Thập Niên 70, Mỹ Nhân Mềm Mại Trong Đại Viện Đươc Quân Nhân Xuất Ngũ Cưng Chiều

Chương 45:

Thứ Lộ

30/06/2024

Vừa nghe tin ở trong thôn, Lương Chí Khánh và Phương Nguyệt Hà đều lo lắng, không sợ xảy ra chuyện, chỉ sợ chuyện lớn, một khi đã lớn thì không còn đường lui nữa. Người thành phố đều sĩ diện, huống hồ còn là con của chủ nhiệm nhà máy bông, đắc tội quá rồi.

Lương Chí Khánh ra vẻ già đời, vốn còn nghĩ đến chuyện chờ cháu gái gả vào thành phố, dựa vào quan hệ với nhà máy bông, sau này con cháu mình cũng có thể được hưởng ké, bây giờ thì hay rồi, gà bay trứng vỡ! Ông ta lấy tư cách bố mẹ đã mất, anh cả làm chủ, giáo huấn em trai và em dâu.

"Em dâu, không phải anh nói em, em ăn muối cũng đã nửa đời người, làm việc vẫn không đáng tin, chuyện của chủ nhiệm Trần, mọi người nói qua nói lại vài câu là xong, kết hôn vẫn kết hôn, không nên làm lớn chuyện như vậy để đắc tội với người ta, giờ thì hay rồi, chủ nhiệm Trần chắc chắn không muốn cưới Bảo Trân nữa, thật là thiệt thòi!"

Đặc biệt là khi nghe thấy hai mẹ con này mỗi người cho Trần Tư Minh một cái tát, ông ta càng thấy tối sầm cả mắt, suýt nữa thì ngất xỉu!

"Chí Cao, anh mau mang theo một chai rượu đến nhà xin lỗi người ta, chuyện này coi như bỏ qua, năm ngày sau vẫn tổ chức đám cưới, tiệc vẫn diễn ra."

Tống Xuân Hoa thấy anh cả nói từng câu từng câu như đâm vào tim, đang buồn vì không có chỗ trút giận, lập tức đứng dậy trừng mắt nhìn, hất đầu, quát lại: "Anh cả, anh thèm Trần Tư Minh thối tha đó đến vậy thì anh tự lấy đi! Cả nhà anh cùng lấy đi!"

"Tống Xuân Hoa cô có ý gì? Có được phép nói chuyện với anh chị cả như vậy không?" Phương Nguyệt Hà trừng mắt nhìn, một tay bám vào bàn gỗ trong nhà chính nhà họ Lương.

Lương Chí Khánh không để ý đến Tống Xuân Hoa, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Lương Chí Cao: "Chí Cao, anh xem vợ anh thế nào, chúng tôi cũng là vì các anh, vì tốt cho Bảo Trân."



Tốt? Lương Chí Cao trước đây vẫn có phần kính trọng anh trai ruột của mình, dù sao thì anh cả cũng như bố, nhưng bây giờ hai vợ chồng họ đang nói gì vậy? Tiếng tính toán lọc cọc.

"Anh cả, chuyện nhà tôi không cần anh xen vào, chuyện của Trần Tư Minh, chúng tôi tự mình hủy hôn, anh chị cứ làm gì thì làm." Lương Chí Cao cầm tẩu thuốc lá gõ nhẹ lên bàn gỗ, ý tứ đuổi khách rõ ràng.

Lương Chí Khánh lần đầu tiên bị Lương Chí Cao làm cho tức giận, đứa em trai thứ ba này cứng cánh rồi, dám nói chuyện với mình như vậy, tức quá quay người bỏ đi, bước chân vội vã.

Phương Nguyệt Hà đuổi theo sau, chạy một mạch, suýt nữa không đuổi kịp chồng mình: "Chí Khánh, anh nói xem nhà em trai anh là người thế nào, làm việc hồ đồ, một mối hôn sự tốt đẹp lại làm hỏng bét, chúng ta không phải tốt bụng sao, họ còn không biết ơn, đồ khốn! Người đàng hoàng trong thành phố không gả, họ còn muốn gả cho ai?"

Nói rồi lại thấy tiếc, đó là chuyện gả vào thành phố, mấy ngày trước bà ta còn nói với đứa con trai thứ hai, bảo sau khi chị họ vào thành phố thì sẽ sắp xếp cho nó một công việc trong thành phố, bây giờ thì xong rồi, chẳng còn gì nữa!

Lương Chí Khánh nghe lời vợ nói, đột nhiên dừng bước, quay đầu, đi ngược hướng với nhà mình.

"Này, anh đi đâu vậy?" Phương Nguyệt Hà cũng đổi hướng, khá khó hiểu.

"Chuyện này ầm ĩ như vậy, không gả cũng không được. Bảo Trân tuổi này cũng không còn nhỏ nữa, hôn sự với Trần Tư Minh đã hỏng rồi, thế nào cũng phải nói lại một mối khác." Lương Chí Khánh nghĩ đến đứa con trai thứ hai làm công nhân tạm thời ở trạm lương thực của công xã, chủ nhiệm trạm lương thực đã gặp Bảo Trân hai lần, có vẻ có ý, ông ta cười cười: "Chúng ta đi nói lại mối hôn sự cho Bảo Trân."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70, Mỹ Nhân Mềm Mại Trong Đại Viện Đươc Quân Nhân Xuất Ngũ Cưng Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook