[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 22:

Nhĩ Tri Nhã Ý

09/09/2024

Giây tiếp theo, bác Ba Hứa nhìn thấy Bùi Tú, liền nhanh chóng tiến lên.

“Tú à, cháu về rồi! Có chuyện lớn rồi!” bác Ba Hứa nói.

“Bố, đâu phải là chuyện của Bùi Tú. Rõ ràng là chuyện nhà họ Cao, liên quan gì đến cô ấy.” Hứa Tuệ Cầm chen vào.

Bùi Tú chớp mắt, hỏi: “Nhà họ Cao có chuyện gì vậy?”

Bác Ba Hứa nhìn Bùi Tú, thấy cô hoàn toàn chỉ xem như chuyện người khác, không liên quan đến mình, cảm thấy không biết nói sao cho đúng: “Tú à, mẹ chồng của cháu bị ngã gãy chân. Đang nằm ở bệnh viện thành phố.”

Hứa Tuệ Cầm nói tiếp: “Bố, bố chưa nói trọng điểm! Bùi Tú đã định ly hôn với Cao Lượng rồi, sao còn gọi bà ấy là bà? Bà ta là kẻ trộm, đã vậy còn ngã gãy chân trong lúc trộm.”

Sau đó, Hứa Tuệ Cầm không để cho ba mình có cơ hội mở miệng, liền kể hết ngọn nguồn sự việc cho Bùi Tú.

Nghe xong, Bùi Tú cười lớn: “Chà! Nhà mình nuôi Đại Tráng cũng không phải vô ích, nhanh thế đã lập công rồi. Lát nữa về, tôi lại cho nó thêm phần thịt.”

Còn nữa, cô nói với bạn cùng phòng của Cao Lượng là mẹ anh ta bị bệnh, Lưu Phượng Lan thật sự phải nằm viện! Miệng này có phải khai quang rồi không?

Hứa Tuệ Cầm rất hài lòng với phản ứng của Bùi Tú, cười nói: “Không cần em mua đâu, cơ quan vừa phát ba cân thịt, lát nữa chị đem tặng em.”

Bác Ba Hứa nhìn hai cô gái trẻ cứ cười nói vui vẻ, đau đầu: “Các cô gái à, Lưu Phượng Lan và Cao Mãn Tài chắc chắn sẽ không chịu để yên thế đâu. Họ đang chờ tiền viện phí chữa bệnh đấy.”



Bùi Tú từ tốn đáp: “Muốn chiếm lợi của cháu, không dễ vậy đâu.”

Nhìn bác Ba Hứa lo lắng, Bùi Tú khẽ thở dài. Trên đời vẫn có nhiều người tốt như bác Ba Hứa và con gái ông. Như thầy giáo ở Đại học Lăng Thành, như bạn cùng phòng của Cao Lượng, và cả Trần Dự.

Không biết tên Trần Dự có phải chính là chữ "Trần" mà cô đang nghĩ đến...

“Tiểu Tú, chị nghĩ nếu về lại Lạc Tịch trấn, chắc chắn nhà họ Cao sẽ không buông tha mà tìm em gây chuyện. Hay là em cứ ở lại chỗ chị vài ngày, ký túc xá của đơn vị cũng khá rộng rãi.” Hứa Tuệ Cầm đề nghị.

Bác Ba Hứa gật đầu phụ họa: “Đúng rồi Tú à, con cứ ở lại chỗ Tuệ Cầm vài hôm. Tiện thể tìm việc trên thành phố luôn.”

Bùi Tú cảm kích: “Cảm ơn bác ba, cảm ơn chị Tuệ Cầm. Nhưng em phải về chăm Đại Tráng đã, chờ xử lý xong việc rồi em sẽ lên thành phố tìm chị chơi.”

Bác Ba Hứa vẫn chưa yên tâm, định cùng Bùi Tú về Lạc Tịch trấn.

Bùi Tú nói với Hứa Tuệ Cầm: “Chị Tuệ Cầm, chị sống ở Lạc Tịch trấn nhiều năm chắc rõ, miệng lưỡi thế gian rất đáng sợ. Nếu bác ba theo em về, lại bị người ta vu oan rằng đến bảo vệ em, sẽ không tránh khỏi một phen đàm tiếu. Em thì không sợ, nhưng bác ba ở đây, em không muốn khiến ông phải chịu đựng.”

Không muốn bác ba đi cùng, Bùi Tú chỉ xách theo túi thịt ba cân mà Tuệ Cầm tặng rồi nhẹ nhàng hướng Lạc Tịch trấn.

Nhìn theo bóng Bùi Tú, bác Ba Hứa buồn bã trách con gái: “Tuệ Cầm, con đúng là... Tiểu Tú sao đối phó được với nhà họ Cao chứ! Lưu Phượng Lan gãy chân rồi nhưng miệng vẫn không ngừng chửi rủa. Cao Mãn Tài lại đầy mưu kế...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook