Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 24:

Lâm Uyên Tạc Ngư

10/09/2024

"Con hỏi cái đó làm gì?" Ba Hứa nhớ ra, ông mới nhận được không lâu, còn đặt ở nơi dễ thấy, hôm nay ông ở công ty cả ngày, chưa phát hiện ra vật đó đã mất.

"Cũng không phải đồ vật gì quý hiếm, chỉ là ngọc trắng thôi, chú Trương của ba biết ba thích những đồ vật bằng ngọc nên đã tặng cho ba. Ba thấy nó điêu khắc rất tinh xảo nên đã nhận."

Hứa Tinh Hà chống cằm, vẻ mặt lập tức trở nên kỳ quái, mím môi cười nhẹ, các ngón tay liên tục vuốt ve cằm.

Không đúng, ông Trương kia, hắn biết rõ, là đồng hương với Hứa gia. Hai ba mươi năm trước, ông ta đã theo ba mình lên thủ đô và từng được ba giúp đỡ rất nhiều, coi như có chút tình nghĩa.

Sau này công ty Hứa gia phát triển không ngừng, ông ta không nghe lời khuyên mà muốn tự mình làm ăn, đương nhiên sau đó cũng chẳng ra gì. Mấy năm nay, tình giao vẫn không đứt, Hứa Tinh Hà đã nghe ba mình kể vô số lần về việc ông ta than vãn, cho rằng bản thân không có vận may, không được tổ tiên phù hộ như Hứa gia.

Hứa Tinh Hà thấy rõ ông Trương kia chỉ có năng lực bình thường, ba hắn đã nói vài lần về những quyết định sai lầm của ông ta, nhưng không tiện nói rõ. Người này tự phụ và cố chấp, dù làm ăn không được gì nhưng bản tính cũng không đến nỗi tệ. Ghen tị với sự nghiệp lớn của Hứa gia là có thể, nhưng đến mức muốn hại người thì lại hơi quá đáng.

Hứa Bạch Vi cầm ly trà sữa ngồi một bên hút thuốc, mặc kệ Hứa Ngân Hà có lừa dối thế nào, cũng coi hắn như một kẻ khôn lỏi.

Hứa Diệc Uyển nhìn anh hai mình nói mãi không xong, đứng dậy pha cà phê cho mình. Khi đi ngang qua Hứa Bạch Vi, cô ấy nhìn chằm chằm ly trà sữa trong tay chị, “Trà sữa quá ngọt rồi, chị muốn uống cà phê không?”

Đây là lần đầu tiên từ khi Hứa Bạch Vi đến Hứa gia, cô ấy chủ động nói chuyện với chị mình. Không thể nói là nhiệt tình, nhưng cũng coi như lịch sự.

Hứa Bạch Vi cười với cô ấy, giơ ly trà sữa lên, “Cảm ơn, nhưng chị thích uống ngọt.”

“Vâng.” Hứa Diệc Uyển cũng không nói gì thêm, dù sao cô ấy cũng không quá quan tâm chị mình có uống hay không. Vài bước chân, cô quay lại chỗ ngồi, “Anh hai muốn nói gì thì nói nhanh lên, em còn phải lên lầu thu dọn đồ đạc, mấy hôm nữa là khai giảng rồi.”



Hứa Tinh Hà suy nghĩ một lúc lâu mà vẫn không nghĩ ra được động cơ gây án của ông Trương, đành phải trực tiếp đưa bằng chứng ra, “Mọi người xem.”

Trên bàn trà có một chiếc laptop, Hứa Tinh Hà mở đoạn video anh và Hứa Bạch Vi đã quay trộm con voi trắng ở vườn sau. Tất nhiên, hắn đã tắt tiếng để không ai nghe được cuộc trò chuyện của họ.

Mấy người tiến đến màn hình trước mặt, liền thấy hình ảnh họ dùng búa đập vào tượng voi trắng, lộ ra bên trong một cái quan tài đen. Hứa gia trang bị hệ thống giám sát hiện đại, hình ảnh rõ nét đến nỗi cái quan tài nhỏ bé cũng hiện lên rất rõ.

Dù không mê tín nhưng Hứa gia vẫn biết quan tài là vật không may mắn. Vậy mà lại giấu nó trong tượng, thật không hiểu ý đồ của người đó là gì.

Ba Hứa, vốn đang cười, giờ đây sắc mặt trở nên nghiêm trọng. Mẹ Hứa và em gái Hứa Diệc Uyển cũng sững sờ. Còn anh cả Hứa Anh Trác thì khá bình tĩnh, xem đi xem lại đoạn video rồi quay sang nhìn ba Hứa.

"Sao lại thế này?" Ba Hứa trầm giọng hỏi.

Câu hỏi này dành cho Hứa Tinh Hà.

"Ba, con vừa định nói với ba đây," Hứa Tinh Hà nhanh chóng bịa ra một câu chuyện, "Hôm nay con vào thư phòng bố, vô tình đụng trúng nó và nó rơi xuống đất. Con nghe thấy bên trong có tiếng động nên lấy ra xem cùng Vi Vi."

Hắn nói rất nhanh, sợ nói chậm sẽ quên mất lời nói dối.

Hứa Bạch Vi liếc nhìn hắn, Hứa Tinh Hà cũng nhìn lại, ra hiệu cho cô yên tâm.

"Lão Hứa, sao lại thế này?" Mẹ Hứa không ngờ lại thấy thứ này, vẻ mặt đầy nghi hoặc nhìn ba Hứa, "Lão Trương không phải là người như vậy mà. Cái này chắc chắn là do người khác làm rồi đưa cho ông ấy, chứ ông ấy cũng không biết bên trong là gì đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook