Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 38:

Lâm Uyên Tạc Ngư

12/09/2024

Hạ Linh Bảo nói: “Làm lễ ôm quyền, tay trái bao tay phải, tạo thành hình thái cực. Nếu muốn vái thì phải làm như vậy.”

“Biết rồi, biết rồi.” Hoắc Dương liên tục gật đầu, những kiến thức cơ bản này sau này hắn cũng sẽ học được, nhưng hiện tại hắn vẫn chưa hiểu rõ, muốn các vị thần phù hộ, hắn cũng không muốn vô tình xúc phạm đến họ.

Ở cổng trường, Hứa Bạch Vi chia tay Hoắc Dương rồi nhìn đồng hồ. Cô quay sang Hạ Linh Bảo nói: "Tôi phải về đón con nít, cậu chờ tôi ở đây hay đi cùng tôi?"

"Hả?" Hạ Linh Bảo ngơ ngác, không hiểu "đi đón con nít" là ý gì.

Anh ta cũng nhìn đồng hồ, còn một khoảng thời gian nữa mới đến giờ gặp khách hàng, đoán rằng cô muốn đưa em trai hoặc em gái đi học.

"Thôi được, còn nhiều thời gian, tôi đi cùng cậu."

Kết quả là...

Khi thấy Hứa Bạch Vi bế một đứa bé tầm tuổi mẫu giáo và nói muốn cùng đi gặp khách hàng, Hạ Linh Bảo ngơ ngác: "...."

"Không phải... Em còn nhỏ, phải đi học chứ, không thể dính người như vậy được. Chị gái có việc gấp với anh, em ở nhà chơi một mình nhé?"

Hạ Linh Bảo ngồi xổm xuống, véo má đứa bé trắng trẻo, nghĩ rằng đứa nhỏ này quá quấn người.

Nhưng Ân Duệ không đáp lại, đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm anh ta, tay nhỏ nắm chặt lấy tay Hứa Bạch Vi, rõ ràng là một bộ dạng chỉ nghe lời Hứa Bạch Vi.

"Ai da..." Hạ Linh Bảo đứng dậy, hơi bực mình nói, "Cậu cũng thật đấy, còn muốn quay về đón..."

"Cậu bé có thiên phú rất tốt, là hạt giống tu luyện đạo thuật." Hứa Bạch Vi bất ngờ lên tiếng.



"..." Hạ Linh Bảo định hỏi lại nhưng lại thôi, vì anh ta đã quá quen với việc Hứa Bạch Vi gây ngạc nhiên cho anh ta rất nhiều lần rồi. Để tránh trông giống con ngỗng ngốc, anh ta đành nuốt lời vào trong.

Anh ta nghi ngờ nhìn Ân Duệ từ trên xuống dưới, càng nghĩ càng thấy kỳ lạ, biểu cảm có chút kỳ quái, nhưng vẫn gật đầu đồng ý. Được rồi, hạt giống tốt đúng không, muốn cho cậu bé theo học từ nhỏ cũng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, anh ta vẫn nhắc nhở: "Con nít nhỏ thế này, mới bảy tuổi, chưa đến tuổi nhập đạo đâu. Hôm nay chúng ta chỉ gặp khách hàng lần đầu để tìm hiểu tình hình thôi, những lần sau hoặc đi khảo sát hiện trường, cậu muốn dẫn cậu bé đi thì phải đảm bảo an toàn, công việc của chúng ta đôi khi rất nguy hiểm, ngay cả bản thân tôi còn chưa chắc đã bảo vệ bản thân được."

"Ừm, tôi biết rồi. Cậu bé hơn 6 tuổi rồi, sắp 7 tuổi, tôi tự tôi dẫn cậu bé đi không sao đâu. Nếu gặp phải tình huống quá phức tạp, tôi sẽ không mang cậu bé theo."

Hạ Linh Bảo cảm thấy kỳ lạ, lại hỏi một lần nữa: "Rốt cuộc cậu thuộc phái nào?"

"Không thuộc phái nào cả, tôi mới về Hải Thành không lâu, mười tám năm trước tôi sống ở một ngôi làng hẻo lánh. Người dạy tôi những thứ này là một ông lão đạo sĩ ở địa phương, tôi học pháp thuật chứ không phải xuất gia, không phải đạo sĩ đâu." Hứa Bạch Vi lại dùng lý do cũ để nói với Hứa Tinh Hà.

Cô biết anh ta đang nghĩ gì. Các phái đạo giáo chính thống rất coi trọng việc truyền thụ giới luật và kinh lục, việc cô còn trẻ mà đã mang theo Ân Duệ, gọi là thầy trò thì có vẻ không hợp lý, nên cô cũng không giải thích rõ ràng.

Quả nhiên, Hạ Linh Bảo nghe xong lời giải thích của cô thì gật đầu, "Ừm, ra là vậy. Vị tiên sinh dạy cậu còn khỏe mạnh chứ?"

"Đã qua đời rồi." Hứa Bạch Vi nói thẳng, dù sao cũng chỉ là nói dối.

"Ừm." Hạ Linh Bảo thở dài, vẻ mặt rất tiếc nuối.

Khách hàng là tự tìm đến Linh Bảo Quan, đương nhiên là đến Linh Bảo Quan để nói chuyện. Lần này khách hàng thực ra đã đến một lần, nhưng trước đó Hạ Linh Bảo chưa quyết định có muốn tiếp hay không, nên để lại thông tin liên lạc, hôm qua sau khi quyết định mới gọi điện thông báo hẹn giờ.

Hứa Bạch Vi cùng Ân Duệ đi theo Hạ Linh Bảo đến Linh Bảo Quan, đây cũng là lần đầu tiên cô đến tòa đạo quan nổi tiếng nhất Hải Thành này. Hứa Bạch Vi đã từng đến nhiều đạo quan lớn trên cả nước, so với những nơi đó thì Linh Bảo Quan tự nhiên là không thể so sánh với các tông phái lớn như Long Hổ Sơn hay Toàn Chân giáo, nhưng kiến trúc và bố cục của nó thật sự xứng đáng với danh tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook