[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 5:

Luân Cảnh

17/08/2024

"Sau này mẹ sẽ nuôi con!"

Hứa Tuế Ninh đưa tay ra, ôm lấy đứa trẻ gầy gò trước mặt, nghẹn ngào lên tiếng.

Ngoài cửa, Hạ Xuân Hoa và Ôn Địch đang chống gậy. Ôn Địch định bước vào thì bị Hạ Xuân Hoa gọi lại.

"Đừng vào!" Hạ Xuân Hoa nói: "Con này, ngốc nghếch. Không thấy Tuế Ninh đã tỉnh táo lại rồi sao? Bây giờ con vào, làm phiền hai mẹ con đoàn tụ!"

"Vâng, mẹ." Ôn Địch đáp một tiếng, thu chân lại.

Hạ Xuân Hoa tiếp tục nói: "Còn nữa, Tuế Ninh đã khỏe rồi. Con đừng có như trước kia, đối xử với cô ấy như vậy." Nói xong, bà trừng mắt nhìn con trai, nói: "Đừng tưởng mẹ già không biết con nghĩ gì!"

Ôn Địch cúi đầu, khuôn mặt hiền lành đỏ bừng, không nói gì.

Hạ Xuân Hoa còn muốn giáo huấn con trai mình thêm, đột nhiên, cánh cửa kêu lên một tiếng, mở ra.

Hạ Xuân Hoa còn muốn giáo dục con trai mình thật tốt, đột nhiên, cửa kêu cọt kẹt một tiếng, mở ra. Chỉ thấy bóng dáng mảnh mai của Hứa Tuế Ninh đứng ở cửa. Khuôn mặt nhỏ tái nhợt của Hứa Tuế Ninh tràn đầy vẻ biết ơn, khóe mắt ửng đỏ. Thấy hai mẹ con họ, cô liền quỳ xuống.



"Dì Hạ! Anh Ôn! Những năm qua đã làm phiền hai người rồi! Nếu không có hai người, hai mẹ con cháu đã chết từ lâu rồi."

Thẩm Duệ nói với cô, năm đó cô ôm con rơi xuống vực, là Hạ Xuân Hoa và Ôn Địch đã dùng xe đẩy tay kéo hai mẹ con họ từ chân núi về nhà. Còn tìm bác sĩ chân đất đến cứu chữa cho họ.

Những năm qua, cô sống trong mơ hồ, không biết làm gì cả. Là Hạ Xuân Hoa và Ôn Địch đã cho họ một nơi nương tựa, còn nuôi Thẩm Duệ khôn lớn. Nếu không có họ, cô và Thẩm Duệ, đã chết từ ngày đó rồi!

Ơn cứu mạng, không gì báo đáp, Hứa Tuế Ninh quỳ xuống, hướng về phía họ dập đầu hai cái thật mạnh.

"Ôi trời, Tuế Ninh, cháu mau đứng lên! Cháu còn chưa khỏe hẳn, làm gì vậy?!"

Hạ Xuân Hoa vội vàng đỡ cô dậy, thấy trên trán trắng nõn của cô đã đỏ ửng, hơi phồng lên một cục nhỏ.

Bà không khỏi đau lòng nói: "Đứa trẻ này, sao lại ngốc thế, đập đầu đến vỡ cả rồi! Chỉ là thêm hai đôi đũa thôi, có gì to tát đâu. Huống hồ những năm qua cháu ngày nào cũng xuống sông gánh nước, cũng rất vất vả, Mà Duệ Duệ lại thông minh, tháo vát, giúp đỡ gia đình rất nhiều."

Bà đau lòng đưa tay lau sạch bụi trên trán sưng đỏ của Hứa Tuế Ninh. Vì lao động quanh năm, tay của Hạ Xuân Hoa rất thô ráp. Những vết chai ở lòng bàn tay cọ xát vào da, hơi đau nhưng Hứa Tuế Ninh chỉ cảm thấy vô cùng ấm áp.

Nhà họ Ôn không giàu có, tuy là nhà gạch đất nhưng khắp nơi đều dột nát, trong nhà cũng chẳng có mấy món đồ đạc tử tế. Nhưng chính gia đình túng thiếu như vậy, lại tiếp nhận cứu giúp hai mẹ con họ. Những năm qua còn coi họ như người nhà mà chăm sóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook