[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 19:

Nhĩ Tri Nhã Ý

09/09/2024

Nói xong, người bạn này còn tò mò hỏi: “Chị là người quen của Cao Lượng à?”

“Chị ở cùng thôn. Tiện đi làm việc ở tỉnh, nên mẹ cậu ấy nhờ chị mang lời nhắn.” Bùi Tú nhanh chóng bịa ra một lý do.

Cao Lượng bỏ ra 20 đồng một tháng để thuê căn hộ gần trường sống chung với người mà anh ta thích. Người thuê phòng cho anh ta chính là người đã giúp anh ta "chạy" vào đại học.

Thực ra, điểm thi đại học của Cao Lượng thấp hơn điểm chuẩn chuyên khoa đến tám phần. Người này bảo anh ta đăng ký ngành Quản lý Hành chính tại trường dạy nghề này, chắc chắn sẽ đậu.

Không chỉ anh ta đậu, mà cả cô gái anh ta thích cũng thi đậu.

Hai người họ là bạn học từ cấp ba. Cô gái đó là người thành phố Tùng Bắc, còn Cao Lượng là dân Lạc Tịch Trấn. Bố mẹ cô ấy đều là công nhân nhà nước, còn bố mẹ anh ta làm nông. Lên lớp 11, Cao Lượng cuối cùng cũng lấy hết can đảm tỏ tình với cô ta.

Cô gái không từ chối phũ phàng mà rất lịch sự đáp: “Cảm ơn anh vì đã thích em, nhưng em nghĩ bây giờ vẫn nên tập trung vào việc học. Hơn nữa, em hy vọng người bạn đời sau này của em sẽ là người có thể dẫn dắt em lên những tầm cao mới.”

Ý cô ta là gì? Là muốn gả cho người giỏi hơn cô ta?

Từ đó, Cao Lượng luôn cố gắng để trở nên xuất sắc hơn. Nhưng đáng tiếc, dường như anh ta không có thiên phú trong việc học. Dù có cố gắng đến mấy, thành tích cũng chỉ ở mức trung bình.



May mắn thay, ông trời đã ban cho anh ta một bậc thang để leo lên đỉnh cao, và Bùi Tú chính là bậc thang đó.

Kỳ thi đại học kết thúc, Cao Lượng vốn lo lắng rằng cô gái mình thích sẽ thi đậu một trường đại học tốt hơn mình. Nhưng thật bất ngờ, cô ta lại khóc nức nở trước mặt anh ta, nói rằng cô ta đã thi không tốt.

Lần đầu tiên đóng vai người dẫn dắt, Cao Lượng đề nghị cô gái đó điền nguyện vọng vào cùng trường đại học và ngành học với mình.

Đương nhiên, trước khi nói ra điều này, anh ta đã phân tích kỹ càng, cho rằng: “Ngành Quản lý Hành chính ở trường này mới mở năm trước, mình có tìm hiểu rồi. Rất nhiều người lo lắng ngành này sẽ không được phân công việc tốt sau khi ra trường, nên số lượng ghi danh năm nay chắc sẽ không nhiều. Mình thử vận may cùng nhau nhé.”

Khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển, ánh mắt cô gái ấy nhìn anh lóe sáng.

“Hiểu Nguyệt, em có muốn ăn bánh bao nhân nước không? Anh đi mua cho em nhé.”

Đứng bên ngoài cửa, Bùi Tú nghe thấy giọng Cao Lượng vang lên trong trẻo mà đầy tình cảm mãnh liệt, tự nhủ: “Đúng rồi, nữ chính tên là Trần Hiểu Nguyệt. Hóa ra bọn họ đã sống chung từ sớm như vậy.”

Trần Hiểu Nguyệt thì không nghĩ đó là sống chung, vì rõ ràng cô ta và Cao Lượng ở hai phòng khác nhau.

Sau khi nhập học, cô ta phát hiện mình không quen với cuộc sống tập thể trong ký túc xá, ngủ không ngon. Suýt chút nữa bị suy nhược thần kinh chỉ sau một năm học. Ra ngoài thuê nhà thì lại không có tiền. Gia đình cô ta ngoài anh trai đã lập gia đình còn có một em trai đang học cấp ba.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook