có con gái nhà ai có thể ưu tú như An An, thành tích tốt chưa nói, còn chăm chỉ làm việc, lại biết hiếu thuận với người lớn." Triệu Quế Phương nghe được một câu cuối cùng của Cố Đông Đông, ngay cả bà ta cũng không nhịn được nữa, giọng vô thức cao lên: "Cái gì cơ? Vương Đại Anh đồ đàn bà kia, ngay cả quần áo cũng bắt An An đến bờ sông giặt?"

Cố Đông Đông gật đầu: "Mặt sông kia còn kết thành băng rồi, con còn lấy tảng đá giúp chị đập ra mà."

"Vương Đại Anh cũng thủ đoạn thật đấy."

"Còn không phải ư? Mấy chục tuổi đầu rồi còn bắt cháu gái trong họ đi giặt quần áo giúp, đúng là không biết xấu hổ."

Có người lại hỏi: "Ấy, không đúng, bây giờ là giờ nấu cơm rồi, hai đứa đi đâu đây?"

An An và Đông Đông đồng thanh đáp: "Đến nhà chú Hoa Tử ăn cơm, bác dâu hai không cho bọn con ăn."

Nói xong, hai người sợ hãi nhìn về phía sân viện cách đó không xa. An An tạm biệt mọi người: "Các vị chú thím à, vừa nãy Đông Đông chưa nói gì cả, các ngài cứ coi như chưa từng gặp hai đứa bọn con đi nhé! Bây giờ bọn con phải đến nhà chú Hoa Tử rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook