Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 40: Vụ Án Sáu Năm Trước

Hồ Lục Nguyệt

31/08/2024

Điều này khiến ông ta càng tin chắc rằng, tất cả các câu hỏi đều là cạm bẫy, từng bước một dẫn ông ta vào bẫy.

Uông Càn Khôn không dám mở miệng nữa, môi mím chặt, ánh mắt lẩn tránh, không dám nhìn thẳng vào mắt Triệu Hướng Vãn.

“Ngày 13 tháng 4 năm 1985, có một vụ án cũ đến nay chưa phá... vụ cướp lớn nhà Hoàng Gia Vinh!” Triệu Hướng Vãn đột nhiên tăng âm lượng, những lời này như sét đánh ngang tai, vang dội trên đầu Uông Càn Khôn, khiến ông ta choáng váng.

Đã quen an nhàn quá lâu, những sự việc đã chôn vùi sáu năm trong lòng bỗng nhiên bị người khác lật lại, Uông Càn Khôn ngả cả người lẫn ghế ra phía sau, “Rầm!” một tiếng lớn khiến tất cả những người trong phòng thẩm vấn đều giật mình.

Chu Phi Bằng và Hứa Tung Lĩnh trao nhau ánh mắt phấn khích, trời ơi! Quả là con cá lớn!

Chỉ cần là người trong ngành công an, không ai không biết vụ cướp lớn nhà Hoàng Gia Vinh, đây là một vụ giết người cướp của cực kỳ tàn ác xảy ra trong những năm 80 tại Hoa Quốc. Vụ án này thường được mang ra phân tích trong các lớp học chuyên ngành điều tra hình sự ở Đại học Công an.

Cả gia đình bốn người Hoàng Gia Vinh đều bị giết, tất cả tiền bạc, trang sức đều bị cướp sạch. Không có nhân chứng, không có người sống sót, việc phá án vô cùng khó khăn. Khi đó, báo chí đã đăng tin kêu gọi cung cấp manh mối và treo thưởng ngàn đồng, nhưng tất cả đều như đá ném vào biển, không một chút tin tức nào, không ngờ lại rơi vào đầu Uông Càn Khôn!

Năm đó, Uông Càn Khôn làm mọi việc vô cùng kín kẽ, băng nhóm của ông ta có ba người, cướp được gần hai triệu tệ, sau khi chia tiền, mỗi người tản ra không liên lạc với nhau nữa. Ông ta dùng bảy mươi ngàn mua lại quán hát, việc kinh doanh ngày càng phát đạt, đã hoàn toàn quên mất rằng số tiền đầu tiên của mình được vấy đầy máu tươi.

Chu Phi Bằng phấn khởi xoa tay: “Tôi đi lấy hồ sơ ngay, hiện trường vụ cướp nhà Hoàng Gia Vinh có để lại hai dấu vân tay và ba dấu chân, tên này có mọc cánh cũng khó mà thoát nổi!”



Không đợi Hứa Tung Lĩnh nói gì, Chu Phi Bằng đã bước nhanh ra khỏi cửa phòng thẩm vấn.

Kết quả so sánh của Phòng Vật chứng vừa ra, tin Triệu Hướng Vãn phá được một vụ đại án đã nhanh chóng lan ra khắp Cục Công an.

“Cái gì? Tên Uông Càn Khôn đó là một trong những kẻ chủ mưu của vụ án sáu năm trước! Sao phát hiện ra vậy?”

“Mấy người không đang thẩm vấn vụ án xác nữ không đầu sao? Sao lại kéo ra vụ cướp nhà Hoàng Gia Vinh?”

“Đội trưởng Hứa có con mắt tinh tường, Triệu Hướng Vãn, học viên khóa dưới chỉ bằng vài câu hỏi đã phá được một vụ đại án từ lâu, đúng là thần kỳ!”

Chu Phi Bằng sau khi chứng kiến tại chỗ cách Triệu Hướng Vãn hỏi cung với mức độ nặng nhẹ, cảm giác nhịp điệu siêu mạnh, từ việc nửa tin nửa ngờ ban đầu đã hoàn toàn chuyển sang khâm phục. Thông qua sự lan truyền của anh ta, cả Cục Công an đều biết đến “Học thuyết vi biểu cảm” của Triệu Hướng Vãn - dựa vào sự biến đổi của biểu cảm đối phương để phán đoán thật giả, sau đó thông qua hỏi cung và suy luận chặt chẽ từng bước một tiếp cận sự thật.

Hứa Tung Lĩnh quyết đoán hành động, mang theo Triệu Hướng Vãn khẩn trương thẩm vấn Ngô Thắng Lực.

Triệu Hướng Vãn cũng không phát hiện Ngô Thắng Lực có nghi ngờ giết người, nhưng chàng trai trẻ đẹp trai, cao lớn này lại có cuộc sống cá nhân hỗn loạn khiến cô có chút khó chịu. Anh ta không chỉ có quan hệ với hai nạn nhân mà còn thường xuyên đến quán bar ở Tinh Thị, kết bạn với người nước ngoài, làm những việc mờ ám không thể để người ta biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook