Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 31:

Lâm Uyên Tạc Ngư

11/09/2024

“Chiều nay sư phụ bảo tôi mang ít trái cây về đạo quan, tôi nghĩ tối nay cũng phải đến trường, nên lười về đạo quan thêm lần nữa.”

Hứa Bạch Vi: “Không sao, đi thôi.”

……

Hoắc Dương vừa ra khỏi cổng trường không xa, điện thoại lại reo.

“Mẹ, con đang trên đường về rồi, mẹ đừng cứ nghi con đi chơi linh tinh nhé!”

Hoắc Dương mang trên mình một vài tật xấu điển hình của những cậu ấm cô chiêu, nhưng vì hoàn cảnh đặc biệt của gia đình, nhà quản lý rất nghiêm, bản thân hắn cũng hiểu rõ tình hình của bản thân, nên cũng khá ngoan ngoãn.

“Con biết mà, đang đón xe, đoạn đường trước cổng trường khó đi, con đi đoạn nữa đến chỗ nhiều xe.”

Con đường trước cổng trường hẹp nên khó đi, những chiếc xe lớn đều không muốn vào, mà muốn vòng qua đến ngã tư tiếp theo thì lại còn một đoạn khá xa. Hoắc Dương nhìn bản đồ, thấy nếu đi thẳng qua đường Tân Giang sẽ gần hơn rất nhiều.

Vừa gọi điện thoại, hắn cũng không để ý đến tình hình giao thông, liền rẽ vào đường Tân Giang.

Đến ngã tư đường Tân Giang, có một tấm biển báo: “Đèn đường phía trước đang sửa chữa, xin đi đường vòng.”

“Con đã nói với mẹ mà, con biết là mình chọn ngành này không sai rồi. Hôm nay con gặp một bạn cùng lớp, chỉ nhìn thoáng qua thì cô ấy đã nhận ra con khác người, hiếm thấy thật đấy……”

Hoắc Dương vừa nói vừa đi, cuối cùng cũng nhìn thấy một đoạn đường không có đèn, tiếp theo là một đoạn đường có đèn sáng trưng, cách khoảng 50 mét. Đoạn đường ở giữa tối đen, xuyên qua màn đêm, những chiếc đèn đường cách 50 mét phía trước trông có vẻ xa xôi và ấm áp.

Hắn do dự một chút, nhưng quay đầu nhìn lại, nếu quay lại thì con đường phải đi sẽ dài hơn, nên hắn quyết định đi tiếp.



Đi qua chiếc đèn đường cuối cùng còn sáng, bóng của Hoắc Dương dưới chân dần dài ra, thân hình hắn từ từ biến mất trong bóng tối.

“Đô, đô, đô……” Điện thoại đột nhiên đổ chuông inh ỏi, Hoắc Dương giật mình, một cơn gió lạnh từ bờ sông thổi đến, khiến tay chân hắn lạnh buốt.

Hắn cầm điện thoại lên gọi hai tiếng “Alo”, nhưng không ai trả lời, buông điện thoại xuống nhìn lại thì tín hiệu đã mất.

Thôi xong, chuyện gì đây! Hoắc Dương thầm chửi một tiếng.

Nhưng khi vừa ngẩng đầu lên, không còn nhìn thấy chiếc đèn đường phía trước nữa, quay đầu lại thì phía sau cũng tối đen một mảnh, không thấy bóng dáng con đường mình vừa đi. Hắn như bị nuốt chửng vào một vùng bóng tối vô tận, không một chút ánh sáng, chỉ nghe thấy tiếng gió rít, tĩnh lặng đến đáng sợ.

Hoắc Dương không phải lần đầu trải qua tình huống này, nhưng mỗi lần như vậy đều khiến hắn hoảng sợ, dù bao nhiêu lần hắn cũng không quen được. Cả người hắn run lên bần bật, tay chân mềm nhũn, đầu óc choáng váng, không chạy nổi nữa.

Trong khoảnh khắc đó, hắn chợt nhớ ra tôi đã đăng một bài viết trên mạng và có người trả lời bằng một đoạn ghi âm. Vội vàng lấy điện thoại ra.

May quá! Lúc đó hắn đã tải đoạn ghi âm đó về! Hoắc Dương cảm thấy vô cùng may mắn vì quyết định sáng suốt của mình lúc đó!

Hạ Linh Bảo là người bản địa ở Hải Thành, đi khắp mọi ngóc ngách trong thành đều rất quen thuộc. Khi đi ngang qua ngã rẽ, anh ta không chút do dự mà rẽ vào đường Tân Giang.

"Bên này đèn đường hỏng rồi, vẫn chưa sửa." Hứa Bạch Vi ngồi phía sau xe ba bánh, khép chân dài tránh xa đống trái cây, đôi giày da bóng loáng không thể bị bẩn.

Hạ Linh Bảo đáp: "Không sao, gần đây mà, nhìn thấy được. Xe tôi có đèn pha mà!"

Hai người một xe liền hướng về đường Tân Giang.

Vừa mới vào đường Tân Giang không xa, Hứa Bạch Vi đã cảm nhận được trong không khí còn vương lại một chút âm khí nhàn nhạt chưa tan hết, theo bản năng chú ý đến xung quanh. Một con sông nhỏ nối với sông Trường Giang, nước sông âm khí nặng, ban đêm bờ sông vốn đã âm khí nặng, mà dọc bờ sông lại trồng toàn cây hòe. Cây hòe thuộc âm, đây là âm chồng chất lên âm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook