Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 33: Tính Sai Rồi

Thập Nguyệt Bảo

02/08/2024

Editor: Tô Nhi

—---------------

"Vùng ngoại ô phía tây. Ở đó có một khu tập thể lớn, bà cũng biết phải không? Tôi đã thuê căn nhà ở phía đông, lấy sáng cả hướng bắc lần hướng nam, ánh sáng tự nhiên không thành vấn đề. Ban đầu tôi chỉ thuê một phòng, nếu Kim Chi có thể về làm dâu, tôi sẽ thuê thêm một phòng nữa. Khi đó, phòng có ánh sáng tốt sẽ để hai đứa nhỏ ở, tôi sẽ ở phòng còn lại. Kim Chi rất đảm đang, để con bé chăm sóc Trần Lục tôi cũng yên tâm. Như vậy tôi có thể tranh thủ thời gian đi nhặt phế liệu kiếm thêm chút tiền trang trải gia đình. Chị nói cũng đúng, dù cuộc sống có khó khăn thế nào, có sự giúp đỡ của bà con chòm xóm, chắc chắn sẽ vượt qua được."

Hoàng Uyển Thanh nghẹn ngào lau nước mắt, cảm kích nắm lấy tay Lý Cải Nga, thân thiết nói: "Chị Cải Nga, gia đình chị có thể giúp đỡ mẹ con chúng tôi trong lúc khó khăn như vậy, thực sự là quý nhân của chúng tôi. Đúng như chị nói, hai đứa nhỏ thực sự là duyên do trời định, vợ chồng hoạn nạn mới biết chân tình, Kim Chi đối với Trần Lục nhà tôi hết sức tận tâm, tôi làm sao có thể không đồng ý chứ? Chị đợi chút nhé." Nói xong, Hoàng Uyển Thanh liền lấy cuốn lịch cũ ra để xem ngày, "Tôi thấy ngày mười tám tháng này là ngày tốt, hay là định vào ngày đó đi!"

Miệng của Lý Cải Nga mở ra, biểu cảm giống như nuốt phải một con ruồi, bà ta đồng ý cũng không được mà không đồng ý cũng không xong.

"Chuyện này... có phải là quyết định hơi vội rồi không? Chuyện hôn nhân đại sự vẫn nên cẩn thận một chút, tôi thấy cẩn thận thì vẫn hơn." Lý Cải Nga mắt đảo liên tục, bà ta chờ không kịp, lại giả vờ hỏi một cách không quan tâm: "Cô Hoàng, cái nhà này..."

"Bán rồi! Ai ya, cũng không còn cách nào khác, Trần Lục nằm viện đã tiêu hết toàn bộ tiền tiết kiệm của gia đình tôi, chi phí chăm sóc sau này cũng cao, hiện tại tôi lại không có khả năng kiếm tiền ra tiền nữa. Chỉ dựa vào việc nhặt phế liệu có thể kiếm được bao nhiêu tiền chứ, chi phí sinh hoạt hàng ngày còn không đủ." Hoàng Uyển Thanh nói rồi rơi nước mắt, hai tay nắm chặt lấy tay Lý Cải Nga, cảm kích nói: "Tôi thực sự không ngờ bà lại là người miệng dao găm tâm đậu hủ, chị đối xử với mẹ con tôi tốt như vậy, bà đúng là Bồ Tát sống, người từ bi. Bà yên tâm, bà đã có lòng như vậy, tôi nhất định không ngăn cản bọn nhỏ đến với nhau. Con gài bà ở nhà không phải tìm đến cái chết sao, tình huống gấp gáp như vậy còn gì để nói, nhanh chóng định ngày, như vậy tốt cho cả hai nhà, bà thấy tôi nói có phải không?"



Lý Cải Nga vốn nghi ngờ Hoàng Uyển Thanh lừa mình, nhưng thấy bà nôn nóng định ngày, lại liên tưởng đến cách cư xử hàng ngày của Hoàng Uyển Thanh, cùng với ngôi nhà đã cho thuê, càng nghĩ càng thấy rợn người. Thì ra ngôi nhà này từ lâu đã không còn là của Hoàng Uyển Thanh nữa, chẳng trách lại cho thuê ngôi nhà!

Đúng là tính toán sai lầm rồi! Ăn cắp gà không thành lại mất nắm gạo, suýt chút nữa còn làm con gái mình chịu thiệt!

"Chị Cải Nga, bà xem ngày mười tám này tốt biết bao, thuận lợi cho việc chuyển nhà, cưới hỏi, tất cả đều tốt, là ngày hoàng đạo, tuyệt đối không có vấn đề gì. Tôi nghĩ định vào ngày này đi!" Hoàng Uyển Thanh nói với vẻ mặt đầy nhiệt tình.

Lý Cải Nga cười khẩy một tiếng, rút tay ra khỏi tay Hoàng Uyển Thanh, giọng điệu mỉa mai: "Định gì mà định! Nhà bà nghèo đến mức đi ăn xin rồi, con gái tôi lấy chồng về nhà bà để theo bà đi ăn xin à? Ngôi nhà này cũng không còn là của bà nữa, bà còn giữ cái vẻ kiêu ngạo ấy cho ai xem chứ! Tôi không ưa cái vẻ cao ngạo ấy của bà lâu rồi, nhặt phế liệu thì nên có dáng vẻ của người nhặt phế liệu, nghèo mà còn bày đặt!"

Hoàng Uyển Thanh sững sờ, "Chẳng phải chị nói Kim Chi không lấy ai ngoài Trần Lục, con bé ở nhà tìm đến cái chết sao? Bà không đồng ý, chẳng phải là cắt đứt đường sống của con sao?"

"Cắt gì mà cắt đường sống? Bà yên tâm, nó có thắt cổ tôi cũng không để nó vào nhà chị!" Lý Cải Nga phủi phủi cánh tay áo không có bụi của mình, đứng dậy kéo giãn khoảng cách với Hoàng Uyển Thanh, "Thì ra là tôi đánh giá cao bà rồi, cứ tưởng bà diễn tuồng bao nhiêu năm tiết kiệm được không ít tiền, thì ra ngôi nhà này cũng đã mất! Không có tiền, có của mà muốn con gái tôi gả vào cửa nhà bà, bà nằm mơ giữa ban ngày à? Được rồi, tôi cũng không lãng phí thời gian tranh luận với bà nữa!" Nói xong, bà ta lườm một cái rõ dài, quay người đi luôn.

"Cải Nga, bà đừng đi, chúng ta bàn bạc thêm chút nữa..." Hoàng Uyển Thanh vừa hét vừa đuổi theo ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook