Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 32:

Lâm Uyên Tạc Ngư

11/09/2024

Cô cảm nhận được âm khí, chắc chắn không phải do gần nước mà là có vật âm lưu lại.

Quả nhiên, đi thêm một đoạn nữa, đến đoạn đường có biển báo đèn đường hỏng, họ thấy Hoắc Dương đang ngồi xổm trên mặt đất, hai tay ôm đầu, sợ hãi run rẩy. Điện thoại của hắn đang phát một đoạn ghi âm, miệng hắn lẩm bẩm theo một cách ồn ào.

Hạ Linh Bảo dừng xe, hai người tiến đến sau lưng Hoắc Dương, vỗ nhẹ lên vai hắn.

"Trời ơi! Trời ơi!" Hoắc Dương sợ hãi nhảy dựng lên, nhắm chặt mắt, sợ đến mức hét lên loạn xạ, rồi lại lớn tiếng niệm: "Thần linh phù hộ! Tổ tiên phù hộ! Thần linh cứu tôi..."

"Hoắc Dương, mở mắt ra xem ai nào." Hứa Bạch Vi bất lực nói.

Hoắc Dương giảm bớt tiếng niệm chú, từ từ mở một mắt, dường như vẫn không dám tin, thấy Hứa Bạch Vi và Hạ Linh Bảo đứng trước mặt, hắn kích động đến nỗi nước mắt lưng tròng, không niệm chú nữa mà oà khóc: "Mẹ kiếp! Sợ chết tôi rồi! Cuối cùng cũng bình thường!"

Một chàng trai cao lớn 1m8, vậy mà lại bắt đầu nức nở.

Khi tiếng la hét ồn ào của Hoắc Dương giảm xuống, Hứa Bạch Vi và Hạ Linh Bảo mới nghe rõ đoạn ghi âm trong điện thoại của Hoắc Dương. Đó là giọng nói trầm ổn của một cô gái, chậm rãi niệm một bài chú hộ thân.

Đoạn ghi âm ngắn ngủn vài chục giây, nhưng Hoắc Dương đã tăng âm lượng tối đa và lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần. Lúc này bình tĩnh lại, hắn mới sực nhớ ra điều gì đó, ngơ ngác nhìn về phía Hứa Bạch Vi: "... Sao tôi nghe giọng của cậu có vẻ quen?"

Hứa Bạch Vi: "..."

Trong một thành phố lớn, làm sao có thể không gặp ai đó quen biết.



Vẫn là Hạ Linh Bảo nhanh trí, nhanh chóng nhận ra điều bất thường: "Này, không đúng à, cậu không phải nói hai người không quen biết sao? Vậy mà điện thoại của cậu lại có giọng cô ấy niệm chú?" Câu này là hỏi Hứa Bạch Vi.

Anh ta mừng rỡ nói với cô: “Vậy ra cậu quả thật có chút bản lĩnh, không chỉ hiểu biết về đạo sĩ hàng ngày, mà chúng ta còn có thể coi nhau là đồng môn đúng không?”

Hứa Bạch Vi liền kể cho anh ta nghe chuyện mình tình cờ thấy bài đăng xin giúp đỡ của Hoắc Dương, chứng minh hai người trước đây thật sự không quen biết. “Còn về chuyện đồng môn, coi như là vậy đi.” Cô cười cười.

Cô hiện tại với tư cách là con gái Hứa gia, chưa chính thức bái sư, tuy rằng làm pháp nhưng không tính là người trong đạo môn chính thống, nếu cứ nhất nhất phải nói rõ thì gọi là pháp sư dân gian sẽ chính xác hơn.

Nhưng thế cũng đủ khiến Hạ Linh Bảo vui mừng rồi. Phải biết rằng tìm được một người bạn đồng lứa có thể cùng nhau nghiên cứu pháp thuật là điều rất khó!

Hai người đã nói đến mức này, nếu Hoắc Dương mà vẫn không hiểu thì đầu óc hắn chắc chắn không thể đỗ đại học được. Hắn đứng ở một bên, hai mắt sáng rực, nhìn chằm chằm vào hai người bạn mới của bản thân (đặc biệt là Hứa Bạch Vi), trong lòng tràn đầy kích động. Hắn biết rồi! Hắn biết là mình đã quyết định đúng!

Hứa Bạch Vi thấy hắn như vậy, trêu chọc một tiếng: “Lá gan không nhỏ, biết bản thân dễ bị ma trêu mà còn dám đi đêm đường đến những nơi âm khí nặng như vậy. Ban đêm bên sông hơi nước nặng, cây hòe rất dễ thu hút âm khí, có nhiều hồn ma lang thang ban đêm thường bám vào cây hòe, cậu không sợ biến thành bánh bao thịt đánh chó à?”

Nghe cô giải thích, mặt Hoắc Dương tái nhợt, cứng đờ quay đầu nhìn hàng cây hòe bên bờ sông. Ban ngày, những tán cây khổng lồ ấy che chắn ánh nắng mặt trời, nhưng lúc này trong đầu Hoắc Dương lại hiện lên hình ảnh những con ma.

Hắn rùng mình một cái, mạnh mẽ lắc đầu, cố gắng quên đi những thứ ghê gớm đó.

Hắn tự tiện nhảy lên chiếc xe ba bánh của Hạ Linh Bảo, vẫy tay với hai người như thể bị chó đuổi: “Đi nhanh lên! Đi nhanh lên!”

“Trời ơi, cẩn thận chân cậu đấy! Đừng đụng vào đồ của tôi!” Hạ Linh Bảo bị động tác quá lớn của hắn làm giật mình, hoảng hốt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook