Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Chương 40:

Đường Tê

03/09/2024

"Ra là vậy." Trình Nhất Hàng như đang suy nghĩ điều gì đó.

Đường Hi vẫn đang loay hoay với đôi giày cao gót, cặp sách của cô đã đầy, không biết để đâu. Liệu có nên cầm trên tay? Quá bất tiện.

"Ai, trời định." Bỗng nhiên một con quỷ nói.

Cả không gian chìm vào im lặng.

"Dù sao thì cũng phải đi." Con quỷ già thở dài, ông ta đã tồn tại hàng trăm năm, chứng kiến biết bao nhiêu con quỷ mới chết ngơ ngác, cũng biết bao nhiêu con quỷ vì chấp niệm tan biến mà phải biến mất.

"Nói tiếp đi, ông già, chỉ có ông chưa kể cho tôi biết ông có chấp niệm gì đâu." Đường Hi tò mò nhìn ông ta, "Chấp niệm khiến ông chờ đợi một trăm năm, chắc chắn là một ước nguyện rất lớn phải không?"

Con quỷ già giật mình, lắc đầu, vẻ mặt buồn bã: "Chuyện của tôi, không ai giúp được. Nhiều năm như vậy, tôi đã quen với việc ở đây rồi. Biết đâu một ngày nào đó chấp niệm của tôi sẽ tự nhiên tan biến."

"Được rồi." Đường Hi cười nhẹ, không hỏi thêm. Người sống từ thời chiến loạn, khác hẳn những ông lão khác, có lẽ ông ta từng sống một cuộc đời mạnh mẽ và huy hoàng, chỉ là cô sống trong thời bình không thể hiểu được, cũng không có quyền phán xét.

Cuối cùng, một vệt sáng trắng xuất hiện trên bầu trời, những tia nắng đầu tiên chiếu rọi xuống nhân gian.

Đường Hi lặng lẽ nhìn những con quỷ từng bước biến mất, hóa thành không khí, chỉ còn lại con quỷ không đầu mà cô thu vào sổ tay.

Trên trang đó, vẽ một căn phòng ấm áp.

"Đi thôi." Đường Hi đứng dậy, một tay cầm đôi giày cao gót.

Trình Nhất Hàng trước đó đã kêu tài xế đưa Thi Duệ về nhà. Sau đó, theo chỉ dẫn của Đường Hi, hắn lái xe đến bệnh viện thú cưng, nhận lại con mèo trắng. Vừa đúng lúc có xe, nên không cần cô tự mình mang theo một đống đồ đạc của mèo.



Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bộ lông của con mèo trắng xõa tung, một đôi mắt xanh biếc như ngọc lục bảo cao cấp, khác hẳn với vẻ ngoài bẩn thỉu khi nó lang thang trước đây.

"Đây là mèo Chinchilla à?" Trình Nhất Hàng kinh ngạc nói, "Con này chắc chắn không phải mèo hoang."

"Chắc là bị chủ nhân bỏ rơi." Đường Hi thản nhiên nói, "Rất nhiều người thấy thú cưng dễ thương thì mua về, nhưng nuôi một thời gian lại thấy phiền phức, hoặc là thú cưng không nghe lời, khó bảo, hoặc là mang thai, sinh bệnh trong nhà có chuyện không hay, thì họ vứt bỏ thú cưng, cũng không sợ gặp báo ứng."

Trình Nhất Hàng nghe đến ba chữ "gặp báo ứng" không khỏi rùng mình.

Người chết sẽ biến thành ma, vậy mèo chết thì sao? Chúng đều là động vật có vú, không có lý do gì mà mèo lại không có linh hồn. Có thể chúng sẽ đi tìm những người chủ đã từng bỏ rơi mình! Càng nghĩ càng thấy sợ.

Đường Hi liếc mắt nhìn hắn, cười cười không giải thích.

Người, ma, quỷ đều không chịu nổi dương khí của người sống, huống chi là động vật, huống hồ động vật lại có linh trí thấp, không hiểu được nỗi khổ của mình, càng khó để báo thù. Tất nhiên, nếu thật sự có động vật oan hồn báo thù, thì chắc chắn đó sẽ là một ác quỷ vô cùng lợi hại.

Xe chạy đến khu chung cư Cẩm Hồ Uyển, bảo vệ kiểm tra đối chiếu thân phận chủ sở hữu của Đường Hi, mới mở cổng cho họ vào.

Đường Chấn Anh chuẩn bị cho cô căn hộ ở tầng cao nhất của tòa nhà số 3, tầng 33.

Tài xế tận tình giúp đỡ chuyển hết đống đồ đạc lên trên, Trình Nhất Hàng mang theo lồng mèo và một túi thư, Đường Hi tự mình vác cặp sách và đôi giày cao gót, dùng chìa khóa mở cửa.

Căn hộ đã được hoàn thiện, nội thất và thiết bị điện tử đầy đủ, thậm chí trong bếp còn có đầy đủ nồi niêu xoong chảo, chỉ thiếu đồ dùng sinh hoạt cá nhân và đồ dùng trên giường. Có thể thấy được thư ký của Trương Tử Tu quả thật rất có năng lực.

Đường Hi đi tham quan một vòng, không khỏi cảm thán về sự xa hoa của chủ nghĩa tư bản.

Nói là chung cư, nhưng thực ra đây là một tòa nhà một căn hộ, diện tích đã gần 400 mét vuông. Tầng một là phòng khách và phòng ăn rộng rãi và sáng sủa, phòng khách kết hợp với ban công hình bán nguyệt, cửa sổ kính lớn sát đất có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố Giang Nam. So với căn bếp nhỏ hẹp trước đây của cô, nơi này rộng rãi và hiện đại hơn nhiều, có rất nhiều thiết bị điện tử mà cô thậm chí chỉ từng thấy trên TV. Tầng một có hai phòng, một phòng nhỏ hơn có thể là dành cho bảo mẫu. Tầng hai là phòng ngủ chính sang trọng, bên trong có phòng thay đồ và phòng tắm với bồn tắm mát-xa, điều khiến cô thích nhất là ngoài phòng ngủ có một sân phơi rộng khoảng 20 mét vuông, lát sàn gỗ ngoài trời, đã được trồng đầy hoa cỏ, còn có một chiếc ghế đu dây màu trắng lãng mạn và một bộ bàn ghế tinh xảo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook