Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 70

Tác giả Nhĩ Nguyên

19/05/2021

Bên ngoài trời mưa vẫn chưa ngớt, hạt mưa dọc theo mái hiên rơi tí tách.

Trong yến nội, Phó Tranh nói với Mai Như kế hoạch đã sắp xếp, thấy nàng có chỗ nào không hiểu, lại cẩn thận giải thích. Khi nhắc đến chỗ nguy hiểm, Phó Tranh trầm giọng nói: “Tam cô nương, bổn vương lại phái hai hộ vệ cho ngươi.”

Mai Như từ chối tàn nhẫn: “Không nhọc phiền điện hạ.” Giọng nói nàng rất bình tĩnh, hơn nữa không có chút cảm kích.

Phó Tranh lạnh lùng nhìn lại đây.

Hờ hững mà đón nhận tầm mắt người này, Mai Như giải thích nói: “Không dối gạt điện hạ, dượng ta đã phái thêm hai hộ vệ.”

“A.” Phó Tranh hừ một tiếng, cười lạnh nói: “Đó là Mạnh tổng binh sự.” Nhấp miếng trà, hắn cũng không nhìn Mai Như, chỉ nhìn mưa bên ngoài, mặt vô cảm giải thích nói: “Bổn vương hôm qua nhận được tin của Thập Nhất đệ. Đệ ấy nhờ bổn vương chăm sóc cho cô nương, cho nên —— Tam cô nương không cần phớt lờ hảo ý của đệ ấy.”

Mai Như ngẩn ra, nháy mắt tiếp theo, bên tai không khỏi hơi hơi nóng lên. Trước ngày nàng rời kinh cùng Phó Chiêu nói rõ ràng, không nghĩ tới gia hỏa này vẫn tự ý quyết định, vẽ rắn thêm chân…… Nhíu mày, Mai Như kiên trì nói: “Thật sự không dám làm phiền nhị vị điện hạ.” Lại nói: “Hộ vệ đi sứ có hạn, Tôn đại nhân, Úc đại nhân là chính phó sử, thật sự so với ta quan trọng rất nhiều……”

“Cần ngươi nhắc nhở?” Phó Tranh ngắt lời nói, giọng nói lạnh hơn mấy phần, giống như đang không vui.

Mai Như không nói.

Trong phòng an tĩnh lại, vẫn chỉ có thể nghe được tiếng mưa rơi bên ngoài

, ngẫu nhiên dừng ở trên lá chuối tây, lưu một chút liền lăn xuống.

Trầm mặc một lúc, Phó Tranh thu lại cảm xúc, sắc mặt lãnh đạm nói: “Tùy ngươi!”

Nghe hắn nói như vậy, Mai Như liền thuận thế đứng dậy cáo từ.

Non nửa buổi, Phó Tranh không nói chuyện, hắn đứng dậy.

Hai người đứng gần nhau. Mùi hương kia thoang thoảng, vẫn là giống hoa mai, có thể trấn an nỗi lòng người, Phó Tranh không khỏi rũ mắt, tầm mắt trầm xuống. Chỉ mấy tháng không thấy, Mai Như đứng ở chỗ đó, đã đến ngực hắn. Nàng hơi thấp đầu, bộ dáng thanh thanh đạm đạm, lạnh như tuyết rơi. Phó Tranh vô thức cảm thấy căng thẳng, dừng một chút, Phó Tranh mở miệng nói: “Tam cô nương, Tây Khương công chúa là A Mâu……”

Nghe được hắn rốt cuộc nhắc tới công chúa, Mai Như ngẩng đầu lên nói: “Còn thỉnh điện hạ chỉ giáo.”

Nàng thoáng ngẩng mặt, khuôn mặt động lòng người hoàn toàn lọt vào mắt Phó Tranh, đặc biệt một đôi mắt đào hoa hàm chứa ôn nhu, nhẹ nhàng liếc mắt một cái, giống như là hạ một đao ở cổ, mà đuôi mắt hồng hồng, giống như mưa xuân. Cảm giác ôn nhu này xoa đến trong xương cốt, cứ như vậy bỗng dưng nở rộ ở trước mặt, còn có chút trở tay không kịp, tiến vào đáy lòng, càng nhè nhẹ đau.

Tay phía dưới trường bào nhẹ nhàng nắm chặt, Phó Tranh nói: “Vị công chúa tuổi không lớn, tính tình không tốt, đặc biệt tâm tính giảo hoạt, chính ngươi cần phải lưu tâm một ít.” Giọng nói so lúc trước lại nhu hòa rất nhiều.

Mai Như giống như chưa hiểu, nàng mặt vô biểu tình nói cảm ơn, cáo từ rời đi.



Phó Tranh không động, chỉ đứng ở chỗ đó, ngơ ngẩn nhìn, bỗng chốc, lại ảm đạm rũ đôi mắt.

……

Nghỉ ngơi chỉnh đốn một ngày, đoàn người đợi mưa đã tạnh hạ liền khởi hành lên đường. Lần này đội ngũ so với ban đầu nhiều hơn vài người, như Phó Tranh, lại thêm hai hộ vệ phía sau Mai Như.

Lần này đi, không chỉ điều kiện gian nan, nói không chừng có một chút nguy hiểm.

Mai Tương căn bản không yên tâm muội muội, Tây Vực có bao nhiêu khổ, hắn biết đến, lúc khó khăn nhất chỉ sợ nước còn không có! Hiện giờ, Mai Tương ở xe ngựa biên ngàn vạn dặn dò, câu câu chữ chữ nhắc nhở Mai Như an toàn làm trọng, đừng chạy loạn, giữ quy củ, vừa nói vừa để ở trong xe các loại ăn đồ vật, sợ Mai Như ở trên đường chịu khổ sở.

Nhìn hiện giờ ca ca vừa đen vừa gầy, vẻ mặt tuấn lãng biến mất, gặp lại ca ca săn sóc mình như vậu, Mai Như trong lòng luyến tiếc, vành mắt lại bắt đầu phiếm hồng.

“Được rồi, được rồi” Mai Tương sờ sờ đầu nàng.

Mai Như ủy khuất mếu máo, đang muốn nói chuyện, bên cạnh chợt có giọng cực thô đang tuỳ tiện chửi má nó, có lẽ là không nhìn thấy có cô nương ở, miệng hắn toàn con mẹ nó, nghe cực kỳ bất nhã. Mai Tương nhíu mày nhìn qua, lạnh lùng quát: “Ai, nói chuyện chú ý chút, muội muội ta ở đây!”

“Mai cô nương? Biết biết.” Người nọ nói liền phải tùy tiện nhìn qua.

Mai Tương ngăn lại. Mai Như ở phía sau, liếc người nọ một cái, khó hiểu hỏi: “Ca ca, đây là ai?”

Người nọ thính lực không tồi, tự báo gia môn nói: “Lão tử là Hồ Tam Bưu đính hôn với Đổng tỷ tỷ.”

Thì ra vị này chính là Hồ Tam Bưu!

Mai Như cả kinh, vội vàng nhìn Mai Tương đang che chở phía trước. Chỉ thấy Mai Tương thân mình đứng đến thẳng tắp, tay áo phía dưới nắm chặt, giống như cố gắng khắc chế tức giận. Mai Như tâm tư chuyển biến, lúc này mới phản ứng —— thì da ca ca cùng Hồ Tam Bưu là thủ hạ của dương? Khó trách ca ca khi đó biết được Đổng thị đính hôn, liên tiếp đã gửi phong thư hồi kinh, chỉ sợ…… Ca ca khi đó bị kích thích không nhỏ.

Chỉ là tưởng tượng, Mai Như liền cảm thấy vạn phần xấu hổ.

Hồ Tam Bưu còn hỏi: “Mai cô nương, ngươi lần này lại đây, Đổng tỷ tỷ có hay không nhờ ngươi gửi lời nhắn đến lão tử?”

Lời này chưa dứt, Mai Tương thân mình cứng đờ, một mình đi đến bên cạnh.

Mai Như tự nhiên sẽ không giấu giếm, nhưng lại lo lắng ca ca nghe xong trong lòng sẽ càng thêm không thoải mái, vì thế nhỏ giọng thuật lại lời của Đổng thị. Ai ngờ này Hồ Tam Bưu nghe qua lúc sau cười ha ha: “Có nữ nhân nhớ lão tử sẽ không chết được! Được, chờ lão tử xong việc rồi trở về thành thân!”

Mai Như không được tự nhiên, nàng lại lặng lẽ nhìn ca ca i. Bên kia, Mai Tương vẫn lạnh mặt, nhìn chỗ khác, giống như không nghe thấy.

Động tĩnh nơi này có chút lớn. Phó Tranh cưỡi ngựa xa xa đi ở phía trước, nghe Hồ Tam Bưu la lên, hắn xa xa liếc liếc trong xe ngựa dò ra gương mặt kia, da nàng cực trắng, hơi hơi mỉm cười, giống như tuyết trên đỉnh núi.

Nhấp môi thu hồi tầm mắt, Phó Tranh lạnh lùng phân phó nói: “Chạy nhanh xuất phát, đỡ phải ở trên đường cọ xát!”



Lại nói sứ đoàn từ Thiểm Tây đến Cam Túc, lại từ Cam Túc qua Ngọc Môn Quan, đến Tây Khương.

Một đoạn đường này gian nan hơn rất nhiều, ăn, uống đều không được tốt lắm, muốn ra Ngọc Môn Quan, Phó Tranh còn lệnh địa phương cấp mấy con lạc đà.

Đợi bọn họ ra Ngọc Môn Quan, liền thấy bên ngoài nơi nơi đều là cát vàng sa mạc, không có một ngọn cỏ, liếc mắt cái gì đều không có. Hơn nữa mới đánh xong, trong không khí đầu còn bay mùi máu tươi, ngửi lâu khiến người buồn nôn. Đi được nửa ngày, Tĩnh Cầm đã ghé vào bên xe nôn mửa, nhưng rất xa, giống như còn có thể nhìn thấy một xương người, Tĩnh Cầm nhịn không được nôn mạnh hơn.

Chợt toàn cát vàng, Mai Như cũng có chút không thích ứng, nơi này ban ngày nóng, tới rồi ban đêm lại rất lạnh. Nếu cùng ngày không đến thị trấn, ban đêm chỉ có thể ở trên đường nghỉ chân, trụi lủi ngủ ở trong xe ngựa. Như thế sẽ rất là lạnh, chẳng sợ quấn chặt chăn vẫn cảm thấy đông lạnh, chưa bàn đến rửa mặt chải đầu —— nơi này quý nhất là nước, chỉ có thể uống, không thể làm gì khác.

Mai Như nghĩ thầm, khó trách Bình Dương tiên sinh nghe thấy nàng muốn đi sứ, chỉ hỏi nàng có thể chịu khổ được không. Khi đó nàng còn khó hiểu, hiện giờ mới phát hiện đau khổ đều ở trên đường……

Như thế gian nan hơn nửa tháng, rốt cuộc tới Tây Khương thủ phủ, Mai Như tự nhiên theo mọi người đi trong cung bái kiến.

Hiện tại Tây Khương hoàng đế đã chết, chủ Kim Loan Điện là công chúa nhỏ tuổi. A Mâu công chúa không đến mười tuổi, cái gì đều không làm chủ được, chỉ nhìn chằm chằm phía dưới Ngụy triều quan lại, trên mặt còn cười hì hì, hai đùi lay động lại nhoáng lên, giống như cái gì đều không thèm để ý, càng không thấy ưu thương. Mai Như xem ở trong mắt, nhớ tới Phó Tranh nhắc nhở câu nói kia, vị này công chúa tuổi còn nhỏ, tính tình không tốt, hiện giờ nhìn dáng vẻ xác thật có chút quái. Hơn nữa, vị này công chúa nghe một nửa Ngụy triều quốc thư, liền chạy chân trần……

Thoạt nhìn, vị này công chúa không chỉ một chút quái, chỉ sợ là rất quái.

Đợi đoàn người từ trong cung ra, thị nữ hầu hạ bên người công chúa liền lại đây mời người. Mai Như thấy thế, cho rằng này công chúa sẽ thỉnh nàng qua đi, vị công chúa thỉnh cư nhiên là Phó Tranh!

Này có phải hay không…… Quá không thích hợp?

Mai Như nhíu mày, lặng lẽ ngước mắt nhìn lại.

Phó Tranh đi ở phía trước, hôm nay hắn mặc một mãng bào bó eo, quả nhiên là bộ dáng hậu duệ quý tộc..

Nhíu mi, Mai Như đang muốn dời mắt, chợt thấy Phó Tranh nhàn nhạt quay đầu, cặp mắt đen như mực vừa lúc dừng ở đáy mắt nàng, Mai Như sửng sốt, chỉ nghe Phó Tranh gọi nàng: “Tam cô nương, ngươi theo bổn vương lại đây.” Mai Như thật sự cảm thấy khó hiểu, công chúa thỉnh chính là Phó Tranh, hắn mang theo nàng tính chuyện gì xảy ra? Nhưng nàng lại không thể thoái thác, lúc này chỉ có thể đi theo Phó Tranh đến thỉnh an công chúa.

Phó Tranh đi ở phía trước, hắn vóc dáng cao, nam nhân thân ảnh toàn bộ rơi xuống, vừa lúc bao quanh người Mai Như. Nàng không thấy tự nhiên, thoáng nghiêng người.

Đợi công chúa ngoài điện, Mai Như còn chưa tới kịp chờ người thông truyền, liền thấy một người bóng dáng không cao từ bên trong chạy ra tới —— đúng là A Mâu công chúa. Mai Như ngơ ngẩn nhìn, liền thấy vị này công chúa đi chân trần chạy ra điện, chạy đến trước mặt hai người bọn họ, sau đó —— ôm chặt Phó Tranh!

Mai Như hung hăng sửng sốt, nàng đứng im ở đàng kia, xoay mặt, không thể tưởng tượng nhìn Phó Tranh.

Phó Tranh cũng nhìn lại Mai Như, lại nặng nề gọi: “Điện hạ.” Giọng nói hắn lạnh lùng, lạnh đến xương, công chúa còn không buông tay, chỉ ngửa đầu nhìn hắn.

Mai Như ở một bên nhìn, bỗng nhiên cảm thấy, chính mình có phải hay không có thể đi rồi?

Còn muốn nàng tới làm cái gì? Chẳng sợ là huyết hải thâm thù, người này cũng thu phục tiểu nha đầu không đến mười tuổi, nàng ở nơi này thấy có chút dư thừa?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook