Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 29: Tiền Thục Phân

Hồ Lục Nguyệt

30/08/2024

Mẹ cô ta, Ngụy Mỹ Hoa, sau khi từ thanh niên trí thức trở về quê đã nhờ quan hệ được phân vào công tác tại công đoàn nhà máy cơ khí tỉnh Hồ Nam. Sau khi kết hôn và sinh con, bà ta tập trung chăm sóc gia đình, nhờ quan hệ của Triệu Thanh Vân mà được làm Phó chủ nhiệm văn phòng nhà máy cơ khí. Nói là phó chủ nhiệm, thực ra công việc rất nhàn hạ, thường xuyên đi muộn về sớm.

Em trai cô ta, Triệu Thừa Tổ, sinh năm 1982, năm nay học lớp ba tiểu học. Dù tính tình bướng bỉnh, nhưng do Triệu Thần Dương luôn nhường nhịn và chiều chuộng, quan hệ giữa hai chị em cũng khá hòa hợp.

Triệu Thần Dương rất trân trọng cuộc sống hiện tại. Ở đây không có những ngôi nhà đất chật hẹp, không có con đường đất bẩn thỉu, không có trường học làng mạc tồi tàn. Khó khăn lắm mới trở thành người thành phố, một bước thành thiên kim tiểu thư nhà quan, cô ta tuyệt đối không cho phép tất cả những điều này biến mất.

Lòng dạ Triệu Thần Dương rất cứng rắn, từ khi mười tuổi rời nhà đã không còn liên lạc với cha mẹ ruột. Nhưng giờ đây thấy Triệu Hướng Vãn xuất hiện ở thành phố Tinh, cảm giác chột dạ và sợ hãi khiến cô ta vừa bước vào nhà đã lao thẳng đến chiếc điện thoại ở góc phòng khách.

Tối cuối tuần, nhà cô ta chưa bao giờ có ai ở nhà. Bảo mẫu về nhà nghỉ, mẹ đi đánh mạt chược với bạn, cha ra ngoài xã giao, em trai đến nhà ông bà ngoại rất cưng chiều nó, căn hộ rộng rãi bốn phòng một sảnh chỉ còn lại mình Triệu Thần Dương.

"Tu... tu... tu..."

Số điện thoại nằm sâu trong ký ức được quay đi, đó là số nhà của chủ nhiệm thôn Triệu Gia Câu. Kiếp trước, mỗi khi đi làm xa mà nhớ nhà, Triệu Thần Dương đều sẽ gọi vào số này nhờ người gọi mẹ nghe máy.

Sau một lúc chờ đợi, cuối cùng cũng nghe thấy giọng của mẹ cô, Tiền Thục Phân.

Giọng Tiền Thục Phân trong điện thoại run rẩy, dường như kích động đến không tin nổi: "Tiểu Tứ, Tiểu Tứ, là con phải không? Con còn nhớ gọi điện về à..."



Triệu Thần Dương ngắt lời bà ta, đi thẳng vào vấn đề: "Triệu Hướng Vãn hiện đang ở đâu?"

Tiền Thục Phân ấp úng một hồi lâu.

Triệu Thần Dương không khách khí nói: "Con đã thấy cô ta ở thành phố Tinh. Tại sao cô ta lại vào thành phố?!"

Tiền Thục Phân chột dạ giải thích: "Sau khi tốt nghiệp tiểu học, ban đầu mẹ cũng không muốn cho nó học lên cấp hai, nhưng con cũng biết mà, chuyện học hành nó luôn kiên trì. Nó làm ầm lên, thầy cô cấp hai, hiệu trưởng tiểu học, lãnh đạo ủy ban thôn, các cụ trong làng đều đến nhà khuyên nhủ cha con, chúng ta thực sự không còn cách nào, đành phải tiếp tục cho nó đi học."

"Con hỏi mẹ, tại sao nó lại ở thành phố Tinh? Là đi làm hay là..."

Trong lòng Triệu Thần Dương bỗng dấy lên một tia hy vọng, có lẽ Triệu Hướng Vãn sau khi tốt nghiệp cấp hai đã lên thành phố làm bảo mẫu? Tối nay khi thấy cô, cô đang ôm một bé gái đi cùng một người phụ nữ trung niên, đúng! Rất có thể là lên thành phố Tinh làm bảo mẫu.

Nhưng lời của Tiền Thục Phân lại phá tan ảo tưởng của cô ta: "Ờ, nó đang học đại học ở thành phố Tinh."

Vì quá kinh ngạc, giọng Triệu Thần Dương trở nên sắc nhọn và cao vút: "Sao có thể? Con chỉ học được cao đẳng, sao nó lại thi đỗ đại học!"

Kiếp trước, Triệu Hướng Vãn thi đỗ trường đại học hàng đầu cả nước - Đại học Kinh Đô, sau khi tốt nghiệp dưới sự sắp xếp của cha mẹ đã gả vào hào môn, sống cuộc sống giàu sang, hạnh phúc viên mãn. Còn Triệu Thần Dương thì sao? Bỏ học từ năm cấp hai, ra ngoài làm công, hai mươi tuổi về quê lấy chồng sinh con, hai chị em đứng cạnh nhau, phân cao thấp rõ ràng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook