Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 39: Đội Trưởng Hứa Cho Em Lên Thì Em Cứ Lên Đi!

Hồ Lục Nguyệt

31/08/2024

Hứa Tùng Lĩnh lập tức đứng dậy, nhường lại vị trí chủ trì thẩm vấn cho Triệu Hướng Vãn, nói: "Cô hỏi đi." Thay vì để mình đặt câu hỏi, anh ta quyết định giao quyền chủ động cho Triệu Hướng Vãn, cũng là để xem thử cô có gì đặc biệt.

Chu Phi Bằng há miệng, nhưng không nói gì. Hà Minh Ngọc hưng phấn nhìn Triệu Hướng Vãn, hào hứng đẩy cô một cái: "Đội trưởng Hứa cho em lên thì em cứ lên đi!"

Triệu Hướng Vãn từ từ đứng dậy, ngồi xuống chiếc ghế mà Hứa Tung Lĩnh vừa ngồi. Khi chiếc ghế được kéo ra, nó phát ra tiếng kêu cót két, âm thanh trở nên đặc biệt chói tai trong phòng thẩm vấn kín.

Đây là lần đầu tiên Triệu Hướng Vãn đối diện trực tiếp với một nghi phạm có dính máu, cô có phần căng thẳng, cảm giác nghẹn nơi cổ họng, đến nuốt nước bọt cũng trở nên khó khăn.

Nhìn thấy một cô gái trẻ ngây thơ như vậy, Uông Càn Khôn yên tâm, cười hì hì: “Đồng chí nhỏ này mới được phân công đến à? Có được hai mươi tuổi không? Quê ở đâu vậy?”

Triệu Hướng Vãn không để ý đến sự coi thường của Uông Càn Khôn, cô giữ vẻ mặt nghiêm túc, khẽ ho một tiếng.

“Ông mở quán karaoke Diễm Dương đầu tiên từ khi nào?”

“Chắc là sáu năm trước, lâu quá rồi nên không nhớ rõ.”

“Sáu năm trước... tức là năm 1985?”

“Có lẽ thế, lúc đó nhạc Hong Kong và Đài Loan đang thịnh hành, quán vừa mở khách đã đổ xô vào như điên, kiếm tiền dễ lắm.”

“Mở vào tháng mấy?”

“Tháng chín! Người làm kinh doanh nói ‘tháng chín vàng, tháng mười bạc’ mà.”

...



Khi nhắc đến chuyện kinh doanh, Uông Càn Khôn mở lòng, không chút phòng bị. Chỉ cần không nhắc đến vụ án giết người, thì khả năng ăn nói của kẻ lăn lộn giang hồ nhiều năm như Uông Càn Khôn vẫn khá tốt.

“Quán Diễm Dương đầu tiên mở trên đường Lạc Ngư phải không? Ban đầu chỗ đó là một nhà khách, ông mua lại hết bao nhiêu tiền?”

Vừa nhắc đến tiền, Uông Càn Khôn lập tức cảnh giác, ánh mắt bắt đầu tránh né: “Cảnh sát, đã qua lâu như vậy rồi, làm sao còn nhớ được bao nhiêu tiền? Dù sao cũng tiêu tốn không ít, mấy anh em góp vào cả thôi.”

Triệu Hướng Vãn đột nhiên tăng tốc độ nói, ánh mắt cũng trở nên sắc bén.

“Bao nhiêu tiền? Năm mươi ngàn, sáu mươi ngàn, bảy mươi ngàn? Hừm, có vẻ là bảy mươi ngàn!”

“Số tiền đó từ đâu ra? Ăn trộm? Cướp? Hay là đi cướp bóc?”

“Ồ, cướp bóc à. Mấy người? Một người, hai người, ba người? Hừm, một nhóm ba người.”

Triệu Hướng Vãn không còn vẻ ngây thơ như lúc trước, đôi mắt dài và hẹp của cô nổi bật hơn dưới ánh nắng hắt xuống từ chiếc mũ cảnh sát. Vừa hỏi vừa lắng nghe câu trả lời của đối phương, tay phải cô nhanh chóng ghi chép lại.

“Cảnh... cảnh sát, ý cô là gì?”

Đối diện với đôi mắt sáng ngời của Triệu Hướng Vãn, không hiểu sao trái tim Uông Càn Khôn đập càng ngày càng nhanh, một cảm giác sợ hãi chưa từng có trào lên từ lòng bàn chân, khóa chặt ông ta vào ghế, không thể nhúc nhích.

“Tháng ba năm 1985? Tháng tư? Hừm, có vẻ là tháng tư đã gây án! Ngày nào? Ngày tám, ngày chín, ngày mười ba?”

Triệu Hướng Vãn từng bước ép sát, không rời mắt khỏi khuôn mặt Uông Càn Khôn, không bỏ qua bất kỳ phản ứng nhỏ nào.

Uông Càn Khôn chưa từng trải qua một cuộc thẩm vấn như thế này - Triệu Hướng Vãn liên tục tung ra từng câu hỏi, nhưng lại hoàn toàn không quan tâm đến câu trả lời của ông ta, chỉ tập trung vào ánh mắt và biểu cảm, đồng thời tất cả các câu trả lời dường như càng ngày càng tiến gần đến sự thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook