Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 4:

Lâm Uyên Tạc Ngư

04/09/2024

Theo lời người phụ nữ, có vẻ như bà ta là mợ của cậu bé. Bà ta kéo cậu bé ra dưới mái hiên, bảo cậu đứng yên đó, nếu em trai không khỏi bệnh thì cậu sẽ không được ăn cơm. Sau đó, bà ta tức giận quay vào nhà, miệng lầm bầm những lời lẽ khó nghe như “Đứa trẻ hư”, “Quỷ xui xẻo”.

Cậu bé đứng ở cửa, dù bị đối xử thô bạo nhưng vẫn không khóc lóc hay phản kháng, thậm chí còn không nói một lời nào.

Hứa Bạch Vi nhìn cậu bé, làn da trắng bệch nhưng thiếu sức sống, khuôn mặt nhỏ nhắn còn chưa bằng bàn tay của cô, đôi mắt to trũng sâu trông có vẻ quá lớn so với khuôn mặt.

Dường như cảm nhận được ánh mắt của cô, cậu bé ngẩng đầu nhìn về phía Hứa Bạch Vi. Lúc này, Hứa Bạch Vi mới nhìn rõ khuôn mặt của cậu bé. Dù còn nhỏ nhưng trên khuôn mặt đã in hằn những nét đờ đẫn.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, cô nhìn thấy một tia sáng lóe lên trong mắt cậu bé. Hứa Bạch Vi mỉm cười với cậu bé và cậu bé cũng nhìn lại cô, nhưng không có phản ứng gì. Một lát sau, Hứa Bạch Vi chợt nhận ra rằng cậu bé đang nhìn... con sóc trên vai cô.

Hứa Bạch Vi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ.

Sư phụ của cô từng nói, trong dòng họ Huyền môn, cứ năm đời sẽ có một người sinh ra với con mắt âm dương. Và cô chính là một trong số đó. Ngay cả sư phụ của cô cũng không có được đôi mắt đặc biệt này.

Trong môn huyền học, thiên phú là yếu tố quan trọng nhất, còn nỗ lực chỉ là phần phụ. Có thiên phú không nhất định sẽ có con mắt âm dương, nhưng nếu có con mắt âm dương thì chắc chắn sẽ là một thiên tài.

Vì vậy, khi nhận ra rằng cậu bé có thể nhìn thấy con sóc, Hứa Bạch Vi không khỏi kinh ngạc.

Cô nâng con sóc trên vai lên, tiến về phía cậu bé, ngồi xổm xuống để ngang tầm mắt với cậu và nhẹ nhàng hỏi: “Em có thể nhìn thấy nó phải không?”"

Cậu bé không nói gì, chỉ gật đầu.



Hứa Bạch Vi thầm kinh ngạc, nhớ lại lời sư phụ từng dạy: Trong giới tu luyện, những người có thiên phú thường có duyên phận với gia đình không được trọn vẹn, hoặc quá yêu thương hoặc quá thiếu quan tâm, số mệnh thường không bằng người khác.

Nhìn tướng mạo cậu bé, rõ ràng cha mẹ đã mất, hiện đang sống với cậu mợ. Cũng có nhiều trường hợp tương tự, nhưng vấn đề ở chỗ, cậu của cậu bé tính tình do dự, yếu đuối, lại bị vợ quản lý chặt. Dù thỉnh thoảng có thương cháu, nhưng trước mặt vợ lại không dám nói gì.

Như lúc này, ông ta đang ở trong phòng, mặc kệ những lời mắng nhiếc của vợ mình.

Hứa Bạch Vi mỉm cười dịu dàng nhưng nghiêm túc, nói với cậu bé: "Để nói cho em một bí mật nhé, chị cũng có thể nhìn thấy những thứ giống em. Vì vậy, chị muốn nhận em làm đệ tử, chị sẽ dạy em những phép thuật. Em có muốn đi cùng chị không?"

Cô muốn hỏi ý kiến cậu bé trước. Dù cậu bé có thiên phú, nhưng nếu không có duyên thầy trò thì cũng không thể ép buộc.

Lòng cô hơi hồi hộp. Dù muốn tùy duyên, nhưng trẻ con thường cảnh giác với người lạ. Nếu không thành công, cô thực sự sẽ rất tiếc.

Cậu bé vẫn không nói gì, giống như một đứa trẻ câm. Hứa Bạch Vi kiên nhẫn chờ đợi, một lúc sau, cậu bé cuối cùng cũng đưa tay ra, nắm lấy góc áo của cô, nắm rất chặt.

Tâm trạng Hứa Bạch Vi lập tức trở nên nhẹ nhõm. Cô mỉm cười, như bông tuyết tan chảy. Khi gõ cửa phòng và đưa cậu bé đi gặp người cậu, người đàn ông nhìn thấy cậu bé, nhíu mày nói: "Mợ cháu không phải phạt cháu đứng ở đó sao? Em của cháu bị cháu làm bệnh..."

Hứa Bạch Vi xuất hiện, người đàn ông im bặt, rồi hỏi: "Cô là ai?"

Sau khi Hứa Bạch Vi giải thích ý định của mình, hai vợ chồng ngạc nhiên, không ngờ có người muốn nhận con nuôi. Người vợ phản ứng lại đầu tiên: "Được thôi, chúng tôi nuôi nuôi hai năm rồi, không thể nuôi uổng phí, cô cho chúng tôi tiền rồi cứ mang nó đi đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook