[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 20:

Luân Cảnh

20/08/2024

Họ ngồi ngay bên cạnh Hứa Tuế Ninh và những người khác. Vì vậy, Hứa Tuế Ninh và những người khác cũng nghe được cuộc trò chuyện của họ.

Thời đại này, chế độ trợ cấp cho quân nhân rất tốt. Áo khoác quân đội và bình đựng nước trong quân đội đều là hàng được săn đón bên ngoài.

Mà mấy người này đều mặc áo khoác quân đội chỉnh tề, đeo bình đựng nước, lại ra tay hào phóng. Mùi thịt thơm nức trên bàn của họ khiến mọi người trong nhà hàng đều nhìn họ với vẻ ghen tị.

Giang Doanh Doanh ăn mì chay không có mùi vị gì, không nhịn được mà phàn nàn một câu:

"Thảo nào Thẩm Quân Ngật lại muốn đi lính."

Hứa Tuế Ninh cụp mắt, dùng đũa chọc chọc những sợi mì trắng trong bát, không nói gì.

Lúc này, Thẩm Duệ đã giải quyết xong một bát mì, lau miệng, tò mò hỏi: "Thẩm Quân Ngật là ai?"

Hứa Tuế Ninh nhàn nhạt trả lời: "Người lạ."

Nghe vậy, Giang Doanh Doanh ngẩng đầu. Ánh mắt dừng trên mặt cô, nhìn vẻ mặt bình thản của Hứa Tuế Ninh, cô áy cũng không nói gì nữa.

Bữa sáng này là Giang Doanh Doanh mời, một bát mì chay tám xu. Bữa này cô ấy đã tiêu mất hai xu bốn.

Ăn sáng xong, Giang Doanh Doanh vội vàng đi xếp hàng ở hợp tác xã để mua đồ, trả tiền xong liền vội vã đi về phía hợp tác xã.

"Tuế Ninh, cậu có muốn mua gì không?"

Hứa Tuế Ninh lắc đầu: "Không."

Cô không có tiền, hơn nữa những thứ lớn nhỏ trong nhà Hạ Xuân Hoa và những người khác đều sẽ mua. Cô thực sự không có gì cần mua.



Thẩm Duệ tuy còn nhỏ nhưng tâm tư lại rất nhạy bén, cậu bé lập tức nhận ra điều gì đó. Vội vã vỗ vỗ cái túi nhỏ của mình. Lúc sáng ra ngoài, cậu bé đã mang theo năm đồng tiền mình đã tiết kiệm được.

"Con có tiền, dì Doanh Doanh giúp con mua cho mẹ một bộ quần áo đẹp nhé? Quần áo của mẹ đều rách rồi."

Nói xong, cậu bé định đưa túi cho Giang Doanh Doanh.

Hứa Tuế Ninh vội vàng kéo cậu bé lại, vội nói: "Mẹ không cần mua quần áo mới, quần áo mẹ mặc bây giờ vẫn tốt lắm. Duệ Duệ đừng tiêu tiền lung tung."

Số tiền này đều là Thẩm Duệ mỗi ngày đuổi gà ở Dưỡng Kê Tràng, vất vả lắm mới tiết kiệm được. Cô làm sao có thể tiêu tiền của con mình được.

"Không tiêu của Duệ Duệ, tiêu của tớ."

Giang Doanh Doanh cười tươi nói.

"Tớ cho cậu vay, đến lúc nào cậu có tiền thì trả lại tớ là được. Nghe nói dạo này hợp tác xã có một lô vải hoa đẹp, vừa hay hai người mua một ít, may vài bộ quần áo mới mặc."

Hứa Tuế Ninh vốn định nói không cần nhưng ánh mắt lại nhìn thấy miếng vá rõ ràng trên quần áo của Thẩm Duệ. Cô do dự một chút, rồi nói với Giang Doanh Doanh.

"Vậy nhờ Doanh Doanh giúp tớ mua một tấm vải ba mét. Tháng sau tớ lĩnh công điểm sẽ trả lại cho cậu."

Giang Doanh Doanh nhận lệnh, lập tức vào trạng thái sẵn sàng, lập tức xách rổ đi xếp hàng.

Hứa Tuế Ninh và Giang Doanh Doanh không có gì khác cần mua nên cũng không đi xếp hàng chịu tội. Hai người cùng nhau ngồi xổm bên vệ đường.

Hứa Tuế Ninh bây giờ nghèo lắm, ngay cả tiền mua kem que cho con cũng không có. Cuối cùng vẫn là Thẩm Duệ lấy tiền ra, mua cho hai người 3 que kem que nước đường, hết sáu xu. Hai mẹ con mỗi người một que, còn tặng cho Giang Doanh Doanh đang xếp hàng một que.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook