Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 39:

Lâm Uyên Tạc Ngư

12/09/2024

Đi vào cửa chính, công trình kiến trúc đầu tiên là điện thờ Thiên Tôn, được xây dựng bằng đá, trang trí bằng vàng và ngọc, tượng Tam Thanh được làm bằng vàng, điện thứ hai thờ phụng Tổ sư gia cát huyền của phái Linh Bảo.

Các phái Đạo giáo trong quá trình phát triển đã phân chia thành nhiều nhánh, phái Thiên sư mà sư phụ của Hứa Bạch Vi truyền dạy có chút liên hệ với phái Linh Bảo, cả hai đều thuộc Chính Nhất Đạo.

"Nếu sau này cậu muốn tách ra, có thể đến trực tiếp Linh Bảo Quan của chúng tôi, không cần tự mình đi xây một đạo quan mới. Việc mở một đạo quan không hề đơn giản, tôi biết nhà cậu có tiền, nhưng không cần thiết." Hạ Linh Bảo nhớ lại câu hỏi của cô đêm qua nên đề nghị như vậy.

Hứa Bạch Vi nắm tay Ân Duệ đi bên cạnh anh ta, nghe thấy lời này thì cười nhạt một tiếng, cười như không cười, "Vậy nếu tôi mang Tổ sư gia của phái khác về thờ trong điện của cậu cũng được à?"

Hạ Linh Bảo lập tức quay đầu lại trừng cô, há miệng như muốn nuốt cả quả trứng gà, như thể cô đã nói ra điều gì đó đại nghịch bất đạo.

"Yên tâm, nói đùa thôi, tôi sẽ không đến, cũng sẽ không tách đạo." Hứa Bạch Vi chế nhạo, bị biểu cảm của anh ta làm cho vui vẻ.

Hạ Linh Bảo: "..."

Anh ta quay đầu đi, hơi thở gấp rút hơn và bước nhanh hơn về phía trước, người này thật là, không một câu nào nói tử tế được.

Bọn họ tuy đến sớm, nhưng khách hàng đã đến rồi. Hứa Bạch Vi vốn tưởng rằng chỉ một hai người, hoặc nhiều nhất là một gia đình ba người, không ngờ khách hàng lại đông đến vậy, tổng cộng sáu người, và đều là sinh viên.

Thật trùng hợp, trong đó có một người mà cô quen biết.

"Kỷ Thâm?" Hứa Bạch Vi ngạc nhiên.



Ở Hải Thành, cô không có nhiều người quen, người này cũng là bạn cùng lớp chuyên ngành tôn giáo học của họ, đã từng gặp nhau trong buổi gặp mặt sinh viên mới.

Kỷ Thâm là một chàng trai, ngoại hình bình thường, nhưng đeo kính, có vẻ ngoài nho nhã khiến người ta ấn tượng tốt. Đối phương chỉ gật đầu chào cô, hắn nhớ rõ cô, khuôn mặt xinh đẹp nổi bật khó mà quên được, nhưng cũng chỉ vậy thôi, chỉ gặp nhau một lần trong buổi gặp mặt sinh viên mới, thậm chí còn không có nói chuyện trực tiếp, hai người không có bất kỳ sự giao thoa nào.

"Kỷ Thâm..." Một sinh viên bên cạnh hắn nhỏ giọng gọi hắn, một cô gái lặng lẽ kéo áo hắn.

Kỷ Thâm quay lại gật đầu, mắt nhìn về phía Hạ Linh Bảo. Hắn mở miệng, rõ ràng cũng biết Hạ Linh Bảo là bạn cùng lớp, nhưng lần đầu tiên mở miệng lại không gọi được thành tiếng, do dự một lúc mới gọi: "Hạ đạo trưởng."

Vẫn là câu nói đó, cả hai đều không thân thiết, giờ phút này lại cùng xuất hiện ở Linh Bảo Quan.

Hứa Bạch Vi đã nhận ra, đối phương biết Hạ Linh Bảo, cũng biết thân phận của Hạ Linh Bảo, nhưng có lẽ là do lần trước thấy cô ngồi cùng Hạ Linh Bảo, nên giờ cô xuất hiện ở đây, cả Kỷ Thâm và những người kia đều cho rằng cô là bạn theo Hạ Linh Bảo đến.

Sáu người ở Linh Bảo Quan đứng dậy chào hỏi, Hạ Linh Bảo cũng đáp lễ: "Ngồi đi, ngồi hết đi! Kỷ Thâm, chúng ta là bạn cùng lớp mà, khách sáo gì!"

Kỷ Thâm gật đầu, cười với Hạ Linh Bảo. Hắn dường như là người dẫn đầu nhóm kia, những người bên cạnh hắn, cả nam lẫn nữ, tuổi đều còn trẻ, có vẻ là sinh viên mới, chắc hẳn chưa từng đến loại nơi như đạo quan, nên có vẻ hơi ngượng ngùng.

Họ chính là theo đề nghị của Kỷ Thâm đến Linh Bảo Quan, vì trong nhóm chỉ có Kỷ Thâm là người địa phương. Sau khi xảy ra chuyện, ngoài việc tin tưởng Kỷ Thâm hơn một chút, họ cũng không có cách nào tốt hơn.

Hứa Bạch Vi cũng không nói nhiều, tìm chỗ ngồi bên cạnh Hạ Linh Bảo, chuẩn bị lắng nghe xem chuyện gì đang xảy ra.

Cô gái vừa kéo áo Kỷ Thâm lúc nãy liếc nhìn Hứa Bạch Vi, có vẻ không hài lòng vì có người lạ ở đây, nhưng thấy Hạ Linh Bảo không nói gì nên cũng không tiện mở miệng. Cô gái cúi đầu, lại nhìn thoáng qua Hạ Linh Bảo, vẻ mặt có chút lo lắng và sốt ruột. Không chỉ có cô ta, những người Kỷ Thâm đưa đến cũng phần nào có biểu hiện tương tự.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook