Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Chương 22:

Đường Tê

03/09/2024

Cả ngày tâm trạng không ổn, Đường Tinh đã quyết định rồi. Trên đường về nhà, dù Đường Hi đang đọc sách hay đang ngủ, cô ta cũng sẽ kéo cô lại để nói chuyện rõ ràng!

Nhưng mà, mọi chuyện thường không được như ý muốn.

Tan học, Tề Tư Tuệ như bị ma đuổi, ôm cặp sách chạy mất, thậm chí còn chưa kịp nói lời tạm biệt với Đường Hi, sợ Thi Duệ bắt lấy cô ấy để cùng nhau đi khám phá nhà ma. Chỉ để lại lời hẹn cho lần sau.

"Mình sẽ đi." Đường Hi ngoan ngoãn giơ tay lên, còn ghi nhớ địa chỉ trong điện thoại, quyết định đi ăn tối gần đó rồi đến nhà ma xem trước một chút.

Theo như những gì cô biết về thế giới này, nơi nào có nhà ma là nơi đó có ma quỷ. Mang theo mấy người bạn đi cùng thì không tốt, nếu lỡ làm họ sợ quá thì không hay. Mà cô cũng đang cần tìm người làm việc, không cần trả lương nữa đấy!

Thật là một người tốt bụng mà!

Vì không muốn phiền phức khi đi xe của Đường gia, Đường Hi quyết định đi cửa sau của trường. Phía đối diện đang xây dựng, rất ồn ào và bụi bặm, nên học sinh nào cũng ngại đi qua đây.

"Meow~" tiếng mèo kêu vang lên.

Đường Hi sững sờ, quay lại nhìn. Chỉ thấy một con mèo trắng gầy gò đang ngồi xổm ở góc tường. Thấy cô chú ý, nó kêu meo meo một tiếng rồi chậm rãi tiến lại gần. Chân sau của nó bị thương nên đi khập khiễng.

“Meo meo ~” Con mèo trắng thân thiện cọ cọ vào chân cô, ngửa đầu kêu nhỏ.

“Mày là… Con mèo hôm trước sao? Trở về rồi à.” Đường Hi đáp lại, ngồi xổm xuống vuốt đầu nó, giọng nói dịu dàng, “Chân sau của mày không sao đâu, dưỡng một thời gian là khỏi. Sau này cẩn thận một chút, tránh xa con người.”

Nói xong, cô đứng dậy tiếp tục đi. Đi được vài bước, cô mới phát hiện ra con mèo trắng đang bám sát theo sau.

“Mày định… Ăn vạ tao à?” Đường Hi nhíu mày.



“Meo!” Cô dừng lại, con mèo cũng dừng lại, ngoan ngoãn ngồi xuống.

“Sau khi đất nước thành lập, động vật không thể thành tinh nữa rồi mà, mày có biết không?” Đường Hi bật cười, dùng mũi chân gãi cằm nó.

“Meo meo meo ~” Con mèo trắng quấn quanh chân cô, thỉnh thoảng lại cọ cọ, cứ như thể nó hiểu được cô đang nói vậy.

Sắc mặt Đường Hi trở nên nghiêm túc.

Trước đây cô từng dùng thuật trao đổi linh hồn giữa người với người, nhưng đây là lần đầu tiên cô trao đổi linh hồn giữa người và động vật. Nam sinh kia làm mèo một ngày thì nhiều lắm cũng chỉ là một bóng ma tâm lý lớn hơn một chút. Nhưng linh hồn của con mèo lại ở trong cơ thể người một ngày, dù không cố ý, những ký ức và thói quen bản năng còn sót lại trong cơ thể đó cũng sẽ ảnh hưởng đến linh hồn yếu ớt của con mèo.

Con mèo này có vẻ hơi thông minh. Mặc dù thời đại mạt pháp động vật không thể thành tinh, nhưng nó đã có trí tuệ tương đương một đứa trẻ bảy tám tuổi, không thể coi nó như một con mèo hoang bình thường được.

“Thôi được, ngày mai tao sẽ dọn nhà, nuôi mày cũng được.” Đường Hi cúi người bế con mèo lên.

Mèo thông minh, nuôi một con mèo cũng không phải chuyện xấu. Với trí thông minh như vậy, để nó ở nhà một mình cả ngày cũng không sao.

Nhưng nếu quyết định nuôi, thì phải nuôi thật tốt. Cô tìm kiếm trên điện thoại, tìm một phòng khám thú y gần nhất để đưa mèo đi tắm rửa, chữa trị vết thương, đồng thời chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho mèo như cát vệ sinh, thức ăn, bát nước, nhà vệ sinh... và đặt lịch hẹn để đón mèo vào ngày mai.

Số tiền trong tài khoản của cô bỗng nhiên giảm đi một khoản lớn, Đường Hi không khỏi cảm thán, nuôi mèo thời nay tốn kém hơn nuôi người!

Cô không động vào tiền của Đường gia cho, mà chỉ dùng tiền bà nội để lại. Ở thành phố Giang Nam này, số tiền đó chẳng thể dùng được bao lâu. Nhìn thấy đồng hồ báo giờ, Đường Hi quyết định phải đi làm ngay!

Cô mua một hộp cơm giá rẻ và nhanh chóng ăn xong. Trời đã tối đen khi cô tìm đến căn nhà ma ám mà Thi Duệ đã nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook