Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Chương 28:

Đường Tê

03/09/2024

“Cầm lấy đi, đây là những gì còn lại của chị gái em.” Đường Hi dùng linh lực phong ấn hồn phách, treo lên cổ cô bé.

Sự quen thuộc, ấm áp và yên tâm khiến cô bé đang khóc lóc không ngừng kia lập tức trở nên tĩnh lặng.

"Được rồi, đủ rồi đấy." Đường Hi vỗ tay, giọng nói vang lên, "Tất cả ra đây hết đi, ai đó nói cho tôi biết xem chuyện gì đã xảy ra trong phòng này."

Một lúc lâu, từ một góc vang lên một giọng nói nhỏ: "Cô sẽ giúp chúng tôi chứ?"

Đường Hi liếc qua nữ quỷ không đầu kia, nghiêm túc nói: "Cảnh sát có nhiệm vụ bảo vệ người sống, thiên sư có nhiệm vụ vì người chết nói lên tiếng. Tôi cũng thường xuyên làm việc tốt."

Lại một lúc lâu, tiếng rì rào vang khắp phòng, cuối cùng, âm khí tan dần, ánh trăng chiếu vào từ cửa sổ, căn phòng không còn tối đen nữa.

Một con, hai con, ba con... đủ loại ma quỷ từ những nơi âm u bước ra.

"Nào, ai nói trước." Đường Hi cảm thấy có điều không ổn.

Ở đây có quá nhiều ma quỷ, nhiều đến mức ngay cả thế giới ngập tràn ma quỷ này cũng có vẻ bất thường. Liếc mắt qua, cô thấy một con quỷ cổ xưa vẫn còn trang điểm theo phong cách của thời kỳ dân quốc.

"Đây là cách các người gọi là xem trò vui sao?" Vân Tê bay tới, ngồi lơ lửng trên không trung, tay ôm một quả cầu oán khí lớn hơn cả đầu hắn, ăn như ăn dưa hấu.

"Phốc..." Đường Hi bật cười, sau đó cảm thấy thoải mái.



Cũng đúng thôi, cô và Vân Tê đã trải qua nhiều trận chiến nguy hiểm, còn sợ đám quỷ cỏn con này sao? Cho dù có chuyện gì xảy ra, cũng sẽ có cách giải quyết.

Ánh đèn vàng ấm áp chiếu sáng phòng sinh hoạt tầng hai, nhưng lúc này nếu nhìn từ bên ngoài vào, sẽ thấy căn phòng bỗng nhiên sáng đèn. Chắc chắn không phải ma quỷ mà là kẻ trộm, hơn nữa còn là loại kẻ trộm vụng về.

Nữ quỷ không đầu hành động rất nhanh nhẹn, một tay giữ chặt đầu mình, tay kia cầm cái giẻ lau. Nghe nói khi còn sống bà là người làm nhà, đến khi chết rồi vẫn không quên cái giẻ lau của mình. Bà nhanh chóng lau sạch một chiếc sofa gỗ cho đến khi bóng loáng, khiến người ta nhìn mà thèm. Thật là một con quỷ chăm chỉ làm việc!

Sau khi ngồi xuống chiếc sofa, trước mắt cô là một đám đông chen chúc, liếc mắt qua có hơn hai mươi con quỷ.

“Hầu hết các ngươi hãy mau chóng tan đi.” Đường Hi mở miệng nói ngay câu đầu tiên.

Những con quỷ nhìn nhau một lúc lâu, cuối cùng một con quỷ già trông cổ xưa với lớp trang điểm thời Dân Quốc mới lên tiếng: “Những con quỷ ở đây, hầu hết khi còn sống đều là những người bình thường không có gì luyến tiếc. Ban đầu, họ chỉ tồn tại trên đời khoảng bảy ngày rồi sẽ tan biến, nhưng do bị phong ấn ở ngôi nhà lớn này mà bị kìm kẹp, liên kết với vận khí của phong ấn nên mới tồn tại được đến giờ. Bây giờ phong ấn đã bị phá, đến lúc bình minh, mọi người đều phải đi đến nơi mình nên đến.”

“Tan biến?” Đường Hi nhíu mày, khó hiểu hỏi, “Theo như tôi biết, chỉ có những con quỷ lưu luyến nhân gian, trốn tránh âm sai bắt hồn mới tan biến. Tôi thấy các ngươi không giống như có chấp niệm mạnh mẽ như vậy, tại sao không đi xuống địa phủ?”

“Địa phủ?” Con quỷ già cười khổ, bất lực nói, “Đi không được đâu. Một trăm năm trước, địa phủ hình như xảy ra chuyện gì đó lớn, cửa địa ngục từ đó bị đóng lại, không còn mở ra nữa. Nhân gian và địa phủ hoàn toàn tách biệt thành hai thế giới không liên quan, âm sai địa phủ không thể đến nhân gian, mà quỷ hồn nhân gian cũng không thể xuống địa phủ... Đó là những gì một con quỷ già khác kể cho tôi nghe khi tôi vừa mới chết.”

Đường Hi vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, nhưng trong lòng lại vô cùng chấn động.

Cửa địa ngục bị đóng lại! Hóa ra đây mới là lý do tại sao thế giới này đầy rẫy ma quỷ .

Nhưng khi hỏi về nguyên nhân đóng cửa địa ngục, con quỷ già cũng không nói rõ được, những con quỷ khác thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của cửa địa ngục, mà chỉ nghĩ rằng âm phủ địa ngục là những câu chuyện mê tín thời phong kiến. Mặc dù bản thân đã trở thành quỷ thì quả thật rất phi khoa học, nhưng không thấy Diêm Vương và Hắc Bạch Vô Thường thì ít nhất vẫn có thể giúp đỡ một chút để cân bằng quan niệm thế giới quan. Rốt cuộc, hầu hết mọi người ở đây đều được giáo dục hiện đại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook