Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 33:

Lâm Uyên Tạc Ngư

11/09/2024

Hứa Bạch Vi quay lại xe, hai người cùng chen chúc ở phía sau, hơi chật chội. Hạ Linh Bảo khởi động xe, nhanh chóng rời khỏi con đường cũ.

Ra khỏi con đường cũ, Hoắc Dương hít một hơi thật sâu, trở lại bầu không khí ồn ào náo nhiệt của thành phố hiện đại, trái tim nhỏ bé luôn treo lơ lửng cuối cùng cũng rơi xuống đất. Hắn bắt đầu lẩm bẩm: “Hải Thành xây dựng thật không khoa học, trồng loại cây gì không tốt mà lại trồng cây hòe? Cũng không biết có chuyên gia nào đến xem xét không!”

Hạ Linh Bảo cười nhạt: “Khoa học? Cậu còn muốn tranh luận với chính phủ về khoa học à?”

“Cậu có lý có lý! Được rồi chứ?” Hoắc Dương cãi lại.

Hắn hơi ấm ức nói: “Tôi là người yếu thế, lợi ích của tôi chẳng lẽ không quan trọng sao? Cũng không phải tôi muốn đến những nơi như vậy, nhưng tôi lại không hiểu những chuyện này. Trước đây xem các thầy pháp nói, bảo tôi đừng đi nhà ma, đừng đi đám tang, tôi đều tuyệt đối không đi, nhưng không thể nào cả đời không đi đêm trên đường được chứ?”

Hạ Linh Vi đồng ý: “Đúng đúng đúng, cậu nói đúng.”

“Cậu cũng là người dễ chiêu âm, từ nhỏ đã vậy. Tôi thấy nhà cậu cũng không thiếu tiền, sao trước đây không tìm cách để trở thành đạo sĩ hoặc pháp sư nhỉ?” Hứa Bạch Vi đột nhiên hỏi.

Ngày đó trên mạng, khi nhìn thấy bài đăng xin giúp đỡ của hắn, cô đã cảm thấy hơi kỳ lạ. Hoắc Dương biết về những chuyện này không nhiều lắm, nhưng vẫn biết một chút.

Hoắc Dương nói: "Đã tìm rồi, nhưng mà tìm không thấy. Gặp toàn những kẻ giang hồ lừa đảo, nhiều không kể xiết. Từ bé đến lớn, ba mẹ tôi cho tôi bùa hộ mệnh nhiều vô kể, nhưng tôi cảm thấy, có lẽ chỉ có Đinh đạo trưởng Vân Tề ở Linh Bảo Quan là có chút tài thật. À, mà Hạ Linh Bảo “Linh Bảo”, cái tên của cậu cũng khá hay." Hắn lẩm bẩm, câu cuối cùng là nói với Hạ Linh Bảo.

"... Ách..." Hạ Linh Bảo đỏ mặt ngượng ngùng, ngập ngừng một chút, rồi quay sang nói với Hứa Bạch Vi, "Tôi chính là người ở Linh Bảo Quan."



Trước đó, khi nói chuyện phiếm ở lớp, vì ngại ngùng nên anh ta chỉ nói theo vị trí trên bản đồ, nhưng làm bạn bè với nhau, sớm muộn gì họ cũng sẽ biết.

Quả nhiên, Hoắc Dương cười lớn: "Ha ha ha ha, tên cậu thật hay, nghe cái họ là biết ngay nhà cậu rồi!" Lúc này hắn mới biết Hạ Linh Bảo là đạo sĩ.

Hạ Linh Bảo nói: "Đinh Vân Tề chính là sư phụ tôi, ông ấy chắc chắn là có bản lĩnh, không thì làm sao có thể trụ được ở một đạo quan lớn như vậy." Giọng điệu của anh ta rất tự hào.

Anh ta quả thật có lý do để tự hào. Linh Bảo Quan là đạo quan nổi tiếng nhất ở Hải Thành, Đinh Vân Tề là quan chủ của Linh Bảo Quan, đương nhiên là có chút tài năng.

Hoắc Dương nghe vậy mà kinh ngạc, nhìn anh ta ngớ ngẩn nói: "Trời ơi, tôi đây là đổi vận rồi à?" Nếu không phải Hạ Linh Bảo đang lái xe, hắn đã muốn kéo anh ta lại để kết nghĩa anh em ngay lập tức.

Hứa Bạch Vi hỏi: "Vậy tại sao cậu không tiếp tục tìm Đinh đạo trưởng, mà lại đi tìm những người không đáng tin cậy để xin giúp đỡ?"

Hoắc Dương thở dài, "Tôi cũng không muốn mà, tại Đinh đạo trưởng đã rất lâu không tiếp khách, tôi muốn tìm ông ấy cũng không có cách nào."

Linh Bảo Quan có rất nhiều đạo sĩ, hoạt động của đạo quan vẫn diễn ra bình thường, nhưng Hoắc Dương đã đến nhiều lần mà vẫn không tìm thấy Đinh đạo trưởng, luôn bị nói là Đạo trưởng đi xa rồi.

Hạ Linh Bảo có vẻ hơi lúng túng, quay đầu nhìn hai người một chút, định nói gì đó rồi lại ngập ngừng, cuối cùng chỉ nói: "Sư phụ tôi năm nay có việc quan trọng, thường xuyên không ở trong quan, thỉnh thoảng trở về cũng không ở lại lâu, nên không rảnh để giúp người khác giải quyết vấn đề."

Hứa Bạch Vi thấy vậy, đoán rằng anh ta không tiện nói rõ nội tình, nên cũng không hỏi thêm. Mới quen nhau ngày đầu tiên, mỗi người đều có những bí mật riêng, điều này là bình thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook